Giải Sách Quốc gia mời bạn đọc bình chọn tác phẩm

03:20 12/06/2024

Ban tổ chức giải Sách Quốc gia mời bạn đọc tham gia đề cử tác phẩm yêu thích trong lần thứ bảy tổ chức.

Từ ngày 1/6 đến 10/7, độc giả có thể đề cử trên website của Hội Xuất bản Việt Nam, đính kèm thông tin người giới thiệu và thông tin sách.

Tác phẩm dự giải gồm sách in truyền thống và sách điện tử thuộc các thể loại: Chính trị, kinh tế, khoa học tự nhiên và công nghệ, khoa học xã hội và nhân văn, văn hóa, văn học và nghệ thuật, sách thiếu nhi.

Sách viết bằng tiếng Việt, dịch từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt và sách chuyển ngữ Hán - Nôm hoặc từ tiếng dân tộc ít người sang tiếng Việt, được Cục Xuất bản, In và Phát hành xác nhận nộp lưu chiểu trong khoảng thời gian từ ngày 1/11/2022 đến ngày 31/10/2023.

Ngoài chất lượng nội dung, sách dự xét giải có minh họa đẹp, kỹ thuật in đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, không sai sót về hình thức trình bày.

Đối với bộ sách nhiều tập, nếu các tập có nội dung liên kết nhau, chỉ được tham dự xét giải khi đã xuất bản trọn bộ. Bộ sách xuất bản theo chủ đề, các tập có nội dung độc lập, hoàn chỉnh, mỗi tập được tính là một đầu sách riêng biệt.

Hạng mục không chấm các tác phẩm, công trình đã được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước, sách giáo khoa, sách tham khảo cho học sinh.

Bộ "Chào tiếng Việt" (Thụy Anh) - một trong hai tác phẩm đoạt giải Sách Quốc gia 2023. Ảnh: Nhà xuất bản Giáo dục

Ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Xuất bản, In và Phát hành - cho biết hạng mục độc giả bình chọn có tiêu chí linh hoạt, nhằm tìm ra cuốn sách bạn đọc thực sự yêu thích, có sức lan tỏa.

Giải Sách quốc gia do Hội Xuất bản Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, tổ chức thường niên từ năm 2004, với tên ban đầu là Sách Việt Nam. Từ năm 2018, giải chính thức lên Sách Quốc gia. Năm ngoái, hai tác phẩm đoạt giải A là bộ Chào tiếng Việt (Thụy Anh) và Cơ sở khoa học để xác định ranh giới ngoài thềm lục địa Việt Nam theo Công ước của Liên Hợp Quốc 1982 về Luật Biển (Bùi Công Quế chủ biên, Phùng Văn Phách, Đỗ Huy Cường, Trần Tuấn Dũng, Lê Đức Anh đồng tác giả).

Hà Thu

Có thể bạn quan tâm
Hai cô gái “tắm tiên” ở Hồ Gươm: Đưa tin “fake”, bị phạt sao?

Hai cô gái “tắm tiên” ở Hồ Gươm: Đưa tin “fake”, bị phạt sao?

07:30 17/05/2023

Chiều 16/5, mạng xã hội lan truyền clip dài 26 giây ghi lại cảnh 2 cô gái cởi đồ, trùm kín đầu và xuống tắm ở hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Clip nhanh chóng lan truyền chóng mặt khiến cư dân mạng bức xúc. Kiến ThứcĐoạn clip ghi lại cảnh 2 bạn trẻ tắm gội ở Hồ Gươm khiến nhiều người bức xúc. Ảnh: Chụp màn hình1 Theo clip ghi lại, thời điểm hai cô gái tắm ở hồ Gươm có nhiều người dân đi dạo, ngồi ghế hóng mát bên hồ. Thậm chí có những người...

Ngọc Sơn xây từ đường 500 m2, làm nơi trú ẩn cho người dân Quảng Nam khi bão lũ

Ngọc Sơn xây từ đường 500 m2, làm nơi trú ẩn cho người dân Quảng Nam khi bão lũ

23:40 28/11/2023

Ca sĩ Ngọc Sơn vừa khánh thành từ đường tại quê nhà Quảng Nam. Công trình gồm hai tầng, có diện tích 500 m2, bao gồm khu thờ tự, 6 phòng ngủ.

Hồ sơ bệnh án của Châu Hải My bị lộ

Hồ sơ bệnh án của Châu Hải My bị lộ

07:10 14/12/2023

Hồ sơ bệnh án của Châu Hải My bị rò rỉ khắp mạng xã hội khiến khán giả phẫn nộ, chỉ trích bệnh viện thiếu chuyên nghiệp, không tôn trọng bệnh nhân. Người làm lộ hồ sơ y tế của nữ diễn viên đã được xác định.

Trạm cứu hộ trái tim tập 47: An Nhiên dọa nạt bà Xinh, Nghĩa quyết định lật mặt

Trạm cứu hộ trái tim tập 47: An Nhiên dọa nạt bà Xinh, Nghĩa quyết định lật mặt

07:40 25/06/2024

Những diễn biến chính trong 'Trạm cứu hộ trái tim' tập 47. Từ sau khi Nghĩa (Quang Sự) ra tù, cuộc sống của An Nhiên (Lương Thu Trang) đảo lộn hoàn toàn. Cô ta hết bị đánh ghen lại bị 'bóc phốt' trên mạng xã hội. Giữa lúc khó khăn chồng chất, An Nhiên còn phát hiện Kitty chính là con ruột của Nghĩa. Trong Trạm cứu hộ trái tim tập 47, An Nhiên điên cuồng về chất vấn bà Xinh (NSND Mỹ Uyên) vì cho rằng bà đã nói cho Nghĩa biết về thân phận của bé...

Ngỡ ngàng tạo hình nông dân của Đức Phúc, Hoa hậu Thùy Tiên

Ngỡ ngàng tạo hình nông dân của Đức Phúc, Hoa hậu Thùy Tiên

08:00 20/07/2023

Hoa hậu Thùy Tiên vừa cho ra mắt teaser của dự án mới mang tên Nong Dân (chơi chữ của Nong Tiên và Nông Dân). Chương trình có sự tham gia của ca sĩ Đức Phúc và streamer Misthy. Ngoài những khoảnh khắc hài hước của Thùy Tiên, Đức Phúc và Misthy, teaser hé lộ vô số cảnh vật tuyệt đẹp của sông nước miền Tây, vô vàn biểu tượng đặc trưng của vùng như hoa sen, cỏ bàng, sông nước, ghe. Kiến ThứcĐức Phúc, Thùy Tiên và Misthy. Ảnh: Youtube.1 Được biết...

Cảnh quay có kỹ xảo giả trân nhất phim Trung Quốc

Cảnh quay có kỹ xảo giả trân nhất phim Trung Quốc

13:30 22/08/2023

Phim truyền hình Trung Quốc gây bức xúc vì những cảnh quay vô lý, thiếu thực tế, xử lý kỹ xảo qua loa. Thậm chí, những dự án bom tấn của Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lệ Dĩnh cũng bị chê.

Chiến sĩ cảnh vệ, giảng viên Anh ngữ thi Nam vương thế giới Việt Nam

Chiến sĩ cảnh vệ, giảng viên Anh ngữ thi Nam vương thế giới Việt Nam

09:50 04/05/2024

Ban tổ chức cuộc thi Mr World Vietnam 2024 (Nam vương Thế giới Việt Nam) công bố 33 thí sinh bước vào chung kết. Trong đó, có nhiều thí sinh tiềm năng đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau.

Công bố 10 sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2023

Công bố 10 sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2023

13:40 29/12/2023

Bộ VHTTDL giao báo Văn hóa chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2023. Sự kiện có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ… thuộc Bộ VHTTDL và 80 nhà báo theo dõi lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình đến từ 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Tại cuộc họp báo, các nhà báo đã tham gia bình chọn trực tiếp. Đồng thời, Ban tổ chức đã phát động bình...

Đà Lạt thu nhỏ của xứ nẫu

Đà Lạt thu nhỏ của xứ nẫu

08:00 04/03/2023

15 năm trước, trong một chuyến khảo sát để quy hoạch vùng cây trồng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, một lãnh đạo bộ này đã phải thốt lên: 'Phú Yên đang giữ trong mình một kho báu' khi đoàn đặt chân đến cao nguyên Vân Hòa. 'Hòn ngọc' cho du lịch xanh Vị lãnh đạo bộ này lúc đó nói như vậy vì hiếm có một cao nguyên nào lại chỉ cách biển khoảng 5 km đường chim bay. Đứng ở cao nguyên mà lại thấy rõ biển, hít được gió biển. Gần biển nhưng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra