Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm nhà xe tăng giá vé dịp Tết

16:11 12/12/2023
Người dân chen chúc lên xe khách trên đường Phạm Hùng (Hà Nội) để về quê dịp nghỉ lễ 30.4-1.5.2023. Ảnh minh họa: Hữu Chánh

UBND TP Hà Nội yêu cầu không để hành khách không kịp về quê ăn Tết do thiếu phương tiện; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng “xe dù”, “bến cóc” và tăng giá vé trái quy định.

Không để xảy ra tình trạng “xe dù”, “bến cóc”

Ngày 12.12, UBND TP Hà Nội có Công văn số 4192/UBND-ĐT về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội xuân 2024.

Theo đó, UBND TP giao Công an TP chỉ đạo lực lượng CSGT; công an quận, huyện, thị xã; công an xã, phường, thị trấn tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy.

Tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, như: Vi phạm quy định về nồng độ cồn, sử dụng ma túy, chạy quá tốc độ quy định, dừng, đỗ trái phép…

Đồng thời, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các loại phương tiện chở quá số người quy định, các vụ đua xe trái phép, tụ tập gây rối trật tự công cộng; phối hợp bảo đảm an toàn giao thông tại bến khách ngang sông, bến tàu khách du lịch, các tuyến, luồng đường thủy, các tuyến sông và vùng nước có tổ chức lễ hội.

UBND TP cũng giao Sở GTVT chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc và các đơn vị kinh doanh vận tải có phương án bảo đảm năng lực vận tải, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa, nhất là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng đường bộ, đường thủy trong dịp nghỉ Tết.

Giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến; không để hành khách không kịp về quê ăn Tết do thiếu phương tiện; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng “xe dù”, “bến cóc” và tăng giá vé trái quy định.

Khẩn trương trả lại lòng đường phục vụ nhân dân đi lại

Sở GTVT chỉ đạo các chủ đầu tư, các nhà thầu bảo đảm điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; khắc phục kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng, sạt lở do mưa lũ gây ra;

Rà soát, bổ sung hệ thống báo hiệu giao thông, thiết bị cảnh báo có phản quang tại các nút giao thông, các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế. Phối hợp với các cơ quan liên quan không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí, cảng hàng không.

Khẩn trương hoàn thành nâng cấp, sửa chữa, bảo trì các tuyến giao thông trọng điểm trong đô thị, trả lại lòng đường phục vụ nhân dân đi lại (hoàn thành 1 tuần trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán).

Có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông, kịp thời giải tỏa, không để phát sinh ùn tắc kéo dài khi có sự cố, tai nạn giao thông, nhất là thời điểm trước và ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trên các tuyến trục chính ra vào khu vực nội đô, các tuyến kết nối đến nhà ga, sân bay, bến cảng và khu vực tổ chức lễ hội xuân.

UBND TP giao UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan, lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành các quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; chủ động có phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt, nhất là trên tuyến, khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Rà soát các địa điểm, khu vực có nguy cơ sạt lở cao và tăng cường cảnh báo trên các tuyến đường do địa phương quản lý; chỉ đạo các doanh nghiệp và cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải tổ chức bán vé tàu, xe trực tiếp cho công nhân, người lao động và sinh viên về quê đón Tết.

UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông, phối hợp giải quyết, khắc phục kịp thời các sự cố, tai nạn giao thông.

Tổ chức trực, phân công người có thẩm quyền tổ chức trực theo chế độ 24/7, báo cáo tình hình bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Có thể bạn quan tâm
Bản án nghiêm khắc 12 năm tù giam dành cho 'luật sư rởm'

Bản án nghiêm khắc 12 năm tù giam dành cho 'luật sư rởm'

13:00 06/04/2023

Từ tháng 8/2018 đến ngày 25/11/2020, Tạ Yến Oanh 5 lần thực hiện hành vi gian dối, lừa đảo chiếm đoạt tiền của 13 bị hại với tổng số tiền chiếm đoạt lên đến gần 2 tỷ đồng.

Đảng Cộng sản Việt Nam và Brazil tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực

Đảng Cộng sản Việt Nam và Brazil tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực

04:30 29/11/2023

Chiều 28/11, tại trụ sở Ban Đối ngoại Trung ương, đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương đã tiếp đồng chí Luciana Santos, Chủ tịch Đảng Cộng sản Brazil (PcdoB), Bộ trưởng Bộ Khoa học công nghệ và đổi mới Brazil.

200 cán bộ Công đoàn cơ sở được tuyên truyền về thực hiện dân chủ ở cơ sở

200 cán bộ Công đoàn cơ sở được tuyên truyền về thực hiện dân chủ ở cơ sở

10:30 06/11/2023

Hà Nội - Liên đoàn Lao động huyện Ứng Hòa phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Thực hiện dân chủ ở...

Lời khai của nghi phạm cướp tiệm vàng sau khi đồng phạm tử vong

Lời khai của nghi phạm cướp tiệm vàng sau khi đồng phạm tử vong

21:30 01/12/2023

Lại Thế Việt, 21 tuổi, khai được Huỳnh Hải Quang rủ từ Hà Nội vào làm việc nhưng sau đó đi cướp tiệm vàng, phân công canh chừng bên ngoài và 'bắn bất cứ ai chống trả'.

Xưng nhà báo để thu tiền bảo kê các mỏ khai thác đá trái phép

Xưng nhà báo để thu tiền bảo kê các mỏ khai thác đá trái phép

10:00 05/05/2024

Phạm Ngọc Hùng xưng là nhà báo, có nhiều mối quen biết với các cơ quan báo chí và chính quyền tại Gia Lai để bảo kê các mỏ khai thác đá trái phép.

Bắt tạm giam thanh niên kéo lê CSGT TPHCM khi đo nồng độ cồn

Bắt tạm giam thanh niên kéo lê CSGT TPHCM khi đo nồng độ cồn

00:30 12/09/2024

TPHCM - Trong lúc bị kiểm tra nồng độ cồn, Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi) đã phóng xe máy bỏ chạy, kéo lê một chiến sĩ CSGT và khiến CSGT...

Những lời căn dặn tâm huyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô

Những lời căn dặn tâm huyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô

09:50 21/07/2024

Vĩnh biệt một nhân cách lớn, một người cộng sản kiên trung, một nhà lãnh đạo kiệt xuất của dân tộc Việt Nam, cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô nguyện mãi khắc ghi lời dạy của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: 'Cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nội phải nỗ lực rèn luyện và phấn đấu lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, mãi mãi xứng đáng với truyền thống vẻ vang, xứng đáng với lòng yêu mến, tin cậy của...

Bình Dương: Nâng tầm cuộc sống và tương lai của người lao động

Bình Dương: Nâng tầm cuộc sống và tương lai của người lao động

09:20 06/10/2023

Từ năm 2018 đến nay, các cấp Công đoàn trong tỉnh Bình Dương đã vận động được hơn 1,3 tỷ đồng xây 17 Mái ấm Công đoàn tặng đoàn viên, người lao động gặp khó khăn về chỗ ở.

Không kỷ luật, hủy kết quả vụ đề thi Ngữ văn lớp 8 ở Đồng Tháp là hợp lý

Không kỷ luật, hủy kết quả vụ đề thi Ngữ văn lớp 8 ở Đồng Tháp là hợp lý

19:50 10/01/2024

Chủ tịch UBND huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) cho rằng đề kiểm tra học kỳ I môn Ngữ văn lớp 8, năm học 2023 - 2024 có sử dụng ngữ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới