Hà Nội cảnh báo 2 khung giờ 'nóng' khi người dân trở lại sau Tết

08:50 13/02/2024

Cảnh sát giao thông Hà Nội khuyến cáo trong ngày 13 và 14-2, đông đảo người dân trở lại TP sau Tết, đồng thời khuyến cáo tránh đi vào khung giờ từ 8-10h và 14-16h.

Từ chiều 12-2 (mùng 3 Tết), cửa ngõ vào Hà Nội đã kẹt cứng xe cộ - Ảnh: HỒNG QUANG

Ngày 13-2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội đưa ra cảnh báo về tình hình giao thông khi người dân trở lại thành phố trong ngày 13 và 14-2.

Theo đó, kỳ nghỉ Tết năm nay người lao động được nghỉ đến hết ngày 14-2 (tức mùng 5 Tết). Dự báo trong ngày 13 và 14-2, đông đảo người dân và phương tiện giao thông sẽ quay trở lại thành phố bắt đầu làm việc, học tập.

Để lộ trình từ quê trở lại thành phố sau Tết của người dân được an toàn, Công an Hà Nội đưa ra một số khuyến cáo.

Đối với doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lái xe, các chủ phương tiện, nhân dân khi di chuyển trên các tuyến đường phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông.

  • Mùng 1, mùng 2 Tết, cầu Rạch Miễu đều kẹt xe

  • Có mặt cảnh sát giao thông, kẹt xe giảm hẳn

Đối với người đi xe khách, phương tiện công cộng nên đặt vé sớm để tránh tình trạng hết vé và bắt xe dọc đường có nguy cơ bị nhà xe tăng giá vé, nhồi nhét khách, không bảo đảm an toàn.

Đối với các phương tiện cá nhân nên đi sớm. Đặc biệt, cảnh sát giao thông Hà Nội khuyến cáo người dân tránh đi vào khung giờ từ 8-10h và 14-16h hàng ngày vì thời điểm này thường xảy ra ùn tắc.

Trước khi khởi hành, tài xế cần kiểm tra kỹ an toàn xe, lên lịch trình và lựa chọn những tuyến đường phù hợp. Trong quá trình di chuyển, người dân nên cập nhật tình hình giao thông để có thể thay đổi cho phù hợp.

Quá trình tham gia giao thông cần đi đúng phần đường, làn đường quy định; chạy xe trong tốc độ cho phép; chở đúng số người quy định; đội mũ bảo hiểm đúng quy định đối với người điều khiển xe máy.

Khi gặp các tuyến giao thông ùn tắc, tài xế cần bình tĩnh và tuyệt đối tuân thủ sự hướng dẫn, điều tiết, phân luồng của lực lượng cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng khác. Đặc biệt, Công an Hà Nội khuyến cáo người dân "đã uống rượu bia, không lái xe", để bảo đảm an toàn cho mình và những người tham gia giao thông khác.

Tình trạng lái xe đi vào làn dừng khẩn cấp vẫn diễn ra phổ biến - Ảnh: HỒNG QUANG

Trong các ngày nghỉ Tết, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội huy động 100% lực lượng làm việc xuyên tết tại tất cả các tuyến giao thông huyết mạch trên địa bàn thành phố.

"Trong các ngày mùng 4, mùng 5 Tết, lực lượng chức năng sẽ tập trung lực lượng phân luồng, hướng dẫn giao thông tại tất cả các cửa ngõ thủ đô, các tuyến giao thông chính", Công an Hà Nội nêu rõ.

Có thể bạn quan tâm
Truy tìm xe đầu kéo gây tai nạn trên Quốc lộ 51 làm 1 người tử vong

Truy tìm xe đầu kéo gây tai nạn trên Quốc lộ 51 làm 1 người tử vong

10:30 13/05/2023

Ngày 13.5, Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang tổ chức điều tra, truy tìm chiếc xe container gây tai nạn giao thông nghiêm...

Tập kích ổ đánh bạc tại Quảng Ninh bắt quả tang 11 đối tượng

Tập kích ổ đánh bạc tại Quảng Ninh bắt quả tang 11 đối tượng

13:50 26/01/2024

Ngày 26.1, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh , đơn vị vừa phát hiện, bắt quả tang nhóm đối tượng có hành...

Phó chủ tịch hội phụ nữ phường mang dao đến khách sạn đâm chồng và tình địch bị thương

Phó chủ tịch hội phụ nữ phường mang dao đến khách sạn đâm chồng và tình địch bị thương

15:30 22/02/2024

Hiệu phó một trường tiểu học ở TX Đông Hòa, tỉnh Phú Yên bị vợ dùng dao đâm trọng thương khi phát hiện người này đang ở trong khách sạn với một phụ nữ khác.

Một phó chủ tịch xã ở Cà Mau bị phạt 2 lần do vi phạm nồng độ cồn

Một phó chủ tịch xã ở Cà Mau bị phạt 2 lần do vi phạm nồng độ cồn

08:20 17/06/2023

Ngày 17/6, nguồn tin của Tiền Phong, ông Huỳnh Thanh Tuấn, phó chủ tịch UBND xã Lý Văn Lâm, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau vừa bị phát hiện vi phạm nồng độ cồn khi lái xe và có dấu hiệu khai báo không đúng sự thật. Đây là lần thứ 2 ông Tuấn bị phát hiện liên quan nồng độ cồn.

Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 24/7: Mưa về chiều

Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 24/7: Mưa về chiều

09:50 24/07/2024

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Nam Bộ, thời tiết TP.HCM hôm nay 24/7, từ trưa đến chiều mưa dông phát triển gây mưa ở một số nơi. Trong cơn mưa cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong khoảng 32-33 độ C, độ ẩm tương đối phổ biến 65-77%, mật độ mây trung bình 59-90%. Hướng gió Tây đạt vận tốc 19 km/h. Gió giật mạnh với vận tốc 43-44 km/h. Dự báo chỉ số UV: Chỉ số UV tại các quận, huyện của TP.HCM sẽ tăng lên ngưỡng...

Vụ tai nạn chết người giữa xe cứu nạn cứu hộ và xe máy: Xe cứu nạn có bật còi hú và đèn ưu tiên

Vụ tai nạn chết người giữa xe cứu nạn cứu hộ và xe máy: Xe cứu nạn có bật còi hú và đèn ưu tiên

21:00 24/09/2024

Công an tỉnh Gia Lai cho biết tại thời điểm xảy ra tai nạn chết người, xe cứu nạn cứu hộ đang đi thực hiện nhiệm vụ cứu người bị lũ cuốn tại huyện Mang Yang.

Mỹ tiếp tục viện trợ tên lửa tầm xa ATACMS cho Ukraine bất chấp cảnh báo đanh thép của Nga

Mỹ tiếp tục viện trợ tên lửa tầm xa ATACMS cho Ukraine bất chấp cảnh báo đanh thép của Nga

15:30 20/10/2023

Ngoại trưởng Ukraine cho biết Mỹ sẽ tiếp tục cung cấp tên lửa tầm xa ATACMS cho nước này nhằm đối phó với chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.

Núi nứt dài 100m, Nghệ An di dời khẩn cấp 4 hộ dân

Núi nứt dài 100m, Nghệ An di dời khẩn cấp 4 hộ dân

20:40 29/09/2024

Theo thông tin từ UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) chiều 29/9, chính quyền địa phương đã hoàn thành việc di dời 4 hộ gia đình đến nơi an toàn sau khi phát hiện vết nứt trên núi Pù Mèo, xã Nậm Giải. Sau khi người dân phản ánh có hiện tượng núi bị nứt, chính quyền địa phương đến hiện trường kiểm tra, phát hiện vết nứt dài khoảng 100m, điểm miệng vết nứt rộng nhất khoảng 40cm, sâu gần 10m. Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân, xã Nậm Giải di dời khẩn cấp...

Gỡ khó cho tàu cá '3 không'

Gỡ khó cho tàu cá '3 không'

06:50 12/04/2024

TP - Cải hoán tàu, thay đổi máy móc khiến hàng nghìn tàu cá ở Hà Tĩnh, Nghệ An vẫn chưa thể đăng ký, đăng kiểm, hoàn thiện giấy phép khai thác thủy sản. Ngành chức năng đang hướng dẫn, gỡ khó cho ngư dân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới