Hà Nội: Cặp vợ chồng chuyên 'chăn dắt' người ăn xin, bán hàng rong

19:30 05/07/2023

Ngày 5/7, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) - Công an TP Hà Nội cho biết, vừa phối hợp với Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội làm rõ hành vi “Lợi dụng người khuyết tật để trục lợi” của cặp vợ chồng Nguyễn Văn Kiện (SN 1978) và Nguyễn Thị Nga (SN 1982), cả 2 cùng ở huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Vợ chồng Nguyễn Văn Kiện và Nguyễn Thị Nga.

Theo điều tra, khoảng năm 2019, do không có công ăn việc làm, lại thấy việc ăn xin, bán hàng rong tại khu vực ngã ba, ngã tư, các chợ, bến xe… ở Hà Nội dễ kiếm ăn, nên cả hai đã bàn bạc nhau về quê Thanh Hóa vận động những người già ở quê ra Hà Nội “làm ăn”. Thời điểm bị lực lượng Công an kiểm tra, Kiện và Nga đang bao nuôi ăn ở và “giao việc” cho 4 người cùng quê là ông P.V.N., SN 1956; P.V.T., SN 1968; N.V.P., SN 1972 và bà P.T.T., SN 1974. Trong đó, ông N. và T. được vợ chồng Kiện - Nga nhờ người nhà của họ động viên, thuyết phục và đưa ra làm cho các đối tượng từ tháng 4/2023.

Hai đối tượng thuê phòng trọ tại ngách 885/22 Tam Trinh, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai cho họ ở với giá 1.400.000 đồng/tháng. Đầu tháng 6/2023, vợ chồng Kiện - Nga lại tiếp tục đưa ông P. và bà T. ra ở trọ cùng ông N. và T.

Theo lời khai của các đối tương, Kiện - Nga sẽ thuê nhà trọ cho những người này ăn ở, Nga phụ trách lên chợ Đồng Xuân mua kẹo, tăm bông, tăm tre… rồi sắp xếp vào giỏ nhựa đưa cho từng người. Hàng ngày, hai đối tượng sẽ chở nhóm người già đến các địa điểm như bến xe, ngã tư, cây xăng ở quận Hoàng Mai để chào mời, bán hàng rong và xin tiền của người đi đường.

Cứ hết buổi, những người được bao nuôi kia sẽ phải nộp toàn bộ số tiền cho vợ chồng Kiện - Nga. Trong lúc họ “làm việc”, cặp đôi “ông bà chủ” sẽ giám sát từ xa và đôn đốc, bắt họ phải bán hàng. Tiền “lương” hàng tháng được Kiện và Nga chuyển khoản trực tiếp cho 4 người trên ở quê chứ không đưa trực tiếp. Số tiền mà họ nhận được từ 4.000.000 - 5.000.000 đồng.

Khoảng 18h ngày 17/6, Đội CSHS - Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Phòng CSHS đã kiểm tra hành chính Nguyễn Thị Nga, tạm giữ số tiền 3.000.000 đồng với nhiều mệnh giá. Trong nhóm người được vợ chồng Kiện - Nga nuôi ăn ở có trường hợp P.T.T. bị nhiễm chất độc da cam.

>>> Xem thêm video: Giải cứu 2 cháu bé bị ép đi ăn xin

Nguồn: VTV 24.

Có thể bạn quan tâm
Cô giáo tát, bóp má bé 15 tháng tuổi: Đóng cửa cơ sở mầm non

Cô giáo tát, bóp má bé 15 tháng tuổi: Đóng cửa cơ sở mầm non

09:00 04/10/2023

Theo đoạn clip đăng trên mạng, bé gái 15 tháng tuổi gửi ở cơ sở mầm non bị cô giáo tát vào mặt, bóp má, dọa nạt. Một cô giáo ngồi cạnh nhưng không can ngăn.

Đánh trả tài xế côn đồ khi bị 'cà khịa' trên đường, 2 người đi ô tô có bị xử lý?

Đánh trả tài xế côn đồ khi bị 'cà khịa' trên đường, 2 người đi ô tô có bị xử lý?

15:20 29/02/2024

Ngày 27/2, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tạm giữ Trần Văn Hiệp (38 tuổi) và Trịnh Thịnh (44 tuổi) để điều tra vụ lái xe máy chặn đầu, đánh nhau với tài xế ô tô ở đường Vành đai 2 trên cao, đồng thời tiếp tục xác minh những người có liên quan. Theo dõi vụ việc, nhiều người thắc mắc 2 người đàn ông đi ô tô ẩu đả với Hiệp và Thịnh có bị xử lý không? Trả lời PV VTC News, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn...

Bên trong những ngôi nhà chằng chịt vết nứt to, nhỏ ở Cần Thơ

Bên trong những ngôi nhà chằng chịt vết nứt to, nhỏ ở Cần Thơ

10:40 13/03/2024

Cần Thơ - Thi công âu thuyền Cái Khế (quận Ninh Kiều) làm sụt, lún , nứt hàng chục căn nhà, khiến cuộc sống của người dân quanh dự án...

Hạ thi đua, xem xét trách nhiệm Giám đốc Sở TT-TT Đắk Nông say xỉn lái xe

Hạ thi đua, xem xét trách nhiệm Giám đốc Sở TT-TT Đắk Nông say xỉn lái xe

16:30 21/03/2023

Ngày 21/3, lãnh đạo Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, đã hạ bậc thi đua đối với ông Trần Văn Thương- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) do liên quan đến vi phạm giao thông, bị xử phạt hành chính trước đó. Ông Thương bị hạ bậc thi đua từ hoàn thành tốt nhiệm vụ xuống hoàn thành nhiệm vụ. Tỉnh ủy Đắk Nông cũng giao UBND tỉnh xem xét, xử lý trách nhiệm cán bộ công chức đối với ông Thương theo quy định. Từ kết quả xử lý này, Tỉnh ủy Đắk Nông...

Tìm thấy thi thể công nhân mất tích khi tắm ở biển Thừa Thiên Huế

Tìm thấy thi thể công nhân mất tích khi tắm ở biển Thừa Thiên Huế

11:00 26/05/2024

Trưa 26/5, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích trong lúc tắm biển tại phường Thuận An. Nạn nhân được xác định là anh G.A.L. (SN 1998, trú tại tỉnh Điện Biên). Khoảng 17h ngày 25/5, anh cùng 2 công nhân khác rủ nhau tắm biển tại khu vực kè bãi biển thuộc tổ dân phố Hải Tiến, phường Thuận An. Anh L. không may bị đuối nước, mất tích. Nhận tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng tổ chức tìm kiếm, cứu...

Phú Yên: Gấp rút xây dựng các khu tái định cư phục vụ Cao tốc Bắc-Nam

Phú Yên: Gấp rút xây dựng các khu tái định cư phục vụ Cao tốc Bắc-Nam

15:10 20/12/2023

Để có mặt bằng bàn giao cho các chủ đầu tư thi công các dự án thành phần Cao tốc Bắc-Nam, tỉnh Phú Yên phải xây dựng 12 dự án để bố trí tái định cư cho 377 hộ có nhà bị ảnh hưởng.

Từ 1/7, người dân được đấu giá biển số ô tô của 63 tỉnh thành

Từ 1/7, người dân được đấu giá biển số ô tô của 63 tỉnh thành

14:40 23/06/2023

Đấu giá toàn bộ biển số ô tô của 63 tỉnh thành Từ ngày 1/7, Nghị quyết thí điểm về đấu giá biển số ô tô của Quốc hội chính thức có hiệu lực. Người dân sẽ được quyền lựa chọn, cạnh tranh để sở hữu biển số ô tô theo mong muốn. Đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết, công tác chuẩn bị cho các phiên đấu giá đang được gấp rút hoàn thiện. Toàn bộ cơ sở vật chất, nhân lực đã sẵn sàng để người dân bắt đầu làm thủ tục đấu giá. 'Để...

Bản tin Hình sự: Chân dung gã trai đoạt mạng bạn gái rồi cướp tài sản sau cuộc cãi vã

Bản tin Hình sự: Chân dung gã trai đoạt mạng bạn gái rồi cướp tài sản sau cuộc cãi vã

21:00 19/07/2023

TIN NÓNG ngày 19/7: Hé lộ nguyên nhân người đàn ông cầm ghế đánh tới tấp vào đầu cô gái; Bắt đối tượng sát hại lái xe ôm, cướp tài sản ở Hà Nội; Chủ nhà nghỉ cho gái bán dâm dẫn khách về 'vui vẻ' để tăng doanh thu; Chân dung gã trai đoạt mạng bạn gái rồi cướp tài sản sau cuộc cãi vã...

Sự thật thông tin CSGT Gia Nghĩa Đắk Nông 'tẩn' dân xong chạy

Sự thật thông tin CSGT Gia Nghĩa Đắk Nông 'tẩn' dân xong chạy

14:00 28/08/2023

Sau khi mạng xã hội xuất hiện clip với tiêu đề 'CSTT, CSGT Gia Nghĩa Đắk Nông, tẩn dân xong chạy', lãnh đạo CSGT tỉnh này đã xác minh, bác bỏ thông tin. Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng xử lý người đăng tin sai sự thật.

Co loi xay ra
Co loi xay ra