Giải vàng Olympic tiếng Anh trên internet: vượt hàng chục km để nói chuyện với người nước ngoài

04:40 27/05/2024

Nguyễn Bảo Phúc hàng tháng đi từ nhà ở TP Hải Dương lên Hà Nội, còn Nguyễn Bình hàng tuần từ Bình Dương lên TP.HCM để tìm ‘Tây’ bắt chuyện rèn tiếng Anh.

Ban tổ chức trao huy chương vàng cho các học sinh xuất sắc - Ảnh: T.ĐIỂU

Lễ Vinh danh và trao giải quốc gia cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) năm học 2023-2024 đã diễn ra tại Hà Nội ngày 26-5.

Bà Nguyễn Thị Doan - chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học, nguyên Phó Chủ tịch nước, và ông Phan Tâm - thứ trưởng bộ Thông tin và truyền thông - đã tới dự chương trình.

Olympic tiếng Anh trên internet vinh danh 580 em học sinh

Phát biểu tại sự kiện, ông Phan Tâm đánh giá Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet đã trở thành một cuộc thi có tính lan tỏa mạnh mẽ, thu hút hàng triệu em học sinh tham gia mỗi năm.

TIN LIÊN QUAN
  • Nhiều học sinh tỉnh thành nhỏ chiến thắng cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE)

  • Hai thí sinh Hà Nội chiến thắng hội thi Olympic tiếng Anh toàn quốc

"Các em vừa được phát triển năng lực tiếng Anh vừa được rèn luyện tư duy sáng tạo, vừa nâng cao kỹ năng sử dụng máy tính. Đây là điều kiện để các em trở thành những công dân số, công dân toàn cầu", ông Phan Tâm nói.

Ghi nhận nỗ lực đóng góp vào mục tiêu phát triển giáo dục và chuyển đổi số quốc gia, năm học 2023-2024, IOE được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trao giải thưởng Nhân tài đất việt tại hạng mục "Vì sự nghiệp Khuyến học".

Tại sự kiện, ban tổ chức đã vinh danh, trao các huy chương vàng, bạc, đồng cho 580 em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi IOE cấp quốc gia cho khối 4, 5, 8, 9 và 11.

Trong số các bạn đạt huy chương vàng có 25 bạn thuộc top 5 bạn có thành tích cao nhất của mỗi khối lớp 4, 5, 8, 9, 11.

Nguyễn Bảo Phúc và Nguyễn Bình nằm trong số 25 em có thành tích cao nhất của 5 khối lớp này. Nguyễn Bảo Phúc giành giải nhì khối 4 và Nguyễn Bình giải nhì khối 5.

Nguyễn Bảo Phúc giành giải nhì cấp quốc gia Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet khối lớp 4 - Ảnh: T.ĐIỂU

Lặn lội đường xa về các thành phố lớn để tìm "Tây" học tiếng Anh

Nguyễn Bảo Phúc là học sinh Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Ngoài thành tích với môn tiếng Anh, Bảo Phúc còn giành giải nhì cờ vua cấp tỉnh, giải Triển vọng trong cuộc thi Giai điệu tuổi hồng cấp tỉnh.

Chia sẻ về bí quyết học giỏi tiếng Anh với Tuổi Trẻ Online, Bảo Phúc cho biết em thích tập hát các bài hát bằng tiếng Anh, đọc truyện tiếng Anh, học tiếng Anh trên internet, và đặc biệt là giao tiếp với người nước ngoài.

Bảo Phúc cho biết, mỗi tháng một lần, cô giáo tiếng Anh của Bảo Phúc lại cho một nhóm bạn đi từ TP Hải Dương lên Hà Nội, quãng đường khoảng 60km.

Cô đưa các em lên phố đi bộ khu vực Hồ Tây nơi tập trung nhiều người nước ngoài sinh sống, để các em có cơ hội được trò chuyện tiếng Anh với "Tây".

Về lý do thích học tiếng Anh, Bảo Phúc cho biết em thích học tiếng Anh để lớn lên đi du học.

Nguyễn Bình giành giải nhì cấp quốc gia Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet khối 5 - Ảnh: T.ĐIỂU

Nguyễn Bình - học sinh trưởng Tiểu học Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương - cũng có cách học tiếng Anh tương tự Bảo Phúc.

Bình từng sống với cha mẹ ở TP.HCM khi còn nhỏ. Nhưng từ khi có dịch COVID-19, gia đình Bình chuyển về sống tại Bình Dương.

Tại Bình Dương, không có nhiều người nước ngoài cho Bình bắt chuyện, vậy là kể từ mùa hè năm ngoái, mỗi cuối tuần Bình lại theo ba mẹ về TP.HCM, tìm đến các công viên, nơi có nhiều người nước ngoài, để trò chuyện, rèn kỹ năng nghe, nói tiếng Anh.

Còn ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh thì trước đây Bình có rèn luyện ở trung tâm tiếng Anh, nhưng nay Bình chỉ tự học ở nhà, qua sách vở và internet.

Có thể bạn quan tâm
TPHCM: Nhiều trường hợp bị xử lý vi phạm nồng độ cồn trong ngày Tết

TPHCM: Nhiều trường hợp bị xử lý vi phạm nồng độ cồn trong ngày Tết

20:10 11/02/2024

Thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng CSGT Công an huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) đã phát hiện, xử lý 15 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày Mùng 1 Tết.

Hải Phòng mạnh tay xử lý tài xế đỗ xe dưới lòng đường, trên vỉa hè

Hải Phòng mạnh tay xử lý tài xế đỗ xe dưới lòng đường, trên vỉa hè

18:40 04/04/2024

Những ngày đầu tháng 4, lực lượng CSGT quận Hồng Bàng phối hợp với công an các phường tuần tra, xử phạt 45 tài xế đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường. Đồng thời, tuyên truyền nhắc nhở hơn 600 trường hợp vi phạm.

Chính phủ Ấn Độ phản đối công nhận hôn nhân đồng giới

Chính phủ Ấn Độ phản đối công nhận hôn nhân đồng giới

22:00 12/03/2023

Dù xã hội Ấn Độ đã có nhiều tiến bộ trong việc công nhận quan hệ đồng giới, chính phủ nước này vẫn chưa ủng hộ việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Các trường sẵn sàng đón thí sinh đến Ngày hội tư vấn tuyển sinh ở TP.HCM sáng 3-3

Các trường sẵn sàng đón thí sinh đến Ngày hội tư vấn tuyển sinh ở TP.HCM sáng 3-3

02:30 03/03/2024

Chiều 2-3, gian tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của các trường đã hoàn tất để sẵn sàng đón thí sinh đến Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp vào sáng mai 3-3.

Bắt người đàn ông nhiều lần xâm hại tình dục con gái ruột

Bắt người đàn ông nhiều lần xâm hại tình dục con gái ruột

15:10 06/07/2023

Hiếu đã nhiều lần có hành vi xâm hại tình dục hai con gái ruột của mình, sau đó bị vợ phát hiện thì Hiếu đuổi đánh vợ con và đuổi ra khỏi nhà.

Lúa phải bỏ vì chìm trong nước lũ, dân ngậm ngùi lo 'cơm gạo' ngày mai

Lúa phải bỏ vì chìm trong nước lũ, dân ngậm ngùi lo 'cơm gạo' ngày mai

19:20 01/10/2023

Bà con ở huyện nghèo của tỉnh Đắk Lắk quanh năm 'bán mặt cho đất, bán lưng cho trời', nhưng gần đến ngày thu hoạch bất lực nhìn cây lúa ngập chìm trong nước lũ. Đây đã là năm thứ 2, họ mất trắng...

Tin mới vụ xe biển xanh đón người nhà lãnh đạo ở sân bay Vinh

Tin mới vụ xe biển xanh đón người nhà lãnh đạo ở sân bay Vinh

22:10 09/02/2024

Tài xế xe biển xanh làm việc tại Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh bị xử phạt 2,5 triệu đồng và tước bằng lái 2 tháng vì lắp còi, đèn ưu tiên.

Vụ xe tải tông 3 ôtô trên đèo Mimosa: Nhựa đường bị chảy, gây trơn trượt

Vụ xe tải tông 3 ôtô trên đèo Mimosa: Nhựa đường bị chảy, gây trơn trượt

04:00 05/03/2023

Lâm Đồng - Vụ xe tải không làm chủ tốc độ tông liên tiếp loạt ôtô trên đèo Momisa đã bộc lộ rõ bất cập trên đèo này. Để hạn chế...

Công chức nào được miễn thi ngoại ngữ đối với các kỳ thi nâng ngạch?

Công chức nào được miễn thi ngoại ngữ đối với các kỳ thi nâng ngạch?

16:30 19/09/2023

Bạn đọc Ngọc Linh (Nghệ An) hỏi: Công chức có chứng chỉ đào tạo tiếng dân tộc thiểu số có được miễn thi môn ngoại ngữ đối với các kỳ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra