Hà Nội có phương án dự phòng sự cố điện tại các điểm thi tuyển sinh lớp 10

11:20 09/06/2023

Để đảm bảo cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội trong các ngày 10 - 12.6, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã lên các phương án đảm bảo cung cấp điện thông suốt.

Ngày 9.6, trao đổi với Lao Động, đại diện EVNHANOI cho biết, trước khi diễn ra kỳ thi, đơn vị đã triển kiểm tra, chuẩn bị công tác đảm bảo điện tại các điểm thi trên địa bàn.

Qua đó, EVNHANOI không thực hiện các hoạt động phải cắt điện trên lưới điện cao, trung, hạ thế có liên quan đến các trọng điểm thi toàn thành thành phố Hà Nội trong thời gian chuẩn bị thi và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

Theo vị đại diện này, Tổng Công ty cấp điện ổn định và liên tục tại các điểm liên quan đến kỳ thi theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, bao gồm: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, các điểm tổ chức phục vụ hội đồng thi, ban rọc phách, chấm thi, điểm phục vụ in, sao đề thi, phúc khảo thi.

Nhân viên điện lực đưa máy phát đến địa điểm thi để đề phòng khi có sự cố vẫn đảm bảo được nguồn điện. Ảnh: Đại Hiệp.

EVNHANOI bố trí hơn 6.500 ca trực tăng cường để kiểm tra, tuần canh hành lang tuyến cáp cấp điện cho các trạm trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm; đồng thời chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố, hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố.

Chia sẻ thêm với Lao Động, bà Lã Thị Thu Yến - Giám đốc Công ty Điện lực Nam Từ Liêm - cho biết, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ các phương án và đảm bảo an toàn điện tại các điểm thi. Trường hợp khẩn cấp xảy ra sự cố thì tại địa điểm thi vẫn có điện, có quạt.

Theo bà Yến, các địa điểm thi trên địa bàn đều có 2 nguồn lưới điện hoặc có phương án dự phòng bằng máy phát điện, kết hợp kiểm tra đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các địa điểm thi, nếu còn tồn tại, không đạt yêu cầu vận hành cần sửa chữa, khắc phục ngay.

Còn ông Nguyễn Hoàng Khương – Giám đốc Công ty Điện lực Ba Đình – cho biết, trong khoảng thời gian này không thực hiện cắt điện (trừ trường hợp xử lý sự cố) tại các địa điểm có hội đồng thi, in sao đề thi, điểm chấm thi và điểm thi dự phòng.

Phương án này đã được công ty triển khai từ rất sớm để chủ động trong việc thực hiện tốt việc cung cấp điện ổn định, liên tục. Ðồng thời, Công ty cũng bố trí đầy đủ lực lượng trực, chuẩn bị dụng cụ, trang thiết bị an toàn, vật tư dự phòng, điện thoại liên lạc... đảm bảo kịp thời xử lý các hiện tượng bất thường và khi có sự cố xảy ra.

Trên tinh thần chỉ đạo của công ty là bằng mọi cách không để xảy ra sự cố làm mất điện tại các điểm thi, và nếu có sự cố mất điện phải xác định được khu vực, triển khai lực lượng xử lý, khắc phục nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm
Nhiều dự án bất động sản cao cấp hình thành tại các quận ngoại thành TPHCM

Nhiều dự án bất động sản cao cấp hình thành tại các quận ngoại thành TPHCM

07:00 24/02/2024

Trước đây, các dự án bất động sản cao cấp chỉ tập trung ở khu vực trung tâm TPHCM, nay nhiều dự án bất động sản cao cấp đã 'tràn'...

Khai mạc Festival Tôm Cà Mau: Tự hào thương hiệu Việt

Khai mạc Festival Tôm Cà Mau: Tự hào thương hiệu Việt

22:41 10/12/2023

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch UBDN tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt cho biết, Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long - 2023 với chủ đề “Festival Tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt' là sự kiện văn hóa, kinh tế, du lịch ý nghĩa, là sự khẳng định và tôn vinh những người nuôi tôm gắn bó với tự nhiên, sinh thái mang đậm nét văn hoá truyền thống. Các đại biểu tham dự chương trình. (Ảnh: Hoàng Thọ) Đồng...

Cam đặc sản chết hàng loạt, nông dân thất thu

Cam đặc sản chết hàng loạt, nông dân thất thu

06:30 19/10/2023

TP - Cam không ra quả, héo và khô dần từ gốc đến ngọn. Đó là tình trạng đang xảy ra tại “thủ phủ” cam bù nức tiếng ở Hà Tĩnh.

Thu nhập tệ nhất trong 17 năm đi làm, nhiều người mong sửa đổi chính sách về thuế

Thu nhập tệ nhất trong 17 năm đi làm, nhiều người mong sửa đổi chính sách về thuế

14:21 12/12/2023

17 năm đi làm, lần đầu tiên anh Minh có thu nhập không bù nổi chi. Trước gánh nặng tài chính, anh Minh hi vọng sớm sửa đổi chính sách...

Sự khác biệt của ngành Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin

Sự khác biệt của ngành Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin

07:10 19/11/2023

'Ngành Khoa học máy tính và ngành Công nghệ thông tin có điểm gì khác nhau' - đây là một trong những băn khoăn của rất nhiều sinh viên hiện...

Cư dân chung cư ở Nghệ An mòn mỏi đòi quyền lợi

Cư dân chung cư ở Nghệ An mòn mỏi đòi quyền lợi

14:30 31/03/2024

Do vướng mắc các thủ tục pháp lý hơn 5 năm qua, cư dân tòa nhà ở số 72 Lê Lợi, phường Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An, “mòn mỏi” đi đòi quyền lợi vì chủ đầu tư không cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, dù họ đã đóng tiền đầy đủ. Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An phải “gỡ rối” cho doanh nghiệp nhưng vẫn chưa có kết quả. Xây chung cư khi chưa có chủ trư...

Lao động di cư: Một động lực quan trọng cho tăng trưởng của ASEAN

Lao động di cư: Một động lực quan trọng cho tăng trưởng của ASEAN

10:20 01/05/2024

Đông Nam Á đang nổi lên là một trong những khu vực năng động nhất ở châu Á. Trong hơn hai thập kỷ qua, lao động di cư là một trong những đặc thù, động lực quan trọng của tăng trưởng kinh tế và phát triển ở cả nước xuất cư và nước nhập cư trong khu vực ASEAN.

4 ngân hàng bán vàng online, cảnh huyên náo như 'vỡ chợ' biến mất

4 ngân hàng bán vàng online, cảnh huyên náo như 'vỡ chợ' biến mất

08:30 19/06/2024

Sau một thời gian bán vàng trực tiếp cho người dân, 4 ngân hàng Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank và Công ty SJC chuyển hướng, chỉ bán vàng miếng cho khách hàng đã đăng ký mua online. Điều này khiến tại các điểm bán vàng trực tiếp không còn cảnh người dân xếp hàng dài chờ lấy số mua vàng. Trước đó, từ ngày 3/6, ngay khi ngân hàng mở các điểm bán vàng trực tiếp tại Hà Nội và TP.HCM, người dân đã đổ xô đi mua, khiến nhiều nơi rơi vào cảnh ồn...

Xử lý trách nhiệm thế nào với 3 đồng phạm đã qua đời của bà Trương Mỹ Lan

Xử lý trách nhiệm thế nào với 3 đồng phạm đã qua đời của bà Trương Mỹ Lan

12:40 12/06/2024

Có 3 người được kết luận đã phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với vai trò giúp sức cho bà Trương Mỹ Lan đã qua đời.

Co loi xay ra
Co loi xay ra