Giáo hội yêu cầu, chùa Ba Vàng đã gỡ tất cả thông tin về xá lợi tóc Đức Phật

11:40 31/12/2023

Giáo hội yêu cầu chùa Ba Vàng và đại đức trụ trì gỡ bỏ ngay tất cả các giới thiệu về xá lợi tóc Đức Phật ở chùa Ba Vàng trên các trang thông tin của chùa và của đại đức Thích Trúc Thái Minh, cũng như các trang mạng xã hội.

Giáo hội yêu cầu chùa Ba Vàng gỡ tất cả thông tin giới thiệu về ‘xá lợi tóc Đức Phật’ - Ảnh: Chùa Ba Vàng

Tin trên Báo Giác ngộ cho biết, thượng tọa Thích Đức Thiện - phó chủ tịch, tổng thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, thay mặt ban thường trực Hội đồng trị sự ký văn bản ngày 28-12 gửi chùa Ba Vàng về vụ việc "xá lợi tóc Đức Phật".

Yêu cầu gỡ thông tin về xá lợi tóc Đức Phật chùa Ba Vàng

Văn bản cho hay, nhiều ngày qua, báo chí và dư luận đã phản ánh thông tin chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) trưng bày và quảng bá "xá lợi tóc Đức Phật" có từ 2.600 năm trước, được cho là rước từ tu viện Parami, Myanmar về, gây xôn xao dư luận.

Ban thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu đại đức Thích Trúc Thái Minh - trụ trì chùa Ba Vàng - gửi gấp báo cáo giải trình về nguồn gốc "xá lợi tóc Đức Phật" và việc tổ chức sự kiện này.

TIN LIÊN QUAN
  • Chùa Ba Vàng nói gì về việc rước xá lợi tóc Đức Phật?

  • Xá lợi tóc Đức Phật ở chùa Ba Vàng được trả về cố quốc

Đồng thời, Giáo hội cũng yêu cầu chùa Ba Vàng và đại đức trụ trì gỡ bỏ ngay tất cả các giới thiệu về "xá lợi tóc Đức Phật ở chùa Ba Vàng" trên các trang thông tin của chùa và của đại đức Thích Trúc Thái Minh, cũng như các trang mạng xã hội có liên hệ đến sự việc trên.

Ngày 30-12, chùa Ba Vàng cũng đã có báo cáo về nguồn gốc "xá lợi tóc Đức Phật" và việc tổ chức sự kiện này gửi Giáo hội Phật giáo Việt Nam như yêu cầu. Văn bản báo cáo cũng được nhà chùa công khai trên trang web của chùa.

Đồng thời, chùa Ba Vàng cũng chấp hành nghiêm yêu cầu gỡ bỏ tất cả thông tin giới thiệu về "xá lợi tóc Đức Phật" trên website chuabavang.com lẫn các trang mạng xã hội.

Hình ảnh trước đó về 'xá lợi tóc đức Phật' đăng tải trên trang web của chùa Ba Vàng - Ảnh: Chùa Ba Vàng

Ban Tôn giáo Chính phủ chỉ đạo

Cùng với chỉ đạo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, ngày 29-12, Ban Tôn giáo Chính phủ đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các cơ quan chức năng ở địa phương kiểm tra, xác minh lại sự việc.

Bên cạnh đó, Ban Tôn giáo Chính phủ cũng gửi văn bản đề nghị Giáo hội Phật giáo Việt Nam thẩm định nguồn gốc "xá lợi tóc Đức Phật" được trưng bày tại chùa Ba Vàng trong những ngày qua để có thông tin chính thức về sự việc.

Đồng thời đề nghị Giáo hội Phật giáo Việt Nam chỉ đạo Ban Phật giáo quốc tế trung ương và Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh chấn chỉnh các hoạt động không đúng với truyền thống của Phật giáo, xử lý nghiêm theo hiến chương và quy chế của Giáo hội Phật giáo Việt Nam nếu các tổ chức, cá nhân chức sắc Phật giáo liên quan đến vụ việc có sai phạm.

Có thể bạn quan tâm
Một người có 4 quả thận, có lạ thường không?

Một người có 4 quả thận, có lạ thường không?

08:00 26/03/2024

Một người đàn ông ở Hà Nội có tới 4 quả thận , con gái có 3 quả thận và 2 bàng quang trong cơ thể. Đây được coi là...

Tặng 500 suất quà Tết cho các gia đình khó khăn tỉnh Thanh Hóa

Tặng 500 suất quà Tết cho các gia đình khó khăn tỉnh Thanh Hóa

18:20 13/01/2024

Ngày 13/1, Báo Tiền Phong và Quỹ Thiện Tâm phối hợp Tỉnh Đoàn Thanh Hóa tổ chức thăm tặng quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho các hộ gia đình khó khăn tại huyện Thạch Thành và huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hoá).

Tôi luôn trân trọng chồng dù anh không ra ngoài kiếm tiền

Tôi luôn trân trọng chồng dù anh không ra ngoài kiếm tiền

06:10 28/01/2024

Sau ngày làm việc căng thẳng, tôi chỉ muốn rúc vào ngực chồng, gỡ bỏ mặt nạ khi làm với nhân viên, về nhỏ bé bên anh.

Cao Lãnh làm vườn hoa lớn ở trung tâm thành phố để đón Tết

Cao Lãnh làm vườn hoa lớn ở trung tâm thành phố để đón Tết

18:00 18/01/2024

UBND TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp trồng tập trung vườn hoa 46.000 cây các loại, trong đó có 5.000 hoa hướng dương để thu hút du khách đến tham quan dịp Tết.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn 'truyền lửa' chạy bộ

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn 'truyền lửa' chạy bộ

06:20 06/11/2023

Vốn đam mê thể thao từ nhỏ nên Y Lê Pas Tơr ngày càng to cao, vạm vỡ như cây lim, cây táu, đậm chất núi rừng. Với mong muốn người dân, đặc biệt giới trẻ ý thức rèn luyện sức khỏe, lan toả yêu thương, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Đắk Lắk vừa chinh phục được cự ly marathon 42km đầu đời.

Gửi anh giữa tiết trời thu Hà Nội

Gửi anh giữa tiết trời thu Hà Nội

14:00 29/07/2024

Hà Nội vào thu và đây có lẽ là thời điểm phù hợp để gặp được anh, người em mong đợi.

Sẵn sàng cho đêm khai mạc Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II

Sẵn sàng cho đêm khai mạc Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II

16:50 26/12/2023

Đúng 20h tối nay (26.12), chương trình khai mạc Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II năm 2023 với chủ đề 'Sắc màu di sản - Hội tụ...

Ấn tượng bản đồ Tổ quốc mở đầu trailer Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên

Ấn tượng bản đồ Tổ quốc mở đầu trailer Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên

08:20 04/09/2024

Hình ảnh của hàng nghìn bạn trẻ mặc áo cờ đỏ sao vàng tạo hình bản đồ Tổ quốc tại lòng Bãi Môn - Mũi Điện phác hoạ khung cảnh “Tổ quốc trong lòng Tổ quốc” mở đầu trong Trailer chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Dấu ấn tuổi trẻ 'Tháng Ba biên giới' ở xứ Lạng

Dấu ấn tuổi trẻ 'Tháng Ba biên giới' ở xứ Lạng

16:20 11/03/2024

Ngày 11/3, tại vùng biên giới xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2024 với chuỗi hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới