Giải pháp nào cho du học Úc hậu siết chặt chính sách?

15:40 25/09/2024

Úc đã quyết định giảm thiểu số lượng du học sinh trong năm 2025 xuống đáng kể, khiến không ít sinh viên Việt Nam lo lắng.

Úc giới hạn số lượng du học sinh để đảm bảo tính công bằng giữa các cơ sở giáo dục, đồng thời gia tăng chất lượng sinh viên quốc tế

Giới hạn số lượng sinh viên quốc tế năm 2025

Theo đề xuất cải cách của chính phủ liên bang đối với ngành này, con số sẽ được giới hạn ở mức 270.000, với giới hạn riêng cho từng cơ sở.

Trong đó khoảng 145.000 cho các trường đại học công, khoảng 95.000 cho các cơ sở đào tạo nghề và 30.000 cho các cơ sở giáo dục khác.

Con số này thấp hơn khoảng 7.000 so với mức trước đại dịch và thấp hơn khoảng 53.000 so với năm ngoái. 270.000 du học sinh trong năm 2025 cũng sẽ được phân bổ đều cho khắp hệ thống giáo dục tại mỗi khu vực của Úc.

Đồng nghĩa với việc các trường đại học lớn như nhóm Group of 8 sẽ bị giảm số lượng du học sinh nhập học, trong khi các trường tại các khu vực Regional lại tăng đáng kể.

Bỏ cơ chế ưu tiên xét visa du học dựa vào mức độ rủi ro

Theo như Chỉ thị Bộ 107 (Ministerial Direction 107) do cựu Bộ trưởng Nội vụ Úc Clare O'Neil ký hồi tháng 12-2023, trong năm 2024 Úc sẽ xử lý các đơn xin thị thực du học sinh dựa trên mức độ rủi ro của nhà cung cấp giáo dục (risk level of providers). Các trường thuộc nhóm rủi ro thấp sẽ được ưu tiên xét visa nhanh hơn.

Tuy nhiên chỉ thị này đã gây nên tình trạng "tắc nghẽn" trong hệ thống xét duyệt hồ sơ du học. Vì vậy đại diện các tổ chức giáo dục tại Úc đã đề xuất thay thế cơ chế ưu tiên này bằng chính sách giới hạn số lượng sinh viên quốc tế trong năm 2025 như vừa được thông báo.

Bỏ áp dụng cộng thêm năm cho một số ngành ưu tiên

Bên cạnh các thay đổi về yêu cầu đầu vào, Úc còn công bố các chính sách có ảnh hưởng đến khả năng định cư và tìm việc làm của du học sinh sau tốt nghiệp.

Cụ thể thời gian làm thêm của sinh viên quốc tế tại Úc được giới hạn chỉ còn 24 tiếng thay vì không giới hạn. Ngoài ra, sinh viên ở nhiều ngành nghề chỉ được ở lại làm việc 2-4 năm sau khi tốt nghiệp, giảm hai năm so với trước đây.

Cơ hội nào cho du học Úc?

Mặc dù các chính sách du học mới nhất có nhiều thay đổi khiến không ít du học sinh cảm thấy hoang mang, tuy nhiên những thay đổi này chỉ hạn chế các nhóm học sinh có rủi ro cao, du học với mục đích khác so với khi kê khai trong thị thực, nhằm cải thiện chất lượng hệ thống giáo dục tại Úc.

Vậy nên đối với những sinh viên nghiêm túc, có lý lịch và hồ sơ được chuẩn bị chỉn chu hoàn toàn vẫn có thể du học thành công như thường.

Ông Simon Trần - phó tổng giám đốc Công ty tư vấn du học Avenue to Success, cho hay trước đây thời gian xử lý visa khoảng 3-6 tuần nhưng hiện trung bình là 2-4 tháng.

Ông gợi ý du học sinh nên chuẩn bị kỹ để có điểm IELTS và điểm trung bình học tập cao nhất có thể. Bên cạnh đó cần chuẩn bị hồ sơ tài chính rõ ràng, trả lời bài kiểm tra GS đầy đủ và giải trình hợp lý đối với từng câu hỏi để tăng tỉ lệ xét duyệt hồ sơ thành công.

Chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng để tối ưu hóa tỉ lệ duyệt hồ sơ du học

Chuẩn bị hồ sơ từ sớm

Chính sách nhập cảnh ngày càng thắt chặt đã đặt ra những thử thách mới cho các bạn trẻ có ước mơ du học Úc.

Để không bỏ lỡ cơ hội vàng này, việc lên kế hoạch từ sớm là vô cùng quan trọng. Chuẩn bị kỹ càng về học lực, chứng chỉ ngoại ngữ và lựa chọn ngành học phù hợp sẽ giúp bạn tăng khả năng đạt được visa và thành công trên con đường du học.

Tháng 9 này, đừng bỏ lỡ cơ hội gặp gỡ trực tiếp đại diện các trường danh tiếng tại Lễ hội Du học & Học bổng của ATS.

Đây là dịp để bạn nhận được những tư vấn chuyên sâu, giải đáp mọi thắc mắc và khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích cho hành trình du học của mình.

Lễ hội Du học & Học bổng quy tụ các trường đại học hàng đầu Úc, Canada

Thông tin Lễ hội Du học & Học bổng ATS:

- Tại TP.HCM

15:00 - 18:00 I Thứ bảy, 28-9-2024

New World | số 76 Lê Lai, Bến Thành, quận 1

- Tại Hà Nội

09:00 - 12:00 I Chủ nhật, 29-9-2024

Novotel Thái Hà | Tầng 1, số 2 Thái Hà, Trung Liệt, quận Đống Đa

Sự kiện diễn ra hoàn toàn miễn phí, đăng ký ngay tại: https://bit.ly/3MT0beh

Có thể bạn quan tâm
Vận động người dân chấp thuận đền bù nâng công suất bãi rác Xuân Sơn

Vận động người dân chấp thuận đền bù nâng công suất bãi rác Xuân Sơn

22:30 29/05/2023

Từ sáng 7/2, một số hộ dân tại thôn Hiệu Lực, xã Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội ngăn chặn việc vận chuyển rác vào bãi rác Xuân Sơn thuộc huyện Ba Vì, nhằm phản đối chính sách đền bù giải phóng mặt bằng.

Con trai tá hỏa phát hiện mẹ tử vong tại phòng ngủ với nhiều vết thương

Con trai tá hỏa phát hiện mẹ tử vong tại phòng ngủ với nhiều vết thương

01:40 09/01/2024

Sáng ngủ dậy không thấy mẹ nên người con trai vào phòng ngủ để gọi thì phát hiện mẹ đã tử vong với nhiều vết thương trên cơ thể.

Triển lãm ảnh khơi gợi niềm “Kiêu hãnh Trường Sơn”

Triển lãm ảnh khơi gợi niềm “Kiêu hãnh Trường Sơn”

14:10 16/05/2024

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Để ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển

Để ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển

11:50 25/10/2023

Vụ chìm 2 tàu đánh cá của Quảng Nam, gần 100 ngư phủ gặp nạn, 15 người chết và mất tích vừa qua đã gây rúng động cả nước. Trên...

Đi dân quân tự vệ năm 2024 trong bao lâu?

Đi dân quân tự vệ năm 2024 trong bao lâu?

15:50 03/06/2024

Xin cho tôi hỏi đi dân quân tự vệ năm 2024 trong bao lâu? Mức trợ cấp khi tham gia lực lượng Dân quân tự vệ là bao nhiêu? - Độc giả Hoàng Nam (Bình Phước)

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và Phó Thủ tướng thị sát rốn lũ trên sông Hoàng Long

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và Phó Thủ tướng thị sát rốn lũ trên sông Hoàng Long

09:20 13/09/2024

Ông Lê Minh Hưng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng các đoàn công tác đã đến kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ tại tỉnh Ninh Bình.

Bắt kẻ vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng trộm tài sản

Bắt kẻ vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng trộm tài sản

16:50 09/08/2023

Ngày 9/8, Công an TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng cho biết, vào ngày 7/8, công an nhận được tin báo về việc tại nhà để xe dành cho cán bộ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng xảy ra vụ trộm cắp xe máy. Ngay sau khi nhận được tin báo, công an đã khẩn trương tiến hành xác minh, truy xét, áp dụng các biện pháp trinh sát để truy tìm. Kiến ThứcĐối tượng La Tân Mới tại cơ quan Công an.1 Đến khoảng 17h40 cùng ngày, lực lượng công an phát hiện đối tượng La...

Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo nguyên Chủ tịch tỉnh, khiển trách Phó Giám đốc Đại học

Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo nguyên Chủ tịch tỉnh, khiển trách Phó Giám đốc Đại học

22:20 25/08/2024

Trong tuần (từ 19 đến 24/8), Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Trần Văn Cần, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Long An; thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Chen chân check-in với linh vật rồng nặng 2 tấn ở TP Vinh

Chen chân check-in với linh vật rồng nặng 2 tấn ở TP Vinh

18:20 11/02/2024

Rất đông người dân, du khách đến tham quan, check-in với linh vật rồng ở đường hoa nghệ thuật TP Vinh, Nghệ An, trong ngày mùng 2 Tết.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới