Giỡn ở chỗ làm: Vui quá hóa buồn

09:20 25/09/2024

Giỡn ở chỗ làm để thư giãn, sảng khoái. Nhưng đùa giỡn quá đà rồi có khi mất vui cả đời.

Giỡn ở chỗ làm: vui quá hóa buồn - Ảnh 1.

Đùa giỡn gây hậu quả nghiêm trọng, người vỡ đại tràng và phải thay hậu môn, người vỡ sọ trán, tử nạn là những chuyện đã từng. Tôi kể ba câu chuyện từ các bản án tòa đã xử.

Chuyện thứ nhất

Bà U. và bà P. làm chung công ty, hai người hay giỡn với nhau ở chỗ làm. Ngày nọ, bà U. và bà P. cùng làm việc tại xưởng gỗ của công ty. Bà P. đứng ở bàn xếp gỗ. Bà U. cầm một ống xịt có dây lấy hơi từ lò hơi công ty để xịt bụi, dọn vệ sinh khu vực làm việc.

Bà P. lấy tay vỗ mông bà U. một cái, giỡn vậy thôi. Bà U. giỡn lại bằng cách lấy ống hơi xịt vô hậu môn bà P.. Lát sau bà P. đau bụng và được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Hậu quả là bà P. bị vỡ đại tràng do vòi hơi xịt bắn, phải cắt đoạn đại tràng, làm hậu môn nhân tạo. Bà U. nói lời sau cùng trước tòa: "Bị cáo rất hối hận!". Chuyện này chép từ bản án số 33/2019 của TAND huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Chuyện thứ hai

  • Mua súng trên mạng về đùa giỡn bị cướp cò, 1 thanh niên chết

Ông T. và ông A. chơi thân với nhau đã 10 năm và cùng làm bảo vệ cho một đơn vị. Ông T. được đơn vị giao một khẩu súng bắn đạn cao su kèm 6 viên đạn khi làm nhiệm vụ.

Chiều nọ, khi về phòng nghỉ tập thể, ông T. và ông A. nói chuyện qua lại với nhau ở giường nghỉ của ông A.. Ông T. lấy súng ra khỏi bao, tháo hộp tiếp đạn, dùng súng giỡn với ông A. bằng cách bóp cò hai lần nhưng không có tiếng nổ.

Rồi ông T. gắn hộp tiếp đạn trở lại, cất súng vào bao, định sẽ đi tắm nhưng vẫn còn nán lại giỡn với ông A.. Ông T. lại lấy súng ra, lên đạn, tháo hộp tiếp đạn ra khỏi súng.

Ông T. đưa súng lên trước trán ông A. rồi bóp cò. Lần này súng nổ khiến ông A. chảy máu, vỡ sọ trán, khuyết sọ đỉnh trái, tỉ lệ tổn thương cơ thể là 56%. Chuyện chép từ bản án số 06/2022 của TAND tỉnh Tiền Giang.

Chuyện thứ ba

Ông H. là lái xe rác, bà T. là người làm trên cùng xe. Bữa nọ, ông H. đến bãi tập kết xe của công ty để kiểm tra xe. Bà T. cũng đến để đi làm. Ông H. lấy tay sờ bụng bà T., nói "cho anh sờ tí" (theo ông H., đó là lần đầu tiên ông đùa giỡn như vậy).

Lúc đó, ông T. là chồng bà T., đứng ngoài hàng rào thấy được bèn hô lên. Ông H., bà T. hoảng nên trèo lên buồng lái. Ông T. trèo qua hàng rào, cầm đoạn gậy đập kính chắn gió phía trước và phía cửa của lái xe.

Ông H. lái xe chạy về phía trước, nhìn gương chiếu hậu thấy ông T. rượt theo ở phía sau. Lúc đầu xe qua đoạn đường cua, ông H. thấy ông T. đứng sát bánh xe phía trước. Ông H. bèn đạp thắng nhưng do thắng phải đạp nhiều lần mới ăn và do quá gần nên xe đụng làm ông T. té xuống đất, bị lốp sau cán qua người, tử nạn.

Tại tòa, ông H. tỏ ra ăn năn, hối hận về hành vi phạm tội và xin tòa giảm nhẹ hình phạt. Chuyện này chép từ bản án số 04/2024 của TAND huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.

Ba vụ đùa giỡn lúc nhậu dẫn đến chết người

1. Ông Đ., ông H. uống rượu và đùa giỡn với nhau. Ông H. dùng tay câu cổ ông Đ. từ phía sau lưng. Ông Đ. xoay người lại dùng tay chân gạt, làm ông H. ngã xuống sàn, không cử động được. Ông H. được chuyển đến bệnh viện và chết vì trật đốt sống cổ.

(Bản án số 05/2020 của TAND huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau)

2. Ông D. và ông H. là bạn thân. Trong lúc chờ mua bia về nhậu tiếp... ông D. tưởng súng săn không còn đạn nên cầm súng chĩa vào đầu ông H. để đùa giỡn. Ông D. nói với ông H: "Mày tin tao bắn mày không?". Ông H. nói lại: "Đừng đùa giỡn nữa!". Lúc này ông D. bóp cò, súng nổ, đạn bay trúng vùng đầu ông H.. Hậu quả, ông H. chết.

(Bản án số 32/2020 của TAND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi)

3. Nhóm bạn uống bia ở khu vực bờ hồ. Trong đó có bốn người đùa giỡn với nhau, cùng kéo ông V. ra mép bờ hồ. Ông T. đứng sau lưng đẩy ông V. xuống nước, sau đó lại với tay kéo ông V. lại. Cả hai không biết bơi, cùng trôi xa và đuối nước. Ông T. được cứu sống. Ông V. chết.

(Bản án số 93/2020 của TAND huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai)

Có thể bạn quan tâm
Nhận định nguyên nhân và dự báo diễn biến nắng nóng gay gắt

Nhận định nguyên nhân và dự báo diễn biến nắng nóng gay gắt

10:00 18/04/2023

Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định nguyên nhân đợt nắng nóng gay gắt ở Tây Bắc Bộ...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Đất nước luôn lấy hạnh phúc, ấm no của nhân dân là mục tiêu phấn đấu

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Đất nước luôn lấy hạnh phúc, ấm no của nhân dân là mục tiêu phấn đấu

03:00 30/08/2024

Tối 29/8, tại Nhà hát Hồ Gươm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân Ngô Phương Ly chủ trì Lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024).

Trình báo online việc mất hộ chiếu

Trình báo online việc mất hộ chiếu

17:40 14/11/2023

Bạn đọc Nguyễn Lan (Hà Đông) hỏi: Tôi có được trình báo mất hộ chiếu qua đường trực tuyến (online) không?

Hà Nội dự kiến không đăng ký tuyển sinh trực tiếp từ năm 2024

Hà Nội dự kiến không đăng ký tuyển sinh trực tiếp từ năm 2024

19:30 05/07/2023

Hà Nội phấn đấu từ kỳ tuyển sinh năm học 2024-2025, tất cả các trường trên địa bàn triển khai đăng ký tuyển sinh trực tuyến, không còn trường nào thu hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tiếp.

Không có căn cước công dân làm sao đi máy bay?

Không có căn cước công dân làm sao đi máy bay?

07:30 09/06/2023

Với trường hợp mua vé máy bay quốc tế, hành khách không cần phải chuẩn bị chứng minh thư nhân dân (thẻ căn cước công dân), mà thay vào đó là hộ chiếu (passport) và visa (thị thực nhập cảnh). Đối với các chuyến bay nội địa, chứng minh thư nhân dân là một trong các giấy tờ cần thiết khi đi máy bay. Khách cần xuất trình chứng minh thư nhân dân (CMND) hoặc căn cước công dân để xác minh thông tin cá nhân. Việc xuất trình CMND khi làm thủ tục nhằm mục...

Phát huy nguồn lực kiều bào cho công cuộc xây dựng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng

Phát huy nguồn lực kiều bào cho công cuộc xây dựng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng

09:30 28/12/2023

Ngày 27.12, tại Hải Phòng, Hội nghị Phát huy nguồn lực kiều bào , kết nối địa phương và doanh nghiệp do Bộ Ngoại giao - Ủy ban Nhà nước...

Bình Định hoàn tất giải phóng mặt bằng cho dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2

Bình Định hoàn tất giải phóng mặt bằng cho dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2

11:40 01/12/2023

Tin từ UBND tỉnh Bình Định ngày 1.12 cho biết, đến thời điểm này, 100% trong số 11.736 hộ, trên tuyến cao tốc chính Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021...

Bản tin 8H: Phó phòng kinh tế tử vong dưới gầm xe tải

Bản tin 8H: Phó phòng kinh tế tử vong dưới gầm xe tải

09:00 12/04/2023

Một phó phòng kinh tế ở Sóc Trăng tử vong sau khi vượt xe tải trái quy định và bị bánh xe cán qua người.

Quảng Ninh bắt đầu cấm biển, trên 1.000 người ứng trực chống bão

Quảng Ninh bắt đầu cấm biển, trên 1.000 người ứng trực chống bão

16:00 17/07/2023

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Ninh cho biết, từ 15 giờ ngày 17/7 việc cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi sẽ tạm dừng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới