Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà: 'Thiếu thuốc, trang thiết bị y tế là sự thiệt thòi cho người dân'

16:00 24/02/2023

TPO - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho rằng, những vướng mắc trong các quy định về đấu thầu dẫn đến tình trạng thiếu thuốc, thiếu trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, hoá chất xét nghiệm... Điều này không chỉ gây khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh, mà còn là sự thiệt thòi cho người dân khi sử dụng dịch vụ y tế.

Sáng 24/2, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm, chúc mừng Sở Y tế Hà Nội nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023).

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, năm 2022, ngành y tế đã cố gắng hết mình và đạt được những thành tích rất đáng khích lệ, tuy vậy, vẫn còn không ít khó khăn, thậm chí có cả những khó khăn đã tồn tại từ nhiều năm qua.

Bà Hà nêu, vấn đề thiếu nhân lực vẫn khiến những người làm công tác quản lý trăn trở, xót xa. Có những người không thể ở lại với nghề, có người ở lại với nghề nhưng chưa thể có được mức đãi ngộ tương xứng với những gì cống hiến...

Tiền Phong Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: PV 1

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: PV

Bên cạnh đó, những vướng mắc trong các quy định về đấu thầu dẫn đến tình trạng thiếu thuốc, thiếu trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, hoá chất xét nghiệm..., không chỉ gây khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh, mà còn là sự thiệt thòi cho người dân khi sử dụng dịch vụ y tế.

Bà Hà cũng chia sẻ, năm 2022 là năm biến động chưa từng có về đội ngũ cán bộ ngành y tế trên cả nước nói chung và ngành y tế Hà Nội nói riêng. Có nhiều câu chuyện không vui, nhiều sự việc đáng tiếc đã xảy ra với các cán bộ y tế.

"Chúng tôi mong muốn rằng, xã hội sẽ có cái nhìn công tâm với những sự việc đó", bà Hà nói, đồng thời cho rằng, bà và các đồng nghiệp vẫn đang tiếp tục nhiệm vụ cao cả chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Những mất mát, khó khăn sẽ không là rào cản, không làm nhụt chí, thậm chí là động lực để làm tốt hơn nữa.

Ông Nguyễn Huy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, chia sẻ, khi làm nghề, tinh thần đầu tiên là chăm lo sức khỏe nhân dân và đội ngũ cán bộ của ngành. Ông Ánh mong muốn cơ quan chức năng tạo hành lang pháp lý về đấu thầu mua sắm cho ngành y.

“Nói căn cứ vào luật, quy định đấu thầu, chúng tôi đều ‘căn’ cả. Nhưng những điều đó không rõ ràng, tạo khó khăn cho người mua sắm”, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nói và đề nghị có quy định rõ ràng để các bệnh viện "cứ theo đó mà thực hiện".

Tiền Phong Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà báo cáo tại hội nghị. Ảnh: PV 1

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà báo cáo tại hội nghị. Ảnh: PV

Ghi nhận những ý kiến của cán bộ ngành y tế thành phố như tình trạng y, bác sĩ nghỉ việc, khó khăn của y tế cơ sở, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, đây cũng chính là những vấn đề mà lãnh đạo thành phố trăn trở, đã, đang và sẽ tìm cách tháo gỡ.

Cụ thể, thành phố đã quyết định ưu tiên đầu tư giai đoạn 2022-2025 và những năm tiếp theo vào 3 lĩnh vực, trong đó có y tế, với tổng vốn đầu tư hơn 49.200 tỷ đồng; chỉ đạo xây dựng đơn giá, tăng cường tự chủ tài chính cho các bệnh viện…

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị Sở Y tế tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng ngành, nâng cao số lượng, chất lượng đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, tăng cường điều kiện trang thiết bị, cải thiện môi trường làm việc.

Có thể bạn quan tâm
Nên vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác?

Nên vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác?

10:50 30/07/2024

Việc xử lý giấy vệ sinh sau khi sử dụng là một vấn đề quan trọng liên quan đến vệ sinh cá nhân, bảo vệ môi trường và duy trì hệ thống thoát nước. Nứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác? Câu hỏi này tưởng chừng đơn giản nhưng câu trả lời đúng lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như loại giấy vệ sinh, tình trạng hệ thống thoát nước và thói quen văn hóa của từng khu vực. Loại giấy vệ sinh Giấy vệ sinh phân hủy nhanh là loại giấy được thiết...

Cận cảnh biệt thự bỏ hoang gần 10 năm sau khi cựu Chủ tịch thành phố trả lại

Cận cảnh biệt thự bỏ hoang gần 10 năm sau khi cựu Chủ tịch thành phố trả lại

14:00 11/04/2023

Căn biệt thự ở 12 Nguyễn Chế Nghĩa (Hà Nội) gắn liền với tên tuổi ông Hoàng Văn Nghiên, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội bị bỏ hoang gần 10 năm gây lãng phí, mất vệ sinh ô nhiễm môi trường xung quanh.

Tai nạn liên hoàn, cao tốc Nội Bài - Lào Cai ùn tắc đến đêm

Tai nạn liên hoàn, cao tốc Nội Bài - Lào Cai ùn tắc đến đêm

09:30 03/07/2023

Cụ thể, lúc 21h45 ngày 2/7, một vụ tai nạn giao thông đã xảy ra tại Km159+950 cao tốc Nội Bài - Lào Cai (thuộc địa phận huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) giữa ô tô đầu kéo mang BKS 51C-643.XX, lưu thông theo hướng Lào Cai - Hà Nội với ô tô tải BKS 88C-186.XX. Cùng lúc đó, xe khách giường nằm BKS 99C-017.XX di chuyển tới vị trí trên do bị bất ngờ trước tình huống nên tài xế đã phải đánh lái lao ra ngoài hộ lan của cao tốc. Vụ tai nạn khiến các phương...

Viện kiểm sát Nghệ An kháng nghị hủy án vụ cô giáo Lê Thị Dung

Viện kiểm sát Nghệ An kháng nghị hủy án vụ cô giáo Lê Thị Dung

21:00 24/05/2023

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An đã có kháng nghị theo hướng hủy bản án sơ thẩm vụ án bà Lê Thị Dung - cô giáo bị tuyên...

Ba người trong một gia đình ở Bắc Giang tử vong nghi do ngạt khí than

Ba người trong một gia đình ở Bắc Giang tử vong nghi do ngạt khí than

16:20 28/01/2024

Hai vợ chồng và 1 người con ở xã An Hà, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tử vong, nghi do ngạt khí khi sưởi ấm bằng than hoa.

Mạo danh nữ tu sĩ lừa tiền từ thiện của hàng chục nghìn người

Mạo danh nữ tu sĩ lừa tiền từ thiện của hàng chục nghìn người

21:10 24/04/2024

Lê Đình Hải mạo danh tỳ kheo ni Thích Nữ Tường Phúc để đăng hình ảnh những bệnh nhân cần giúp đỡ, sau đó chiếm đoạt tiền từ thiện.

2 chị em ruột ở Hải Phòng đuối nước trong ngày nghỉ lễ

2 chị em ruột ở Hải Phòng đuối nước trong ngày nghỉ lễ

15:20 19/04/2024

Chiều 19.4, trao đổi với Lao Động, lãnh đạo UBND xã Trường Thọ (huyện An Lão, Hải Phòng ) thông tin, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước...

Vợ bị can Lưu Bình Nhưỡng nộp hơn 7 tỉ đồng khắc phục hậu quả cho chồng

Vợ bị can Lưu Bình Nhưỡng nộp hơn 7 tỉ đồng khắc phục hậu quả cho chồng

19:30 05/01/2024

Vợ bị can Lưu Bình Nhưỡng đã nộp số tiền hơn 7 tỉ đồng để khắc phục hậu quả do chồng gây ra.

Đại tướng Phan Văn Giang chủ trì Hội nghị Thường vụ Quân ủy Trung ương

Đại tướng Phan Văn Giang chủ trì Hội nghị Thường vụ Quân ủy Trung ương

15:30 26/06/2024

Đại tướng Phan Văn Giang yêu cầu tập trung huấn luyện các lực lượng, bổ sung phương án sử dụng các vũ khí, trang bị, phương tiện, khí tài quân sự hiện đại... nhằm khẳng định sức mạnh của Quân đội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới