Giáo dục học sinh về lòng yêu thương khi hướng về vùng bão lũ

06:10 20/09/2024

Đó là chia sẻ của ông Luke Turner, giám đốc điều hành Trường song ngữ quốc tế Emasi Nam Long, TP.HCM về việc tổ chức "Tuần lễ sẻ chia" hướng về vùng bão lũ cho học sinh.

Học sinh Trường song ngữ quốc tế Emasi Nam Long khoe các bức thư của mình trước khi đem đi gởi cho các bạn ở vùng bão lũ - Ảnh: ĐẶNG ĐOÀN

Theo đó, Trường song ngữ quốc tế Emasi Nam Long đã phát động "Tuần lễ sẻ chia" từ ngày 13 đến 20-9 với nhiều hoạt động khác nhau.

"Đối với học sinh Emasi Nam Long, nếu kêu gọi các em đóng góp về vật chất thì dễ rồi. Chúng tôi mong muốn thông qua việc làm từ thiện để giáo dục học sinh về tình yêu thương, lòng trắc ẩn, sự quan tâm đến cộng đồng. Làm từ thiện không chỉ là đóng góp tiền bạc mà còn là sự đồng cảm, sẻ chia" - ông Luke Turner cho biết.

Phải hiểu mới có thể sẻ chia

Học sinh Trường song ngữ quốc tế Emasi Nam Long treo các bức thư lên "Cây yêu thương" trước khi đem đi gởi cho các bạn ở vùng bão lũ - Ảnh: ĐẶNG ĐOÀN

Ngay ngày đầu tiên khi phát động "Tuần lễ sẻ chia", Trường Emasi Nam Long đã có 1 buổi sinh hoạt với học sinh tất cả các lớp. Tại đây, các em học sinh được xem, nghe, đọc về cơn bão Yagi cùng với mức độ tàn phá khủng khiếp của nó.

Những buổi học sau đó, giáo viên sẽ dành 10 phút đầu giờ cập nhật tin tức bằng hình ảnh, bằng clip về những vấn đề người dân mền Bắc đã và đang phải đối mặt khi bão tan, lũ rút.

Ngoài ra, nội dung về bão lũ còn được lồng ghép vào các tiết dạy chính khóa dành cho học sinh tiểu học như: tại sao bão Yagi lại xảy ra ở miền Bắc, làm sao để phòng và chống bão, việc bảo vệ môi trường của chúng ta ngày nay,… Các em học sinh khối tiểu học còn có tiết viết thư cho các bạn học sinh bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.

Patrick, học sinh lớp 4S, đã viết lá thư của mình khá dài. Đến đoạn cuối thư, em đã nắn nót viết một hàng chữ thật to: "Miền Bắc ơi, cố lên nhé!". Em bày tỏ: "Xem các video về cơn bão Yagi xảy ra ở miền Bắc, em thấy sợ lắm. Các cơn gió mạnh khủng khiếp, thổi bay cả mái nhà và các cây lớn,…

Xem rồi em thấy rất thương các bạn học sinh ở vùng bão, lũ. Các bạn ấy khổ quá, bão lũ đã không thể đến trường là buồn lắm rồi. Nhiều bạn còn mất người thân nữa. Em mong khi đọc thư của em các bạn sẽ bớt buồn".

Nhiều hoạt động gây quỹ

Lá thư của em Quế Chi, học sinh lớp 5E khiến nhiều người xúc động, nhất là câu cuối: "Con biết cơn bão đó rất lớn, có thể cuốn bay 1 ngôi nhà. Nhưng không thể cuốn bay được lòng yêu nước của chúng ta" - Ảnh: H.H

Ngoài việc đóng góp trực tiếp vào thùng quà từ thiện, một số học sinh Trường Emasi Nam Long tham gia đội quân tình nguyện bán kem trong giờ tan học để gây quỹ. Bên cạnh đó, nhiều học sinh khác đã vẽ tranh để nhà trường bán đấu giá gây quỹ từ thiện tặng người dân vùng bão lũ.

Hoa Vĩnh Lam Yên, học sinh lớp 6M, tâm sự: "Hội họa không phải là môn năng khiếu yêu thích của em. Nhưng em vẫn kỳ công làm một bức vẽ thật đẹp và mong muốn bức tranh của mình sẽ có người mua, đóng góp vào quỹ tặng cho các bạn học sinh vùng lũ. Cơn bão Yagi thật kinh khủng.

Em ở TP.HCM mỗi lần thấy mưa to, ngập đường là đã mệt mỏi lắm rồi. Ngày nào mưa suốt từ sáng đến chiều sẽ thấy buồn lắm rồi. Đây các bạn ở vùng bão lũ phải trải qua những ngày đau thương kinh hoàng, còn có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng nữa. Em thấy thương các bạn lắm".

Theo ban giám hiệu Trường Emasi Nam Long, tính đến chiều 19-9, đã có 19 bức tranh của học sinh được bán ra với số tiền 20 triệu đồng.

"Các bức tranh không chỉ được trưng bày ở khu vực công cộng của nhà trường mà còn được chụp lại, tải lên đường link và gửi cho tất cả phụ huynh của trường cùng với lời kêu gọi tham gia đấu giá.

Chương trình này không chỉ kéo dài đến hết tuần lễ sẻ chia. Sau ngày 20-9, nhà trường sẽ in các bức tranh thành lịch năm 2025 và tiếp tục bán lịch để gây quỹ từ thiện"- một thành viên ban giám hiệu Trường Emasi Nam Long, thông tin.

Có thể bạn quan tâm
Con kiểm tra học kỳ, cha mẹ bấn loạn

Con kiểm tra học kỳ, cha mẹ bấn loạn

11:20 27/12/2023

Ngày nào anh Hưng cũng bấn loạn với đống bài ôn tập kiểm tra học kỳ 1 của cậu con trai đang học lớp 7, tới tận 11, 12h đêm.

Hoãn phiên xử 5 cựu tướng cảnh sát biển tham ô 50 tỉ

Hoãn phiên xử 5 cựu tướng cảnh sát biển tham ô 50 tỉ

17:30 30/05/2023

Phiên tòa xét xử cựu tư lệnh Cảnh sát biển Nguyễn Văn Sơn và các cấp dưới không diễn ra theo dự kiến, do luật sư của một bị cáo cần thêm thời gian nghiên cứu hồ sơ bào chữa.

2 cựu cán bộ công an giúp sức trong vụ cướp 37 tỉ tiền ảo nhận án tù

2 cựu cán bộ công an giúp sức trong vụ cướp 37 tỉ tiền ảo nhận án tù

21:00 16/05/2023

Theo hội đồng xét xử, bị cáo Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Anh Tuấn (cựu công an) đã giúp sức cho Hồ Ngọc Tài và đồng phạm thực hiện vụ cướp 37 tỉ tiền ảo.

Cần Thơ lấy ý kiến cử tri về sáp nhập 4 phường trung tâm

Cần Thơ lấy ý kiến cử tri về sáp nhập 4 phường trung tâm

00:20 06/03/2024

Đoàn công tác của Sở Nội vụ Cần Thơ và quận Ninh Kiều vừa kiểm tra việc lập và niêm yết danh sách cử tri tại các phường thuộc diện sắp xếp, sáp nhập giai đoạn 2023-2025 của Thành phố.

Bệnh nhân phải băng qua đường lớn đi mua vật tư y tế cho ca mổ của mình

Bệnh nhân phải băng qua đường lớn đi mua vật tư y tế cho ca mổ của mình

06:30 07/05/2024

Tại Bình Dương , việc thiếu vật tư y tế vẫn tiếp diễn ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Bệnh nhân phải vượt qua con đường lớn nguy...

Dấu ấn hợp tác hữu nghị thanh niên Việt Nam - Campuchia

Dấu ấn hợp tác hữu nghị thanh niên Việt Nam - Campuchia

11:10 12/12/2023

Trong những năm qua, hợp tác thanh niên hai nước Việt Nam - Campuchia đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thiết thực cho tuổi trẻ và nhân dân mỗi nước, góp phần vun đắp hơn nữa mối quan hệ “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” giữa hai nước.

Người phụ nữ tử vong do đất trên cao tốc sạt lở

Người phụ nữ tử vong do đất trên cao tốc sạt lở

23:10 23/06/2024

Trong lúc xử lý lớp vải địa trên công trình dự án đường cao tốc đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi, hai nhân công thời vụ ở Hà Tĩnh bị đất bên trên tràn xuống, vùi lấp. Vụ việc khiến 1 người tử vong, người còn lại bị thương.

Sự thực chuyện học sinh lớp 1 ngồi chầu mồm: Giáo viên, nhà trường giải trình gì?

Sự thực chuyện học sinh lớp 1 ngồi chầu mồm: Giáo viên, nhà trường giải trình gì?

15:30 27/05/2024

Giáo viên lớp 1C, Trường tiểu học Gia Lương, huyện Gia Lộc (tỉnh Hải Dương) khẳng định, trong buổi liên hoan cuối năm, học sinh lớp 1 trong sự việc dù không có suất ăn riêng nhưng vẫn ăn chung với các bạn.

Hơn 1.600 người hiến máu, tiểu cầu trong 7 ngày nghỉ Tết

Hơn 1.600 người hiến máu, tiểu cầu trong 7 ngày nghỉ Tết

20:20 15/02/2024

Theo tin từ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán (từ ngày 8 đến 14/2, tức 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), 1.628 người đến viện tham gia hiến máu và tiểu cầu. Trong đó, 1.269 người tham gia hiến máu và 359 người hiến tiểu cầu. Kết quả này cao hơn so với các năm trước. Trung bình mỗi ngày, hơn 230 người đến viện hiến máu, hiến tiểu cầu. Cao nhất ngày mùng 5 Tết, đơn vị đón tiếp 312 người đến hiến máu và 100 người...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới