Giúp cụ ông nhặt ve chai 90 tuổi, chủ nhà bất ngờ khi xem lại camera lúc 4h

10:00 12/04/2024

Thường xuyên giúp đỡ cụ ông hơn 90 tuổi, anh Hán (sống tại Đồng Nai) nhận "món quà" bất ngờ lúc 4 giờ sáng.

Sáng 10/4, anh Hà Vi Hán (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) mở cửa, bất ngờ thấy hai chậu hoa phía trước nhà, đám cỏ trong sân cũng được làm sạch sẽ. Không biết chậu hoa của ai, anh hỏi người bán cơm bên cạnh thì được biết một cụ ông đã mang hoa tới.

Lúc sau, chủ nhà kiểm tra camera an ninh, nhận ra "người quen" đã âm thầm làm cỏ, tặng anh hai chậu hoa được tưới nước cẩn thận, vào 4 giờ sáng. Cũng vào giờ này hôm sau, cụ ông quay lại, dùng chổi quét sân trước nhà anh.

"Đó là cụ ông hơn 90 tuổi, sống cách nhà tôi khoảng 2-3km. Mỗi ngày, ông đều đạp xe nhặt ve chai hay đi ngang nhà tôi. Tôi thường cho ông đồ và tiền ăn sáng", anh nhớ lại.

Từ lâu, cứ 21h mỗi ngày, cụ ông đều đặn đạp xe ngang qua nhà anh Hán. Ông không xin tiền hay đồ ăn, nhưng chủ nhà thấy thương nên mỗi lần đều cho cụ chút tiền hoặc ve chai.

Mỗi lần nhận quà từ anh Hán, cụ ông đều nói: "Chúc con nhiều sức khỏe, bình an".

Theo tìm hiểu, gia đình cụ ông không thuộc diện khó khăn. Tuy nhiên, mỗi ngày, ông vẫn thường đạp xe từ tối đến rạng sáng, làm cỏ, tưới cây, nhặt ve chai tại các nhà dân ven đường "như một thú vui tuổi già".

"Do quen cuộc sống trước đây, lại thích lao động, nên cụ vẫn duy trì các hoạt động này", anh Hán nói.

Tiền Phong 1

Cụ ông tặng anh Hán hai chậu hoa (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Một buổi sáng cách đây không lâu, chị Thủy đi mua đồ ăn sáng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (thị trấn Tân Phú) bắt gặp cụ ông đạp xe tới gần. Cụ nhổ cỏ, làm sạch những chậu cây hoa đã chết tại một quán ăn.

"Thương ông, cho tiền nhưng ông không nhận, tôi mua tặng đồ ăn sáng, chạy về nhà lấy cho ông ít giấy cũ và vỏ lon", chị nói.

Xem video anh Hán đăng tải trên mạng xã hội, chị Thủy nhận ra ngay cụ ông. "Tôi cảm thấy xúc động, của cụ tuy nhỏ nhưng ấm lòng", người phụ nữ tâm sự.

Anh Hán chia sẻ câu chuyện lên tài khoản cá nhân, không ngờ được cộng đồng mạng hưởng ứng và lan tỏa. Bài viết của anh thu hút gần 1.000 lượt tương tác, nhiều bình luận và chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội.

"Hạnh phúc từ những điều giản đơn. Cho đi rồi sẽ nhận lại những điều tích cực và dễ thương", tài khoản Nguyễn Mạnh bình luận.

"Cảm ơn chủ nhà, cho đi nhiều sẽ nhận lại yêu thương. Chúc ông nhiều sức khỏe, chia sẻ những điều tích cực cho cuộc sống", tài khoản Hoàng Anh viết.

Anh Hán xem việc giúp đỡ cụ ông rất nhỏ bé, nhưng xúc động khi nhận về tình cảm từ một người vốn xa lạ.

"Gia đình tôi rất vui và hạnh phúc suốt những ngày qua", anh nói.

Có thể bạn quan tâm
Trả lời tin nhắn của sếp muộn 3 phút, nữ nhân viên bị đuổi việc

Trả lời tin nhắn của sếp muộn 3 phút, nữ nhân viên bị đuổi việc

07:30 17/04/2023

Theo thông tin đăng tải, một phụ nữ ở Cam Túc, Trung Quốc mới đây đã lên tiếng tố cáo cấp trên của mình, cũng là ông chủ công ty nơi cô mới bị đuổi việc. Theo người phụ nữ này, công ty đã đưa ra thông báo nghỉ lễ trong nhóm làm việc vào tối ngày 10/4 vừa qua và yêu cầu mọi người trả lời trước 7:30 tối hôm đó, nếu không trả lời đúng giờ, sẽ được coi là từ chức tự nguyện. Do hết giờ làm việc lại đang ăn tối với bạn, mải nói chuyện nên người phụ nữ...

Đắk Nông ngăn chặn tình trạng chế tạo, buôn bán pháo nổ để chơi Tết

Đắk Nông ngăn chặn tình trạng chế tạo, buôn bán pháo nổ để chơi Tết

11:10 20/12/2023

Đắk Nông - Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang tới gần. Đây cũng là thời điểm tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật về pháo nổ diễn biến...

Cảnh nhếch nhác tại tuyến đường vào sân bay Tân Sơn Nhất đang được mở rộng

Cảnh nhếch nhác tại tuyến đường vào sân bay Tân Sơn Nhất đang được mở rộng

10:10 13/05/2024

Nhiều loại rác thải như xà bần, bao ni lông, bồn cầu hỏng, chậu cây bể bị vứt bỏ tại đây

TP.HCM: Đình chỉ hoạt động cơ sở thẩm mỹ gây tai biến khi cắt mí cho khách

TP.HCM: Đình chỉ hoạt động cơ sở thẩm mỹ gây tai biến khi cắt mí cho khách

06:00 11/03/2023

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở thẩm mỹ không phép Aries (quận Bình Thạnh) khi gây tai biến cho khách hàng đi cắt mí.

Giúp nhóm người Trung Quốc chuyển hơn 1.400 tỷ qua biên giới, 8 người lĩnh án

Giúp nhóm người Trung Quốc chuyển hơn 1.400 tỷ qua biên giới, 8 người lĩnh án

10:40 11/05/2024

TAND tỉnh Quảng Nam vừa mở phiên sơ thẩm xét xử 8 bị cáo với vai trò giúp sức tích cực, chuyển tiền trái phép qua biên giới trong đường dây cho vay lãi nặng hơn 20.000 tỷ đồng do nhóm đối tượng quốc tịch Trung Quốc cầm đầu, tổ chức. Cụ thể, các bị cáo Huang Kai, Shen Jian Zhong (cùng quốc tịch Trung Quốc); Lâm Thị Ngọc Loan, Nguyễn Quốc Đạt, Lục Yến Hồng (cùng trú TP.HCM); Võ Thị Hoa (trú tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) phạm tội “Vận chuyển trái phép tiền...

Nghiên cứu mô hình 'Thành phố thuộc thành phố', 'trong thành phố có rừng'

Nghiên cứu mô hình 'Thành phố thuộc thành phố', 'trong thành phố có rừng'

15:10 01/08/2023

Theo TS. Chu Mạnh Hùng, mô hình 'Thành phố thuộc thành phố' sẽ có vị trí pháp lý của đơn vị hành chính cấp huyện theo quy định của Hiến pháp, Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Đây là điểm nhấn rất đặc biệt gắn với vị thế đặc biệt của Hà Nội.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dự Lễ ra mắt Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dự Lễ ra mắt Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc

06:00 31/05/2024

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh việc thành lập Hiệp hội là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của cộng đồng doanh nhân Việt tại Hàn Quốc nói riêng, sự phát triển lớn mạnh của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng kiều bào ta tại Hàn Quốc nói chung.

Từ kỷ vật của những đứa trẻ Làng Nủ...

Từ kỷ vật của những đứa trẻ Làng Nủ...

06:10 21/09/2024

Bão Yagi vào đất liền đã khiến hơn 300 người dân nước ta thiệt mạng, trong đó có không ít những trẻ em. Câu chuyện xót xa từ Làng Nủ (tỉnh Lào Cai) nhắc nhớ về việc phổ cập kỹ năng thoát hiểm với trẻ em.

Cựu trưởng Công an Đồ Sơn lãnh 8 năm tù vì nhận hối lộ

Cựu trưởng Công an Đồ Sơn lãnh 8 năm tù vì nhận hối lộ

21:50 18/01/2024

Cựu trưởng Công an quận Đồ Sơn Trần Tiến Quang bị TAND TP Hải Phòng tuyên phạt 8 năm tù vì nhận hối lộ để nhóm người sử dụng ma túy không bị xử lý hình sự.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới