Giới trẻ Hà Nội đổ xô săn sale, tràn ra đường đêm cuối năm

07:40 07/02/2024

Đêm cuối cùng ở thủ đô trước khi gói ghém đồ đạc về quê đón Tết, rất đông bạn trẻ Hà Nội đã đổ xô ra đường săn sale quần áo, giày dép với mức giá hấp dẫn giảm 70 - 80%.

Mức giảm hấp dẫn từ 70 - 80% thu hút nhiều bạn trẻ Hà Nội tranh thủ sắm sửa quần áo, giày dép đêm cuối năm - Ảnh: HÀ THANH

21h tối 6-2 (tức 27 Tết), con phố Chùa Bộc (quận Đống Đa, Hà Nội) chật như nêm. Tiếng còi xe inh tai, rất đông bạn trẻ đang chạy xe bỗng khựng lại trước những tấm biển quảng cáo "Xả kho đón Tết", "Sắm sửa đón Tết, còn gì sale hết".

Hà Nội đêm cuối năm lất phất mưa xuân nhưng nhiều bạn nam kiên nhẫn đứng ở ngoài đợi bạn gái sắm sửa quần áo. Nhiều điểm trông giữ xe trên phố Chùa Bộc chật kín chỗ, có đoạn xe cộ dừng đỗ ùn ứ tràn ra cả lòng đường.

Thấy tấm biển sale 80%, Quân (24 tuổi, quê Hòa Bình) cùng bạn gái lựa chọn bước vào một cửa hàng bày bán áo dài.

"Chỉ còn mỗi tối hôm nay mình tranh thủ dẫn bạn gái mua sắm, ngày mai sau khi kết thúc công việc là cả hai lên xe về quê rồi. Đường đông nghịt người nhưng chúng mình đều thấy vui vì mua được món đồ ưng ý" - Quân hào hứng nói.

Tối 27 tháng Chạp, các bạn trẻ hào hứng sắm sửa cho mình bộ áo dài để đón năm mới đang đến rất gần - Ảnh: HÀ THANH

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, một nhân viên bán quần áo thời trang cho biết, tranh thủ những ngày cuối năm nên cửa hàng tung ra nhiều khuyến mại hấp dẫn cho giới trẻ. Đáp ứng nhu cầu mua sắm của các bạn trẻ, cửa hàng này dự tính bán đến 21h ngày 30 Tết.

"Khách nườm nượp, chật kín cả chỗ thử đồ nên rất nhiều bạn phải xếp hàng đợi. Bán được hàng ngày Tết, nhân viên chúng mình rất vui vì sẽ được thêm tiền thưởng Tết" - nhân viên này nói và cho biết sẽ cố gắng làm việc để nhận thưởng.

Bị hấp dẫn bởi tấm biển có dòng chữ "còn gì sale hết", Ngọc Liên (27 tuổi, ở Nghệ An) cũng nán lại tranh thủ sắm sửa áo quần cho ngày Tết.

Những ngày qua phải chạy deadline, Liên không có thời gian đi mua sắm. Cận ngày nghỉ lễ tối nay, cô mới "tràn ra đường" để tận hưởng không khí mua sắm ngày Tết.

"Phải vượt qua "kiếp nạn" tắc đường nhưng bù lại mình mua được bộ quần áo và đôi giày ưng ý cho ngày Tết" - Liên khoe.

Người người nườm nượp đi mua sắm trên phố Chùa Bộc - Ảnh: HÀ THANH

Cách đó chừng 4km, trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) cũng thu hút rất đông bạn trẻ đến mua hàng, tranh thủ săn sale ngày cuối năm.

Tuy nhiên theo khảo sát, dù lượng người đổ xô đi mua sắm khá đông nhưng cũng không ít bạn trẻ không lựa chọn được cho mình món đồ ưng ý. Bởi lẽ, dù một số cửa hàng bán quần áo treo biển áp dụng giảm giá sâu, giảm giá sốc, tuy nhiên khi bước vào trong lại chỉ áp dụng khoảng 5-10%, thậm chí không áp dụng giảm giá.

Riêng với cửa hàng bán giày dép, phụ kiện trang sức mức giảm giá áp dụng phổ biến từ 20 - 50% thu hút khá đông bạn trẻ lựa chọn.

Lượng người và xe cộ quá đông dẫn đến xe dừng đỗ ùn ứ tràn cả ra lòng đường - Ảnh: HÀ THANH
Trong khi đó tại đường Cầu Giấy, nhiều cửa hàng cũng đang tung ra mức giá ưu đãi cho các bạn trẻ thoải mái lựa chọn - Ảnh: HÀ THANH

Theo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, công chức và người lao động có kỳ nghỉ Tết Âm lịch dài 7 ngày, từ ngày 8-2 đến ngày 14-2 (tức 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn.

Có thể bạn quan tâm
Cún 'đánh võng' ngoạn mục tránh đâm vào ôtô

Cún 'đánh võng' ngoạn mục tránh đâm vào ôtô

06:30 03/12/2023

Ngỡ đau đã có pha va chạm khó lòng tránh khỏi nhưng trong phút cuối cún vẫn trổ tài 'đánh võng' tài tình để không đâm vào ôtô.

Khai mạc lễ hội Làng Sen và chương trình nghệ thuật 'Người mẹ Làng Sen'

Khai mạc lễ hội Làng Sen và chương trình nghệ thuật 'Người mẹ Làng Sen'

23:30 12/05/2023

Lễ hội Làng Sen ngoài các nghi lễ trang trọng, thiêng liêng, còn diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Hàn Quốc xem xét tặng 1,9 tỷ đồng tiền mặt cho trẻ mới sinh

Hàn Quốc xem xét tặng 1,9 tỷ đồng tiền mặt cho trẻ mới sinh

09:00 24/04/2024

Hàn Quốc đang nghiên cứu đề xuất tặng 100 triệu won (1,9 tỷ đồng) tiền mặt cho mỗi trẻ sơ sinh, được cho là món quà hào phóng nhất từ trước đến nay.

Nữ phiên dịch tìm người thương

Nữ phiên dịch tìm người thương

06:50 14/11/2023

Em sinh năm 1992, chưa từng kết hôn, là biên phiên dịch cho một công ty tại TP Hồ Chí Minh.

Buýt hai tầng lần đầu xuất hiện trên sông Sài Gòn

Buýt hai tầng lần đầu xuất hiện trên sông Sài Gòn

06:30 24/12/2023

Ngày 23-12, buýt sông hai tầng lần đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM. Đây là một sản phẩm du lịch mới ra mắt, phục vụ người dân và du khách thưởng ngoạn, khám phá toàn cảnh sông Sài Gòn.

Toàn cảnh Bệnh viện Mắt TP.HCM - nơi được đề xuất xếp hạng di tích lịch sử

Toàn cảnh Bệnh viện Mắt TP.HCM - nơi được đề xuất xếp hạng di tích lịch sử

11:30 09/09/2023

Cùng với Nhà Thiếu nhi thành phố, Bệnh viện Mắt TP.HCM vừa được đề xuất việc xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh.

TP.HCM: học sinh xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học được kết nạp Đảng

TP.HCM: học sinh xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học được kết nạp Đảng

00:00 25/06/2024

Hà Minh Nhật, học sinh Trường THPT Hùng Vương, TP.HCM sẽ du học ở Nhật Bản với học bổng toàn phần vào tháng 9-2024.

Thuở khai sinh của tiểu thuyết Việt Nam hiện đại

Thuở khai sinh của tiểu thuyết Việt Nam hiện đại

12:00 27/06/2024

NXB Tri Thức vừa cho ra mắt bạn đọc cuốn Tiểu thuyết Việt Nam hiện đại 1925 - 1945 khai sinh và tiến trình của GS Bùi Xuân Bào (1916- 1991), do Ngân Xuyên dịch, sau hơn 60 năm công trình này ra đời.

Đưa con nhỏ đi khắp thế giới sau khi có 54 triệu USD

Đưa con nhỏ đi khắp thế giới sau khi có 54 triệu USD

08:30 18/02/2024

Ngồi trên đống tài sản mà chưa biết làm gì, Jessica và chồng quyết định đưa con nhỏ đi du lịch để xem điều gì đang diễn ra trên khắp thế giới.

Co loi xay ra
Co loi xay ra