Giấy đăng ký xe không chính chủ có tích hợp vào VNeID được không?

14:20 13/07/2024

Hiện nay có thể tích hợp giấy đăng ký xe (cà vẹt xe) vào ứng dụng VNeID, vậy giấy đăng ký xe không chính chủ có tích hợp vào VNeID được không?

Giấy đăng ký xe không chính chủ có tích hợp vào VNeID được không?

1. Giấy đăng ký xe không chính chủ có tích hợp vào VNeID được không?

Hiện nay, người dân có thể tích hợp nhiều loại giấy tờ, thông tin vào tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên ứng dụng VNeID như giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe (hay còn gọi là cà vẹt xe), BHYT, thông tin về quá trình tham gia BHXH,...

Tuy nhiên, tài khoản định danh điện tử mang tên của người nào thì chỉ tích hợp được giấy tờ mang tên của chính người đó.

Như vậy, không thể tích hợp cà vẹt xe không chính chủ (tức cà vẹt xe không mang tên của mình) vào ứng dụng VNeID mang tên mình.

Bên cạnh đó, cà vẹt xe không chính chủ (tức cà vẹt xe không mang tên mình) thì có thể là do một trong 2 nguyên nhân sau: Do mượn xe của người khác hoặc do mua bán xe nhưng chưa sang tên. Do đó, người dân cần lưu ý 2 vấn đề sau:

- Khi mua bán xe thì phải thực hiện thủ tục sang tên theo đúng quy định. Nếu mua bán xe mà không sang tên mà lực lượng chức năng phát hiện được thông qua công tác đăng ký xe hoặc công tác điều tra vụ tai nạn giao thông thì bạn sẽ bị phạt về lỗi xe không chính chủ.

- Còn khi bạn mượn xe của ai đó đi thì chắc chắn bạn sẽ không bị phạt lỗi xe không chính chủ, nhưng khi mượn xe của người khác đi thì bạn phải mang theo cà vẹt xe của chiếc xe đó để tránh bị phạt về lỗi không có hoặc không mang theo cà vẹt xe nhé.

Căn cứ pháp lý: Khoản 4 Điều 6 Thông tư 24/2023/TT-BCA; Điểm a khoản 4, điểm l khoản 7 Điều 30, khoản 10 Điều 80 Nghị định 100/2019/NĐ-CP; Điểm a khoản 4, điểm l khoản 7 Điều 30, khoản 10 Điều 80 Nghị định 100/2019/NĐ-CP; Điểm a khoản 2 Điều 58 Luật Giao thông đường bộ 2008

2. Hướng dẫn tích hợp Giấy đăng ký xe vào VNeID

Để tích hợp Giấy đăng ký xe vào VNeID, người dân thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng

- Bước 2: Chọn “Đăng ký xe”.

- Bước 3: Nhập passcode.

- Bước 4: Nhập tất cả các thông tin theo yêu cầu và chọn vào “Tôi xác nhận các thông tin ở trên là đúng” và chọn “Gửi yêu cầu”.

- Bước 5: Sau khi gửi yêu cầu nếu yêu cầu được gửi thành công thì ứng dụng sẽ hiển thị thông báo như trên hình.

3. Nguyên tắc định danh và xác thực điện tử

- Tuân thủ Hiến pháp và pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

- Bảo đảm tính chính xác, công khai, minh bạch trong quản lý, thuận tiện cho cơ quan, tổ chức, cá nhân.

- Bảo đảm an ninh, an toàn thiết bị, bảo mật dữ liệu khi thực hiện định danh và xác thực điện tử.

- Cơ quan, tổ chức, cá nhân được khai thác và sử dụng danh tính điện tử phải bảo mật thông tin tài khoản định danh điện tử và tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân.

- Mọi hành vi vi phạm pháp luật về định danh và xác thực điện tử phải được phát hiện, xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

- Bảo đảm phù hợp với các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

- Không được sử dụng tài khoản định danh điện tử vào hoạt động, giao dịch trái quy định của pháp luật; xâm phạm đến an ninh, quốc phòng, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

- Mọi cơ quan, tổ chức, cá nhân không được can thiệp trái phép vào hoạt động của hệ thống định danh và xác thực điện tử.

(Điều 4 Nghị định 69/2024/NĐ-CP)

Có thể bạn quan tâm
Bí ẩn vùng đất bị cả thế giới lãng quên, nơi ai cũng có thể đến ‘xưng vương’

Bí ẩn vùng đất bị cả thế giới lãng quên, nơi ai cũng có thể đến ‘xưng vương’

08:10 06/05/2024

Đó là Bir Tawil, mảnh đất rộng 2.000 km² nằm giữa biên giới Ai Cập và Sudan. Phần lớn nơi này chủ yếu là đất và cát, hoàn toàn không có đường sá, dân cư sinh sống hay tài nguyên thiên nhiên. Do đó việc xác lập chủ quyền cũng không mang lại bất kỳ lợi ích kinh tế nào. Tuy nhiên, nằm cạnh Bir Tawil là một vùng đất tam giác rộng lớn hơn có tên Hala’ib - cũng toàn cát và đá nhưng lại tiếp giáp với Biển Đỏ nên có giá trị hơn. Cả Ai Cập và Sudan đều...

Xử phạt hàng trăm tài xế dừng đỗ, chuyển làn sai trên cao tốc

Xử phạt hàng trăm tài xế dừng đỗ, chuyển làn sai trên cao tốc

11:50 22/07/2024

Cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử phạt hơn 400 tài xế do chạy quá tốc độ, chuyển làn, dừng đỗ không đúng quy định trên 9 tuyến cao tốc trong 5 ngày qua.

28 học sinh nghi ngộ độc sau khi ăn cơm cuộn, cơm nắm trước cổng trường

28 học sinh nghi ngộ độc sau khi ăn cơm cuộn, cơm nắm trước cổng trường

19:00 09/04/2024

Chiều 9/4, thông tin từ Trung tâm y tế huyện Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa), trên địa bàn thị trấn Tô Hạp xảy ra vụ 28 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn, cơm nắm trước cổng trường. Các học sinh khi nhập viện đều có chung biểu hiện buồn nôn, đau đầu, mệt mỏi, tiêu chảy nhiều,… nghi ngộ độc thực phẩm và được đưa tới trung tâm y tế để chăm sóc. Hiện, sức khỏe các em đều ổn định. Theo đơn vị này, 4 em đầu tiên nhập viện là học sinh...

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 11 hộ dân đề phòng sạt lở

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 11 hộ dân đề phòng sạt lở

22:10 14/11/2023

Trong ngày 14.11, các lực lượng tại chỗ huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam đã sơ tán khẩn cấp 11 hộ dân với 58 nhân khẩu cùng tài sản...

Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Lời hối lỗi muộn màng của bảo mẫu

Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Lời hối lỗi muộn màng của bảo mẫu

03:30 05/03/2023

Lời hối lỗi muộn màng Đến thời điểm hiện tại, Cơ quan điều tra Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thị An (SN 1993) và Nguyễn Thị Lành (SN 1994, cùng trú tại thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) để điều tra về vụ việc bé trai 17 tháng tuổi tử vong tại cơ sở trông giữ trẻ. Trưa 4/3, tại cơ quan điều tra, cả An và Lành đều bật khóc khi làm việc với điều tra viên. An cho biết, tốt nghiệp trung cấp sư phạm và cũng...

Học ngôn ngữ Anh có thể làm giáo viên?

Học ngôn ngữ Anh có thể làm giáo viên?

15:00 30/10/2023

Ngoài những thông tin về vị trí việc làm đúng với chuyên ngành học, nhiều bạn trẻ vẫn thắc mặc liệu “học ngôn ngữ Anh có làm giáo viên được không?”. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của các thí sinh. Học ngôn ngữ Anh có thể làm giáo viên? Ngôn ngữ Anh mang đến nhiều cơ hội lớn cho những bạn trẻ mong muốn làm việc tại môi trường năng động với các doanh nghiệp nước ngoài. Trong quá trình học, sinh viên sẽ được được trang bị thêm kiến thức bổ...

Phát hiện vết nứt toác trên núi, Quảng Bình ban bố tình trạng khẩn cấp phòng sạt lở

Phát hiện vết nứt toác trên núi, Quảng Bình ban bố tình trạng khẩn cấp phòng sạt lở

20:30 24/09/2024

Phát hiện vết nứt toác trên một ngọn núi thuộc huyện Minh Hóa, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban bố tình trạng khẩn cấp để ứng phó sạt lở núi.

Ôtô chở gần chục khách cháy trên cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

Ôtô chở gần chục khách cháy trên cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

16:10 23/05/2024

Xe Limousine 16 chỗ chở gần chục khách chạy trên cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết qua huyện Hàm Thuận Nam bất ngờ bốc cháy dữ dội, trưa 23/5.

Cựu trưởng bộ phận thư ký tài chính AIC khóc kêu oan

Cựu trưởng bộ phận thư ký tài chính AIC khóc kêu oan

17:10 25/10/2023

Cựu trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC Nguyễn Thị Thu Phương một mực kêu oan, khóc nghẹn khi được nói lời sau cùng trước khi toà nghị án.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới