Hà Nội: Kịp thời dập tắt đám cháy tại một chung cư mini ở Đình Thôn

17:40 05/06/2024

Sáng nay, tại ngõ 50 đường Đình Thôn xảy ra một vụ hỏa hoạn tại một chung cư mini nhiều tầng. Rất may, vụ việc không gây thiệt hại về người.

Công tác kiểm tra, tuyên truyền và khắc phục tồn tại được triển khai rốt ráo nên đám cháy được dập tắt nhanh, không gây nhiều thiệt hại (Ảnh: Công an quận Nam Từ Liêm)

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng hơn 9 giờ ngày 6/5 tại căn hộ tầng 9 chung cư mini, số 26 ngõ 50 đường Đình Thôn (Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Thời điểm trên ngoài trời có mưa to, người dân phát hiện có mùi khét kèm khói đen tại một căn hộ ở chung cư mini nên đã báo cơ quan chức năng địa phương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, các tổ liên gia và tổ tự vệ tại địa phương đã tiếp cận vụ hỏa hoạn. Lực lượng tại chỗ gồm 4 người có tham gia phối hợp người dân trong tòa nhà sử dụng bính chữa cháy tai tầng 9 để dập tắt đám cháy.

Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ quận Nam Từ Liêm đã xuất 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy chi viện 02 xe chữa cháy Trung tâm 2 phòng PC07 cùng 25 cán bộ chiến sỹ nhanh chóng có mặt để khống chế ngọn lửa.

Khi đến hiện trường, địa điểm cháy được người dân phá cửa (chủ nhà đi vắng) đồng thời sử dụng các phương tiện trang bị tại tòa nhà dập tắt đám cháy.

Tòa nhà nơi xảy ra cháy đã trang bị hệ thống chữa cháy trong nhà kết nối bể mái, bình chữa cháy xách tay.

Trước đó, khi được đoàn liên ngành kiểm tra, hướng dẫn tuyên truyền vào ngày 26/9/2023 tòa nhà đã tăng cường các giải pháp như ngăn cháy lan tại tầng 1 bằng cửa chống cháy, mở lối thoát nạn khẩn cấp tại các phòng, hành lang các tầng ,trang bị thang dây dụng cụ pha dỡ ,mặt nạ lọc độc...Người dân tại đây cũng đã được tuyên truyền hướng dẫn công tác phòng cháy chữa cháy nên ngọn lửa được khống chế rất nhanh.

Diện tích cháy khoảng 2m2, điểm cháy ở khu vực ban công cạnh cửa phòng khách và nhà vệ sinh của căn hộ 906.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định không thiệt hại về người.

Tại hiện trường, đám cháy chỉ thiêu rụi 1 máy giặt cũ đã qua sử dụng. Nguyên nhân cụ thể đang được cơ quan chức năng địa phương điều tra, làm rõ./.

Có thể bạn quan tâm
Xác minh vụ con bị hạnh kiểm trung bình, phụ huynh xông vào nhà hành hung cô giáo của con

Xác minh vụ con bị hạnh kiểm trung bình, phụ huynh xông vào nhà hành hung cô giáo của con

13:30 26/05/2023

Một cô giáo dạy cấp ba ở Đắk Nông bị phụ huynh xông vào nhà riêng hành hung. Người đàn ông này cũng là giáo viên. Lý do ban đầu được cho bức xúc khi con bị xếp hạnh kiểm loại trung bình.

Thanh Hóa: Đối tượng nổ súng bắn 2 người bị thương ra đầu thú

Thanh Hóa: Đối tượng nổ súng bắn 2 người bị thương ra đầu thú

15:40 20/07/2023

Ngày 20/7, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đối tượng Nguyễn Thái Bằng (SN 1995, ở phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn) nổ súng bắn 2 người bị thương tại đám giỗ đã đến cơ quan Công an đầu thú về hành vi phạm tội của mình. Kiến ThứcĐối tượng Nguyễn Thái Bằng và tang vật vụ án.1 Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, vụ việc xảy ra ngày 18/7, tại gia đình Nguyễn Thái Bằng có tổ chức đám giỗ và có mời nhiều khách đến tham dự. Trong lúc ăn uống, do phát sinh mâu...

Tuyên Quang: Một thiếu niên bị lũ cuốn trôi khi đi qua cầu tràn

Tuyên Quang: Một thiếu niên bị lũ cuốn trôi khi đi qua cầu tràn

09:10 28/08/2023

Thi thể của cháu Lục Lê Phương Ng (sinh năm 2007) ở xã Kim Quan, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang được người dân tìm thấy vào khoảng 7 giờ ngày 28/8, cách khu vực gặp nạn hơn 100m.

Che biển số xe bị phạt bao nhiêu tiền?

Che biển số xe bị phạt bao nhiêu tiền?

06:40 19/03/2024

Biển số xe là một phần bắt buộc phải có trên các phương tiện giao thông, giúp cho việc quản lý lưu thông, giám sát an toàn giao thông, và xử lý các trường hợp vi phạm trở nên hiệu quả hơn. Do đó, theo quy định của pháp luật hiện hành, với các như lỗi che biển số, tẩy xóa hoặc thay đổi màu sơn,... là hành vi vi phạm. Hiện nay, khi lưu thông trên đường, nhiều lái xe vô ý hoặc cố tình che biển số xe. Một số người làm dịch vụ đôi khi cố tình che...

Học trò con liệt sĩ cảm động, khắc ghi về sự giúp đỡ của bà Lê Thị Dung

Học trò con liệt sĩ cảm động, khắc ghi về sự giúp đỡ của bà Lê Thị Dung

17:30 30/05/2023

Học trò cũ của bà Lê Thị Dung - nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên, Nghệ An - kể lại chuyện cảm động về...

Nói lời sau cùng, cựu thư ký tài chính Công ty AIC bật khóc kêu oan

Nói lời sau cùng, cựu thư ký tài chính Công ty AIC bật khóc kêu oan

14:40 25/10/2023

Trước khi HĐXX chuyển sang phần nghị án, các bị cáo trong phiên toà sơ thẩm xét xử vụ vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, Công ty AIC và các đơn vị liên quan đã nói lời sau cùng. Tại phiên xét xử, 4 bị cáo đang bỏ trốn ở nước ngoài, toà xử vắng mặt. 11 bị cáo khai nhận hành vi phạm tội, xin nhận được sự khoan hồng của pháp luật và mong HĐXX tuyên mức án giảm nhẹ so với đề nghị của đại diện...

Kỷ luật giáng chức đối với trưởng công an huyện Châu Thành

Kỷ luật giáng chức đối với trưởng công an huyện Châu Thành

09:50 05/07/2023

Trưởng công an huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng vi phạm quy chế làm việc, quy chế dân chủ cơ sở, sử dụng công quỹ trái quy định… nên đã bị Bộ Công an thi hành kỷ luật.

Lời khai rợn người của bác sĩ giết người, phân xác; Phục hồi điều tra cựu Bí thư Thị ủy Bến Cát

Lời khai rợn người của bác sĩ giết người, phân xác; Phục hồi điều tra cựu Bí thư Thị ủy Bến Cát

10:50 28/04/2024

Thủ đoạn tinh vi của đường dây rửa tiền xuyên quốc gia; Lời khai của bác sĩ giết người, phân xác ở Đồng Nai; Ngưng cấp điện trên cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết; Đồng Nai ra 'tối hậu thư' về giải phóng mặt bằng 3 dự án trọng điểm,... là những tin tức phương Nam đáng chú ý tuần qua.

Lừa bán rừng keo, chiếm đoạt 300 triệu đồng

Lừa bán rừng keo, chiếm đoạt 300 triệu đồng

12:00 07/10/2023

Bắc Giang - Từ tháng 4 đến tháng 5.2023, Đỗ Văn Thái (huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) đã lợi dụng lòng tin nhằm chiếm đoạt số tiền trên 300 triệu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới