Hà Nội khảo sát học sinh lớp 12 trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

09:40 06/04/2024

Trong hai ngày 5 và 6-4, Hà Nội tổ chức kiểm tra khảo sát hơn 116.000 học sinh lớp 12 nhằm đánh giá chất lượng và có giải pháp nhằm cải thiện kết quả thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Học sinh Hà Nội dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 - Ảnh: NAM TRẦN

Theo đó, học sinh lớp 12, bao gồm cả học sinh THPT và giáo dục thường xuyên toàn TP, làm bài kiểm tra khảo sát tại 273 điểm trường.

Học sinh làm các bài kiểm tra tương tự các bài thi tốt nghiệp THPT sẽ tổ chức năm nay bao gồm ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Trong đó, bài thi ngữ văn theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm.

Đề thi do Sở GD-ĐT Hà Nội xây dựng theo ma trận, cấu trúc đề thi tham khảo của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay đã được Bộ GD-ĐT công bố.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, mục đích chính của đợt kiểm tra này nhằm đánh giá chất lượng và có sự so sánh tương quan giữa các trường, giữa các quận huyện. Kết quả khảo sát sẽ được phân tích để điều chỉnh các giải pháp kịp thời nhằm chấn chỉnh với các đơn vị có kết quả cần báo động.

  • Những điểm mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT từ 2024

  • Ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 sao cho hiệu quả?

Với mỗi trường THPT trên địa bàn Hà Nội, đợt khảo sát cũng có ý nghĩa giúp các trường phân loại học sinh theo các nhóm về trình độ để có biện pháp cụ thể hỗ trợ, giúp đỡ những học sinh chưa đạt yêu cầu của chương trình, có nguy cơ không đỗ tốt nghiệp THPT.

Tuy chỉ là đợt khảo sát nhưng học sinh được trộn giữa các lớp trong một trường, sắp xếp theo số lượng như khi thi tốt nghiệp THPT. Các điểm thi cũng được bố trí lực lượng giám thị, giám sát như khi thi tốt nghiệp.

Có trên 12.000 giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, giám sát tại 4.850 phòng thi. Việc chấm thi cũng được triển khai theo quy trình chấm thi tốt nghiệp được quy định tại quy chế thi để đảm bảo có kết quả khách quan. Đây cũng được xem là một lần tập dượt để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Kết quả bài kiểm tra khảo sát không sử dụng tính điểm học kỳ, ghi học bạ.

Trước đó, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội có chỉ đạo với các nhà trường áp dụng các biện pháp khắc phục khó khăn nhằm cải thiện kết quả thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Năm 2022, Hà Nội là địa phương xếp thứ 27/63 về kết quả thi tốt nghiệp. Năm 2023 nhích lên thứ 16 (nếu tính cả số thí sinh tự do thì xếp thứ 17).

Có thể bạn quan tâm
Đăng hình xe máy vừa ăn trộm lên mạng xã hội để tìm người mua

Đăng hình xe máy vừa ăn trộm lên mạng xã hội để tìm người mua

15:10 31/07/2023

TP Hồ Chí Minh - Sau khi ăn trộm xe máy ở hầm chung cư, Phong đăng hình ảnh phương tiện lên hội nhóm Facebook để bán lấy tiền.

Miền Bắc sắp chuyển mưa dông

Miền Bắc sắp chuyển mưa dông

06:20 30/05/2024

Chiều tối và đêm nay (30/5), miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Tây Nguyên, Nam Bộ trong chiều và tối nay cũng có mưa dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Miền Trung tiếp tục nắng nóng gay gắt.

Đi tiền trạm nhà hàng để né ngộ độc thực phẩm

Đi tiền trạm nhà hàng để né ngộ độc thực phẩm

04:30 14/05/2024

Thời gian gần đây, trên các địa phương của cả nước liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm , thậm chí có trường hợp tử vong. Nhiều...

Người trẻ bị đột quỵ ngày càng tăng

Người trẻ bị đột quỵ ngày càng tăng

08:00 29/03/2023

Anh Hoàng Nguyên Minh (ngụ quận 12, TP.HCM) là một trong những trường hợp còn trẻ tuổi nhưng đã bị đột quỵ. Dù mới 29 tuổi, nhưng anh Minh có tiền sử huyết áp cao. Sau khi phát hiện đột quỵ, anh được đưa đến bệnh viện muộn nên qua chẩn đoán bằng hình ảnh, não của đã có di chứng. “Bị di chứng sau đột quỵ nhưng tôi vẫn có thể đi lại, tuy nhiên sức khỏe giảm đi rất nhiều. Đặc biệt là bàn tay trái không cầm được đồ vật nặng hơn 3kg, bước chân cũng...

Hiệu trưởng đối thoại với học sinh: Nhiều bất ngờ

Hiệu trưởng đối thoại với học sinh: Nhiều bất ngờ

06:50 16/01/2024

TP - Để nắm bắt tâm tư, tình cảm cũng như tháo gỡ những hoang mang, bối rối của học sinh trong học tập, cuộc sống, một số trường học tại Hà Nội tổ chức đối thoại giữa hiệu trưởng và học trò. Ở đó, học trò được hỏi thẳng, trả lời thật từ chuyện yêu đến chuyện học.

Sửa chữa đường đi qua khu vực K9 đang bị sụt lún nghiêm trọng

Sửa chữa đường đi qua khu vực K9 đang bị sụt lún nghiêm trọng

10:40 28/10/2023

Hà Nội - Xe tải trên 2,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ bị cấm đường , không được phép lưu thông qua đoạn sụt lún ở đoạn nối...

Vụ phân lô, bán nền Phú Quốc: Một kiểm lâm đầu thú

Vụ phân lô, bán nền Phú Quốc: Một kiểm lâm đầu thú

00:00 06/06/2024

Liên quan vụ phân lô, bán nền trái phép, lừa gạt hàng trăm khách hàng ở Phú Quốc, một kiểm lâm viên TP Phú Quốc đã đầu thú.

Bắt đầu xét xử bà Trương Mỹ Lan và các đồng phạm

Bắt đầu xét xử bà Trương Mỹ Lan và các đồng phạm

05:30 05/03/2024

Trong số 3.000 người tham gia phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ Vạn Thịnh Phát, SCB... có 86 bị cáo, 200 luật sư, phần còn lại hầu hết là người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan.

Nông dân dùng thiết bị bay phun thuốc, hết cảnh ”đỏ mắt” tìm nhân công khi tới vụ

Nông dân dùng thiết bị bay phun thuốc, hết cảnh ”đỏ mắt” tìm nhân công khi tới vụ

07:40 07/07/2023

Nhờ áp dụng thiết bị máy bay phun thuốc cho đồng ruộng, anh Nguyễn Văn Còn (huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang ) không những thoát cảnh “đỏ mắt” tìm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra