Hà Nội: Hàng chục thí sinh hiểu nhầm đề thi Toán do mực in mờ

20:40 11/06/2023

Hàng chục phụ huynh Hà Nội đang tập hợp thông tin để kiến nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xem xét việc đề thi môn Toán bị mờ khiến thí sinh hiểu nhầm, làm sai đề.

(Ảnh minh họa: Hoài Nam/Vietnam)

Sau khi kết thúc môn thi Toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp trung học phổ thông của Hà Nội sáng nay, 11/6, nhiều thí sinh bất ngờ phát hiện mình bị nhầm đề do lỗi đề thi in mờ. Cụ thể, ở câu hỏi số 1 của bài số 3, dấu gạch ngang phân số bị in mờ mất một phần mực, khiến thí sinh hiểu đây là dấu “- “ phía trước.

Lỗi in mực mờ khiến thí sinh hiểu nhầm trên đề thi môn Toán. (Ảnh: PHCC)

Trần Bảo Nam, học sinh Trường Trung học cơ sở Cổ Bi, thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Cao Bá Quát là một trong những thí sinh bị nhầm đề thi do lỗi mực in ở môn Toán.

“Khi làm bài, em thấy tính kết quả bị lẻ nên có tính đi tính lại vì nghĩ mình có thể đã tính sai. Tuy nhiên kết quả vẫn lẻ nên em nghĩ có thể do đề thi năm nay phức tạp hơn. Chỉ khi ra khỏi phòng thi, em xem đề thi của các bạn em mới biết mình bị nhầm,” Nam chia sẻ.

Cũng theo Nam, ở lớp em cũng có một số bạn học sinh gặp tình huống tương tự. Được biết, sau khi nhận phản ánh của học sinh, ban giám hiệu Trường Trung học cơ sở Cổ Bi đã báo cáo lên cấp trên.

Theo phản ánh của một số phụ huynh, tình trạng này không chỉ xảy ra ở một điểm thi mà ở nhiều điểm thi khác nhau như điểm thi Trung học phổ thông Nguyễn Văn Cừ, Trung học cơ sở Cao Bá Quát, Trung học phổ thông Yên Viên, Trung học cơ sở Trần Đăng Ninh (Hà Đông)…

“Con tôi đã hào hứng khi nghĩ mình làm tốt bài thi, nhưng khi ra khỏi phòng thi, phát hiện đề của mình khác của các bạn, con đã khóc nức nở ngay tại trường vì lo sẽ bị trượt nguyện vọng 1,” một phụ huynh cho hay.

Theo các phụ huynh, đây là kỳ thi có tính cạnh tranh cao nên việc học sinh bị mất điểm sẽ ảnh hưởng đến kết quả tuyển sinh của các con trong khi lỗi trước tiên do đề thi in không đảm bảo chất lượng. Vì thế, hiện hàng chục phụ huynh đã tập hợp lại để làm đơn kiến nghị lên Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xem xét, đưa ra hướng giải quyết để đảm bảo quyền lợi cho các học sinh.

“Em rất mong Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ có cách xử lý tích cực, có thể cho phép giám khảo chấm bài theo cách hiểu đề bài của thí sinh vì điều quan trọng khi thi là đánh giá cách tư duy giải quyết bài toán của thí sinh chứ không phải là kết quả cuối cùng,” Nam nói./.

Có thể bạn quan tâm
Ngư dân khốn khổ vì giang hồ 'làm luật' bao chiếm mặt biển

Ngư dân khốn khổ vì giang hồ 'làm luật' bao chiếm mặt biển

11:00 07/05/2024

Cơ quan chức năng huyện Hòn Đất, Kiên Giang khẳng định có nhóm giang hồ bao chiếm mặt biển đòi bảo kê, thu tiền của ngư dân.

Con trai là kỹ sư từng khuyên nạn nhân vụ đứt cáp làm 3 người chết không được vào thang ròng rọc

Con trai là kỹ sư từng khuyên nạn nhân vụ đứt cáp làm 3 người chết không được vào thang ròng rọc

11:10 12/11/2023

Bình Thuận - Sáng ngày 12.11, ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, ông Nguyễn Ngọc Thạch - Bí thư Huyện ủy Hàm Thuận Bắc, lãnh...

Cụ bà 107 tuổi tại Quảng Ninh thay khớp nhân tạo thành công

Cụ bà 107 tuổi tại Quảng Ninh thay khớp nhân tạo thành công

14:30 18/05/2023

Khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh vừa thay khớp háng nhân tạo thành công cho cụ bà 107 tuổi.

Xe bán tải lao xuống vực, 2 người may mắn thoát nạn

Xe bán tải lao xuống vực, 2 người may mắn thoát nạn

18:20 28/12/2023

Hoà Bình - Đang di chuyển trên Quốc lộ 6 , xe bán tải bất ngờ lao xuống vực sâu, may mắn 2 người trên xe chỉ bị thương nhẹ.

Quảng Ngãi: Một người tử vong, 3 người nhập viện nghi do uống nước rễ cây rừng

Quảng Ngãi: Một người tử vong, 3 người nhập viện nghi do uống nước rễ cây rừng

13:50 10/01/2024

Ngày 10/1, Công an huyện Ba Tơ xác nhận trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ 4 người dân bị ngộ độc, trong đó một người đã tử vong. Khoảng 16h ngày 8/1, trong lúc đi thu hoạch cây mây rừng (tại thôn Làng Tốt, xã Ba Lế, huyện Ba Tơ), 4 người dân gồm ông P.V.K.N. (52 tuổi, trú xã Ba Dinh), ông P.V.N. (44 tuổi, trú xã Ba Lế), chị P.T.P. (35 tuổi, trú xã Ba Lế) và ông P.V.T. (44 tuổi, trú thị trấn Ba Tơ) đã uống nước nấu từ rễ cây rừng tại một lán trại....

Tướng Nga thiệt mạng trong cuộc phản công của Ukraine

Tướng Nga thiệt mạng trong cuộc phản công của Ukraine

09:00 14/06/2023

Một tướng lĩnh hàng đầu của Nga thiệt mạng trong đợt tấn công bằng tên lửa của Ukraine, quan chức được Nga bổ nhiệm ở Ukraine cho biết ngày 13/6.

Bé gái bị nhốt dưới tầng hầm đến chết, bố mẹ bị bắt

Bé gái bị nhốt dưới tầng hầm đến chết, bố mẹ bị bắt

09:10 01/11/2023

Sascha Wensing (40 tuổi) và vợ là Maja Wensing (39 tuổi) ở Dinslaken, bang North Rhine-Westphalia, Đức đang bị giam giữ vì hành vi hãm hại con gái đến chết rồi phi tang thi thể. Cặp vợ chồng này còn có 2 người con khác. Khi bị điều tra, người cha thừa nhận đã vứt xác con gái mình là bé L. xuống sông Rhine-Herne Kanal ở Oberhausen vào ngày 1/10. Ngày 7/10, thi thể của cô bé được cảnh sát phát hiện và vớt lên. Theo điều tra của cảnh sát và kết quả...

Hà Nội: Tạm giữ hình sự người đàn ông phi dao vỡ kính ô tô

Hà Nội: Tạm giữ hình sự người đàn ông phi dao vỡ kính ô tô

17:40 02/09/2023

Liên quan đến vụ người đàn ông phi dao vỡ kính ô tô, ngày 2/9, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Long Biên đã tạm giữ hình sự đối tượng Trịnh Quang Hùng (SN 1962, thường trú tại 19 Hàng Thùng, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm) để điều tra hành vi huỷ hoại tài sản. Kiến ThứcHình ảnh người đàn ông phi dao làm vỡ kính xe ô tô chạy trên đường Nguyễn Văn Cừ.1 Quá trình điều tra, khoảng 13h15 ngày 27/8, ông T. (SN 1967, thường trú Phố Huế, Hai Bà Trưng,...

Hà Nội: Học sinh quận Hoàn Kiếm tự tin thể hiện năng lực ngoại ngữ

Hà Nội: Học sinh quận Hoàn Kiếm tự tin thể hiện năng lực ngoại ngữ

09:30 17/03/2023

Đến với Ngày hội ngôn ngữ Festival Tiếng Anh 2023 của quận Hoàn Kiếm, học sinh các nhà trường đã thể hiện những màn trình diễn thú vị, đặc sắc hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra