Giải phẫu tử thi, xác định nguyên nhân học sinh tiểu học tử vong sau khi ăn ngoài cổng trường ở TP Nha Trang

12:10 06/04/2024

Sáng 6.4, UBND TP. Nha Trang phát đi thông cáo báo chí về một số trường hợp rối loạn tiêu hóa tại Trường Tiểu học Vĩnh Trường và THCS Trần Hưng Đạo, phường Vĩnh Trường.

37 học sinh nhập viện sau khi ăn sáng các quán ngoài trường

Theo thông cáo được phát đi, vào chiều tối ngày 5.4, ông Hồ Văn Mừng - Bí thư Thành ủy Nha Trang và ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì làm việc với các ngành chức năng liên quan về một số trường hợp rối loạn tiêu hóa tại Trường Tiểu học Vĩnh Trường và THCS Trần Hưng Đạo, phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang.

Theo báo cáo, sáng 5.4, một số học sinh của 2 trường này đã ăn sáng nhiều món khác nhau tại các quán ăn khác nhau ngoài trường học. Đến 6h45' có dấu hiệu chóng mặt, đau đầu, nôn ói, nhà trường đã liên hệ phụ huynh tổ chức đưa các cháu về nhà theo dõi hoặc đến cơ sở y tế kiểm tra.

Các đơn vị chức năng thu thập thông tin, điều tra nguyên nhân khiến nhiều học sinh ở Nha Trang nhập viện. Ảnh: Phương Linh

Ngay trong sáng 5.4, các cơ quan chức năng và Công an TP. Nha Trang đã đến làm việc tại các quán ăn khác nhau trên địa bàn, thu thập thông tin, mẫu thức ăn để phục vụ điều tra làm rõ nguyên nhân.

Đến 16h ngày 5.4, báo cáo của Sở Y tế, tổng số ca tiếp nhận tại các bệnh viện là 37 cháu. Có 7 cháu cho về theo dõi ngoại trú, 2 cháu được xuất viện, 28 cháu theo dõi tại các cơ sở y tế, tất cả các học sinh này đều có sức khỏe ổn định.

Chờ kết quả khám nghiệm, xác định nguyên nhân tử vong của 1 học sinh

Về trường hợp học sinh tử vong, theo báo cáo của các đơn vị, trước khi đến lớp, em Đ.N.TT (học sinh trường Tiểu học Vĩnh Trường) cùng nhiều bạn khác đã ăn sáng ngoài cổng trường (ăn sushi, uống nước ngọt).

Khánh Hòa đang khẩn trương xác định nguyên nhân khiến 1 em học sinh tử vong. Ảnh: Hữu Long

Sau khoảng 30 phút ăn uống xong, cháu có biểu hiện muốn nôn, sùi bọt mép và được nhà trường đưa đi cấp cứu. Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa lúc 7h33p ngày 5.4 trong tình trạng hôn mê sâu, không tiếp xúc, Glasgow 3 điểm, da niêm nhợt nhạt, đồng tử hai bên giãn tối đa, phản xạ ánh sáng âm tính, mạch không bắt được, không nghe được thông khí phổi hai bên, không nghe được nhịp tim, bụng mềm. Sau 30 phút hồi sức tích cực nhưng vô hiệu.

Hội đồng y khoa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã hội chẩn và kết luận, cháu ngừng tuần hoàn hô hấp ngoại viện chưa rõ nguyên nhân.

Chiều 5.4, được sự đồng ý của gia đình, Trung tâm Giám định pháp y đã tiến hành giải phẫu tử thi lấy mẫu để kiểm nghiệm nguyên nhân.

Kết luận cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh và TP. Nha Trang thống nhất chỉ đạo ngành Y tế khẩn trương, sớm có kết quả giải phẫu tử thi; trên cơ sở đó, xử lý nghiêm các vi phạm, đảm bảo đúng quy định…

Chiều 5.4, UBND TP. Nha Trang cũng đã tổ chức họp, nghe báo cáo nhanh các vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn thành phố các tháng đầu năm và triển khai khẩn cấp công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn trong thời gian tới.

Đầu năm 2024 đến nay, TP. Nha Trang đã cấp 646 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (còn hiệu lực), tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đối với 38 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Đã phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính 8 cơ sở với số tiền trên 130 triệu đồng. Từ 1.1 đến 1.4, trên địa bàn thành phố ghi nhận 2 vụ ngộ độc thực phẩm.

Lãnh đạo TP. Nha Trang yêu cầu triển khai kiểm tra đồng loạt các cơ sở kinh doanh thực phẩm, giết mổ gia súc, gia cầm, buôn bán hàng ăn và thức ăn đường phố trên địa bàn, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Thành phố sẽ ban hành kế hoạch mới về triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2024, trong đó sẽ triển khai lấy mẫu kiểm tra thường xuyên.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: Nhiều 'quái xế' nẹt pô bị Cảnh sát 141 hóa trang xử lý

Hà Nội: Nhiều 'quái xế' nẹt pô bị Cảnh sát 141 hóa trang xử lý

11:00 03/05/2023

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tối 2/5, nhiều tổ công tác đặc biệt 141 hóa trang và công khai làm nhiệm vụ trên các tuyến phố thuộc quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm... Ghi nhận tại tổ công tác Y6/141 Công an TP Hà Nội, hóa trang làm nhiệm vụ trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) phát hiện 4 trường hợp các thanh niên điều khiển xe máy “độ” pô phát ra tiếng gầm rú gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh. Điển hình, khoảng 21h...

45 năm chiến sự biên giới phía Bắc: Những đứa trẻ vùng biên

45 năm chiến sự biên giới phía Bắc: Những đứa trẻ vùng biên

07:30 15/02/2024

TP - Trời xuân xứ Lạng nắng ấm từ ngày mồng 2 Tết Giáp Thìn. Chúng tôi trở về phố núi Đồng Mỏ (huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) chúc Tết người thân, bạn bè. Nơi đây, tôi sinh ra, lớn lên, đầy ắp những kỷ niệm với dãy núi Kai Kinh hùng vĩ và dòng sông Thương hiền hòa, thơ mộng. Tôi chạm phải những ký ức không lạt phai…

Hàng nghìn người về Khu di tích quốc gia đặc biệt dâng hương ngày sinh nhật Bác

Hàng nghìn người về Khu di tích quốc gia đặc biệt dâng hương ngày sinh nhật Bác

16:00 19/05/2024

Hôm nay (19/5), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu. Hàng nghìn người đã đến tham quan và dâng hương lên Bác tại khu di tích K9 - Đá Chông. Nơi đây có nhiều sự kiện gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và cũng là địa điểm gìn giữ thi hài của Người từ năm 1969 đến 1975.

Xe chở xăng bốc cháy làm đứt dây điện, một người chết

Xe chở xăng bốc cháy làm đứt dây điện, một người chết

13:30 28/07/2023

Vụ việc xảy ra khoảng 6h30 sáng 28/7, xe tải biển số Khánh Hòa chở một số thùng phuy xăng dầu, khi tới địa bàn xã Vạn Phước (Vạn Ninh, Khánh Hòa) thì bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Lúc này, tài xế đã lập tức cho xe chạy vào một bãi đất trống bên cạnh Quốc lộ 1, rồi nhanh chóng bung cửa thoát ra ngoài. Tài xế may mắn thoát chết nhưng đã bị bỏng. Do xe chở những thùng phuy chứa xăng dầu nên đám cháy bốc cháy dữ dội. Chỉ trong ít phút ngọn lửa đã bao...

Nghệ An: Nữ sinh 16 tuổi nghi tự tử tại nhà riêng

Nghệ An: Nữ sinh 16 tuổi nghi tự tử tại nhà riêng

15:00 24/04/2023

Sáng 24/4, theo tin từ lãnh đạo UBND xã Nghi Long (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), trên địa bàn vừa xảy sự việc đau lòng khi một nữ sinh lớp 9 tử vong trong tư thế treo cổ tại nhà riêng. Đó là em H.T.T.A (học sinh lớp 9 Trường THCS Nghi Long). Hiện cơ quan công an đang vào cuộc xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc. Được biết, em H.T.T.A có học lực trung bình, không có biểu hiện bất thường. Hoàn cảnh gia đình em H.T.T.A khá khó khăn, bố đi lao động nước...

Nhiều bảo vệ dân phố ở Bình Dương chưa được nhận tiền hỗ trợ tuần tra năm 2019-2020

Nhiều bảo vệ dân phố ở Bình Dương chưa được nhận tiền hỗ trợ tuần tra năm 2019-2020

11:10 08/07/2023

Nhiều bảo vệ dân phố phường Tân Phước Khánh, thành phố Tân Uyên (Bình Dương) bức xúc vì đến nay vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ tuần tra trong...

Người cha ném con 4 tuổi ra đường bị khởi tố

Người cha ném con 4 tuổi ra đường bị khởi tố

13:30 05/12/2023

Dương Vũ Lâm bị điều tra hành vi cố ý gây thương tích khi xách chân, quăng con gái 4 tuổi ra lối đi trước hiên nhà, gây rạn xương vai.

Cam kết của băng nhóm bán 11 phụ nữ cho đàn ông Trung Quốc

Cam kết của băng nhóm bán 11 phụ nữ cho đàn ông Trung Quốc

16:20 17/10/2023

Lương Thị Hải cầm đầu nhóm lừa bán 11 phụ nữ cho đàn ông Trung Quốc, cam kết với 'khách hàng' nếu nạn nhân bỏ trốn sẽ hoàn tiền, hoặc tìm người thay thế.

Cảnh sát vẫn liên tục đóng cao tốc, xe cộ kẹt cứng tại nút giao An Phú

Cảnh sát vẫn liên tục đóng cao tốc, xe cộ kẹt cứng tại nút giao An Phú

14:30 28/04/2024

Ngày 28-4, lực lượng Cục Cảnh sát giao thông tiếp tục đóng cao tốc nhiều lần khiến nút giao An Phú ùn ứ kéo dài.

Co loi xay ra
Co loi xay ra