Hà Nội: Khởi động Dự án công viên bị 'bỏ quên' gần 3 thập kỷ

04:20 04/07/2024

TPO - Dự án Công viên văn hóa vui chơi giải trí và Thể thao quận Hà Đông được phê duyệt từ năm 1998, với diện tích hơn 100ha. Đến nay, quận Hà Đông đã hoàn thành và phê duyệt kết quả thi tuyển phương án kiến trúc tổng thể theo chủ trương đầu tư được duyệt.

Tại ngày làm việc thứ 3, Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố thiếu các khu vui chơi, giải trí phục vụ nhân dân. Trong khi đó, nhiều dự án công viên đến nay vẫn chậm tiến độ, thậm chí nhiều năm chưa triển khai.

Đại biểu đề nghị lãnh đạo quận Hà Đông thông tin về Dự án Công viên văn hóa vui chơi giải trí và Thể thao quận Hà Đông và Công viên hồ điều hòa CV1 quận Cầu Giấy.

Trả lời nội dung này, bà Cấn Thị Việt Hà, Chủ tịch UBND quận Hà Đông cho biết, Dự án Công viên văn hóa vui chơi giải trí và Thể thao quận Hà Đông có diện tích 92ha. Hiện dự án đã được HĐND quận phê duyệt chủ trương đầu tư, là dự án nhóm B, công trình cấp 1.

Tiền Phong 1

Về mặt bằng, đến nay UBND quận đã hoàn thành giải phóng mặt bằng diện tích 52ha. Diện tích này trước đây UBND TP.Hà Nội đã cho khai thác tạm để tránh lãng phí.

Về thực hiện dự án, UBND quận Hà Đông dự kiến sẽ triển khai qua 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1, sẽ hoàn thành hạ tầng kỹ thuật như san nền, đào kè hồ, cấp nước phòng cháy chữa cháy, một số hạng mục công cộng phục vụ nhân dân. Giai đoạn 2 có thể sử dụng vốn đầu tư công hoặc kêu gọi xã hội hóa đối với những hạng mục còn lại, như nhà thi đấu, vòng xoay mặt trời…

Hiện nay, quận Hà Đông đã hoàn thành và phê duyệt kết quả thi tuyển phương án kiến trúc tổng thể theo chủ trương đầu tư đã được phê duyệt. UBND quận cũng đang triển khai các bước của dự án như nghiên cứu khả thi, thi công...

Bà Cấn Thị Việt Hà cho biết, trong giai đoạn 1 của dự án còn 40ha đất nông nghiệp tiếp tục GPMB. Đây là nhiệm vụ khó khăn, quận cần tập trung cao độ do 40ha đất nông nghiệp này này phải báo cáo thành phố và Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho phép chuyển đối đất trồng lúa để ban hành thông báo thu hồi đất. Hiện quận Hà Đông đã trình Bộ TNMT trong thẩm định hồ sơ đánh giá tác động môi trường để trình Bộ phê duyệt, bà Hà thông tin.

Đối với Dự án xây dựng công viên hồ điều hòa tại ô đất ký hiệu CV1 (quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm), ông Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, dự án có tổng diện tích khoảng 27ha. Trong đó, diện tích nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy là hơn 6ha.

Theo ông Tuấn Anh, dự án đã hoàn thành GPMB và đã giao chủ đầu tư thực hiện. Hiện nay, dự án đã cơ bản hoàn thành công tác thi công các hạng mục của công trình. Hiện còn 2 nội dung là thoát nước, khớp nối với cổng công viên do liên quan đến 2 dự án khác nhau.

Các đơn vị liên quan đang tiến hành kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào bàn giao sử dụng.

Dự án Công viên văn hóa vui chơi giải trí và Thể thao quận Hà Đông được UBND tỉnh Hà Tây cũ phê duyệt quy hoạch trên địa bàn phường Hà Cầu và Kiến Hưng vào năm 1998, với diện tích khoảng 98 ha.

Sau khi sát nhập Hà Tây và Hà Nội, UBND TP. Hà Nội đã giao cho quận Hà Đông triển khai dự án bao gồm các hạng mục như: Khu liên hiệp thể dục thể thao 25,18 ha, khu công viên cây xanh - văn hóa 52,87 ha, khu chung cư và Trung tâm thương mại quốc tế Booyoung Kiến Hưng 11,34 ha.

Có thể bạn quan tâm
Ngư dân Quảng Nam được 'lộc biển' do lượng lớn bạch tuộc dạt vào bờ

Ngư dân Quảng Nam được 'lộc biển' do lượng lớn bạch tuộc dạt vào bờ

16:50 14/08/2023

Cứ khoảng 7 giờ tối, bà con trong xã Bình Minh, huyện Thăng Bình lại dùng đèn pin, vợt, lưới, dàn ngang lội dọc bờ biển để vớt bạch tuộc. Trung bình mỗi người mỗi đêm vớt được 5-7 kg bạch tuộc.

7 đối tượng trên chiếu bạc bị bắt tại Quảng Ninh

7 đối tượng trên chiếu bạc bị bắt tại Quảng Ninh

20:30 26/05/2023

Quảng Ninh - Ngày 26.5, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Quảng Yên ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 7 bị can để điều tra về...

Tông vào bò thả rông trên đường, bò chết, người đi xe máy tử vong

Tông vào bò thả rông trên đường, bò chết, người đi xe máy tử vong

15:40 11/10/2023

Bình Thuận - Người đàn ông đi xe máy tông vào con bò thả rông trên Quốc lộ 55 khiến con bò chết, còn người đi xe máy được đưa...

Học viện Hàng không Việt Nam hoàn trả 56 tỉ đồng thu học phí cao hơn quy định

Học viện Hàng không Việt Nam hoàn trả 56 tỉ đồng thu học phí cao hơn quy định

14:10 27/07/2023

Học viện Hàng không đã thu học phí cao hơn quy định với tổng số tiền 56 tỉ đồng và đang trả số tiền này cho người học.

Nghi tự ngã, 2 thiếu niên đi xe máy điện thương vong

Nghi tự ngã, 2 thiếu niên đi xe máy điện thương vong

12:00 11/05/2024

Khoảng 6h30 ngày 11/5, một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại trụ đường sắt trên cao HR07 (đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội) khiến 2 thiếu niên thương vong. Vào thời điểm trên, người dân phát hiện 2 thiếu niên ngã trên đường, một người đã tắt thở, một người bị thương nặng. Cách đó khoảng 20m là một chiếc xe máy điện nằm nghiêng vào dải phân cách giữa đường. Người dân nhanh chóng gọi xe cứu thương đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời thông báo...

Trà Vinh: Vi phạm về giao thông lứa tuổi học sinh gia tăng

Trà Vinh: Vi phạm về giao thông lứa tuổi học sinh gia tăng

17:00 14/06/2024

Những tháng đầu năm nay, số vụ tai nạn giao thông, trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh tại Trà Vinh gia tăng.

Cầu gần 800 tỷ đồng bắc qua sông Cần Thơ thông xe trước Tết

Cầu gần 800 tỷ đồng bắc qua sông Cần Thơ thông xe trước Tết

14:00 05/02/2024

Cầu Trần Hoàng Na được đầu tư gần 800 tỷ đồng, bắc qua sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều và Cái Răng - một trong các cửa ngõ từ Quốc lộ 1A vào trung tâm thành phố Cần Thơ. Cầu dự kiến thông xe trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đại úy công an ở Sơn La bị thương nặng khi vây bắt kẻ buôn bán ma túy

Đại úy công an ở Sơn La bị thương nặng khi vây bắt kẻ buôn bán ma túy

21:10 09/01/2024

Tối 9/1, Công an huyện Vân Hồ (tỉnh Sơn La) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ nam thanh niên vận chuyển trái phép chất ma túy. Khoảng 18h10 ngày 4/1, khi tổ công tác thuộc Công an huyện Vân Hồ đang làm nhiệm vụ tại khu vực bản Co Chàm, xã Lóng Luông thì phát hiện Bùi Văn Sang có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, Sang không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy. Lúc này, Đại úy Lò Đức Tiến và Đại úy Tráng A Sềnh lao ra chặn xe...

Học sinh lớp 10, 11 thi xét tuyển sớm vào đại học: Có cần thiết?

Học sinh lớp 10, 11 thi xét tuyển sớm vào đại học: Có cần thiết?

11:30 09/03/2023

Ông Nguyễn Ngọc Trung, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TP.HCM cho biết, năm 2022, kỳ đánh giá năng lực chuyên biệt của trường với 2.000 thí sinh tham gia thì có đến khoảng 10 thí sinh học lớp 11 dự thi. Đa số những thí sinh này thuộc các lớp chuyên hoặc có khả năng học trước chương trình lớp 12. Thi khi phù hợp với năng lực Theo ông Trung, bài thi với 6 môn độc lập, gồm Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh do vậy mà thí...

Co loi xay ra
Co loi xay ra