‘Giang hồ’ Vĩnh Long vào quán ăn quỵt, quậy phá, nhục mạ nhân viên

12:40 29/09/2024

Chủ cơ sở kinh doanh thực phẩm ở TP Vĩnh Long khốn khổ vì liên tục bị ‘giang hồ’ đến ăn quỵt, nhục mạ nhân viên.

Người xưng tên Nhiễu (áo trắng) cùng 2 đồng phạm đánh đuổi khách - Ảnh: Cắt từ camera an ninh

Ngày 29-9, ông Đoàn Minh Tình (37 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) phản ánh với Tuổi Trẻ Online việc cơ sở kinh doanh của ông liên tục bị "giang hồ" đến ăn quỵt, quậy phá, đánh khách hàng và nhục mạ nhân viên.

Càng báo công an, càng bị phá

Ông Tình là chủ 2 cơ sở kinh doanh hải sản Tiên Cua, Tiên Cua Cà Mau ở đường Nguyễn Văn Thiệt, phường 3, TP Vĩnh Long.

ĐỌC THÊM
  • Bắt thêm 1 nghi phạm trong nhóm giang hồ được thuê chém chủ nợ

Ông trình bày ngày 26-6-2023, 2 thanh niên xăm trổ đi xe máy phân khối lớn, không đội mũ bảo hiểm đến ném hột vịt và phân vào quán. Nhóm này còn quay lại clip tung lên mạng và xưng là "Tùng bò" và chửi bới.

"Ngày 4-5, khoảng 7-8 người đến quán ăn uống rồi bỏ đi. Họ có nói với nhân viên kêu chủ mày phải biết điều. Tổng tiền bill bị quỵt hơn 5,4 triệu đồng", ông Tình phản ánh.

Ngày 10-5, tiếp tục có 6-8 người quay lại quán, tự ý vào hồ kêu nhân viên lấy hải sản rồi bỏ đi. Nhân viên cản lại thì bị xô ra, họ tiếp tục nói: "Kêu chủ mày phải biết điều với tụi tao". Giá trị số hải sản bị lấy đi hơn 9,6 triệu đồng.

Giang hồ Năm Heo ở trần, xăm mình - Ảnh: Cắt camera an ninh

"Những lần bị quậy phá tôi đều trình báo công an phường, có lập biên bản hiện trường. Cảnh sát hình sự có đến lấy lời khai nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả giải quyết hay quyết định thụ lý nguồn tin tố giác tội phạm. Theo tôi, họ quậy phá như vậy nhằm mục đích đòi tiền bảo kê", ông Tình nói.

Liên tục bị "giang hồ" trấn áp tinh thần, cơ sở làm ăn suy giảm nghiêm trọng, nhân viên khủng hoảng tinh thần, lần lượt xin nghỉ việc. Ngày 16-5, ông Tình làm đơn tố giác tội phạm gửi Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long. Hai cơ quan này có nhận đơn, cử điều tra viên đến lấy lời khai.

Nhục mạ nhân viên, đánh đuổi khách

Đơn tố giác tội phạm của ông Tình chưa có kết quả thì ngày 23-9, cơ sở của ông tiếp tục "có khách". Nhóm 5-6 người đến quán kiếm ông và ngang nhiên đi khắp quán tìm người.

Các đoạn video nạn nhân cung cấp cho thấy nhóm không ít lần lùng sục khắp cơ sở kinh doanh của ông Tình. Họ đi từ cơ sở này sang cơ sở kế bên, đi từ trước quán ra tận sau bếp, đi hết các phòng rồi lên lầu. Đến đâu họ đều dùng lời thô tục chửi bới, ghì đầu nhục mạ nhân viên.

Một thanh niên xưng tên Nhiễu lớn tiếng chửi bới nhiều nhân viên rồi tuyên bố: "Chủ mày khi dễ nên nhắn tin không trả lời, kêu chủ quán ra gặp tụi tao". Không tìm được chủ, người này bước ra đánh, đuổi khách về.

Sau khi Nhiễu bỏ đi, một thanh niên khác đến quán xưng tên "Năm Heo" và cũng chửi bới nhân viên yêu cầu gặp chủ quán.

Ông Tình tiếp tục trình báo công an phường, cảnh sát hình sự có đến lấy lời khai, chứng cứ. Ngày 26-9, thanh niên tên T.H.Q. (27 tuổi, ngụ huyện Long Hồ) đến tự ý quét mã QR chuyển vào tài khoản quán 5,5 triệu đồng. Ông Tình mang số tiền này ra giao nộp cho công an phường, thanh niên tên Q. cũng đến đây nhận lại tiền.

"Cơ sở kinh doanh tôi đầu tư mấy tỉ đồng, mỗi tháng đóng thuế 40-50 triệu đồng. Hiện làm ăn rất khó khăn mà giang hồ cứ đến quậy phá như vậy, chắc tôi phải dẹp tiệm đi nơi khác", ông Tình bức xúc.

Cũng tại phường 3, TP Vĩnh Long, một chủ quán lẩu dê cũng trình báo công an bị người xưng tên Nhiễu vào quán hành hung. Sự việc được camera ghi lại. Cách quán ông Tình không xa, 4 năm trước Tuổi Trẻ Online từng phản ánh vụ việc tương tự. Hiện quán này đã ngừng kinh doanh.

Một lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Long xác nhận có nắm rõ vụ việc trên và đang quyết liệt chỉ đạo điều tra.

Có thể bạn quan tâm
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên tặng quà con công nhân

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên tặng quà con công nhân

21:00 27/05/2023

Hưng Yên - Nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, ngày 27.5, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã...

Lãnh đạo các nước, các tổ chức quốc tế và các đảng trên thế giới gửi điện, thư chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Lãnh đạo các nước, các tổ chức quốc tế và các đảng trên thế giới gửi điện, thư chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

08:20 05/09/2024

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh, Tổng thư ký Liên hợp quốc, lãnh đạo các nước, các tổ chức quốc tế và các đảng trên thế giới đã có điện/thư chúc mừng Việt Nam.

Người lính trăm tuổi kể chuyện Điện Biên Phủ

Người lính trăm tuổi kể chuyện Điện Biên Phủ

08:00 27/07/2024

Trong Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ, ông Nguyễn Văn Sực quê huyện Mỹ Hào (Hưng Yên) thuộc quân số Trung đoàn 141, Đại đoàn 312. Ở tuổi 100, trong trí nhớ của ông Sực vẫn hằn sâu hai địa danh: Him Lam và Mường Thanh. Đó là hai trận đánh ác liệt, ông tham gia trực tiếp và giữ chốt bảo vệ cho đến ngày địch đầu hàng. Tại vị trí xuất kích, Đoàn văn công Đại đoàn 312 và Tổ văn công xung kích Tổng cục Chính trị do nhạc sĩ Đỗ Nhuận phụ trách, ra tận...

Vì sao Lâm Đồng đưa gần 30 ha sân golf Đồi Cù Đà Lạt ra khỏi rừng phòng hộ?

Vì sao Lâm Đồng đưa gần 30 ha sân golf Đồi Cù Đà Lạt ra khỏi rừng phòng hộ?

00:20 14/07/2024

UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định việc đưa gần 30ha đất trong đồi Cù Đà Lạt ra khỏi rừng phòng hộ không đồng nghĩa với việc không xử lý các vi phạm, sai phạm về đất đai, xây dựng và trật tự xây dựng.

Bi kịch thủ khoa đại học Trung Quốc: 9 năm thất nghiệp, trầm cảm đến tâm thần

Bi kịch thủ khoa đại học Trung Quốc: 9 năm thất nghiệp, trầm cảm đến tâm thần

09:40 19/06/2024

Sinh ra và lớn lên ở ngôi làng miền núi tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, Lưu Kỳ (SN 1984) luôn được coi là đứa trẻ đặc biệt với trí thông minh hơn người. Từ nhỏ anh ý thức được học là con đường duy nhất để thoát nghèo. Thủ khoa đại học Lưu Kỳ tự giác học tập, không bao giờ để cha mẹ phải nhắc. Từ khi đi học, anh luôn đứng đầu lớp. Thời điểm lên lớp 6, cha mẹ phải đi làm xa nên Lưu Kỳ ở một mình, vừa học vừa quán xuyến nhà cửa, một năm gia đình chỉ đoàn...

Việt Nam - Trung Quốc nỗ lực làm sâu sắc quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện

Việt Nam - Trung Quốc nỗ lực làm sâu sắc quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện

18:00 02/12/2023

Nói với ông Lê Hoài Trung, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tin tưởng với định hướng của lãnh đạo cao nhất, hai nước sẽ vượt qua mọi thách thức, thúc đẩy sự nghiệp của mỗi nước phát triển, đóng góp vào phong trào xã hội chủ nghĩa thế giới.

Mới mưa vài ngày, xác cá đã nổi đầy kênh Nhiêu Lộc

Mới mưa vài ngày, xác cá đã nổi đầy kênh Nhiêu Lộc

15:30 08/05/2024

Chỉ sau vài cơn mưa đầu mùa, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (TPHCM) đã xuất hiện nhiều xác cá chết lẫn rác nổi lềnh bềnh, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Hiện trạng đường vành đai 10 làn xe ở Hà Nội

Hiện trạng đường vành đai 10 làn xe ở Hà Nội

09:50 17/07/2024

Sau nhiều năm gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, Khu di chỉ Vườn Chuối (Hoài Đức, Hà Nội) đang được khai quật, di dời để trả mặt bằng thi công dự án đường Vành đai 3,5 (từ Đại lộ Thăng Long - Quốc lộ 32).

Chủ tịch nước Tô Lâm trao quyết định bổ nhiệm Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Công an

Chủ tịch nước Tô Lâm trao quyết định bổ nhiệm Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Công an

06:50 07/06/2024

Chiều 6/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an nhiệm kỳ 2021-2026.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới