Giới trẻ đua nhau đi chùa Hà cầu duyên thoát ế ngày Thất tịch

12:10 22/08/2023

Là ngôi chùa cầu tình duyên nổi tiếng tại Hà Nội, các bạn trẻ Hà Nội nô nức tới chùa Hà dâng hương, lễ bái, cầu mong tình duyên như ý nhân ngày Thất tịch (7.7 âm lịch).

Chùa Hà (phường Dịch Vọng, Cầu Giấy) nổi tiếng với cầu duyên linh ứng “Khi đi lẻ bóng, khi về có đôi”. Đây là địa điểm được rất nhiều nam thanh, nữ tú Thủ đô tìm đến để cầu tình duyên.
Ngay từ sáng sớm, nhiều bạn trẻ đã chuẩn bị những mâm lễ đến chùa Hà cầu duyên ngày Thất tịch.
Để ước nguyện được linh ứng, các bạn trẻ gửi gắm những mong muốn vào tờ sớ. Mỗi tờ sớ cầu duyên sẽ ghi họ tên, năm sinh, địa chỉ và ý nguyện của mỗi người.
Nhân ngày 7.7 (hay còn gọi là ngày lễ Thất tịch), nhiều bạn trẻ tại Hà Nội nô nức kéo nhau đến cầu duyên tại chùa Hà, Cầu Giấy.
Những mân lễ được chuẩn bị chu đáo.
Các bạn trẻ lần đầu tới chùa Hà cầu duyên, cầu bình an sẽ được phát mẫu văn khấn cho từng ban. Thủ tục, các bước cầu khấn cũng được hướng dẫn từ phía cổng.
Khi tới chùa Hà, người dân chỉ cần chuẩn bị lễ vật đơn giản, bao gồm: hương, tiền vàng, hoa quả, bánh kẹo... và không thể thiếu hoa hồng. Mỗi phần lễ sẽ có từng mức giá khác nhau, từ 50-120 nghìn đồng, tuỳ mâm.
Từ lâu nay, chùa Hà vốn được biết đến là ngôi chùa thiêng cầu gì được nấy. Không riêng gì Thất tịch, vào dịp rằm hay mồng 1 đầu tháng, nhiều người dân Hà Nội đều có thói quen tới chùa Hà cầu bình an.
Dù ngày lễ Thất tịch rơi vào ngày đầu tuần nhưng nhiều người vẫn tranh thủ thu xếp công việc đến chùa Hà. Chị Lê Thu Ngân (25 tuổi, Cầu Giấy) chia sẻ: “Hôm nay là lễ Thất tịch nên mình tranh thủ đi lễ chùa Hà sớm để kịp về đi làm. Mình mua lễ ở ngay cổng chùa và mang theo một ít muối trắng để cầu tình duyên.”
Cũng giống như chị Hà, bạn Lê Thuỳ Dương (21 tuổi, Hoàng Mai) chưa có người yêu. Được biết hôm nay là ngày Thất tịch nên Dương đã sắp xếp thời gian đến chùa để cầu cho tình duyên sắp tới được thuận lợi.
Không riêng các bạn nữ, các bạn nam cũng tới Chùa Hà gửi gắm ước nguyện cầu duyên. “Bố mẹ mình thúc giục mình chuyện tình duyên suốt nên hôm nay Thất tịch mình tới đây lễ biết đâu đi một về hai. Ngoài ra thì mình cũng cầu bình an, sức khoẻ, công việc suôn sẻ, may mắn nữa.”, anh Nguyễn Huy Hoàng (29 tuổi, Đống Đa) chia sẻ.
Càng về trưa, lượng người đổ về chùa Hà ngày Thất tịch mỗi lúc một đông.
Có thể bạn quan tâm
Cuộc gặp mặt xúc động giữa nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các cựu binh Vị Xuyên

Cuộc gặp mặt xúc động giữa nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các cựu binh Vị Xuyên

22:30 17/02/2024

Chiều 17-2, Nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt thân mật, tặng quà cho các cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên (Hà Giang).

Kon Tum lại rung chuyển vì động đất

Kon Tum lại rung chuyển vì động đất

12:30 13/11/2023

Ba trận động đất liên tiếp trong sáng nay (13/11) xảy ra ở huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Trong đó trận mạnh nhất có độ lớn 4.0, gây rung chấn trên mặt đất.

Công an huyện ở Quảng Trị liên tiếp bắt các vụ ma túy lớn

Công an huyện ở Quảng Trị liên tiếp bắt các vụ ma túy lớn

18:50 23/11/2023

Liên tiếp trong 3 ngày từ 21 - 23.11.2023, Công an huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đã phát hiện, bắt giữ 3 vụ/6 đối tượng vận chuyển trái phép chất...

Phá đường dây mua bán, tàng trữ hơn 1,4 tấn pháo nổ

Phá đường dây mua bán, tàng trữ hơn 1,4 tấn pháo nổ

19:40 08/01/2024

Ngày 8/1, theo tin từ Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An), đơn vị triệt xóa đường dây mua bán pháo nổ với số lượng lớn, bắt giữ 2 người và hơn 1,4 tấn pháo lậu. Được biết, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Công an huyện Nghi Lộc phát hiện một nhóm đối tượng nghi vấn móc nối với nhau để mua bán trái phép pháo nổ số lượng rất lớn từ nước ngoài về Việt Nam. Cầm đầu đường dây này là Nguyễn Văn An (SN 1998), trú tại thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc...

Thượng tá quân đội nhận nhiệm vụ tại trụ sở Liên Hợp Quốc

Thượng tá quân đội nhận nhiệm vụ tại trụ sở Liên Hợp Quốc

15:20 12/06/2024

Thượng tá Trương Anh Tuấn trúng tuyển vị trí Sĩ quan Quân vụ, Văn phòng các vấn đề Quân vụ (OMA), Cục Hoạt động hòa bình, Trụ sở Liên Hợp Quốc (New York, Mỹ).

Đâm trực diện xe cứu thương trong đêm, 2 người tử vong tại chỗ

Đâm trực diện xe cứu thương trong đêm, 2 người tử vong tại chỗ

09:00 20/04/2023

Sau cú đâm trực diện vào xe cứu thương đang lưu thông trên Quốc lộ 2 đoạn qua huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) trong đêm tối, 2 người trên xe...

Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam

Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam

08:50 30/04/2024

Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bắt nhóm người chặn xe công trình, dọa đánh tài xế để thu tiền

Bắt nhóm người chặn xe công trình, dọa đánh tài xế để thu tiền

14:00 18/11/2023

Ngày 18/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) thông tin đã ra quyết định khởi tố, bắt bị can để tạm giam Nguyễn Kim Thu (40 tuổi), Nguyễn Thị Kim Tuyến (33 tuổi, em ruột Thu), Nguyễn Văn Anh (biệt danh 'Dũng Em', 48 tuổi, anh họ Thu), Nguyễn Hoài Phúc (24 tuổi, con của Văn Anh, cùng ngụ TP Thủ Đức) điều tra tội cưỡng đoạt tài sản. Ngoài ra, bị can Nguyễn Kim Thu còn bị khởi tố tội hủy hoại tài sản. Công an xác định nhóm này...

Ngày 30 Tết của những người lính canh giữ biển, đảo thiêng liêng Tổ quốc

Ngày 30 Tết của những người lính canh giữ biển, đảo thiêng liêng Tổ quốc

14:50 09/02/2024

Trong ngày cuối cùng của năm âm lịch, có con tàu hối hả cập bến để ngư dân kịp về nhà quây quần bên mâm cơm đoàn viên thì lại có con tàu chở theo những người lính biển nhổ neo ra khơi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra