Góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Uzbekistan ngày càng phát triển

15:30 27/08/2023

Quan hệ hợp tác song phương Việt Nam và Uzbekistan đã và đang từng bước phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt sự hợp tác giữa hai hội hữu nghị đã góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước.

Các đại biểu tham gia buổi Giao lưu Hữu nghị. (Nguồn: Thời Đại)

Sáng 27/8, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam-Uzbekistan tổ chức buổi Giao lưu Hữu nghị thường niên kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023) và 32 năm Ngày độc lập Cộng hòa Uzbekistan (1/9/1991-1/9/2023).

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Lương Phan Cừ, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề Xã hội của Quốc hội, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Uzbekistan cho biết năm 2022 vừa qua đánh dấu mốc sự kiện quan trọng 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao 2 nước.

Phía Uzbekistan đã cử nhiều đoàn cấp cao sang thăm Việt Nam, trong đó có chuyến thăm của Đoàn đại biểu Viện kiểm sát nước Cộng hòa Uzbekistan vào tháng 11/2022.

Quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Uzbekistan đã, đang từng bước phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực trên cơ sở hợp tác bình đẳng, cùng có lợi. Cả hai nước đều đạt được những thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế.

Cũng theo ông Lương Phan Cừ, các Hội Hữu nghị Việt Nam-Uzbekistan và Uzbekistan-Việt Nam tiếp tục có những hợp tác tích cực, góp phần đẩy mạnh công tác ngoại giao nhân dân giữa hai nước.

Vào tháng 4/2023, Hội Hữu nghị Uzbekistan-Việt Nam đã tổ chức Hội nghị bàn tròn trực tuyến hai đầu cầu Tashkent-Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước Việt Nam.

Hai ấn phẩm của Hội Hữu nghị Uzbekistan-Việt Nam là tác phẩm “Nhật ký trong tù” dịch sang tiếng Uzbekistan, và bài hát “Tashkent-Hà Nội, Hà Nội-Tashkent” đã được Liên hiệp Các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam gửi tham dự Giải thưởng toàn quốc về Thông tin Đối ngoại năm 2023 do Ban Tuyên giáo Trung ương phát động.

Bên cạnh đó, bất chấp khó khăn gây ra bởi đại dịch COVID-19, một số thành viên của Hội vẫn tiếp tục theo đuổi các dự án đầu tư tại Uzbekistan, góp phần thúc đẩy hợp tác đầu tư và thương mại giữa hai nước.

Ông Lương Phan Cừ tin tưởng hoạt động đối ngoại nhân dân của hai Hội hữu nghị trong thời gian tới chắc chắn sẽ tiếp tục khởi sắc, góp phần vào việc tăng cường hơn nữa mối quan hệ truyền thống, sự hiểu biết, hợp tác lẫn nhau giữa hai dân tộc Việt Nam và Uzbekistan.

Trong thư chúc mừng gửi tới buổi giao lưu, Chủ tịch Hội Hữu nghị Uzbekistan-Việt Nam Mukhamedov Alisher Rustamovich khẳng định tình hữu nghị giữa nhân dân 2 nước đã có từ lâu, là tình hữu nghị chân thành, thấu hiểu, hỗ trợ lẫn nhau, luôn gắn bó phát triển.

Đặc biệt trong những năm gần đây, với sự năng động tích cực của lãnh đạo hai nước và của tất cả các thành viên hai hội hữu nghị, sự hợp tác giữa hai bên đã tạo ra động lực, xung lực lớn cho cả Việt Nam cũng như Uzbekistan.

Ông Mukhamedov Alisher Rustamovich cũng hy vọng rằng, sự hợp tác này trong tương lai sẽ phát triển lên tầm cao mới.

Buổi giao lưu hữu nghị diễn ra trong không khí thân tình, ấm áp với những câu chuyện, kỷ niệm đáng nhớ về đất nước, con người Uzbekistan cùng nhiều tiết mục văn nghệ do các hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam-Uzbekistan biểu diễn./.

Có thể bạn quan tâm
Tập đoàn Hàn Quốc muốn đưa chả giò Việt Nam ra thế giới nhiều hơn

Tập đoàn Hàn Quốc muốn đưa chả giò Việt Nam ra thế giới nhiều hơn

14:00 03/07/2024

Trong sáng 3-7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Hàn Quốc, hoạt động đa lĩnh vực.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Trung Quốc, bàn thảo các động lực tăng trưởng mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Trung Quốc, bàn thảo các động lực tăng trưởng mới

13:40 24/06/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới Trung Quốc tham dự Hội nghị WEF Đại Liên, thể hiện sự đóng góp có trách nhiệm của Việt Nam, nhấn mạnh vai trò của tư nhân và hợp tác công - tư trong thúc đẩy tăng trưởng, nhất là các động lực tăng trưởng mới.

Lo ngại Trung Quốc, Mỹ và các đồng minh đang hợp tác ra sao?

Lo ngại Trung Quốc, Mỹ và các đồng minh đang hợp tác ra sao?

20:30 22/02/2023

Mỹ và các nước đồng minh có nhiều động thái tăng cường sức mạnh và hợp tác quân sự ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương để đối phó các hoạt động của Trung Quốc.

Israel không kích trại tị nạn làm 45 người chết vẫn chưa vượt lằn ranh đỏ của Mỹ?

Israel không kích trại tị nạn làm 45 người chết vẫn chưa vượt lằn ranh đỏ của Mỹ?

11:00 29/05/2024

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ không thay đổi chính sách của Washington, ngay cả khi Israel vấp nhiều chỉ trích vì thực hiện vụ không kích trại tị nạn khiến 45 người thiệt mạng ở thành phố Rafah, Dải Gaza.

Kỷ luật Đảng nghiêm minh trên tinh thần 'trị bệnh cứu người'

Kỷ luật Đảng nghiêm minh trên tinh thần 'trị bệnh cứu người'

21:30 13/06/2024

Yêu cầu này được Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh tại buổi làm việc với Ủy ban Kiểm tra Trung ương về tình hình thực hiện nhiệm vụ từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng đến nay, diễn ra chiều 13/6. Xử lý dứt điểm các vụ việc liên quan đến các đại án Một trong những nhiệm vụ được Thường trực Ban Bí thư đưa ra với Ủy ban Kiểm tra Trung ương trong thời gian tới là thực hiện nghiêm túc các lết luận của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham...

Trung Đông: Khi Mỹ 'ngoảnh đi', Trung Quốc 'tìm đến'

Trung Đông: Khi Mỹ 'ngoảnh đi', Trung Quốc 'tìm đến'

09:30 12/04/2023

Trung Quốc đang nổi lên trong vai trò là trung gian hòa giải quan trọng cho các nước vốn có quan hệ căng thẳng ở Trung Đông. Giới quan sát đặt câu hỏi phải chăng Bắc Kinh đang muốn thay Mỹ, trở thành cường quốc dẫn dắt khu vực này?

Pháp nối lại nghi thức đổi gác trước Điện Elysee sau 27 năm

Pháp nối lại nghi thức đổi gác trước Điện Elysee sau 27 năm

22:30 05/11/2023

Thông báo của Điện Elysee cho biết sau 27 năm gián đoạn, công chúng có thể chứng kiến nghi thức đổi gác vào các ngày thứ Ba đầu tiên của tháng, bắt đầu từ ngày 7/11.

Động đất tại Afghanistan: Khủng hoảng chồng khủng hoảng

Động đất tại Afghanistan: Khủng hoảng chồng khủng hoảng

09:20 10/10/2023

Do thiếu trang thiết bị cứu hộ, lực lượng giải cứu và người dân địa phương đã phải dùng tay không dọn dẹp các đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót cũng như thi thể các nạn nhân xấu số.

Hải Phòng: Dành 400 tỷ đồng/năm miễn học phí cho học sinh

Hải Phòng: Dành 400 tỷ đồng/năm miễn học phí cho học sinh

18:40 26/08/2024

TP - Bốn năm qua, mỗi năm Hải Phòng dành gần 1% ngân sách thu nội địa để miễn học phí cho học sinh. Năm 2019, HĐND thành phố Hải Phòng ban hành Nghị quyết 54 về chính sách hỗ trợ học phí cho học sinh từ bậc mầm non đến trung học phổ thông (THPT). Học sinh các cấp có hộ khẩu hoặc đăng ký tạm trú hoặc có xác nhận của cơ quan công an về việc đang sinh sống thực tế tại Hải Phòng đều được hưởng chính sách này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới