Hà Nội: Cưỡng chế 41 hộ dân phục vụ dự án trường mầm non Phương Liệt

14:40 20/12/2023

TPO - Sáng 20/12, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án xây mới trường mầm non tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân và UBND phường Phương Liệt đã tổ chức giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án theo tiến độ.

Theo đó, thực hiện Kế hoạch số 273/KH-UBND ngày 06/12/2023 của UBND quận về tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án xây mới trường mầm non tại phường Phương Liệt, đúng 8h, các lực lượng chức năng quận bắt đầu tiến hành cưỡng chế đợt 1 đối với 15 hộ gia đình, cá nhân để thực hiện dự án xây dựng trường mầm non tại phường Phương Liệt.

Tiền Phong Đúng 8 giờ ngày 20/12, các lực lượng chức năng đọc thông báo cưỡng chế 1

Đúng 8 giờ ngày 20/12, các lực lượng chức năng đọc thông báo cưỡng chế

Để làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, UBND quận chỉ đạo UBND phường Phương Liệt và các lực lượng chức năng chú trọng thông tin tuyên truyền cụ thể, rõ chế độ chính sách của Nhà nước, quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tới các tổ chức, cá nhân thuộc diện thu hồi đất; đồng thời, thông tin kịp thời các trường hợp tự giác bàn giao mặt bằng trước thời gian quy định. Các nội dung kiến nghị vượt thẩm quyền, UBND quận chủ động tổng hợp, báo cáo UBND thành phố Hà Nội theo quy định.

Tiền Phong Trong buổi sáng ngày 20/12, quận Thanh Xuân đã cơ bản hoàn thành việc giải phóng mặt bằng đợt 1. 1

Trong buổi sáng ngày 20/12, quận Thanh Xuân đã cơ bản hoàn thành việc giải phóng mặt bằng đợt 1.

Trước đó, phản ánh tới báo Tiền Phong, hàng chục hộ dân tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân cho biết, 41 hộ dân sinh sống ổn định tại phường đang bị cưỡng chế thu hồi đất không đúng đối tượng.

Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân cho biết, việc dịch chuyển vị trí trường mầm non nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân và giảm chi phí đền bù giải phóng mặt bằng. Cụ thể, đề nghị trừ một số nhà đằng sau vì dân đã xây nhà kiên cố, tăng đằng trước do phía trước có một dẻo đất sát với hồ Phương Liệt là đất nông nghiệp mà trước đây khi quận thực hiện kè hồ theo hiện trạng không mở rộng hồ theo quy hoạch do vậy thừa ra dẻo đất này. Sau khi giảm phía sau tăng phía trước từ diện tích ban đầu xây trường là 2.758,4 m2 thành 3.049m2.

Tiền Phong Trong quá trình tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình, cá nhân đã được các lực lượng chức năng của quận, phường tổ chức tuân thủ theo trình tự, thủ tục đảm bảo quy định của pháp luật và tuyệt đối an toàn 1
Trong quá trình tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình, cá nhân đã được các lực lượng chức năng của quận, phường tổ chức tuân thủ theo trình tự, thủ tục đảm bảo quy định của pháp luật và tuyệt đối an toàn

Về kiến nghị người dân đã sinh sống trước năm 1993, vị đại diện khẳng định: Bản đồ năm 1996 xác định không có nhà ở kiên cố nào, chỉ có 2 lều để trông coi hồ cá, xung quanh chỉ là hồ nước. “Về sau các hộ tự ý lấn chiếm đất ao hồ để xây dựng nhà ở, do đó các hộ chỉ nhận được bồi thường 252.000 đồng/m2 theo quy định của thành phố”, vị này thông tin.

Lý giải về lý do quận Thanh Xuân đề xuất thành phố chuyển kế hoạch xây trường tiểu học sang xây trường mầm non, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Hồng Thắng cho biết, khi được thành phố giao làm chủ đầu tư, quận Thanh Xuân đã đề nghị chuyển xây trường tiểu học thành mầm non do trên địa bàn phường Phương Liệt đã có 1 trường tiểu học cơ sở, trong khi trường mầm non lại nằm trên đất của Đình Phương Liệt diện tích nhỏ UBND quận làm thủ tục điều chỉnh mạng lưới. Từ năm 2023, quận Thanh Xuân thực hiện theo nội dung này.

Có thể bạn quan tâm
Yêu cầu giải trình vụ Phú Lê mặc đồ vua trong đêm Trung thu

Yêu cầu giải trình vụ Phú Lê mặc đồ vua trong đêm Trung thu

18:50 03/10/2023

Ngày 3/10, UBND huyện Trạm Tấu và lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái đã có những thông tin liên quan việc 'giang hồ mạng' Phú Lê ăn mặc như vua chúa nước ngoài nhảy múa, hát hò trong chương trình Đêm hội trăng rằm tổ chức tại Trường Tiểu học và THCS Làng Nhì (xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu), dịp Tết Trung thu vừa qua. Kiến Thức'Giang hồ mạng' Phú Lê mặc trang phục vua chúa nước ngoài biểu diễn ca nhạc tại chương trình...

Chậm giải ngân tiền hỗ trợ nạn nhân cháy chung cư mini là thiếu trách nhiệm

Chậm giải ngân tiền hỗ trợ nạn nhân cháy chung cư mini là thiếu trách nhiệm

14:10 27/10/2023

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân (Hà Nội), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội cho biết, đã tiếp nhận...

Thanh niên 24 tuổi bắt thiếu nữ 20 tuổi vay tiền thế chấp bằng chụp ảnh nóng rồi lấy đó tống tiền

Thanh niên 24 tuổi bắt thiếu nữ 20 tuổi vay tiền thế chấp bằng chụp ảnh nóng rồi lấy đó tống tiền

18:30 19/04/2023

Ngày 19-4, Công an quận 12 (TP.HCM) đã lập hồ sơ đối với Nguyễn Tiến Vinh (24 tuổi, thường trú tại tỉnh Bắc Ninh) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Phát hiện vật thể nghi là xác cá voi nổi trên vùng biển Thái Bình

Phát hiện vật thể nghi là xác cá voi nổi trên vùng biển Thái Bình

19:30 09/05/2023

Ngư dân huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình ) phát hiện vật thể nghi ngờ xác cá voi chết nổi trên vùng biển Diêm Điền.

Ngành sư phạm Hoá học có dễ xin việc làm?

Ngành sư phạm Hoá học có dễ xin việc làm?

00:10 28/11/2023

Trong những năm gần đây, các khối ngành Sư phạm nhận về nhiều sự quan tâm của thí sinh và phụ huynh. Đối với sư phạm Hóa học, để có thể đáp ứng được nhu cầu học của thí sinh, nhiều trường đại học trên cả nước đã liên tục tuyển sinh. Vậy ngành sư phạm Hóa học mang đến cho các bạn trẻ cơ hội việc làm thế nào? Ngành sư phạm Hoá học có dễ xin việc làm không? Ngành sư phạm Hóa học là ngành học thuộc khối ngành Sư phạm, có nhiệm vụ đào tạo cử nhân sư...

Hội đàm cấp cao Quốc hội Việt Nam - Cuba, Việt Nam tặng 5.000 tấn gạo, máy tính bảng

Hội đàm cấp cao Quốc hội Việt Nam - Cuba, Việt Nam tặng 5.000 tấn gạo, máy tính bảng

11:00 21/04/2023

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández đã ký thoả thuận hợp tác, thiết lập cơ chế hợp tác liên nghị viện giữa Quốc hội hai nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự lễ kỷ niệm 10 năm thành lập VSIP Quảng Ngãi

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự lễ kỷ niệm 10 năm thành lập VSIP Quảng Ngãi

02:20 24/12/2023

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho rằng, sau 10 năm đi vào hoạt động VSIP Quảng Ngãi đã thành công, đồng thời mở ra một giai đoạn phát triển mới mang tính cơ hội rất tốt đẹp cho tỉnh Quảng Ngãi trong thu hút các nhà đầu tư. Tiếp tục, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh trong thời gian tới.

Đi tù vì trả thù câu chửi đổng của người tâm thần

Đi tù vì trả thù câu chửi đổng của người tâm thần

18:20 21/05/2024

Ngô Văn Trung nhận 10 năm tù do vào nhà đánh một người tâm thần phân liệt khi bị vô cớ chửi bới.

Dàn cảnh đánh ghen nữ sinh, cướp tài sản

Dàn cảnh đánh ghen nữ sinh, cướp tài sản

11:30 26/04/2024

Nguyễn Quốc Vương, 24 tuổi, cùng ba đồng phạm đạp ngã xe của hai nữ sinh, dàn cảnh đánh ghen, cướp tài sản.

Co loi xay ra
Co loi xay ra