Giá thuê căn hộ đắt đỏ, người dân chật vật tìm nhà trong ngõ

10:50 17/08/2024
Giá căn hộ chung cư cho thuê tăng lên, nhiều gia đình tìm nhà trong ngõ để giảm gánh nặng tài chính. Ảnh: Cao Nguyên

Thị trường cho thuê căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục tăng cao, nhiều người không đủ khả năng nên tìm sang nhà ngõ để giảm bớt gánh nặng tài chính.

Giá thuê căn hộ chung cư tăng cao

Chị Bùi Thị Hoa (32 tuổi, quê ở Vĩnh Phúc) chia sẻ, vợ chồng chị đã thuê căn hộ ở khu đô thị mới Dương Nội (quận Hà Đông) được hơn 1 năm nay.

Căn hộ khoảng 60 m2, giá thuê 8 triệu đồng/tháng, hợp đồng ký 12 tháng. Đến tháng đầu tháng 9.2024 là hết hạn để chuẩn bị ký hợp đồng mới, chủ nhà thông báo sẽ tăng tiền thuê thêm 1 triệu đồng.

"Tôi có hai con nhỏ đang học tiểu học, thu nhập của hai vợ chồng chỉ vừa đủ lo học hành của các con và chi tiêu cơ bản hàng ngày, Nay tiền nhà tăng, tôi cảm thấy áp lực nặng nề về tài chính” - chị Hoa than thở.

Trước việc tăng giá nhà, chị Hoa đã bàn với chồng tranh thủ thời gian rỗi đi tìm nhà trong ngõ để thuê.

“Nhiều nơi quảng cáo giá phòng trên web và mạng xã hội chỉ từ 2 tới 2,5 triệu đồng/tháng, nhưng khi vợ chồng tới xem thì họ lại đẩy lên 3 tới 4 triệu đồng/tháng. Lý do được chủ nhà trọ đưa ra để tăng giá như vừa thay nội thất mới, bổ sung thêm các thiết bị phòng cháy chữa cháy…” - chị Hoa nói và cho biết thêm, với mức giá này mặc dù nhà chật hơn nhưng cũng đỡ về tài chính.

Trong khi đó, anh Nguyễn Trọng Vũ (30 tuổi) thuê nhà trọ ở phường Khương Trung, quận Thanh Xuân cho hay, do giá thuê căn hộ chung cư tăng cao, gia đình anh Vũ đã phải trả phòng 2 tháng nay để chuyển xuống sinh sống ở căn nhà trọ trong ngõ với mức giá thuê chỉ 5 triệu đồng/tháng, đã bao gồm điện nước, chi phí sinh hoạt.

Theo anh Vũ, giá thuê căn hộ chung cư tại nội đô Hà Nội thời gian qua đã liên tục tăng giá, không có dấu hiệu giảm nhiệt. Do mức giá đã vượt quá khả năng chi trả hàng tháng nên khi hết hợp đồng, gia đình anh Vũ đã dừng thuê và đi tìm phòng trọ mới với mức tài chính vừa phải.

Cho thuê căn hộ trở thành xu hướng phổ biến

Theo khảo sát của PV Lao Động, giá cho thuê căn hộ chung cư ở quanh khu vực trung tâm Hà Nội tăng tương đối mạnh trong những năm qua, đặc biệt thời gian gần đây.

Đơn cử tại chung cư tại dự án Vinhomes Smart City (quận Nam Từ Liêm), giá thuê căn hộ nhỏ 1 phòng ngủ với đầy đủ nội thất tăng thêm 1-1,5 triệu đồng/tháng (ở mức 7-8 triệu đồng/căn/tháng; căn 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh tăng lên 10 - 12 triệu đồng/1tháng).

Hay căn hộ ở Legacy, Thanh Xuân Complex (quận Thanh Xuân); The Nine, Central Field, D’Capitale, Discovery Complex, Mipec Rubik, Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy); Discovery Central, Vinhomes Metropolis (quận Ba Đình)... giá thuê căn hộ đồng loạt tăng từ 1-2 triệu đồng/tháng so với quý IV/2023.

Chia sẻ về lý do giá thuê căn hộ chung cư tăng, ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn - cho biết, trong bối cảnh mặt bằng giá bán tăng cao thời gian qua, người mua thực và nhà đầu tư sẽ có tâm lý chờ đợi và chuyển sang quan tâm mảng cho thuê nhiều hơn. Căn hộ cho thuê là một trong những điểm ngắm của sự chuyển hướng này.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam - cho hay, giá mua, bán và cho thuê căn hộ không ngừng tăng trong thời gian qua cũng đã phá bỏ định kiến đầu tư căn hộ là tiêu sản.

"Hiện nay, việc đầu tư căn hộ rồi cho thuê lại đã trở thành xu hướng phổ biến tại các thành phố lớn khi vừa thu được dòng tiền đều đặn từ việc cho thuê hàng tháng - cao hơn gửi tiết kiệm, vừa được hưởng lợi từ khả năng tăng giá" - ông Đính nói.

Có thể bạn quan tâm
Sản lượng điện tăng 12,4% trong 6 tháng

Sản lượng điện tăng 12,4% trong 6 tháng

11:40 12/07/2024

Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đạt 151,74 tỷ kWh, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm 2023, trong tháng 6 vừa qua.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

08:10 26/04/2024

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Thái Lan đi đầu trong dịch vụ thanh toán xuyên biên giới trên khắp ASEAN

Thái Lan đi đầu trong dịch vụ thanh toán xuyên biên giới trên khắp ASEAN

03:20 07/07/2024

Khách du lịch Thái Lan có thể sử dụng ứng dụng KMA krungsri để quét mã QR chứa ký hiệu mã QR Lào tại các cửa hàng ở Lào.

Tiếp tục đấu giá khu đất ở Mê Linh được trả 4,28 tỷ đồng/m2 do nhầm lẫn

Tiếp tục đấu giá khu đất ở Mê Linh được trả 4,28 tỷ đồng/m2 do nhầm lẫn

12:40 29/02/2024

UBND huyện Mê Linh sẽ tổ chức đấu giá lần 3 đối với 19 lô đất ở tại dự án xây dựng Hạ Tầng kỹ thuật khu đất đấu giá quyền sử dụng đất tại thôn Chu Trần với giá khởi điểm từ 23 triệu đồng/m2. Đây là khu đất mà tại phiên đấu giá trước đó, một cá nhân đã trả giá tới 4,28 tỷ đồng/m2 do nhầm lẫn.

Hé lộ thông tin về thủ phạm trong vụ rò rỉ tài liệu mật của Mỹ

Hé lộ thông tin về thủ phạm trong vụ rò rỉ tài liệu mật của Mỹ

12:30 13/04/2023

Người làm rò rỉ các tài liệu mật của Mỹ dẫn đến một cuộc điều tra an ninh quốc gia có biệt danh OG, đam mê súng và ở độ tuổi 20, 'là một thanh niên mạnh mẽ, được huấn luyện và trang bị vũ khí.'

Nghệ An đảm bảo nguồn cung thịt lợn dịp cuối năm

Nghệ An đảm bảo nguồn cung thịt lợn dịp cuối năm

10:50 05/01/2024

Chi cục Thú y và Chăn nuôi tỉnh Nghệ An khẳng định, dù dịch bệnh diễn ra phức tạp, lượng thịt lợn cung ứng vào thị trường cuối năm cũng...

Vì sao trường đua chó lớn nhất Đông Nam Á ở Vũng Tàu đóng cửa?

Vì sao trường đua chó lớn nhất Đông Nam Á ở Vũng Tàu đóng cửa?

08:30 11/03/2023

Trường đua chó Lam Sơn ở Vũng Tàu hoạt động từ năm 2000 với tần suất 2 buổi/tuần, vé vào cổng 90.000-180.000 đồng/người. Dù được hưởng nhiều ưu đãi nhưng chủ đầu tư báo lỗ khoảng 200 tỷ đồng. Do đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không tiếp tục gia hạn dự án hoạt động đua chó giải trí tại sân vận động Lam Sơn, để dành mặt bằng cho các vận động viên luyện tập.

Khởi công cao tốc trục ngang đầu tiên ở ĐBSCL: Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Khởi công cao tốc trục ngang đầu tiên ở ĐBSCL: Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

07:50 17/06/2023

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài hơn 188km, điểm đầu kết nối quốc lộ 91 thuộc TP Châu Đốc (An Giang), điểm cuối giao quốc lộ Nam Sông Hậu, kết nối đường dẫn cảng Trần Đề (Sóc Trăng). Dự án được chia thành 4 dự án thành phần, do 4 địa phương có dự án đi qua làm cơ quan chủ quản. Tổng mức đầu tư 44.691 tỷ đồng, quy mô 4 làn xe, bố trí làn xe dừng khẩn cấp không liên tục, vận tốc 100km/h (giai đoạn 1). Dự án thành phần 1 trên địa bàn tỉnh...

Tỉ lệ hồ sơ cấp sổ hồng bị tồn đọng tại TP.HCM là bao nhiêu?

Tỉ lệ hồ sơ cấp sổ hồng bị tồn đọng tại TP.HCM là bao nhiêu?

12:30 22/07/2023

Trong 8 năm qua, số lượng hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà (sổ hồng) tăng dần theo từng năm. Nhưng hằng năm, số lượng hồ sơ tồn đọng chưa thể cấp là khoảng gần 33%.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới