Hà Giang làm rõ vụ bà Hoàng Hường gọi mèn mén là cám lợn

14:00 21/03/2023
Bà Hoàng Hường gọi món ăn mèn mén là “cám lợn“. (Ảnh chụp màn hình).

Công an tỉnh Hà Giang, Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ thông tin vụ việc bà Hoàng Thị Hường gọi người kinh doanh dịch vụ ở Dốc Thẩm Mã là những người ăn xin và gọi mèn mén là cám lợn.

Sáng 21.3, đại diện Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) -Công an tỉnh Hà Giang thông tin, đơn vị vừa tiếp nhận đơn kiến nghị, phản ánh của công dân Thào Thị M. (trú xóm Chúng Pả A, xã Phó Cáo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) về việc bà Hoàng Hường lên mạng xã hội xúc phạm người dân Hà Giang.

Theo đơn phản ánh, bà Hường đã gọi người kinh doanh dịch vụ ở Dốc Thẩm Mã (nằm trên Quốc lộ 4C nối giữa Mèo Vạc và Đồng Văn) là "những người ăn xin", nói món mèn mén của bà con địa phương là cám lợn.

Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang phối hợp với Công an huyện Đồng Văn xác minh việc có hay không nội dung bà Hoàng Hường phát ngôn như trên mạng xã hội đã đăng tải. Sau khi có đủ căn cứ sẽ mời người này đến làm việc.

Đại diện PA03 Công an tỉnh Hà Giang cũng cho biết: "Nếu hành vi của Hoàng Hường được thực hiện ở Hà Giang thì chúng tôi sẽ xử lý. Trường hợp còn lại, nếu hành vi của Hoàng Hường về Hà Nội mới thực hiện thì chúng tôi sẽ gửi thông tin vụ việc tới Phòng PA05, Công an TP Hà Nội xử lý".

Theo ông Trần Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang, đơn vị này cũng đã nắm được vụ việc và đang phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ thông tin. Phía cơ quan công an đã có thông báo về việc phối hợp xác minh, làm rõ.

"Việc này vẫn đang do Công an tỉnh thụ lý nên phía Sở sẽ chỉ hỗ trợ, phối hợp các bên liên quan, chứ đơn vị chưa tiến hành biện pháp xử lý, xử phạt nào đối với bà Hoàng Hường" - ông Ngọc thông tin.

Bà Hoàng Hường (tên thật là Hoàng Thị Hường) là Tổng giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường, đồng thời là chủ của Phòng khám nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile, tại Hà Nội. Người này nổi tiếng trên mạng xã hội khi livestream quảng cáo thuốc trị xương khớp, nước súc miệng.

Mèn mén là món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc Mông tại các vùng như Hà Giang, Lào Cai, được làm từ ngô tẻ truyền thống. Món ăn nghe rất đơn giản nhưng để làm ra phải trải qua nhiều kì công.

Ngô được đem tách hạt, xay nhỏ và sàng cho bột thật mịn, đều. Sau đó sẽ mang đồ bột ngô 2 lần. Mèn mén chín, dậy mùi, dẻo và tơi.

Người Mông ăn mèn mén với các loại nước canh: nước xương, nước canh ra, hoặc nước thắng cố... hoặc với bột ớt nướng.

Có thể bạn quan tâm
Cây xà cừ cổ thụ bật gốc, đè bẹp ô tô ở Hải Phòng

Cây xà cừ cổ thụ bật gốc, đè bẹp ô tô ở Hải Phòng

00:30 10/06/2024

Cơn mưa lớn kéo dài từ rạng sáng tới trưa 9/6 khiến nhiều tuyến phố trung tâm Hải Phòng ngập sâu. Cây xà cừ cổ thụ trong Cung Văn hóa thể thao thanh niên Hải Phòng bung gốc, đè bẹp ô tô và cột đèn.

'Lợi ích nhóm' trong vụ án cung cấp giấy in sách giáo khoa

'Lợi ích nhóm' trong vụ án cung cấp giấy in sách giáo khoa

07:00 24/09/2024

Cựu chủ tịch Nhà xuất bản Giáo dục bị cáo buộc đã chỉ đạo đưa hai doanh nghiệp chuyên đi tiền 'cửa sau' vào danh sách trúng liên tiếp các gói thầu cung cấp giấy in sách.

Bao giờ bệnh viện tuyến cuối bình thường mới?

Bao giờ bệnh viện tuyến cuối bình thường mới?

19:30 07/03/2023

Nhiều vướng mắc được tháo gỡ Theo lãnh đạo nhiều bệnh viện, Nghị định 07 và Nghị quyết 30 đã “cấp cứu” kịp thời cho các bệnh viện, tháo gỡ và giải quyết nhiều vấn đề rất thiết yếu, nhất là những bệnh viện tuyến cuối, có nhiều xét nghiệm chuyên sâu, có máy đặt, máy mượn… GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, ngay sau khi Nghị định 07 và Nghị quyết 30 được ban hành, trong tuần này bệnh viện sẽ thực hiện theo hướng...

Huế xử lý xe quá tải với tinh thần 'không có ngoại lệ'

Huế xử lý xe quá tải với tinh thần 'không có ngoại lệ'

16:50 26/04/2024

HUẾ - Với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, từ đầu năm đến nay, CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện hàng trăm trường hợp xe...

Vợ cấm chồng ra ngoài ăn nhậu có bị phạt?

Vợ cấm chồng ra ngoài ăn nhậu có bị phạt?

14:40 09/11/2023

Nhiều người thắc mắc, đặt câu hỏi liên quan đến vấn đề vợ cấm chồng ra ngoài ăn nhậu liệu có vi phạm pháp luật và có bị xử phạt? Trong bài viết này, chúng tôi viện dẫn các điều luật để giải thích những thắc mắc này. Theo quy định tại Điều 17 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 về bình đẳng về quyền, nghĩa vụ giữa vợ, chồng như sau: Vợ, chồng bình đẳng với nhau, có quyền, nghĩa vụ ngang nhau về mọi mặt trong gia đình, trong việc thực hiện các quyền,...

Nhà lãnh đạo toàn diện và có tầm nhìn, để lại những dấu ấn đậm nét cho đất nước

Nhà lãnh đạo toàn diện và có tầm nhìn, để lại những dấu ấn đậm nét cho đất nước

04:40 25/07/2024

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, lãnh đạo nhiều nước, các Đảng cầm quyền, Đảng Cộng sản trên thế giới, các Đảng đối tác, đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn.

Bà Trương Mỹ Lan hầu tòa

Bà Trương Mỹ Lan hầu tòa

07:00 05/03/2024

Bà Trương Mỹ Lan cùng chồng - tỷ phú Hong Kong Chu Lập Cơ, và đồng phạm bị xét xử về loạt tội danh liên quan đến việc chiếm đoạt 304.000 tỷ đồng của SCB.

Vụ án Hạc Thành Tower: Khởi tố cựu Phó Giám đốc Sở Tài chính Thanh Hoá

Vụ án Hạc Thành Tower: Khởi tố cựu Phó Giám đốc Sở Tài chính Thanh Hoá

10:10 21/01/2024

Liên quan đến vụ án Hạc Thành Tower, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố thêm cựu Phó Giám đốc Sở Tài chính Thanh Hóa cùng một thuộc cấp.

Kẻ cầm đầu hành hung nhân viên gác chắn tàu nhận án 4 năm tù

Kẻ cầm đầu hành hung nhân viên gác chắn tàu nhận án 4 năm tù

12:00 18/03/2023

Đà Nẵng - Sáng 18.3, Viện kiểm sát nhân dân quận Thanh Khê phối hợp với Tòa án nhân dân quận Thanh Khê ( Đà Nẵng ) mở phiên tòa xét xử...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới