Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM thăm, viếng nạn nhân vụ gãy nhánh cây xanh công viên Tao Đàn

23:10 09/08/2024

"Qua sự cố sẽ tăng cường thanh kiểm tra hệ thống cây xanh, có thể trang bị các phương tiện rà được bệnh bên trong thân cây, hạn chế thấp nhất tai nạn cho người dân trên địa bàn TP”.

Ông Trần Hoàng Quân, giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, gửi món quà động viên của sở đến ông Văn Kiệt Huy (chồng bà L.N.S.) - Ảnh: ĐÌNH KHẢI

Đó là chia sẻ của Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Trần Hoàng Quân khi đến thăm, viếng các nạn nhân trong vụ gãy nhánh cây tại công viên Tao Đàn.

Tối 9-8, đoàn lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM do ông Trần Hoàng Quân cùng đại diện Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật và Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh đã đến thăm hỏi, động viên gia đình 5 nạn nhân mất, bị thương trong vụ gãy nhánh cây tại công viên Tao Đàn.

Tại Bệnh viện Nhân dân 115, hai bệnh nhân Q.K.X. (69 tuổi, ngụ quận 1) và L.N.S. (62 tuổi, ngụ quận 3) đang nằm điều trị, hiện tại cả hai đã ổn định sức khỏe.

Lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM thăm hỏi, động viên bà Q.K.X. - Ảnh: ĐÌNH KHẢI

Ông Trần Hoàng Quân gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị kịp thời cho các nạn nhân. Đồng thời, lãnh đạo Sở Xây dựng cũng xin chia sẻ với gia đình và chúc các nạn nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Bà Nguyễn Ngọc Xuân Dung (47 tuổi, con ruột bà Q.K.X.) cảm thấy ấm lòng vì nhận được sự quan tâm của lãnh đạo TP cùng lãnh đạo các sở ngành. “Tôi thấy ai cũng đã có sự cố gắng trong trách nhiệm của mình, nhân viên công viên cây xanh cũng đã cắt tỉa thường xuyên. Sự cố này nằm ngoài tầm kiểm soát của mọi người. Chỉ mong có giải pháp giảm thiểu tối đa tai nạn”, bà Dung cho hay.

Tình trạng sức khỏe dần ổn định, dù không cử động được nhiều, bà Q.K.X. cố gắng bày tỏ: “Thôi tôi cũng ráng vượt qua. Chỉ mong không có ai gặp tai nạn như vậy nữa. Chuyện cũng không ai muốn, tôi cảm ơn tấm lòng của mọi người nhiều”.

Sau đó, đoàn lãnh đạo đã đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn thăm hỏi động viên bà T.T.K.P. (67 tuổi); đến nhà viếng hai nạn nhân còn lại mất trong vụ tai nạn vừa qua.

Giám đốc Sở Xây dựng thắp hương viếng nạn nhân mất trong vụ tai nạn cây xanh - Ảnh: CẨM NƯƠNG

Theo giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, sở ngành TP rất đau xót khi người dân không may xảy ra tai nạn. Hàng năm Sở Xây dựng đều ban hành kế hoạch tổng kiểm tra rà soát các cây xanh trên địa bàn. Trong quý 3 này, ngay đầu mùa mưa các đơn vị cũng đã có kế hoạch chăm sóc, kiểm tra, tỉa nhánh, tỉa cành, đốn hạ những cây không đảm bảo chất lượng.

“Việc xui rủi ngày hôm nay là điều không mong muốn. Qua sự cố này sở sẽ tăng cường thanh kiểm tra, có thể trang bị các phương tiện rà được bện bên trong thân cây làm sao hạn chế thấp nhất tai nạn cho người dân trên địa bàn TP”, ông Quân nói.

Kiểm tra toàn diện khả năng an toàn của hệ thống cây xanh

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, sáng 9-8, một nhánh cây dầu dài 10m, chu vi khoảng 1,2m tại công viên Tao Đàn bất ngờ bị tét nhánh, gãy rơi xuống đất. Vụ việc khiến 2 người chết tại chỗ, 3 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn.

Chủ tịch UBND TP.HCM đã giao Sở Xây dựng, UBND các quận huyện và TP Thủ Đức phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra toàn diện về khả năng đảm bảo an toàn của hệ thống cây xanh công cộng trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm
17 học sinh tiểu học ở TP.Buôn Ma Thuột nghi ngộ độc, nhập viện cấp cứu

17 học sinh tiểu học ở TP.Buôn Ma Thuột nghi ngộ độc, nhập viện cấp cứu

17:50 22/11/2023

Đắk Lắk - Có 17 em học sinh tiểu học tại địa bàn TP.Buôn Ma Thuột bất ngờ nhập viện cấp cứu , nghi do bị ngộ độc thực phẩm.

Thi công kênh Tham Lương-Bến Cát-rạch Nước Lên: Vượt khó để về đích

Thi công kênh Tham Lương-Bến Cát-rạch Nước Lên: Vượt khó để về đích

19:10 19/08/2023

Khi hoàn thành, dự án kênh Tham Lương-Bến Cát-rạch Nước Lên giúp tiêu thoát nước mưa, chống úng ngập cho diện tích 14.900ha của khu vực dự án và các khu vực khác có liên quan.

UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu làm rõ vụ khu đất rẫy của dân 'tự cháy'

UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu làm rõ vụ khu đất rẫy của dân 'tự cháy'

16:00 02/02/2024

Ngày 2.2, UBND tỉnh Đắk Lắk thông tin, vừa giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, làm rõ...

Vụ nghi ngộ độc bánh mỳ ở Quảng Nam: Số bệnh nhân tăng lên 141 người

Vụ nghi ngộ độc bánh mỳ ở Quảng Nam: Số bệnh nhân tăng lên 141 người

18:30 14/09/2023

Trong số 141 trường hợp nghi bị ngộ độc, có 34 người nước ngoài và hiện các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Thái Bình Dương, Bệnh viện Vĩnh Đức và các cơ sở y tế tại thành phố Đà Nẵng.

Vụ cháy nhà ven kênh ở TPHCM gây thiệt hại hơn 1,6 tỷ đồng

Vụ cháy nhà ven kênh ở TPHCM gây thiệt hại hơn 1,6 tỷ đồng

14:30 11/04/2024

Cơ quan chức năng xác định vụ cháy ven kênh ở quận 8 (TPHCM) gây thiệt hại hơn 1,6 tỷ đồng và 2 bãi chứa vật liệu gỗ cũ xảy ra cháy là nhà ở kết hợp với kinh doanh nhưng không có giấy phép.

Không để 'nhàn rỗi' hàng trăm tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy ở Thanh Xuân

Không để 'nhàn rỗi' hàng trăm tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy ở Thanh Xuân

11:50 27/10/2023

Đại biểu Quốc hội cho rằng, phải xây dựng cơ chế xử lý 110 tỷ đồng hỗ trợ cho các nạn nhân trong vụ cháy sao cho “nhanh, kịp thời, hiệu quả nhất”, không thể để số tiền ủng hộ “nhàn rỗi”.

Chùa Cầu lạ lẫm sau trùng tu: Chủ tịch Hội An chỉ đạo 'nóng'

Chùa Cầu lạ lẫm sau trùng tu: Chủ tịch Hội An chỉ đạo 'nóng'

10:20 29/07/2024

Sáng 29/7, trả lời VTC News, ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam - cho biết đang giao Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Văn hóa Hội An xử lý lại màu của di tích Chùa Cầu. Theo ông Sơn, sau khi tiếp thu ý kiến từ người dân và du khách, thành phố quyết định chỉ đạo đơn vị thực hiện trùng tu Chùa Cầu là Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Văn hóa Hội An xử lý lại màu nhạt hơn so với màu đỏ phía trước và sau Chùa Cầu, còn bên...

Vụ 2 bảo mẫu bạo hành bé trai: Tuyên một tù chung thân, một án 20 năm

Vụ 2 bảo mẫu bạo hành bé trai: Tuyên một tù chung thân, một án 20 năm

14:10 25/08/2023

Hà Nội - Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành bị xác định đã nhiều lần bạo hành bé trai 17 tháng tuổi khi trông giữ nạn nhân tại cơ...

Công an phát hiện, thu giữ xe ôtô chở rượu lậu trên Quốc lộ 9

Công an phát hiện, thu giữ xe ôtô chở rượu lậu trên Quốc lộ 9

08:10 11/10/2023

Kiểm tra chiếc xe ôtô hạ tải đang lưu thông trên Quốc lộ 9 ở huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị ), cơ quan công an phát hiện hàng chục thùng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới