Giáo viên hợp đồng bức xúc vì không được tuyển dụng, huyện Quỳnh Lưu nói gì

11:10 11/08/2023
Giáo viên mong muốn được vào biên chế để ổn định công việc, yên tâm công tác. Ảnh minh họa: Hải Nguyễn

Nhiều giáo viên tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bức xúc vì hợp đồng nhiều năm nhưng không được tuyển dụng.

Một số giáo viên tại huyện Quỳnh Lưu phản ánh: Chúng tôi là giáo viên dạy văn hóa bậc THCS theo hình thức hợp đồng với UBND huyện Quỳnh Lưu. Đã nhiều năm qua, mặc dù luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ nhưng vẫn không được tuyển dụng vào biên chế nên rất thiệt thòi về lương, chế độ đãi ngộ và bất an về tâm lý.

Đặc biệt vào ngày 25.10.2022, UBND tỉnh Nghệ An ban hành quyết định 3298 bổ sung biên chế cho ngành giáo dục, huyện Quỳnh Lưu được bổ sung 13 biên chế giáo viên cấp THCS. Tuy nhiên đến nay, huyện Quỳnh Lưu vẫn không tổ chức tuyển dụng, để tạo điều kiện cho các giáo viên hợp đồng lâu năm yên tâm công tác.

Giáo viên hợp đồng có mức thu nhập rất thấp. “Trước đây chúng tôi được hưởng lương hệ số 1.786, sau đó giáo viên phản ánh lên tỉnh nên từ năm 2023 lương chúng tôi được tính theo vùng, không có hệ số. Lương tôi hiện tại là hơn 4,9 triệu đồng (sau khi đã trừ tiền nộp bảo hiểm). Đợt tăng lương ngày 1.7 vừa qua cũng không được tăng, trong khi các đồng nghiệp trong trường đều được hưởng. Giáo viên hợp đồng không chỉ thiệt thòi về quyền lợi mà còn có cảm giác tủi thân, lo lắng” – một giáo viên tại huyện Quỳnh Lưu chia sẻ.

Ngày 11.8, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Thưởng – Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết huyện đã nhận đơn kiến nghị và tổ chức làm việc, giải thích với các giáo viên có đơn.

“Đúng là tỉnh có cho thêm biên chế, nhưng do tổng số giáo viên hiện tại vẫn còn thừa so với tổng biên chế được giao nên huyện không thể tuyển thêm. Việc tỉnh tăng thêm biên chế cho huyện là để có thêm nguồn quỹ lương chi trả cho giáo viên, còn việc tuyển dụng chỉ được thực hiện khi thiếu biên chế. Vấn đề này tôi cũng đã trực tiếp giải thích và các giáo viên đã hiểu” – ông Nguyễn Văn Thưởng nói.

Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cũng cho hay rất chia sẻ với hoàn cảnh, tâm tư của các giáo viên hợp đồng, tuy nhiên do điều kiện bất khả kháng nên huyện sẽ tuyển dụng khi thiếu chỉ tiêu biên chế.

Còn các chế độ đối với giáo viên hợp đồng thực hiện theo quy định về pháp luật lao động và các quy định hiện hành.

Được biết, hiện nay ở Nghệ An vẫn còn tình trạng thiếu giáo viên, tuy nhiên chủ yếu chỉ thiếu giáo viên mầm non, trong khi nhiều huyện vẫn thừa giáo viên THCS. Một số nơi xảy ra tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ: các trường ở địa bàn thành phố, đô thị thừa giáo viên; nhưng các trường thuộc địa bàn khó khăn lại thiếu giáo viên.

Trước thực trạng đó vừa qua nhiều địa phương tại Nghệ An đã vận động giáo viên hợp đồng THCS học thêm ngành đào tạo giáo viên mầm non, xung phong xuống dạy học mầm non để được bố trí biên chế và giảm áp lực thừa giáo viên ở cấp THCS.

Một số địa phương cũng thực hiện chính sách biệt phái, điều động, luân chuyển giáo viên để cân đối đội ngũ, đảm bảo cân đối định mức lao động và chất lượng giáo dục.

Có thể bạn quan tâm
Ngày mai xét xử 254 bị cáo đại án đăng kiểm

Ngày mai xét xử 254 bị cáo đại án đăng kiểm

11:50 17/07/2024

Ngày mai (18/7), TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 2 cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Đặng Việt Hà, Trần Kỳ Hình và 252 bị cáo khác liên quan đến vụ sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng. Các bị cáo bị xét xử về các tội: Nhận hối lộ; Đưa hối lộ; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Tham ô tài sản; Lừa đảo chiếm...

Sập tường ki ốt ở TT-Huế làm 4 người thương vong

Sập tường ki ốt ở TT-Huế làm 4 người thương vong

18:00 15/04/2024

Trong lúc sửa chữa ki ốt, một nhóm người gặp tai nạn lao động do bức tường bất ngờ bị sập đổ làm 1 nạn nhân tử vong, 3 người khác bị thương.

Bé trai bị mẹ kế đánh bể đầu

Bé trai bị mẹ kế đánh bể đầu

18:40 11/07/2024

Bé trai trình bày với công an là bị mẹ kế hành hạ bằng cách dùng cây sạn nấu bếp bằng kim loại đánh khoảng 10 cái vào đầu, trong đó có một cái để lại vết thương dài 4cm.

Từ gã đàn ông quái đản mặc áo bông giữa trời nóng, cảnh sát lật tẩy một âm mưu

Từ gã đàn ông quái đản mặc áo bông giữa trời nóng, cảnh sát lật tẩy một âm mưu

11:20 28/07/2023

Cô Trương (ở Bắc Kinh, Trung Quốc) đang lái xe trên một đoạn đường vắng, hẹp thì cảm thấy bị cản trở bởi chiếc một xe đang đi rất chậm phía trước. Cô bật đèn tín hiệu và vượt lên xe trước. Đúng lúc này, một người đàn ông đi xe đạp ngã ngay trước mũi ô tô của cô Trương. Anh ta lập tức hô hoán ầm ĩ rằng cô lái xe ẩu đâm vào mình, hiện tại xe cộ lẫn đồ đạc đều đã bị hư hỏng, cơ thể cũng bị đau khắp nơi, đòi cô Trương phải bồi thường. Cảm thấy hành...

Tuyên án hai cựu giảng viên làm lộ đề thi môn Sinh học kỳ thi THPT năm 2021

Tuyên án hai cựu giảng viên làm lộ đề thi môn Sinh học kỳ thi THPT năm 2021

18:10 14/07/2023

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt hai cựu giảng viên Khoa Sinh học - Đại học Sư phạm Hà Nội, liên quan vụ 'lộ đề' thi môn Sinh học kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 22021.

VKS: Cựu Bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến nhận 'quà' 14 tỷ đồng

VKS: Cựu Bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến nhận 'quà' 14 tỷ đồng

22:00 13/09/2024

Cáo trạng nêu cựu Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến nhận 14 tỷ đồng 'quà cảm ơn', trong đó 4,1 tỷ đồng nhận hối lộ để tạo điều kiện cho trúng thầu cung cấp thiết bị y tế.

Sở GDĐT Yên Bái ra văn bản, Phú Lê nói 'rút kinh nghiệm' vụ trình diễn phản cảm đêm Trung thu

Sở GDĐT Yên Bái ra văn bản, Phú Lê nói 'rút kinh nghiệm' vụ trình diễn phản cảm đêm Trung thu

10:30 05/10/2023

Yên Bái - Sau khi vụ việc “giang hồ mạng” Phú Lê trình diễn trong trang phục phản cảm đêm trung thu gây ra các ý kiến trái chiều trong...

Bắt 20 thanh niên cầm đinh ba, đao kiếm tìm đánh nhau

Bắt 20 thanh niên cầm đinh ba, đao kiếm tìm đánh nhau

16:40 03/04/2024

Nhóm thanh niên ở tỉnh Bắc Ninh cầm theo đinh ba, đao kiếm, lái xe máy tìm đánh nhau đã bị cơ quan chức năng bắt khẩn cấp.

Yêu cầu xe dừng trên cao tốc đi vệ sinh không được, nữ hành khách gọi người đánh tài xế

Yêu cầu xe dừng trên cao tốc đi vệ sinh không được, nữ hành khách gọi người đánh tài xế

09:00 22/02/2023

Sáng 22-2, lãnh đạo Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết Công an phường Phước Hải đã tiếp nhận đơn trình báo của nhà xe Bình Minh Bus (TP.HCM) về việc nữ hành khách gọi người đánh tài xế.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới