Hà Nội không yêu cầu giấy xác nhận cư trú trong tuyển sinh đầu cấp

13:30 03/04/2023

Trong thời gian tuyển sinh, hội đồng tuyển sinh của các trường tập hợp danh sách học sinh cần phải xác minh thông tin cư trú; chủ động phối hợp với Công an cấp xã trên địa bàn để rà soát, xác thực.

Tư vấn tuyển sinh của các trường. (Ảnh: Lê Thùy Dương/TTXVN phát)

Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong hồ sơ tuyển sinh vào trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2023-2024, bên cạnh những giấy tờ cần thiết thì cha mẹ học sinh không phải cung cấp giấy xác nhận thông tin về cư trú như các năm trước.

Trong thời gian tuyển sinh, hội đồng tuyển sinh của các trường tập hợp danh sách học sinh cần phải xác minh thông tin cư trú; chủ động phối hợp với Công an cấp xã trên địa bàn để rà soát, xác thực. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý các nhà trường tuyệt đối không yêu cầu cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ của học sinh đi xác minh.

Hồ sơ tuyển sinh trẻ mầm non 5 tuổi gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu do trường tuyển sinh phát hành) đối với trường hợp tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp; in phiếu trên hệ thống đối với trường hợp tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến; bản sao giấy khai sinh hợp lệ.

Hồ sơ tuyển sinh lớp 1 gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển vào lớp 1 (theo mẫu do trường tuyển sinh phát hành) đối với trường hợp tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp; in phiếu trên hệ thống đối với trường hợp tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến; bản sao giấy khai sinh hợp lệ; giấy xác nhận chế độ ưu tiên, khuyến khích do cơ quan có thẩm quyền cấp (nếu có).

Hồ sơ tuyển sinh lớp 6 gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển vào lớp 6 (theo mẫu do trường tuyển sinh phát hành) đối với trường hợp tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp; in phiếu trên hệ thống đối với trường hợp tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến; bản chính học bạ cấp tiểu học hoặc các hồ sơ khác có giá trị thay thế học bạ; bản sao giấy khai sinh hợp lệ; quyết định cho phép học vượt lớp (nếu có); giấy xác nhận chế độ ưu tiên, khuyến khích do cơ quan có thẩm quyền cấp (nếu có).

Nhằm bảo đảm cho công tác tuyển sinh thuận lợi, chính xác, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở thông báo công khai tại trường tuyến tuyển sinh do Ủy ban Nhân dân quận, huyện, thị xã quy định; thông báo công khai chỉ tiêu tuyển sinh và các quy định về độ tuổi, hồ sơ, thời gian tuyển sinh.

Đồng thời, các nhà trường còn có trách nhiệm hướng dẫn cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh tự kê khai các thông tin phục vụ cho công tác tuyển sinh, trong đó có thông tin về cư trú của học sinh, gồm: Số định danh cá nhân của học sinh; nơi thường trú; nơi ở hiện tại...

Năm học 2023-2024, địa bàn tuyển sinh của các trường trường công lập (trừ các trường trung học cơ sở chất lượng cao) vẫn chia theo tuyến tuyển sinh, do Ủy ban Nhân dân quận, huyện, thị xã quy định. Các trường áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến và tuyển sinh trực tiếp.

Thời gian tuyển sinh trực tuyến từ ngày 1/7/2023. Trong đó, tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày 1/7 đến hết ngày 3/7; tuyển sinh trẻ 5 tuổi từ ngày 4/7 đến hết ngày 6/7; tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7. Thời gian tuyển sinh trực tiếp từ ngày 13/7 đến hết ngày 18/7./.

Có thể bạn quan tâm
Ukraine tuyên bố bắn hạ hơn 2.000 tên lửa Nga kể từ khi bắt đầu xung đột

Ukraine tuyên bố bắn hạ hơn 2.000 tên lửa Nga kể từ khi bắt đầu xung đột

17:40 26/03/2024

Lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ hơn 2.000 tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo của Nga kể từ khi xảy ra xung đột vào tháng 2/2022.

Em dùng cây chĩa nhọn đâm chết anh ruột vì bị nhổ 4 cây chuối

Em dùng cây chĩa nhọn đâm chết anh ruột vì bị nhổ 4 cây chuối

12:20 18/06/2024

Vì 4 cây chuối Tuấn trồng bị anh ruột là Vũ nhổ lên nên hai anh em cãi nhau. Sau đó Tuấn cầm cây chĩa lên đâm chết ông Vũ.

Ba nhóm đối tượng thuộc diện tinh giản biên chế từ ngày 20/7

Ba nhóm đối tượng thuộc diện tinh giản biên chế từ ngày 20/7

12:00 13/07/2023

Điều 2 Nghị định 29 quy định rõ 3 nhóm cán bộ, công chức, viên chức thuộc đối tượng thực hiện chính sách tinh giản biên chế. Nhóm thứ nhất là cán bộ, công chức, viên chức; cán bộ, công chức cấp xã và người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động không xác định thời hạn trong các cơ quan hành chính được áp dụng chế độ, chính sách như công chức theo quy định của Chính phủ, nếu thuộc một trong tám trường hợp sau. Một là trường hợp dôi dư do rà soát,...

Cô giáo một tay chăm trẻ tự kỷ được ngành giáo dục TPHCM vinh danh

Cô giáo một tay chăm trẻ tự kỷ được ngành giáo dục TPHCM vinh danh

15:10 17/11/2023

Dù chỉ còn một cánh tay nhưng suốt 27 năm qua, cô giáo Võ Thị Tuyết vẫn bế ẵm, thủ thỉ với trẻ tự kỷ bằng tất cả tình yêu nghề, yêu trò. Những cống hiến thầm lặng của nữ giáo viên đặc biệt này được ngành giáo dục TPHCM vinh danh trước thềm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Ma trận ‘chuồng cọp’, hiểm họa tiềm ẩn khi cháy lớn

Ma trận ‘chuồng cọp’, hiểm họa tiềm ẩn khi cháy lớn

15:00 02/06/2024

Với lý do đảm bảo an ninh, an toàn và có thêm không gian, nhiều căn hộ tại các khu tập thể cũ, nhà riêng lẻ được người dân cơi nới làm 'chuồng cọp'. Tuy nhiên, việc làm 'chuồng cọp sẽ tiềm ẩn hiểm nguy khi căn hộ xảy ra cháy nổ lớn.

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng giả mạo trong công tác

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng giả mạo trong công tác

21:40 02/08/2024

Đăng kiểm viên một trung tâm đăng kiểm tại Trà Vinh đã cùng với đồng phạm giả mạo trong công tác, thực hiện kiểm định, đăng kiểm trái quy định 6.715 phương tiện.

Hoàn thành xử lý sạt trượt trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn trước mùa mưa

Hoàn thành xử lý sạt trượt trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn trước mùa mưa

09:30 25/07/2023

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã chỉ đạo nhà thầu cố gắng hoàn thành xử lý sạt trượt trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn vào cuối tháng 9/2023 theo như cam kết với Bộ Giao thông Vận tải.

Những công trình quân sự kỳ lạ nhất trong lịch sử nhân loại

Những công trình quân sự kỳ lạ nhất trong lịch sử nhân loại

17:10 31/12/2023

Nhiều quốc gia có truyền thống xây dựng những công trình phòng thủ để bảo vệ mình khỏi sự tấn công từ bên ngoài, hoặc nhằm ngăn cản bước tiến của đối phương. Theo thời gian, các công trình này không còn hữu dụng vì quân đội ngày càng trở nên cơ động và có thể tìm cách để hóa giải chúng. Trong suốt lịch sử chiến tranh của nhân loại, đã có nhiều công trình phòng thủ được xây dựng, trong đó một số công trình rất kỳ lạ và gây ấn tượng với mọi người....

Bổ nhiệm 3 nhân sự là Vụ trưởng, Vụ phó thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương

Bổ nhiệm 3 nhân sự là Vụ trưởng, Vụ phó thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương

18:30 03/01/2024

Ban Tuyên giáo Trung ương bổ nhiệm 3 nhân sự thuộc các đơn vị Vụ Giáo dục, Vụ Văn hóa - Văn nghệ, Tạp chí Tuyên giáo.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới