Giết vợ vì bị cằn nhằn ‘chỉ lo ăn nhậu, không lo cắt cỏ cho bò’

14:30 11/05/2023
Ngày 11/5/2023, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên toà bằng hình thức trực tuyến xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội “Giết người" đối với bị cáo Trần Văn Bình (57 tuổi, trú: thôn Đồng Hội, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân, Phú Yên).

Theo cáo trạng, bị cáo Trần Văn Bình (57 tuổi) trú thôn Đồng Hội, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân và bà Từ Thị Cúc nên nghĩa vợ chồng với nhau từ mấy chục năm trước, gia đình khá hạnh phúc, kết tinh cho mấy chục năm chung sống là 3 đứa con đủ nếp, đủ tẻ, đã dựng vợ gả chồng, khá giả thành đạt. Hằng ngày, vợ chồng làm nông, nuôi bò, làm ruộng.

Thế nhưng, cách thời điểm Bình tay sát hại bà Cúc gần 1 năm, bà Cúc có tâm sự nhiều với các con rằng, phát hiện Bình có người đàn bà khác. Sau khi được bà Cúc và các con khuyên nhủ, Bình đã không qua lại với người phụ nữ đó nữa.

Tại tòa, khi nghe VKS đọc bản cáo trạng, bị cáo Bình khẳng định rằng, ông ta không có nhân tình và cũng không ra tay sát hại vợ.

Ba người con lặn lội từ TP.HCM về Phú Yên để dự phiên tòa, thấy bị cáo không nhận tội, cả ba người con rơm rớm nước mắt. Chị Trần Thị Thảo S. – con gái ông Bình nhắn nhủ với ba: “Đây là lần đầu tiên con gặp lại ba sau khi xảy ra sự việc. Ba ơi, ba hãy nhận tội đi ba, để sớm về với các con và thắp nén nhang cho mẹ”.

Người được cho là nhân tình của ông Bình cũng có mặt tại tòa, bà H. khẳng định cả hai có tình cảm với nhau từ lâu. Sau khi bị cáo Bình giết vợ, người đầu tiên Bình thông báo sự việc là bà H. chứ không ai khác.

Sau khi nghe các chứng cứ luận tội và những lời động viên của người thân, Trần Văn Bình khẽ trùng giọng nhận tội, xin lỗi các con và gia đình vợ.

Trần Văn Bình khai, khoảng 10h ngày 9/2/2022, đi nhậu với bạn ở thôn Đồng Hội, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân. Đến khoảng 15h cùng ngày, Bình về nhà và bị bà Cúc phàn nàn: “Chỉ lo ăn nhậu, không lo cắt cỏ cho bò” dẫn đến cãi vã, xô xát. Bình ra chân trụ nhà bên phải lấy dao vào chém vợ.

Sau khi gây án, Bình ra đường luồng ném dao rồi đi ăn nhậu để tạo chứng cứ ngoại phạm. Khoảng 16h30 phút cùng ngày, Bình về nhà, ra sân giả vờ hô hoán kêu la, tung tin có người đột nhập sát hại vợ của mình. Hàng xóm chạy đến, thấy bà Cúc đã chết nên trình báo công an.

Trước hành vi man rợ của bị cáo, HĐXX đặt câu hỏi: "Tại sao sau khi gây án không đi trình báo công an mà lại bỏ đi nhậu rồi không nhận tội?", Bình trả lời: “Lúc đầu hoang mang, bị cáo sợ phải đối mặt với các con.”

Sau khi nghị án, xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cần có mức án nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung. Tuy nhiên, các con đều xin giảm án cho ba và bị cáo cũng có phần nhận lỗi. Vì vậy, sau khi xem xét HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân.

Có thể bạn quan tâm
Cháu bé nghiện game định nhảy cầu Thăng Long tự tử

Cháu bé nghiện game định nhảy cầu Thăng Long tự tử

14:00 23/05/2023

Cháu bé 13 tuổi đi lang thang trên cầu Thăng Long (Hà Nội), có dấu hiệu định nhảy cầu tự tử nhưng đã được các công an xã Hải Bối ngăn chặn và báo cho gia đình.

Vụ Việt Á: Luật sư bào chữa xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo

Vụ Việt Á: Luật sư bào chữa xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo

15:20 09/01/2024

Các luật sư tập trung phân tích xoay quanh bối cảnh phạm tội và nhận thức của nhiều bị cáo cho rằng việc nhận tiền được coi là hành động cảm ơn của Công ty Việt Á sau khi kinh doanh có hiệu quả.

Trung tá công an hy sinh khi khống chế người cầm dao được truy tặng bằng Tổ quốc ghi công

Trung tá công an hy sinh khi khống chế người cầm dao được truy tặng bằng Tổ quốc ghi công

17:30 16/08/2024

Trung tá Trần Duy Hùng, người hy sinh khi làm nhiệm vụ, được Chính phủ truy tặng bằng Tổ quốc ghi công, ngày 16/8.

Cà Mau 'tồn' nhiều quyết định xử phạt vi phạm hành chính

Cà Mau 'tồn' nhiều quyết định xử phạt vi phạm hành chính

10:40 03/11/2023

UBND tỉnh Cà Mau cho biết, thời gian qua, việc tổ chức thi hành các quyết định xử phạt VPHC, nhất là thi hành biện pháp khắc phục hậu quả chưa được triệt để, còn nhiều quyết định xử phạt chưa được thi hành.

Bản tin Hình sự: Nguyên nhân cha già thay con gái nhận tội giết chồng

Bản tin Hình sự: Nguyên nhân cha già thay con gái nhận tội giết chồng

18:10 28/06/2023

TIN NÓNG ngày 28/6: Khởi tố vợ chồng Tổng giám đốc Công ty CP chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương; Triệt phá đường dây cung cấp thiết bị gian lận thi cử; Nguyên nhân cha già thay con gái nhận tội giết chồng...

Một người nuôi tôm bị điện giật tử vong khi sửa chữa ao hồ

Một người nuôi tôm bị điện giật tử vong khi sửa chữa ao hồ

17:00 20/02/2024

Ông Hồ L., ngụ xã Phong Hải (huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế) bị điện giật tử vong trong lúc sửa chữa, cải tạo ao hồ nuôi tôm trên cát vụ mới.

17 'nam thanh nữ tú' bị bắt quả tang dùng ma túy dạng khay

17 'nam thanh nữ tú' bị bắt quả tang dùng ma túy dạng khay

14:10 29/09/2023

Kiên Giang - Thời điểm kiểm tra căn nhà ở phường An Hòa (TP Rạch Giá), công an phát hiện 17 người (gồm 6 nam, 11 nữ) có hành vi...

Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm, chỉ đạo Đại hội Đảng bộ Hà Bắc

Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm, chỉ đạo Đại hội Đảng bộ Hà Bắc

22:30 08/10/2023

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá những thành tựu đạt được trong 60 năm qua là sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, nhân dân tỉnh trong thực hiện lời dạy của Bác kính yêu khi Người về thăm Bắc Giang.

Quá cô đơn, người phụ nữ liên tục quấy rối cảnh sát và bị bắt

Quá cô đơn, người phụ nữ liên tục quấy rối cảnh sát và bị bắt

08:20 15/07/2023

Một người phụ nữ 51 tuổi ở Nhật Bản đã gọi 2.761 cuộc điện thoại khẩn cấp không cần thiết trong suốt 2 năm 9 tháng chỉ để nói với cảnh sát rằng bà rất cô đơn. Cuối cùng, ngày 13/7, bà bị cảnh sát bắt vì tội gây rối, cản trở hoạt động của cơ quan cứu hỏa. Sở cảnh sát Matsudo Higashi thuộc cơ quan cảnh sát tỉnh Chiba đã bắt giữ bà Hiroko Hatagami, một cư dân thất nghiệp của thành phố Matsudo, vì nghi ngờ cản trở hoạt động của đơn vị cứu hỏa địa...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới