Giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu: Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai ra 'tối hậu thư'

18:45 04/10/2024

TPO - Đến ngày 15/10, tỉnh Đồng Nai phải bàn giao đủ mặt bằng cho dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu theo cam kết với Thủ tướng Chính phủ. Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ kỷ luật các xã, phường nếu không thực hiện đúng tiến độ.

Ngày 4/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, chủ đầu tư và 2 địa phương có dự án đi qua là TP Biên Hòa, huyện Long Thành về tiến độ công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai (dự án thành phần 1 và 2).

Tiền Phong Nhà thầu triển khai thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua huyện Long Thành 1

Nhà thầu triển khai thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua huyện Long Thành

Theo UBND TP Biên Hòa, đến thời điểm này, cơ quan chức năng đã phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ cho 585 hộ trên hơn 1.500 hộ. Trong đó, đã chi trả tiền cho 214 hộ với số tiền gần 709 tỷ đồng. Hiện nay, TP Biên Hòa đã bàn giao gần 30 ha trên tổng số 59 ha đất cần bàn giao, đạt 50% tổng diện tích cần bàn giao.

Đối với huyện Long Thành, đến nay tại dự án thành phần 1 đã phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ 726/1.020 trường hợp, đạt gần 84%, trong đó đã chi trả tiền cho 364 trường hợp. Dự án thành phần 2 đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 1.595/1.758 trường hợp, đạt gần 86%, trong đó đã chi trả tiền cho 1.083 trường hợp.

Ngoài ra, huyện Long Thành đã bàn giao gần 49 ha đất, đạt gần 63% tổng diện tích cần bàn giao đối với dự án thành phần 1 và đã bàn giao hơn 124 ha tại dự án thành phần 2, đạt hơn 82% tổng diện tích đất cần bàn giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức cho rằng, thời gian qua, Đồng Nai tổ chức nhiều cuộc họp, liên tiếp đốc thúc, hai lần triển khai chiến dịch 30 ngày đêm nhằm đẩy nhanh giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu nhưng đến nay kết quả vẫn chưa như mong đợi. Trong khi tỉnh đã cam kết với Thủ tướng Chính phủ sẽ bàn giao mặt bằng dự án trước ngày 15/10.

Ông Đức chỉ đạo, TP Biên Hòa và huyện Long Thành phải tập trung hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với các trường hợp còn lại trước ngày 10/10. Đồng thời, cấp ủy, chính quyền 2 địa phương phải tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng để triển khai thi công dự án. Sở Tài chính phối hợp với các địa phương để hướng dẫn thực hiện chính sách tạm cư cho người dân trong thời gian chờ cấp đất tái định cư.

Sở Tài nguyên và môi trường hướng dẫn các địa phương tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Các chủ đầu tư sau khi được địa phương bàn giao mặt bằng thì phải huy động máy móc, nhân công thi công ngay để thể hiện tính cấp bách của dự án.

“Thời gian còn lại không còn nhiều, chỉ còn khoảng 10 ngày, nên các đơn vị phải tập trung, nỗ lực với tinh thần quyết liệt nhất. Đến ngày 15/10, xã, phường nào bàn giao 100% mặt bằng thì UBND tỉnh sẽ khen thưởng. Ngược lại, xã, phường nào chưa bàn giao đủ mặt bằng sẽ phải chịu hình thức kỷ luật”- Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm
Bình Thuận: Qua nhà nói chuyện bị đuổi vê, cháu đâm cậu tử vong

Bình Thuận: Qua nhà nói chuyện bị đuổi vê, cháu đâm cậu tử vong

13:40 17/07/2023

Thông tin ban đầu, vào khoảng 20h30 ngày 16/7, tại khu phố Phú Cường, thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc đã xảy ra vụ án mạng làm một người tử vong. Theo đó, chiều tối cùng ngày, Võ Chí Hai (SN 1990, trú khu phố Phú Cường, thị trấn Phú Long) sau khi nhậu xong đã đến nhà cậu là ông Nguyễn Văn T (SN 1955, trú cùng địa phương) nói chuyện. Trong lúc nói chuyện giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn. Sau đó ông T đuổi Hai về. Trong lúc bực tức, Hai đã...

Hezbollah sở hữu tên lửa diệt hạm lợi hại, có thể đe doạ tàu chiến Mỹ

Hezbollah sở hữu tên lửa diệt hạm lợi hại, có thể đe doạ tàu chiến Mỹ

08:10 09/11/2023

Các nguồn tin cho biết, lực lượng Hezbollah ở Li-băng sở hữu những tên lửa chống hạm mạnh mẽ, có thể tạo nên mối đe dọa đáng kể đối với chiến hạm Mỹ và cho thấy những rủi ro nghiêm trọng nếu chiến tranh lan ra khu vực.

Vụ 5 chủ tàu cá bị phạt: Người dân cam kết không tái phạm

Vụ 5 chủ tàu cá bị phạt: Người dân cam kết không tái phạm

15:30 11/04/2023

Liên quan đến 5 chủ tàu cá bị phạt hành chính với số tiền gần 6 tỉ đồng, Kiên Giang đã đưa các tàu cá vi phạm từ ngoài biển về lắp lại các thiết bị giám sát hành trình tàu cá. Chủ các tàu cá trên cam kết sẽ không vi phạm nữa.

Từ vụ bé trai 7 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội: Dạy trẻ kỹ năng sống để an toàn

Từ vụ bé trai 7 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội: Dạy trẻ kỹ năng sống để an toàn

07:10 17/08/2023

TP - Theo chia sẻ từ gia đình, trong lúc bé trai 7 tuổi ở Long Biên, Hà Nội bị đối tượng mang theo súng bắt lên ô tô, cháu đã nhớ số điện thoại của bố mẹ và từ chối ăn bánh mì vì sợ bị đầu độc…

Lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng

Lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng

17:30 06/02/2024

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM, các đại biểu thành kính bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với công lao của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Phạt người đàn ông dạy Ngọc Trinh nằm trên yên xe

Phạt người đàn ông dạy Ngọc Trinh nằm trên yên xe

20:20 10/10/2023

Người đàn ông nằm trên yên mô tô xuất hiện cùng video với Ngọc Trinh trên đường vừa bị lực lượng chức năng lập biên bản.

Cần Thơ đề nghị tăng cường quản lý người hành nghề TikToker, YouTuber

Cần Thơ đề nghị tăng cường quản lý người hành nghề TikToker, YouTuber

13:20 03/07/2024

Lý do là hiện nay nhiều Tiktoker, Youtuber đưa thông tin không đúng sự thật, thông tin không chính thống xuất hiện tràn lan.

Quốc lộ về Hậu Giang đông nghẹt sáng 29 tháng Chạp

Quốc lộ về Hậu Giang đông nghẹt sáng 29 tháng Chạp

13:00 08/02/2024

Sáng 8/2 (tức 29 tháng Chạp), dòng người vẫn tiếp nối về các tỉnh miền Tây đón Tết Nguyên đán. Từ Cần Thơ về các tỉnh khu vực Nam sông Hậu vẫn còn tình trạng ùn tắc cục bộ, bởi quốc lộ 1 vẫn đang là 'đòn gánh' chính cho các phương tiện lưu thông đổ về các tỉnh.

Trường Quốc tế Mỹ kêu gọi phụ huynh hỗ trợ 125 tỷ đồng để vận hành hết năm học

Trường Quốc tế Mỹ kêu gọi phụ huynh hỗ trợ 125 tỷ đồng để vận hành hết năm học

13:40 01/04/2024

Phần đông phụ huynh đồng thuận phương án đóng thêm 125 tỷ đồng để Trường AISVN tiếp tục duy trì hoạt động đến hết năm học 2023-2024, sau đó, nhà trường sẽ triển khai phương án dài hạn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới