Giáo viên xin hỗ trợ laptop nói muốn 'tìm cớ từ chối'

23:00 30/09/2024
Cô H (áo trắng ở giữa) - cô giáo chủ nhiệm xin hỗ trợ laptop trong buổi trao đổi với phóng viên. Ảnh: Chân Phúc

TPHCM - Ngày 30.9, cô giáo trong vụ việc xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương (Quận 1) đã có cuộc trao đổi với một số phóng viên.

Cô T.P.H cho biết, cô bị mất máy tính vào năm học 2022-2023. Năm nay, lớp 4/3 được trang bị tivi nên cô H muốn có máy tính mới để soạn bài và kết nối với tivi để giảng dạy học sinh.

"Lúc đầu tôi nghĩ việc xin hỗ trợ mua laptop là việc bình thường, đúng chủ trương xã hội hóa giáo dục. Khi xin hỗ trợ cũng trên tinh thần tự nguyện từ phụ huynh. Đến khi được hiệu trưởng thông báo, chỉ đạo không được nhận hỗ trợ thì tôi mới tạo bình chọn, có phụ huynh không đồng ý để lấy cớ từ chối không nhận", cô H nói.

Về nguyên do tại sao cô không từ chối ngay mà phải tạo bình chọn lấy ý kiến phụ huynh, cô H giải thích: “Phụ huynh đã đồng ý hỗ trợ tiền mua laptop, nên tôi không có cớ để không nhận. Vì thế, tôi tạo bình chọn lấy ý kiến để có cớ từ chối, vì đã có người phản ánh lên nhà trường thì sẽ có người không đồng ý”.

Giải thích về nội dung tin nhắn: "Phụ huynh của bé nào" khi có người bình chọn không đồng ý, cô H cho biết, lớp có 38 học sinh nhưng trong nhóm có đến 47 người.

“Tôi muốn hỏi phụ huynh này là ai để biết thôi. Nhiều người nghĩ là tôi dỗi, nhưng tôi không giận dỗi gì phụ huynh. Tôi vẫn yêu thương, giảng dạy các con bình thường”, cô H nói.

Về nội dung tin nhắn không soạn đề cương sau khi trả laptop, cô H xin lỗi vì tin nhắn gây hiểu lầm, đồng thời cho biết, những tiết học sau đó vẫn diễn ra bình thường.

Về thông tin bán đồ ăn cho học sinh, cô H thừa nhận có, tuy nhiên nói rằng: "Do nhà ở xa, nên tôi đem đồ ăn lên lớp. Học sinh kêu đói nên tôi có bán cho các cháu. Những học sinh mua đồ ăn nơi khác vẫn được ngồi trong lớp ăn bình thường".

Cô H cho biết thêm, đã có 30 năm làm việc trong ngành giáo dục và có 18 năm dạy tại Trường Tiểu học Chương Dương.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 30.9, Trường Tiểu học Chương Dương đã ra quyết định về việc tạm đình chỉ công tác với cô T.P.H - giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, kiêm khối trưởng khối 4.

Thời gian tạm đình chỉ là 15 ngày.

Vụ việc xảy ra ở lớp 4/3 Trường Tiểu học Chương Dương (Quận 1) khi cô giáo chủ nhiệm T.P.H xin ủng hộ laptop với ban đại diện cha mẹ học sinh trước ngày họp phụ huynh 1 ngày. Ngày họp phụ huynh là 14.9.

Đến ngày họp, ban đại diện cha mẹ học sinh thông báo và phụ huynh lớp 4/3 đóng tiền, theo khả năng của từng phụ huynh. Tổng số tiền hôm đó thu được là 14,5 triệu đồng. Sau đó phụ huynh đã chuyển thẳng số tiền này cho cô H.

Phụ huynh cho biết, cô H xin hỗ trợ laptop trị giá tầm 4 đến 5 triệu đồng, 1 máy in tài liệu và mỗi tháng 300.000 đồng hỗ trợ cho bảo mẫu. Sau đó phụ huynh có ý kiến là máy in đã mua hồi lớp 3 rồi, thì liên hệ cô chủ nhiệm lớp cũ xin lại cho lớp dùng.

Sau đó, cô H nhắn vào nhóm Zalo lớp với nội dung: "Sau buổi họp đầu năm học, 29 phụ huynh đã đóng. Hiện tại cô giữ 14.500.000 đồng. Cô đưa cô bảo mẫu 300.000 đồng. Cô đóng quỹ khuyến học 500.000 đồng. Cô giữ 13.700.000 đồng. Cô mua cái laptop, còn bao nhiêu cô báo phụ huynh. Và cô xin cái laptop này luôn nha phụ huynh".

Cùng ngày 14.9, cô H chụp hình 2 laptop và báo giá 1 cái giá 5,5 triệu màu xám và 1 cái giá 11 triệu đồng màu đen và nói lấy cái máy đen 11 triệu đồng, phụ huynh hỗ trợ cô 6 triệu, cô bù vào 5 triệu đồng.

Ngày 16.9. cô H tiếp tục nhắn với nội dung: "Hôm thứ Bảy, cô có xin phụ huynh hỗ trợ laptop khoảng 5-6 triệu. Và cô đã mua cái máy 11 triệu thì cô bù vào 5 triệu đồng. Và cái laptop này là của cô. Phụ huynh có đồng ý không".

Sau đó giáo viên này tạo bình chọn cho phụ huynh. Trong lúc bình chọn thì có phụ huynh không đồng ý, cô H lại nhắn hỏi phụ huynh không đồng ý là phụ huynh của bé nào. Sau đó cô khóa bình chọn.

Theo các phụ huynh, nhóm Zalo lớp có 47 thành viên, trong đó có 26 phụ huynh đồng ý (cả cha lẫn mẹ bình chọn cho 1 học sinh), 3 phụ huynh không đồng ý, 18 phụ huynh không ý kiến.

Cô H sau đó nhắn vào nhóm với nội dung: "Đã có phụ huynh không đồng ý thì cô sẽ không nhận nhé phụ huynh. Cô tự mua và tự sử dụng. Còn máy in cô cũng tự mua luôn nha phụ huynh. Cô không nhận gì của phụ huynh cả. Cô chân thành cảm ơn phụ huynh".

Đến ngày 17.9, cô H nhắn tin tiếp với nội dung: "Tối qua và sáng nay cô đã nhận nhiều tin nhắn và điện thoại của phụ huynh năn nỉ cô nhận phần hỗ trợ của lớp. Cô xin nói rõ quan điểm của cô là cô không nhận nha phụ huynh. Và cô cũng không phải soạn đề cương ôn tập cho các con. Cô thống nhất bài ôn và phụ huynh tự ôn ạ. Cô cảm ơn phụ huynh. Vậy nha phụ huynh".

Mấy ngày sau đó, cô H đã chuyển lại số tiền trên cho phụ huynh sau khi đã trừ đi một số khoản đã chi như ổ điện 220.000 đồng, đồng hồ treo tường 160.000 đồng, khẩu hiệu 30.000 đồng, đóng hội khuyến học 50.000 đồng.

Theo phụ huynh, những ngày sau đó các con đi học về kể lại, cô cho các con học qua tivi quá nhiều, hầu hết các môn, cô cho các con xem YouTube, ngay cả một số lời giải trên tivi rồi để các con chép lại. Nhiều bạn không chép kịp phải bỏ. Toán thì cô cho chép câu hỏi trên tivi và sách rồi tự làm theo...

Có thể bạn quan tâm
Xử phạt nhiều bếp ăn trường học ở Đắk Nông không đảm bảo an toàn thực phẩm

Xử phạt nhiều bếp ăn trường học ở Đắk Nông không đảm bảo an toàn thực phẩm

17:00 03/04/2023

Qua kiểm tra các bếp ăn tập thể tại các trường học trên địa bàn Đắk Nông, đoàn kiểm tra liên ngành đã nhắc nhở, xử phạt các cơ sở chưa đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định.

Lời khai các bị cáo vụ CSGT can thiệp bấm biển số

Lời khai các bị cáo vụ CSGT can thiệp bấm biển số

08:30 09/10/2023

Ngày 8-10, TAND tỉnh An Giang tiếp tục phiên xử vụ cựu trưởng phòng CSGT đường bộ (PC08) Công an tỉnh An Giang cùng các thuộc cấp lợi dụng chức vụ, quyền hạn cấp sai hàng ngàn biển số xe. Can thiệp, cấp sai quy định 5.056 biển số Các bị cáo gồm: Nguyễn Bá Quận (cựu trưởng phòng PC08), Nguyễn Hữu Ân (cựu phó đội trưởng Đội Đăng ký, quản lý phương tiện cơ giới đường bộ - Phòng PC08), Bùi Quốc Khánh (cựu đội trưởng Đội Đăng ký, quản lý phương tiện...

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng về thăm trường cũ

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng về thăm trường cũ

14:40 13/11/2023

Thăm Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM sáng 13/11, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chúc mừng đến các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Điểm chuẩn xét tuyển sớm Học viện Ngân hàng phân hiệu Bắc Ninh 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm Học viện Ngân hàng phân hiệu Bắc Ninh 2024

05:40 26/06/2024

Học viện Ngân hàng công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024 với các ngành học tại phân hiệu Bắc Ninh.

Đường Hà Nội ngập sâu từ sáng, nhiều người phải xin nghỉ làm

Đường Hà Nội ngập sâu từ sáng, nhiều người phải xin nghỉ làm

10:00 24/07/2024

Hà Nội đã xảy ra mưa lớn diện rộng, lượng mưa trung bình từ 150-300mm. Mưa lớn, thời gian mưa kéo dài khiến nhiều tuyến đường, phố tại thủ đô ngập sâu từ đêm tới sáng.

Cựu sao MU tông gãy chân người đi xe máy

Cựu sao MU tông gãy chân người đi xe máy

09:00 01/05/2024

Trong phiên tòa diễn ra sáng 30/4, cựu tiền vệ MU Nicky Butt thừa nhận đã lái xe bất cẩn, đâm gãy chân một người đi xe máy hai năm trước.

Gần 5.000 m2 rừng phòng hộ tại Bình Định bị đốn hạ, ai chịu trách nhiệm?

Gần 5.000 m2 rừng phòng hộ tại Bình Định bị đốn hạ, ai chịu trách nhiệm?

10:50 19/09/2023

Cận cảnh: Rừng phòng hộ Tiểu khu 131 (xã Mỹ Lộc, Phù Mỹ, Bình Định) bị hạ sát. Rừng bị tàn phá nghiêm trọng Mới đây, hàng loạt cây rừng đã bị cưa hạ không thương tiếc tại khu vực quy hoạch rừng phòng hộ thuộc tiểu khu 131 ở xã Mỹ Lộc (Phù Mỹ, Bình Định). Toàn bộ cây bị hạ có dấu cưa còn rất mới, hiện trường để lại trơ trọi những gốc cây to nhỏ, có gốc cây lớn đường kính hơn 30 cm, có tuổi thọ gần 10 năm bị cưa hạ sát gốc, nằm la liệt, chất thành...

Bà Rịa-Vũng Tàu: Tình nguyện viên, du khách dọn 50 tấn rác ở bờ biển

Bà Rịa-Vũng Tàu: Tình nguyện viên, du khách dọn 50 tấn rác ở bờ biển

14:40 20/08/2023

Hơn 50 tấn rác các loại gồm xác lục bình, vỏ xốp, hộp nhựa, chai nhựa, lưới cá, tre, gỗ đã được tình nguyện viên và du khách thu dọn ở khu vực bãi biển của thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Giáo viên chủ nhiệm không có nhiệm vụ phải thu tiền học sinh

Giáo viên chủ nhiệm không có nhiệm vụ phải thu tiền học sinh

13:30 16/12/2023

Thu học phí của học sinh không là một trong số các nội dung được nhiều giáo viên quan tâm trong quá trình công tác.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới