Hà Nội báo động 1 trên sông Hồng, phong tỏa nhà 3 tầng trên phố cổ bị nghiêng

16:30 10/09/2024

Một ngôi nhà 3 tầng tại phố cổ Hà Nội bị nghiêng ra hướng mặt đường sau khi bão số 3 quét qua. Chính quyền sở tại đã phong tỏa hiện trường để xử lý sự cố cũng như đảm bảo an toàn cho người dân.

Căn nhà 3 tầng nằm trên phổ cổ Hà Nội nghiêng sau bão đã được phong tỏa để xử lý - Ảnh: QUANG VIỄN

Chiều 10-9, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Tuấn Long - chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) - xác nhận trên địa bàn quận vừa có một ngôi nhà 3 tầng nghiêng sau khi bão số 3 quét qua.

  • Thiệt hại sau bão số 3: Đã có 146 người chết và mất tích

  • Người Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng cùng nhau đi dọn cây sau bão số 3

  • Sau bão số 3 Yagi: Đồng rau tan nát, siêu thị tăng cung ứng

Theo ông Long, căn nhà trên nằm trên phố Hàng Gai giao phố Tô Tịch (phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm). Hiện quận đã cho phong tỏa căn nhà để xử lý, khắc phục hậu quả.

"Căn nhà này mới chỉ xây được khoảng chừng 20 năm thôi, không phải nhà cổ" - ông Long nói thêm.

Theo quan sát, căn nhà trên đổ nghiêng gần 40 độ hướng ra phía mặt đường. Hiện 6 người sinh sống trong căn nhà trên đã được sơ tán để đảm bảo an toàn. Lực lượng chức năng cũng đã phong tỏa một đoạn phố Tô Tịch nhằm cấm người dân, du khách đi qua khu vực nguy hiểm trên.

Sông Bùi tại Hà Nội trên mức báo động III

Theo báo cáo nhanh của UBND TP Hà Nội, đến sáng 10-9, mực nước sông Bùi đang trên báo động 3, mực nước lũ đã tràn đê Bùi 2 và đê hữu Bùi khiến các khu dân cư tại các xã Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ trong vùng đê bao bảo vệ bị ngập úng.

Tại huyện Quốc Oai, một số tuyến đường bị ngập sâu gần 1m.

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Bắc Bộ kết hợp áp cao lục địa tăng cường, từ nay đến ngày 12-9, Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Lượng mưa phổ biến 80 - 150mm, có nơi trên 250mm.

Cụ thể, các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và các huyện: Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh: 100 - 200mm, có nơi trên 300mm.

Thị xã Sơn Tây và các huyện Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Đan Phương, Hoài Đức, Chương Mỹ, Ba Vì, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên: 80 - 150mm, có nơi trên 250mm.

Mực nước tại sông Hồng thời điểm 11h10 ngày 10-9 là 9,50m

Mực nước tại sông Hồng thời điểm 11h10 ngày 10-9 là 9,50m (mực nước báo động I là 9,50 m), Hà Nội lệnh báo động 1 trên sông Hồng tại địa phận các quận: Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên và các huyện: Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm.

Hà Nội yêu cầu các quận: Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên và các huyện: Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm… thi hành nghiêm chỉnh những quy định khi có lệnh báo động 1.

Cùng ngày, căn cứ vào mực nước sông Đuống tại Trạm Thủy văn Thượng Cát hồi 12h30 ngày 10-9 là 9,00m (mực nước báo động I là 9,00m). Hà Nội lệnh báo động 1 trên sông Đuống địa phận quận Long Biên và các huyện: Đông Anh, Gia Lâm.

Quận Long Biên và các huyện: Đông Anh, Gia Lâm, các đơn vị được giao nhiệm vụ thi hành nghiêm chỉnh những quy định khi có lệnh báo động 1.

Có thể bạn quan tâm
Công viên ngàn tỉ hư hỏng vì… thiên tai

Công viên ngàn tỉ hư hỏng vì… thiên tai

21:30 29/03/2023

Công viên Nghĩa trang Đường Hồ Chí Minh trên biển (tỉnh Bến Tre) được đưa vào sử dụng khoảng 2 năm nhưng hiện nhiều hạng mục đã xuống cấp, hư hại. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do…thiên tai.

Rủ nhau ra ao gần nhà tắm, 2 học sinh tử vong

Rủ nhau ra ao gần nhà tắm, 2 học sinh tử vong

21:20 03/07/2024

Khoảng 11h ngày 3/7, em Điểu T. (học sinh lớp 8) và Điểu V. (học sinh lớp 4, cùng trú tại bon Bu N’đơr B, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức) rủ nhau ra ao gần nhà tắm. Đến khoảng 12h, gia đình không thấy 2 em về nên đã đi tìm kiếm và phát hiện cả hai bị đuối nước dưới ao. Sau đó các nạn nhân được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức cấp cứu nhưng không qua khỏi. Chiều tối nay, ông Nguyễn Cát Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND xã Quảng Tâm (huyện Tuy...

Trao gần 124 tỷ đồng hỗ trợ đợt 2 cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Trao gần 124 tỷ đồng hỗ trợ đợt 2 cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini

17:50 05/11/2023

Ngày 5/11, Ban Vận động tiếp nhận, phân phối nguồn ủng hộ, đóng góp tự nguyện khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân tổ chức trao kinh phí hỗ trợ đợt 2 cho các nạn nhân.

Triển khai nhiệm vụ thi đua chào mừng 95 năm Báo Lao Động ra số báo đầu tiên

Triển khai nhiệm vụ thi đua chào mừng 95 năm Báo Lao Động ra số báo đầu tiên

22:40 17/06/2024

Chiều 17.6, ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chúc...

Xử lý đối tượng leo lên tầng 5 quán karaoke cố thủ

Xử lý đối tượng leo lên tầng 5 quán karaoke cố thủ

12:00 19/03/2023

Bình Dương - Tại thành phố Thuận An, trong đêm một đối tượng bất chấp nguy hiểm leo lên tầng 5 quán karaoke cố thủ hơn 1 giờ đồng hồ.

‘Lực hấp dẫn’ mang tên Việt Nam

‘Lực hấp dẫn’ mang tên Việt Nam

03:50 22/03/2024

“Sự vươn lên mạnh mẽ của Việt Nam là nguồn cảm hứng cho Argentina”, Bộ trưởng Argentina Elena Mondino chia sẻ với báo chí, “Việt Nam là ngôi sao đang lên”, Bộ trưởng Uzbekistan Bakhtiyor Saidov khẳng định trong cuộc gặp gỡ doanh nghiệp. Đó có lẽ “lực hấp dẫn” đưa hai vị khách đến thăm Việt Nam lần này.

Ba học sinh tắm biển bị cuốn trôi ở Khánh Hòa: Tìm thấy thi thể thứ 3

Ba học sinh tắm biển bị cuốn trôi ở Khánh Hòa: Tìm thấy thi thể thứ 3

14:00 10/04/2023

Khu vực tìm thấy thi thể nạn nhân cách nơi gặp nạn tại khu vực bãi biển Bãi Dài, thôn Ninh Mã, xã Vạn Thọ, hơn 100m, là nơi có nhiều ghềnh đá.

Bé gái 9 tháng tuổi chết tại nhà với nhiều vết bầm, bắt cha ruột

Bé gái 9 tháng tuổi chết tại nhà với nhiều vết bầm, bắt cha ruột

22:20 02/05/2024

Lực lượng chức năng huyện Châu Thành, Tây Ninh đang phong tỏa hiện trường, làm rõ vụ một bé gái 9 tháng tuổi chết bất thường ở địa phương.

Giáo viên 'ú ớ' không trả lời được phụ huynh về việc liên kết dạy thêm

Giáo viên 'ú ớ' không trả lời được phụ huynh về việc liên kết dạy thêm

12:10 18/09/2023

Phản ánh đến Báo Lao Động, nhiều bạn đọc cho biết khi hỏi việc trường học liên kết với các bên, đưa quá nhiều chương trình dạy thêm , thầy...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới