Giảng viên đọc điểm bằng biệt danh khiến dân mạng ‘cười muốn nội thương’

00:50 02/09/2024

Đoạn clip ghi lại cảnh giảng viên một trường đại học ở TP.HCM đọc điểm của sinh viên bằng biệt danh đang gây sốt trên mạng xã hội, thu hút hàng triệu người xem một cách thích thú.

TS Trương Hoàng Duy trong một lần công bố điểm tại lớp học - Ảnh cắt từ clip trên mạng xã hội

Đoạn clip đọc điểm được chia sẻ trên mạng không lâu đã có hàng triệu lượt xem, hàng trăm ngàn bình luận, chia sẻ. Và hai ngày qua, cộng đồng mạng vẫn tiếp tục lan truyền và bàn luận sôi nổi về đoạn clip khiến nhiều người "cười muốn nội thương vì không dừng được".

Giảng viên đọc điểm bằng biệt danh khiến cả lớp cười nghiêng ngả

Trong đoạn clip có độ dài hơn 3 phút, một giảng viên nam ngồi đọc điểm bài kiểm tra của sinh viên cho cả lớp nghe.

Điều đáng nói, màn công bố điểm rất độc lạ của thầy giáo khiến cả lớp cười nghiêng ngả. Thay vì công bố điểm theo cách truyền thống, thầy giáo đã đọc biệt danh của từng sinh viên cùng với số điểm của từng bạn.

Theo thông tin từ clip này, các biệt danh hài hước, độc lạ do chính các sinh viên tự đặt đã khiến thầy giáo cười đến quên đọc điểm: "Cậu bé vô tri 10; Cầu dừa đủ qua môn 8,5; Cầu trời điểm hơn cả mong đợi 8; Chân ngắn đẹp gái cute 9; Điểm thấp nhất lớp 5; Diệp Đỉnh Chi quá đẹp trai 10; Gì vậy trời 8,5; Phạm Băng Băng 9; Người ấy là ai 10…".

Đặc biệt, có hai biệt danh vô cùng ấn tượng khi thầy vừa đọc, kèm với bình luận khiến cả lớp cười ầm: "Mẹ thương mẹ độ 4. Độ dữ lắm mới được 4, nếu không độ chắc 0 điểm. Hết cứu 4. Hết cứu thiệt rồi á!"

Hiện đoạn clip này đã có hàng trăm ngàn lượt like (thích), chia sẻ và bình luận. Trong đó nhiều sinh viên đều dễ dàng nhận ra ngay "Thầy Duy khoa công nghệ thực phẩm Trường đại học Công nghiệp TP.HCM". "Ở lớp của thầy Duy, việc nhận điểm trở thành một trải nghiệm vô cùng thú vị".

Nhiều người còn cho rằng: "Thầy giáo sáng tạo thông minh." "Mã hóa tên như vậy hay nè, chỉ có thầy biết điểm của ai, còn lại điểm ai tự biết. Làm như thế cho cả mớp tò mò chơi." "Tính ra cái kiểu đặt biệt danh bảo mật này này hay xỉu á"…

Hàng chục ngàn bình luận tỏ ra vui cùng thích thú với đoạn clip này, trong đó có phần lớn đều nhận xét: "Thầy và trò hài hước quá zị trời" và kèm thêm câu vui nhộn: "Dễ thương quá. Buồn cười nhất 2 đứa "Hết cứu" và "Mẹ thương mẹ độ". Mẹ độ - hết cứu 4 là dòm bài nhau chắc luôn".

Bạn Hồng Thuận cho biết: "Tui coi video tui cười muốn nội thương, đọc bình luận của mọi người xong tui cười muốn nhập viện luôn vì không ngừng cười được."

TS Trương Hoàng Duy đọc điểm bằng biệt danh khiến sinh viên cười nghiêng ngả - Ảnh cắt từ clip

"Tạo không khí thoải mái và bảo vệ sự riêng tư của sinh viên"

Chiều 1-9, Tuổi Trẻ Online đã liên lạc với TS Trương Hoàng Duy - giảng viên bộ môn công nghệ thực phẩm, Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm Trường đại học Công nghiệp TP.HCM, ông xác nhận mình là người xuất hiện trong đoạn clip trên.

"Đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội Facebook, Tiktok, YouTube… được sinh viên quay lại lúc tôi công bố điểm bài kiểm tra quá trình môn kỹ thuật thực phẩm 1, là một trong số các môn tôi dạy", thầy Duy cho biết.

Theo thầy Duy, đối với các môn chuyên ngành của ngành công nghệ thực phẩm, sinh viên học sẽ có nhiều cột điểm, trong đó điểm thường kỳ trong suốt quá trình học sinh viên phải làm một vài bài kiểm tra, sau đó còn có điểm giữa kỳ, điểm cuối kỳ.

Đối với điểm cuối kỳ, sau khi thi xong nhà trường cắt phách bài thì để chấm và điểm thi được công bố trên hệ thống của trường.

Điểm giảng viên đọc tại lớp là điểm bài kiểm tra thường kỳ ghi nhận điểm quá trình học một học phần nào đó của sinh viên. Điểm bài kiểm tra quá trình thường sau khi chấm xong, giảng viên không trả lại cho sinh viên.

  • Trời nóng đổ lửa, giảng viên mang nước đến lớp tặng, 'đốn tim' sinh viênĐỌC NGAY

"Việc đọc điểm bằng biệt danh của từng sinh viên được tôi áp dụng khoảng 2 năm nay. Trước đây, mỗi lần công bố điểm, đọc tên của từng sinh viên, có những bạn điểm thấp tỏ ra rất buồn và tự ti.

Trong khi các sinh viên điểm cao, đôi khi bạn bè với nhau có chút gì đó ganh tị. Tôi nhận thấy tâm lý đó của các bạn trẻ ngày nay như vậy nên đã hỏi ý kiến sinh viên cách gì đó để tránh…

Sau đó, sinh viên đề nghị được tự đặt biệt danh cho mình và chỉ có thầy và chính sinh viên đó biết. Tôi thấy ý kiến này hợp lý nên đã áp dụng. Trước ngày công bố điểm, tôi gửi đường link Google Forms cho sinh viên tự điền họ tên kèm biệt danh muốn đặt. Khi công bố điểm, tôi đọc biệt danh thay vì đọc tên sinh viên.

Với khối ngành kỹ thuật công nghệ, nhiều môn học hơi khô khan, bản thân tôi cho rằng giảng viên không nên quá cứng nhắc mà cần nghĩ ra cách để tạo không khí vui vẻ trong lớp học", thầy Duy tâm sự.

Thầy Duy còn cho biết thêm thực tế có một số sinh viên khi đặt biệt danh không phù hợp ông đã nhắc nhở và yêu cầu sửa lại.

"Qua một vài kỳ công bố điểm theo cách này, thực sự đã tạo không khí thoải mái và bảo vệ sự riêng tư của sinh viên. Việc đọc điểm bằng biệt danh thực tế đã được sinh viên rất thích thú, cả sinh viên đạt điểm cao hay thấp đều đón nhận một cách nhẹ nhàng", thầy Duy chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Vì sao đường liên vùng 2.000 tỉ đồng bị ngăn đôi, chưa thể thông tuyến?

Vì sao đường liên vùng 2.000 tỉ đồng bị ngăn đôi, chưa thể thông tuyến?

14:30 24/06/2024

Phú Thọ - Mặc dù tuyến chính đường liên vùng 2.000 tỉ đồng đã hoàn thành, hơn 24km đã được bàn giao, đưa vào sử dụng, thế nhưng vẫn còn...

Các nước châu Phi kêu gọi cải cách hệ thống tài chính quốc tế

Các nước châu Phi kêu gọi cải cách hệ thống tài chính quốc tế

12:30 17/07/2023

Tại cuộc họp của Liên minh châu Phi ngày 16/7 tại Kenya, các nhà lãnh đạo châu Phi kêu gọi cải cách Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế nhằm đảm bảo sự bình đẳng trong hệ thống quốc tế.

Khởi tố, bắt giam lãnh đạo trung tâm đăng kiểm ở Đắk Lắk và Ninh Bình

Khởi tố, bắt giam lãnh đạo trung tâm đăng kiểm ở Đắk Lắk và Ninh Bình

22:00 21/02/2023

Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm ở Đắk Lắk cùng nhiều thuộc cấp đã nhận hối lộ để bỏ qua lỗi, cấp chứng nhận đăng kiểm xe trái quy định.

Đại sứ Trung Quốc: Phương Tây không có quyền chỉ thị Bắc Kinh về vấn đề Ukraine

Đại sứ Trung Quốc: Phương Tây không có quyền chỉ thị Bắc Kinh về vấn đề Ukraine

18:30 07/04/2023

Ông Trương Hán Huy, đại sứ Trung Quốc tại Nga, tuyên bố các nước phương Tây không có quyền đưa ra chỉ thị cho Trung Quốc về quan hệ Nga - Trung và lập trường của Bắc Kinh về chiến sự ở Ukraine.

Nga kêu gọi quốc tế điều tra về các ngôi mộ tập thể ở Gaza

Nga kêu gọi quốc tế điều tra về các ngôi mộ tập thể ở Gaza

16:10 02/05/2024

Nga nhấn mạnh cần có cuộc điều tra quốc tế độc lập để bắt thủ phạm chịu trách nhiệm về những ngôi mộ tập thể ở Dải Gaza.

Phó Bí thư Hà Nội thăm, động viên các đơn vị trực Tết Nguyên đán

Phó Bí thư Hà Nội thăm, động viên các đơn vị trực Tết Nguyên đán

15:30 29/01/2024

Ngày 29.1, Đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Công ty TNHH...

Một loạt tiếng nổ rất lớn ở Kiev, Ukraine báo động không kích

Một loạt tiếng nổ rất lớn ở Kiev, Ukraine báo động không kích

11:00 16/05/2023

Kiev cho biết các quận gồm Obolonskyi, Shevchenkivskyi, Solomyanskyi và Darnytskyi của thủ đô Ukraine ghi nhận mảnh vỡ rơi xuống.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan và câu trả lời 'đắng lòng' từ nông dân Bình Phước

Bộ trưởng Lê Minh Hoan và câu trả lời 'đắng lòng' từ nông dân Bình Phước

16:20 21/08/2024

Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã chia sẻ lại việc nhận câu trả lời 'rất đắng lòng' khi hỏi bà con tỉnh Bình Phước lý do chặt cây điều.

EU sẵn sàng huy động tới 900 triệu euro hỗ trợ kinh tế Tunisia

EU sẵn sàng huy động tới 900 triệu euro hỗ trợ kinh tế Tunisia

02:40 12/06/2023

Chủ tịch Ủy ban châu Âu khẳng định EU sẵn sàng cung cấp cho Tunisia 100 triệu euro để chi cho công tác quản lý biên giới, tìm kiếm cứu nạn, các biện pháp chống buôn lậu và giải quyết vấn đề di cư.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới