Giúp công nhân lao động ở Đắk Lắk đoàn kết, gắn bó trong giai đoạn mới

10:40 07/11/2023
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk trao quà cho công nhân lao động khu vực vùng sâu, vùng xa trước thềm Tết Nguyên đán 2022. Ảnh: Bảo Trung

Trong giai đoạn 2023 - 2028, các cấp Công đoàn tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa tiến bộ, giúp công nhân đoàn kết, gắn bó từng bước phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương giàu mạnh.

Ổn định tâm lý, tạo niềm tin cho người lao động

Lãnh đạo CĐCS Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á cho hay, đơn vị hiện đang có tổng cộng 558 người lao động. Doanh nghiệp đã và đang coi người lao động là nhân tố quan trọng cho sự phát triển bền vững suốt từ thời điểm thành lập năm 2008 đến nay.

Do vậy, trong nhiệm kỳ vừa qua, CĐCS công ty đã luôn đồng hành cùng với lãnh đạo công ty trong mọi hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên, người lao động, đảm bảo tính đoàn kết, thống nhất một lòng.

Ngoài ra, CĐCS cũng tăng cường đối thoại, thương lượng, thống nhất giữa người lao động và người sử dụng lao động nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; qua đó, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Với lực lượng công nhân lao động đông đảo, nhiều người trong số đó là đồng bào dân tộc thiểu số nên CĐCS đã chủ động đa dạng hóa các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động nhằm không ngừng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, người lao động, tạo không khí vui tươi phấn khởi để họ yên tâm làm việc và nhất là không để xảy ra tình trạng nợ lương, thưởng.

Còn theo ông Lê Anh Hùng - Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk: Toàn ngành đang có 58 CĐCS với 5.430 đoàn viên, trong đó không ít người đang công tác tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới. Chính vì lẽ đó, trong những năm qua, đơn vị luôn theo sát cơ sở, chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là tại các công ty lâm nghiệp đang chịu sức ép về kinh tế, khó khăn trong công tác quản lý bảo vệ rừng.

Qua đó, động viên tinh thần anh em công nhân lao động, xử lý kịp thời tình trạng nợ lương, chế độ phụ cấp để họ yên tâm công tác, không phải dao động về tâm lý dẫn đến nguy cơ bỏ việc giữa chừng vì thu nhập không đủ trang trải chi phí cuộc sống.

Duy trì khối đoàn kết, thống nhất một lòng

Ngày 4.11, tại Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk), ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã nhấn mạnh rằng, sau vụ việc ngày 11.6, bây giờ, buôn làng ở địa phương cũng đã bình yên trở lại, các đối tượng gây án đã bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Mọi người dân, công nhân lao động trong buôn và thôn của huyện của xã không phải dao động vì những sự việc không đáng và hãy tập trung chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế, lên rẫy, làm nương làm giàu cho gia đình, quê hương.

“Tôi mong muốn bà con hãy cùng nhau đoàn kết, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ sự bình yên của buôn làng, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đoàn kết đập tan mọi âm mưu của bọn phản động. Người dân cần kịp thời phát hiện, tố giác nếu có đối tượng lạ, âm mưu xấu xuất hiện và cần báo ngay với chính quyền địa phương để có phương án xử lý, góp phần xây dựng thôn và kẻ buôn bình yên, phát triển và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc” - ông Bùi Văn Cường nói thêm.

Ông Lê Văn Thành - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk - thông tin, trong giai đoạn tới, các cấp Công đoàn tỉnh Đắk Lắk sẽ chú trọng và nắm chắc tình hình từ cơ sở, không để bị động, bất ngờ; qua đó, tham mưu, đề xuất, phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc, mâu thuẫn phát sinh trong quan hệ lao động như tiền lương, bảo hiểm, an toàn vệ sinh lao động…

Tổ chức Công đoàn trong tỉnh sẽ tuyệt đối không để các thế lực thù địch lợi dụng để kích động, chia rẽ, làm mất an ninh, trật tự, đình công, biểu tình trái pháp luật, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, đến môi trường đầu tư kinh doanh và hình ảnh của địa phương.

Cán bộ Công đoàn cấp cơ sở phải thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động để kịp thời đề xuất cấp trên phương án giải quyết thỏa đáng, duy trì khối đoàn kết thống nhất một lòng trong cơ quan, đơn vị.

Có thể bạn quan tâm
Ấm nồng đông lạnh giá

Ấm nồng đông lạnh giá

10:30 24/01/2024

TP - Đã thành thông lệ nhiều năm qua, trước thềm đón xuân mới, những người lính ở Học viện Kỹ thuật Quân sự lại hành quân tới dải đất biên cương Vị Xuyên (Hà Giang), để cùng góp sức chăm lo cho đồng bào vùng cao trong chương trình “Tết ấm - Xuân vui”, thấm đẫm tình người.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị

Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị

05:00 17/05/2024

Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu bổ sung 4 Uỷ viên Bộ Chính trị khoá XIII, gồm các ông, bà: Lê Minh Hưng, Nguyễn Trọng Nghĩa, Bùi Thị Minh Hoài, Đỗ Văn Chiến.

Bắt giữ hơn 5 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc trên tuyến biên giới

Bắt giữ hơn 5 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc trên tuyến biên giới

19:00 07/09/2023

Ngày 7.9, Đồn Biên phòng Quảng Đức, huyện Hải Hà (Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh ) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ hơn 5 tấn nầm lợn...

Tiếp sức cho ngư dân Quảng Trị vươn khơi, gìn giữ chủ quyền biển đảo

Tiếp sức cho ngư dân Quảng Trị vươn khơi, gìn giữ chủ quyền biển đảo

18:00 20/07/2023

Quảng Trị - Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” nhằm nâng cao hiểu biết về pháp luật trong quá trình tham gia đánh bắt và khai...

Hình ảnh 2 trung tâm hành chính đồ sộ mới tách lại chuẩn bị sáp nhập

Hình ảnh 2 trung tâm hành chính đồ sộ mới tách lại chuẩn bị sáp nhập

09:30 04/12/2023

Trong gần 10 năm tới, khi Bình Phước thực hiện nghị quyết về việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính, huyện Hớn Quản và Phú Riềng sẽ không...

Ô tô mất lái đâm liên hoàn ở Vĩnh Phúc, nhiều người bị thương

Ô tô mất lái đâm liên hoàn ở Vĩnh Phúc, nhiều người bị thương

11:00 10/06/2023

Lực lượng chức năng đang xác minh, làm rõ vụ ôtô đâm liên hoàn trong đêm khiến nhiều người bị thương.

Cần Thơ sẽ diễu hành xe hoa mừng kỉ niệm 20 năm TP trực thuộc Trung ương

Cần Thơ sẽ diễu hành xe hoa mừng kỉ niệm 20 năm TP trực thuộc Trung ương

07:30 26/09/2023

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện vừa kí ban hành kế hoạch Tổ chức diễu hành xe hoa nhân kỉ niệm 20 năm thành lập thành...

Cận cảnh giải cứu tàu hàng 15.000 tấn mắc cạn ở Dung Quất

Cận cảnh giải cứu tàu hàng 15.000 tấn mắc cạn ở Dung Quất

12:30 09/01/2024

Máy đào, máy hút cát và hàng trăm người đang tham gia cuộc giải cứu tàu hàng 15.000 tấn mắc cạn ở Dung Quốc.

Cháy trạm biến áp đường dây 500kV ở Hoà Bình

Cháy trạm biến áp đường dây 500kV ở Hoà Bình

08:50 18/01/2024

Trạm biến áp đường dây 500kV ở TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) bốc cháy dữ dội, lửa sáng rực một vùng trời, nhiều khu vực ở TP Hoà Bình mất điện trong tối 17-1.

Co loi xay ra
Co loi xay ra