Giám đốc Sở Y tế Long An nói gì về clip 'bệnh viện bỏ mặc bệnh nhân'?

06:30 29/05/2023

TPO - Hai ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao về một clip "tố" các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Long An chậm cấp cứu cho một nạn nhân bị tai nạn lao động, dẫn đến bị hỏng 2 ngón tay. Trước sự việc này, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Long An vừa chính thức lên tiếng.

Theo thông tin của clip đăng tải trên mạng xã hội, khoảng 9h ngày 27/5, anh H (30 tuổi, ngụ ấp 1, xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) bị tai nạn lao động khi đang làm việc. Nạn nhân đã được đưa vào khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An.

Các bác sĩ chẩn đoán, anh H bị dập nát đốt xa hai ngón tay 2, 3 của bàn tay phải. Ngay sau đó, nạn nhân được xử lý băng bó vết thương cầm máu, đồng thời chuyển lên khoa Ngoại chấn thương để chờ các ca cấp cứu trước đó mổ xong sẽ tiến hành phẫu thuật cho nạn nhân.

Trong thời gian chờ đợi, một số người thân đi theo nạn nhân đã phản ứng quyết liệt, cho rằng bệnh viện chậm mổ nối ngón tay cho bệnh nhân, chậm cho chuyển viện lên TPHCM...và tiến hành quay video đưa clip lên mạng xã hội, cho rằng: “Bệnh viện chẳng lo cho bệnh nhân để từ sáng đến chiều”.

Nội dung clip cũng thể hiện một bác sĩ tên Tuấn liên tục giải thích với người thân của nạn nhân, do có nhiều ca mổ nên nạn nhân phải chờ đến lượt mới xử lý. Thế nhưng người thân nạn nhân không đồng ý với cách giải thích này.

Đến 17h cùng ngày, bệnh nhân đã được mổ xong. Do bị dập nát đốt xa của 2 ngón tay và không thể nối lại, bệnh viện phải xử lý phần ngoài của ngón tay để đảm bảo an toàn... Người thân của nạn nhân cho rằng các bác sĩ không cứu chữa kịp thời dẫn tới nạn nhân bị hỏng 2 ngón tay.

Chiều 28/5, ông Huỳnh Minh Phúc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An xác nhận, đã nắm được toàn bộ sự việc liên quan đến clip và các thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội phản ánh về vụ việc trên.

Theo ông Huỳnh Minh Phúc, sự việc phản ánh trên mạng là có nhưng thời điểm ấy bệnh viện có rất nhiều ca nặng đang cấp cứu. Do đó, các bác sĩ phải ưu tiên mổ ca nặng trước, ca nhẹ hơn mổ sau chứ không bỏ mặc bệnh nhân như thông tin phản ánh trên mạng.

“Ngày thứ Bảy có rất nhiều ca cấp cứu chuyển đến. Bác sĩ bệnh viện đa khoa tỉnh nhanh chóng phẫu thuật ca nặng trước. Do không nắm chính xác, thân nhân bệnh nhân phản ứng thiếu khách quan. Các bác sĩ đã thực hiện thành công tất cả các ca phẫu thuật trong ngày” - Giám đốc Sở Y tế Long An Huỳnh Minh Phúc khẳng định.

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Phản bác luận điệu xuyên tạc tình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam

Phản bác luận điệu xuyên tạc tình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam

07:00 23/03/2023

TTXVN giới thiệu bài viết “Nỗ lực đảm bảo quyền tự do tôn giáo, phản bác luận điệu xuyên tạc tình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam” của thạc sỹ Nguyễn Văn Long, Chánh Văn phòng Ban Tôn giáo Chính phủ.

Cựu Chủ tịch FLC Đặng Tất Thắng nói sai sự thật trên facebook, xử lý thế nào?

Cựu Chủ tịch FLC Đặng Tất Thắng nói sai sự thật trên facebook, xử lý thế nào?

02:40 04/04/2024

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, các thông tin sai sự thật sẽ bị điều chỉnh bởi Luật An ninh mạng, Luật Hình sự, Luật Dân sự và các luật, quy định khác liên quan.

Nhận vơ lô đất mặt đường để lừa tiền tỷ

Nhận vơ lô đất mặt đường để lừa tiền tỷ

23:00 03/11/2023

Võ Văn Đức bị phạt 17 năm tù vì tự nhận sở hữu nhiều miếng đất, làm giả các giấy tờ, sau đó đem bán hoặc rủ đối tác góp vốn để chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Người lao động nghèo vật lộn mưu sinh trong đêm giá rét đầu Đông

Người lao động nghèo vật lộn mưu sinh trong đêm giá rét đầu Đông

08:20 14/11/2023

Đêm 13/11 rạng sáng 14/11 là thời điểm rét nhất trong đợt rét đầu tiên của mùa Đông năm nay, nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội giảm còn 15 độ C. Trong đêm giá lạnh, nhiều người vẫn cần mẫn làm việc bất chấp thời tiết khắc nghiệt. Khoảng 23h, những người lao động nghèo vẫn oằn mình trên những chiếc xe đạp, gánh hàng rong, bám trụ tại từng con đường, ngõ phố. Công việc của họ bắt đầu từ 15h và kết thúc lúc 2-3h sáng hôm sau. Những công nhân vệ sinh...

Hải Dương xử phạt 3 đơn vị vi phạm phòng cháy chữa cháy hơn 270 triệu đồng

Hải Dương xử phạt 3 đơn vị vi phạm phòng cháy chữa cháy hơn 270 triệu đồng

14:00 26/01/2024

Ngày 26.1, tin từ UBND tỉnh Hải Dương cho biết, tỉnh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, tổng số tiền phạt lên đến 273 triệu đồng.

Acecook Việt Nam thay vỏ nhựa bằng vỏ giấy thân thiện cho mì ly Modern

Acecook Việt Nam thay vỏ nhựa bằng vỏ giấy thân thiện cho mì ly Modern

11:10 02/07/2024

Từ ngày 24/6, Acecook Việt Nam chính thức chuyển đổi từ ly nhựa quen thuộc sang ly giấy chất lượng nhằm giảm thải rác từ nhựa ra môi trường và góp phần phát triển bền vững cho xã hội ngày một xanh. Suốt thời gian qua, mì ly Modern không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển những hương vị mới nhằm mang đến sự tiện lợi, thêm nhiều lựa chọn và yêu thích cho khách hàng. Sợi mì dai ngon hòa quyện với nước súp đậm đà với mùi thơm cuốn...

Mạo danh lãnh đạo sở ở Sóc Trăng để lừa đảo

Mạo danh lãnh đạo sở ở Sóc Trăng để lừa đảo

09:20 13/01/2024

Một số đối tượng đã mạo danh Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng và lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng với mục đích lừa...

Quảng Trị phạt nguội vi phạm giao thông qua hệ thống 'mắt thần'

Quảng Trị phạt nguội vi phạm giao thông qua hệ thống 'mắt thần'

06:40 12/12/2023

TP - Chiều 11/12, ông Nguyễn Anh Tuấn - Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Quảng Trị cho hay, sau thời gian triển khai xây dựng, hiện nay hệ thống camera giám sát trật tự ATGT, kết hợp giám sát an ninh trật tự tại các khu vực trọng yếu trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành, lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) sẽ xử phạt nguội vi phạm qua hệ thống “mắt thần”, từ ngày 15/12.

Người phụ nữ mua khỉ mặt đỏ quý hiếm để thả về rừng tự nhiên

Người phụ nữ mua khỉ mặt đỏ quý hiếm để thả về rừng tự nhiên

12:00 09/09/2023

Thấy có người bán con khỉ mặt đỏ, một người phụ nữ ở Hà Tĩnh đã mua về rồi bàn giao cho cơ quan chức năng để thả về môi trường tự nhiên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới