Giải Sách Quốc gia mời bạn đọc bình chọn tác phẩm

03:20 12/06/2024

Ban tổ chức giải Sách Quốc gia mời bạn đọc tham gia đề cử tác phẩm yêu thích trong lần thứ bảy tổ chức.

Từ ngày 1/6 đến 10/7, độc giả có thể đề cử trên website của Hội Xuất bản Việt Nam, đính kèm thông tin người giới thiệu và thông tin sách.

Tác phẩm dự giải gồm sách in truyền thống và sách điện tử thuộc các thể loại: Chính trị, kinh tế, khoa học tự nhiên và công nghệ, khoa học xã hội và nhân văn, văn hóa, văn học và nghệ thuật, sách thiếu nhi.

Sách viết bằng tiếng Việt, dịch từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt và sách chuyển ngữ Hán - Nôm hoặc từ tiếng dân tộc ít người sang tiếng Việt, được Cục Xuất bản, In và Phát hành xác nhận nộp lưu chiểu trong khoảng thời gian từ ngày 1/11/2022 đến ngày 31/10/2023.

Ngoài chất lượng nội dung, sách dự xét giải có minh họa đẹp, kỹ thuật in đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, không sai sót về hình thức trình bày.

Đối với bộ sách nhiều tập, nếu các tập có nội dung liên kết nhau, chỉ được tham dự xét giải khi đã xuất bản trọn bộ. Bộ sách xuất bản theo chủ đề, các tập có nội dung độc lập, hoàn chỉnh, mỗi tập được tính là một đầu sách riêng biệt.

Hạng mục không chấm các tác phẩm, công trình đã được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước, sách giáo khoa, sách tham khảo cho học sinh.

Bộ "Chào tiếng Việt" (Thụy Anh) - một trong hai tác phẩm đoạt giải Sách Quốc gia 2023. Ảnh: Nhà xuất bản Giáo dục

Ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Xuất bản, In và Phát hành - cho biết hạng mục độc giả bình chọn có tiêu chí linh hoạt, nhằm tìm ra cuốn sách bạn đọc thực sự yêu thích, có sức lan tỏa.

Giải Sách quốc gia do Hội Xuất bản Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, tổ chức thường niên từ năm 2004, với tên ban đầu là Sách Việt Nam. Từ năm 2018, giải chính thức lên Sách Quốc gia. Năm ngoái, hai tác phẩm đoạt giải A là bộ Chào tiếng Việt (Thụy Anh) và Cơ sở khoa học để xác định ranh giới ngoài thềm lục địa Việt Nam theo Công ước của Liên Hợp Quốc 1982 về Luật Biển (Bùi Công Quế chủ biên, Phùng Văn Phách, Đỗ Huy Cường, Trần Tuấn Dũng, Lê Đức Anh đồng tác giả).

Hà Thu

Có thể bạn quan tâm
Sự nghiệp của người mẫu bị chồng cũ sát hại dã man

Sự nghiệp của người mẫu bị chồng cũ sát hại dã man

19:00 25/02/2023

Thông tin người mẫu Abby Choi (Thái Thiên Phượng) bị giết, phân xác đang gây chấn động dư luận toàn Châu Á.

Đàm Vĩnh Hưng 10 năm phục vụ văn nghệ trại giam

Đàm Vĩnh Hưng 10 năm phục vụ văn nghệ trại giam

17:00 09/02/2024

10 năm đi hát phục vụ phạm nhân ngày Tết, Đàm Vĩnh Hưng xúc động khi thấy giọt nước mắt người tù, hy vọng họ có động lực cải tạo tốt.

Sinh viên hát cùng Đức Phúc và nhận 5 tỷ đồng

Sinh viên hát cùng Đức Phúc và nhận 5 tỷ đồng

03:30 15/05/2024

'Trẻ concert' là chương trình được tổ chức tại 7 đại học thuộc khu vực TPHCM. Các ngôi sao Đức Phúc, Quốc Thiên, Nguyễn Trần Trung Quân, Erik biểu diễn cho các bạn sinh viên.

Bắt giữ chồng cũ của người mẫu bị sát hại dã man

Bắt giữ chồng cũ của người mẫu bị sát hại dã man

18:00 25/02/2023

Vụ án người mẫu nổi tiếng Thái Thiên Phượng bị nhà chồng giết hại đang gây chấn động giới giải trí Hong Kong. Chiều 25/2, chồng cũ của cô bị bắt giữ khi đang chờ ở bến tàu để tẩu thoát.

Lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang trang nghiêm, streamer bị cấm tuyệt đối

Lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang trang nghiêm, streamer bị cấm tuyệt đối

17:00 17/03/2023

Ngày 17/3, được sự ủy thác của gia đình cố NSND Diệp Lang, các nghệ sĩ Châu Thanh, Ngọc Huyền, đạo diễn Xuân Phước cùng phối hợp tổ chức lễ tưởng niệm cho ông tại chùa Tường Nguyên (TP.HCM), với sự hỗ trợ của trụ trì chùa - Đại đức Thích Minh Phú. Cố nghệ sĩ ra đi trên đất Mỹ nhưng tại Việt Nam nhiều người tiếc thương, tưởng nhớ và đến thắp hương cho ông. Không có sự 'náo loạn' của các streamer, lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang diễn ra trang nghiêm....

Lý do Thuỳ Trang vắng mặt tại phiên toà kiện đòi Thuỳ Tiên 2,4 tỷ đồng

Lý do Thuỳ Trang vắng mặt tại phiên toà kiện đòi Thuỳ Tiên 2,4 tỷ đồng

08:30 10/05/2023

Ngày 8/5, TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) mở phiên toà xét xử vụ án 'Tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng' giữa hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên (nguyên đơn), bà Đặng Thùy Trang (bị đơn) và vụ án 'Tranh chấp hợp đồng vay tài sản' giữa bà Đặng Thùy Trang (nguyên đơn) và hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên (bị đơn). Hoa hậu Thuỳ Tiên và bà Thuỳ Trang vắng mặt, ủy quyền cho luật sư tham gia phiên tòa. Tại phiên toà, HĐXX thông báo với đại diện ủy...

Học sinh thi uống bia tại hội trại thanh niên?

Học sinh thi uống bia tại hội trại thanh niên?

00:10 22/10/2023

Chiều 21-10, mạng xã hội xuất hiện clip về cuộc thi uống bia tại hội trại ở TP Uông Bí, Quảng Ninh. Thông tin ban đầu nói có cả học sinh cấp 3 thi uống bia.

Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng ký hiến tạng

Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng ký hiến tạng

21:10 19/05/2024

Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng ký hiến tạng tại lễ phát động 'Đăng ký hiến tặng mô, tạng - Cho đi là còn mãi' diễn ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội ngày 19/5.

Bạch Lộc chịu nhiều thiệt thòi khi Ninh An Như Mộng hoãn chiếu

Bạch Lộc chịu nhiều thiệt thòi khi Ninh An Như Mộng hoãn chiếu

08:30 21/05/2023

Việc 'Ninh An Như Mộng' hoãn chiếu trước giờ G lên sóng khiến không ít khán giả khó hiểu. Điều này cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến Bạch Lộc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra