Giải quyết mâu thuẫn về tên gọi, 1 người tử vong và 18 người bị truy tố

16:40 28/09/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Từ mâu thuẫn về tên gọi, các bị cáo đã chia thành hai nhóm dùng hung khí hỗn chiến, truy đuổi làm một người tử vong.

Ngày 28.9, Tòa án Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở phiên tòa xét xử 18 bị cáo về tội "Giết người" và "Gây rối trật tự công cộng". Qua quá trình xét hỏi, Hội đồng xét xử đã nhận định, một số bị cáo có dấu hiệu vi phạm tội nặng hơn nên đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo cáo trạng, bực tức vì bị Nguyễn Thành An (sinh năm 1988) gọi mình là Tình "điên" nên Nguyễn Văn Tình (sinh năm 1984) có ý định tìm An để đánh.

Khoảng 16h ngày 29.1, biết An đang ngồi nhậu tại một bè hào nên Tình rủ Nguyễn Văn Đông đi cùng. Đến nơi, thấy An đang ngồi cùng Lê Văn Thành và một số người khác, nhưng do có quen biết một người nên Tình cùng vào ngồi nhậu chung.

Rồi giữa An và Tình xảy ra tranh cãi, sau đó hai nhóm xảy ra đánh nhau làm An và Thành bị thương. Bị can ngăn nên nhóm của Tình bỏ về, nhưng vẫn hẹn nhóm của An đánh nhau tiếp.

Nhóm của Tình (5 người) về đến nhà thì gặp Kiên Thia Rinh (sinh năm 1988) đang nhậu cùng Cao Văn Hách và 2 người khác nên kể lại sự việc. Rồi 9 người bàn tính kế hoạch để đánh An, nên đi mua 2 cây rựa và 4 con dao để chuẩn bị.

Còn An và Thành thì gặp và rủ thêm 8 người để đánh nhau với nhóm Tình. Sau đó chuẩn bị hung khí gồm rựa, dao tự chế, cây ba chĩa...

Khoảng 18h30 cùng ngày, nhóm Tình kéo đến nhà An, rồi giữa hai bên xảy ra hỗn chiến. Thành cầm chĩa đâm trúng bụng và ngực 2 người nhóm của Tình, nên nhóm này thất thế bỏ chạy.

Nhóm của An cầm hung khí đuổi theo, và đuổi kịp Hách đang chở Rinh nên dùng hung khí tấn công. Rinh cũng dùng hung khí đỡ đòn, nhưng Hách điều khiển xe bị tông vào chậu cây nên cả hai té ngã.

Hai người trong nhóm của An xông đến tấn công Hách bị thương, nhưng Hách nói chỉ là lái xe không biết gì nên hai đối tượng không tấn công nữa. Còn Rinh đứng dậy bỏ chạy thì Trần Đức Duy cầm rựa chém, Thành cầm chĩa đâm, rồi An xông đến chém 2 nhát. Rinh giằng co và tiếp tục bỏ chạy thì bị Nguyễn Hồng Huy chém thêm 1 nhát trúng vào đùi trái.

Thấy Rinh nằm trên quốc lộ và miệng ra nhiều máu, hai người trong nhóm của An đã kéo nạn nhân vào nằm sát dải phân cách, rồi cả nhóm bỏ đi phi tang hung khí. Người dân sau đó đưa Rinh đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

18 bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Thành An

Xác định có tổng cộng 18 đối tượng liên quan đến vụ án, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã truy tố Lê Văn Thành, Nguyễn Thành An cùng 3 đối tượng khác về tội "Giết người". 13 bị cáo còn lại bị truy tố về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo điểm b khoản 2 điều 318 Bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử nhận định, 10 bị cáo nhóm của Nguyễn Thành An đã thống nhất việc cùng dùng hung khí đuổi theo để đánh nhóm Tình, gây hậu quả 1 người tử vong. Do đó, có căn cứ xác định các bị cáo phạm tội nặng hơn mức mà Viện Kiểm sát đã truy tố. Vì vậy, cần xác định rõ lại tội danh tương xứng với hành vi của các bị cáo đã thực hiện.

Có thể bạn quan tâm
Nhớ thầy Võ Tòng Xuân!

Nhớ thầy Võ Tòng Xuân!

08:40 20/08/2024

Tôi nhận được tin thầy Xuân (GS.TS Võ Tòng Xuân) mất lúc đang trên đường đi họp với xã viên Hợp tác xã Hiệp Lực ở huyện U Minh Thượng (Kiên Giang).

Bàng hoàng phát hiện thi thể nam thanh niên trôi trên sông Đáy

Bàng hoàng phát hiện thi thể nam thanh niên trôi trên sông Đáy

18:30 01/05/2023

Ninh Bình - Ngày 1.5, người dân đã phát hiện thi thể 1 nam thanh niên trôi trên sông Đáy.

TPHCM xây thêm nhà vệ sinh công cộng tại bến phà, bến xe, bãi đỗ xe

TPHCM xây thêm nhà vệ sinh công cộng tại bến phà, bến xe, bãi đỗ xe

16:30 09/06/2023

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường TP về việc rà soát kết quả đầu tư nhà vệ sinh công cộng và lập kế hoạch dự kiến đầu tư xây dựng nhà vệ sinh công cộng tại các cảng, bến thủy nội địa, bến phà, bến xe, bãi đỗ xe, trạm trung chuyển.

Vì sao đường đi bộ hơn 260 tỷ đồng ở Huế 'lỡ hẹn' ngày về đích?

Vì sao đường đi bộ hơn 260 tỷ đồng ở Huế 'lỡ hẹn' ngày về đích?

11:20 23/07/2024

Đường đi bộ ven sông Như Ý đi qua hai phường Phú Hội và Xuân Phú (TP Huế) là công trình thuộc dự án cải thiện môi trường nước TP Huế, giai đoạn 2. Dự án do Ban Quản lý dự án cải thiện môi trường nước TP Huế làm chủ đầu tư. Đường đi bộ này kéo dài từ Đập Đá đến cầu Vân Dương (TP Huế), với chiều dài trong thiết kế là 1,6km, rộng 6m, tổng giá trị đầu tư 267 tỷ đồng. Công trình do liên danh nhà thầu Công ty Cổ phần Xây dựng thủy lợi Thừa Thiên - Huế...

Sáng kiến cầm gạch qua đường để dọa lái xe

Sáng kiến cầm gạch qua đường để dọa lái xe

15:20 07/04/2024

Ở hai bên vạch kẻ dành cho người đi bộ sang đường ở khu vực Island Granville và West End ở Vancouver, người dân được khuyến khích cầm theo một viên gạch mỗi khi băng qua.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Festival nông sản, OCOP và làng nghề

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Festival nông sản, OCOP và làng nghề

16:50 25/10/2023

Festival nông sản , OCOP và làng nghề gắn kết du lịch tại Thái Nguyên dự kiến diễn ra từ ngày 30.11 đến 4.12 năm 2023.

Hàng loạt đại học tuyển bổ sung

Hàng loạt đại học tuyển bổ sung

07:50 19/08/2024

Hơn 10 trường đại học đã thông báo tuyển bổ sung ít nhất 4.000 sinh viên, ngay sau khi công bố điểm chuẩn đợt 1.

Bệnh viện bớt nỗi sợ đấu thầu khi có Thông tư 14

Bệnh viện bớt nỗi sợ đấu thầu khi có Thông tư 14

06:50 05/07/2023

Đại diện các bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh cho rằng, đã phần nào bớt được “nỗi sợ đấu thầu” kéo dài trong suốt thời gian qua sau khi...

Cảnh sát Giao thông Hải Phòng - lực lượng chốt chặn tội phạm ma túy

Cảnh sát Giao thông Hải Phòng - lực lượng chốt chặn tội phạm ma túy

10:00 14/04/2023

Riêng trong 3 tháng đầu năm, Cảnh sát Giao thông Hải Phòng đã phối hợp với các lực lượng chức năng của thành phố bắt giữ 4 vụ tàng trữ trái phép ma túy với 6 đối tượng, thu giữ 12 bánh heroin.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới