Giỗ Tổ Hùng Vương: Kiều bào Việt ở Thái Lan tự hào dòng máu Lạc Hồng

22:30 29/04/2023

Trong không khí thành kính, trang nghiêm, các kiều bào đã dâng hương, hoa lên ban thờ Vua Hùng tại Chùa Khánh An, bày tỏ lòng thành kính, tri ân, tưởng nhớ Tổ tiên chung của cả dân tộc Việt Nam.

Kiều bào tại Udon Thani dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, hòa chung không khí với hàng triệu người dân Việt Nam trong và ngoài nước, cộng đồng người Việt tại tỉnh Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2023.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Lễ Giỗ Tổ được bà con tổ chức nhằm tưởng nhớ công lao dựng nước và giữ nước của các Vua Hùng.

Trong không khí thành kính, trang nghiêm trước gian thờ Vua Hùng tại Chùa Khánh An, ngôi chùa Việt duy nhất tại tỉnh Udon Thani, các kiều bào đã dâng hương, hoa lên ban thờ Vua Hùng, bày tỏ lòng thành kính, tri ân, tưởng nhớ Tổ tiên chung của cả dân tộc Việt Nam.

Ông Lương Xuân Hòa, Chủ tịch Hội người Việt tỉnh Udon Thani đã nêu bật ý nghĩa to lớn của việc tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, khẳng định dù sống xa Tổ quốc nhưng cộng đồng người Việt Nam tỉnh Udon Thani luôn tự hào với dòng máu Lạc Hồng, luôn phát huy tinh thần đoàn kết, hướng về quê hương đất nước.

Ông Hòa nhấn mạnh: “Kiều bào chúng ta luôn nhớ về cội nguồn một tổ tiên, ông cha là Vua Hùng. Chúng tôi vui mừng phấn khởi khi mang dòng máu Lạc Hồng, cũng là dòng máu Việt Nam. Chúng tôi kiều bào Thái Lan vẫn là con cháu Việt Nam.”

Đối với bà Trần Thị Tứ, 5 năm qua bà luôn dành thời gian cùng bà con chuẩn bị và tham gia Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương với lòng thành kính và biết ơn các Vua Hùng là tổ tiên, cội nguồn của dân tộc Việt Nam.

Bà Tứ chia sẻ dù không có điều kiện trở về quê hương trong dịp này, nhưng việc tham gia Lễ Giỗ Tổ tại Udon Thani đối với bà cũng giúp bày tỏ lòng thành kính và hướng về Tổ quốc.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Xuân Oanh chia sẻ Giỗ Tổ Hùng Vương là dịp để con cháu người Việt tỏ lòng nhớ ơn Vua Hùng đã có công dựng nước Việt Nam.

Bà nhấn mạnh, nhờ có Vua Hùng mà con cháu có đất nước Việt Nam như ngày hôm nay và một dân tộc Việt Nam thống nhất. Theo bà Oanh, đây là nét văn hóa cần được gìn giữ để truyền lại cho đời con, đời cháu.

Không chỉ là hoạt động gắn kết cộng đồng, lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương còn là dịp để cộng đồng người Việt tại Udon Thani giáo dục thế hệ trẻ, những người con mang dòng máu Lạc Hồng trên đất nước Thái Lan phải luôn giữ gìn, lan toả những nét văn hoá truyền thống của dân tộc, hướng về quê hương đất nước./.

Có thể bạn quan tâm
Chồng nhận con riêng của người tình làm con nuôi

Chồng nhận con riêng của người tình làm con nuôi

06:00 18/06/2024

Chồng tôi lo ăn học cho hai con gái nhỏ, mua vàng cưới hỏi cho con gái lớn của người đó trong khi con ruột không có gì.

Việt Nam phát huy vai trò thành viên tích cực, có trách nhiệm tại UNESCO

Việt Nam phát huy vai trò thành viên tích cực, có trách nhiệm tại UNESCO

16:20 21/03/2024

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc khẳng định Việt Nam luôn coi trọng hợp tác đa phương và vai trò của UNESCO; cam kết sẽ tiếp tục đóng góp chủ động, tích cực hơn nữa cho công việc chung.

Đoàn công tác T.Ư Đoàn viếng Anh hùng liệt sĩ Trần Văn Ơn

Đoàn công tác T.Ư Đoàn viếng Anh hùng liệt sĩ Trần Văn Ơn

06:20 02/11/2023

Ngày 1/11, nhân chuyến công tác tại Bến Tre, anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam cùng Đoàn công tác của T.Ư Đoàn đến viếng Anh hùng liệt sĩ Trần Văn Ơn tại xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành.

Phải thẳng tay với chuyện khoe của trên mạng

Phải thẳng tay với chuyện khoe của trên mạng

10:40 05/06/2024

Trung Quốc đang 'thanh lọc' không gian mạng bằng cách xóa hàng loạt tài khoản có nội dung ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng như khoe của, phô trương cuộc sống thượng lưu.

Phát động thi khởi nghiệp chuyển đổi xanh vùng ĐBSCL

Phát động thi khởi nghiệp chuyển đổi xanh vùng ĐBSCL

19:00 30/03/2024

Tỉnh Đoàn Bến Tre vừa phát động Hội thi khởi nghiệp chủ đề “Chuyển đổi Xanh” khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024. Hội thi hướng đến thúc đẩy các ý tưởng sáng tạo, giải pháp đột phá trong lĩnh vực kinh tế xanh, góp phần xây dựng một tương lai bền vững cho khu vực.

Bác sĩ chữa hiếm muộn Việt được mời biên soạn sách giáo khoa thế giới

Bác sĩ chữa hiếm muộn Việt được mời biên soạn sách giáo khoa thế giới

15:40 15/12/2023

Bác sĩ Hồ Mạnh Tường và PGS.TS.BS Vương Thị Ngọc Lan được mời biên soạn sách giáo khoa uy tín hàng đầu của ngành hỗ trợ sinh sản thế giới.

Ôtô chồng đi nhưng nhiều tháng anh để tôi trả nợ

Ôtô chồng đi nhưng nhiều tháng anh để tôi trả nợ

08:10 07/06/2024

Tôi khuyên anh đi làm, tháng kiếm ít cũng được, anh chỉ ậm ừ; tôi định đòi gay gắt hơn để chồng thấy túng thiếu mà lo đi làm.

Công trình mơ ước cho trẻ vùng cao xứ Lạng

Công trình mơ ước cho trẻ vùng cao xứ Lạng

15:20 23/07/2023

Ngày 23/7, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Quỹ hỗ trợ Nhà Khăn quàng đỏ, CLB Lăn bánh ước mơ tổ chức khánh thành và bàn giao công trình “Sân chơi tái chế lăn bánh ước mơ 24” tại điểm trường Nà Tàn, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn.

Nhà mới khang trang của hai anh em mồ côi

Nhà mới khang trang của hai anh em mồ côi

05:40 04/03/2024

Trước hoàn cảnh của 2 anh em Lương Khăm Phon, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An và Báo Tiền Phong đã ủng hộ xây dựng ngôi nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng. Từ nay, 2 anh em Phon đã có căn nhà mới khang trang, sạch đẹp để ở.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới