Giới tính thật cháu bé quốc tịch Hàn Quốc thất lạc khi nhập cảnh Việt Nam 7 năm trước

14:00 03/03/2023

TPO - Ông Ngô Trường Sơn (cậu ruột cháu bé K.C., quốc tịch Hàn Quốc) cho biết, K.C. được mẹ gửi cho người quen ở một tỉnh phía Bắc, còn mẹ bé vẫn sống ở Hàn Quốc.

Liên quan vụ cháu bé quốc tịch Hàn Quốc thất lạc khi nhập cảnh vào Việt Nam khoảng 7 năm trước, ông Lê Văn Lập - Phó Chủ tịch UBND xã Rạch Chèo (huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) cho biết, xã đã liên hệ với người thân - chị Ngô Thị Út N. (36 tuổi), là mẹ cháu bé K.C. (8 tuổi) đang sống ở ấp Bào Thùng.

“Thời điểm xác minh, chị N. và cháu bé K.C. không có mặt tại địa phương thuộc địa bàn xã Rạch Chèo, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau”, ông Lập cho hay.

Làm việc với công an, ông Ngô Trường Sơn (anh ruột chị N.) cho biết: Năm 2006, chị N. lấy chồng Hàn Quốc rồi chuyển qua Hàn Quốc cư trú. Chị N. có 3 người con, trong đó một người con tên K.C., quốc tịch Hàn Quốc.

Tiền Phong Con đường dẫn vào nhà cha mẹ ruột chị N.. 1

Con đường dẫn vào nhà cha mẹ ruột chị N..

Ông Sơn khẳng định, bé K.C. là gái chứ không phải bé trai như thông tin Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM cung cấp.

Theo ông Ngô Trường Sơn, chị N. lấy chồng Hàn Quốc là do người quen mai mối. Nhiều năm trước đây, chị thường về quê nhà. Tuy nhiên, khoảng 5- 6 năm trở lại đây thì không.

Nói về bé K.C., ông Sơn khẳng định, từ lúc bé gái này sinh ra (năm 2015), chưa lần nào cháu bé về quê mẹ ở Cà Mau. N. hiện vẫn sống ở Hàn Quốc cùng với hai người con lớn. Còn bé K.C. được mẹ gửi cho người quen ở một tỉnh phía Bắc.

Như Tiền Phong thông tin, trước đó Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có văn bản gửi Công an tỉnh; UBND huyện Phú Tân và các đơn vị có liên quan hỗ trợ xác minh và cung cấp thông tin trường hợp cháu bé K.C. thất lạc với gia đình khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Bé K.C. nhập cảnh Việt Nam (Hà Nội) vào ngày 17/8/2016. Vụ việc đang được điều tra bởi Phòng phụ trách công tác về phụ nữ - trẻ em trực thuộc Sở Cảnh sát Dalseong, TP. Daegu.

Có thể bạn quan tâm
Lâm trường bị trộm két sắt chứa hơn 500 triệu đồng

Lâm trường bị trộm két sắt chứa hơn 500 triệu đồng

19:50 27/06/2023

Dù bố trí đến 3 bảo vệ trực đêm, nhưng lâm trường Kiến Giang vẫn bị kẻ gian đột nhập trộm két sắt chứa hơn 500 triệu đồng.

Người đàn ông lĩnh án tù vì say rượu, tấn công cảnh sát giao thông

Người đàn ông lĩnh án tù vì say rượu, tấn công cảnh sát giao thông

20:00 21/02/2023

Khi bị yêu cầu dừng xe, Đỗ Đình Tám đã túm cổ áo một chiến sỹ cảnh sát giao thông vật ngã xuống đất làm người này bị rạn đốt xương ngón tay và tổn thương phần mềm, phải nhập viện điều trị.

Từ 1/6, cho người khác mượn sử dụng bằng lái xe sẽ bị thu hồi

Từ 1/6, cho người khác mượn sử dụng bằng lái xe sẽ bị thu hồi

08:30 01/06/2024

6 trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe Thông tư 05/2024/TT-BGTVT sửa đổi hàng loạt thông tư liên quan đến vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái, có hiệu lực từ 1/6/2024. Trong đó, quy định các trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe (GPLX) gồm: Có hành vi gian dối để được cấp GPLX như khai báo gian dối về tuổi, sức khỏe, sử dụng giấy tờ không đúng quy định. Tẩy xóa, làm sai lệch thông tin trên GPLX: Những...

Lập đoàn giám định chất lượng nhà văn hóa 50 tỉ bị sập giàn giáo

Lập đoàn giám định chất lượng nhà văn hóa 50 tỉ bị sập giàn giáo

18:20 18/09/2023

Sau sự cố sập giàn giáo công trình xây dựng Nhà văn hóa huyện Tuyên Hóa, Sở xây dựng Quảng Bình đã lập đoàn kiểm tra giám định chất lượng công trình.

Công an vào cuộc vụ hai mẹ con đánh gây thương tích trên cơ thể 5 trẻ em

Công an vào cuộc vụ hai mẹ con đánh gây thương tích trên cơ thể 5 trẻ em

18:30 06/05/2024

Đắk Lắk - Liên quan đến vụ hai mẹ con ở địa bàn phường Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột đánh gây thương tích trên cơ thể 5 trẻ em lực...

Những địa điểm nào sẽ bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán 2024?

Những địa điểm nào sẽ bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán 2024?

04:50 09/02/2024

Nhiều tỉnh thành trên cả nước sẽ bắn pháo hoa nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2024. Dưới đây là chi tiết các địa điểm cụ thể.

Đưa 2 người sang Trung Quốc trái phép, 1 đối tượng bị khởi tố

Đưa 2 người sang Trung Quốc trái phép, 1 đối tượng bị khởi tố

12:30 14/03/2023

Ngày 14/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lý Vạn cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với 1 đối tượng có hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép. Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 7/3, tại khu vực mốc 870, thuộc xóm Đồng Biên, xã Đồng Loan (huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng), Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lý Vạn phối hợp với Công an xã Đồng Loan phát hiện, bắt quả tang đối tượng Hoàng Đình Dong (SN 1992, trú tại xã Vinh Quý (huyện Hạ...

Cuộc chiến vô hình ở Ukraine khốc liệt không kém trên chiến hào

Cuộc chiến vô hình ở Ukraine khốc liệt không kém trên chiến hào

08:30 11/12/2023

Theo New York Times, vào những tháng đầu của cuộc xung đột, các máy bay không người lái (UAV) do công ty công nghệ Quantum Systems (Đức) cung cấp cho quân đội Ukraine hoạt động rất hiệu quae. Chúng bay lượn trên không để phát hiện binh sĩ và xe tăng Nga trên chiến trường. Nhưng từ cuối năm 2022, những chiếc UAV này đột ngột rơi tự do từ trên trời xuống đất sau khi thực hiện nhiệm vụ trở về. Khi được Bộ Quốc phòng Ukraine gửi công văn yêu cầu...

Cứu thành công người phụ nữ định nhảy từ tầng cao chung cư tự tử

Cứu thành công người phụ nữ định nhảy từ tầng cao chung cư tự tử

16:10 27/07/2023

Ngày 27/7, Công an quận Tây Hồ, TP Hà Nội cho biết, vào khoảng 0h55 cùng ngày, Đội Cảnh sát PCCC CNCH của đơn vị nhận được tin báo tại tòa nhà Tân Hoàng Minh trên đường Lạc Long Quân có người phụ nữ đứng ngoài lan can tầng 11 với ý định tự tử. Kiến ThứcNgười phụ nữ định nhảy từ tầng cao chung cư tự tử được lực lượng chức năng giải cứu.1 Ngay sau khi nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC CNCH đã xuất 1 xe chữa cháy cùng 7 cán bộ chiến sĩ đến hiện...

Co loi xay ra
Co loi xay ra