Hà Nội gặp mặt, tri ân các chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

13:30 04/05/2024

TPO - “Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội luôn trân trọng, tự hào và biết ơn những người con ưu tú của Thủ đô đã không quản gian khổ, hy sinh, chiến đấu và phục vụ chiến đấu tại chiến dịch Điện Biên Phủ cũng như trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.

Tại buổi gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, được tổ chức sáng ngày 4/5, ông Đinh Tiến Dũng - Bí thư Thành ủy Hà Nội, khẳng định, chiến thắng Điện Biên Phủ là kết quả sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, sự chỉ huy tài tình, kiệt xuất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đây cũng là thiên sử vàng chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, là đỉnh cao của nghệ thuật quân sự và chiến tranh nhân dân Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, trong chiến dịch Điện Biên Phủ, hàng vạn người con của Hà Nội đã tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần cùng toàn dân tộc làm nên chiến thắng.

Tiền Phong Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại chương trình. 1

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại chương trình.

Theo ông Đinh Tiến Dũng, tiếp nối chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, dân tộc ta đã viết tiếp những thiên anh hùng ca trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong đó, chiến thắng vang dội “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” năm 1972, quân và dân Thủ đô đã góp phần cùng cả nước làm nên đại thắng mùa Xuân năm 1975, thống nhất đất nước.

“Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội luôn trân trọng, tự hào và biết ơn những người con ưu tú của Thủ đô đã không quản gian khổ, hy sinh, chiến đấu và phục vụ chiến đấu tại chiến dịch Điện Biên Phủ cũng như trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc", Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.

Tại chương trình, các đại biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử và ý nghĩa chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng thời, lắng nghe những chia sẻ của đại diện chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến. Đại diện Trung ương, lãnh đạo thành phố đã trao những phần quà nhỏ tặng các đại biểu tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Trên địa bàn thành phố Hà Nội có khoảng 2.200 người là chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến và 159 gia đình thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Có thể bạn quan tâm
Bắt hai người bán ma túy cho gã đàn ông bạo hành bé gái ở Đà Lạt

Bắt hai người bán ma túy cho gã đàn ông bạo hành bé gái ở Đà Lạt

21:30 23/05/2023

Ngày 23/5, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) bắt khẩn cấp Phan Quốc Dũng (35 tuổi) và Huỳnh Thị Thu Trang (tên gọi khác Vy, 36 tuổi) điều tra về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Theo điều tra, Dũng và Trang từng nhiều lần bán ma túy cho Trần Hoài Thương, 33 tuổi, và người tình của anh ta là Nguyễn Thị Hồng Ân, 22 tuổi (mẹ bé gái hơn 2 tháng tuổi, bị bạo hành) sử dụng. Trong quá trình bị thẩm vấn, Trần Hoài Thương khai với cảnh sát là thường tìm...

Ngập cục bộ Cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây: Trách nhiệm thuộc về ai?

Ngập cục bộ Cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây: Trách nhiệm thuộc về ai?

20:00 16/08/2023

Với sự cố ngập cục bộ Cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây, Bộ GTVT đã quán triệt tới các đơn vị phải coi đây là một bài học kinh nghiệm và yêu cầu tổng rà soát lại hồ sơ thiết kế các dự án đang thi công.

Làm rõ vụ cắt hạ nhiều cây gỗ trong rừng Kbang, Gia Lai

Làm rõ vụ cắt hạ nhiều cây gỗ trong rừng Kbang, Gia Lai

11:00 04/03/2023

Ngày 4.3, ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND huyện Kbang, tỉnh Gia Lai cho biết, đã yêu cầu cơ quan Công an, Kiểm lâm phối hợp điều tra,...

Mất hàng trăm triệu đồng vì tin lời ‘thầy bói’ trên mạng

Mất hàng trăm triệu đồng vì tin lời ‘thầy bói’ trên mạng

12:30 21/11/2023

Trục trặc chuyện tình cảm, một người dân tại TT-Huế lên mạng nhờ thầy bói làm lễ cúng “hóa giải” và bị lừa hàng trăm triệu đồng.

Hà Nội: 12 cá nhân được tặng danh hiệu 'Người tốt, việc tốt'

Hà Nội: 12 cá nhân được tặng danh hiệu 'Người tốt, việc tốt'

17:40 15/03/2024

UBND thành phố Hà Nội đã quyết định tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho 12 cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Khỉ xông vào nhà dân quậy phá, một người bị thương

Khỉ xông vào nhà dân quậy phá, một người bị thương

14:30 14/05/2024

Ngày 14/5, thông tin từ UBND xã Hùng Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An), cho biết địa phương đang bố trí lực lượng để vây bắt một con khỉ vừa xuất hiện trên địa bàn. Trước đó, chiều 12/5, con khỉ bất ngờ xuất hiện ở xã Hùng Sơn. Con khỉ này xông vào nhà dân, sau đó tấn công, cắn một người bị thương rồi bỏ đi. Hình ảnh về con khỉ tấn công người được chia sẻ nhiều lên mạng xã hội. Trong hình ảnh ghi lại cho thấy, con khỉ này kích thước không lớn. Người...

Quá nhiều 'sinh viên giả', Canada siết cấp visa du học

Quá nhiều 'sinh viên giả', Canada siết cấp visa du học

12:50 19/01/2024

Có khoảng 20% sinh viên quốc tế có visa du học nhưng lại không có hồ sơ học tập tại các trường ở Canada.

Ngắm diện mạo thành phố thứ 5 của tỉnh Bình Dương

Ngắm diện mạo thành phố thứ 5 của tỉnh Bình Dương

16:00 20/03/2024

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua nghị quyết về việc thành lập thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương . Đây là 1 trong 5 đô thị...

Bài thuốc chữa ho từ hoa đồng tiền

Bài thuốc chữa ho từ hoa đồng tiền

07:50 22/07/2024

Hoa đồng tiền hay còn gọi là cúc đồng tiền, tên khoa học Ghenbera piloselloides cass thuộc loại thân thảo. Trong quá trình hoa nở, cánh hoa hình lưỡi nở trước, cánh hoa hình ống nở sau, thứ tự từ ngoài vào trong theo từng vòng một. Theo Đông y, hoa đồng tiền tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, long đờm, chỉ khái, đi vào kinh phế. Ngoài ra, trong cây còn chứa các dẫn xuất của coumarin (thành phần của thuốc chống đông máu) nguồn gốc tự nhiên. Bài...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới