Gia nhập khóa tu mùa hè, người phụ nữ ở Hà Nội bị lừa 2,8 tỷ đồng

11:40 17/03/2024

TPO - Một người phụ nữ ở Hà Nội bị các đối tượng lừa đảo tham gia khóa tu mùa hè, chiếm đoạt số tiền 2,8 tỷ đồng khi mua các vật phẩm phong thủy.

Tiền Phong Hình ảnh cơ quan công an cung cấp. 1

Hình ảnh cơ quan công an cung cấp.

Ngày 17/3, Công an thành phố Hà Nội cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức đăng ký các khóa tu mùa hè.

Cụ thể, khi nghiên cứu các khóa tu mùa hè cho con, chị H. (trú tại Hà Nội) có kết nối với tài khoản Facebook “Tu Sinh Mùa Hè” để đăng ký. Lúc này, một người xưng là “”Trưởng ban Tu sinh” gọi cho chị H., giới thiệu và cung cấp số và ảnh căn cước công dân của “Trưởng ban” để tạo niềm tin.

Đối tượng đưa chị H. vào nhóm trên mạng xã hội Telegram và yêu cầu mua vật phẩm phong thủy nhằm tăng tương tác cho công ty vật phẩm phong thủy, vì họ là nhà tài trợ chính cho khóa tu.

Khi mua vật phẩm, sau 3- 5 phút công ty sẽ hoàn lại tiền phụ huynh sẽ mua. Sau nhiều lần mua và được hoàn lại tiền vật phẩm, chị H. được yêu cầu chuyển số tiền lớn hơn với lý do sai thao tác, không chụp ảnh vật phẩm, phải hoàn thành thao tác, hoàn thành điểm tín nhiệm. Chỉ trong vòng 2 ngày, chị H. đã bị các đối tượng chiếm đoạt 2,8 tỷ đồng.

Qua vụ việc trên, Công an thành phố Hà Nội cảnh báo, còn 2 tháng nữa là kết thúc năm học. Đây cũng là khoảng thời gian các bậc cha mẹ đi tìm các khóa học hè cho con em mình. Các khóa học ngày càng đa dạng hơn, từ các nhà trường cho đến các trung tâm dạy năng khiếu. Nhiều gia đình đã chọn cho con mình các khóa học tu sinh. Đây cũng là cơ hội để các đối tượng lợi dụng để chiếm đoạt tài sản.

"Người dân cần cẩn trọng khi tìm hiểu các thông tin về các khóa học trên các trang mạng xã hội để tránh bị lừa đảo. Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin tội phạm để phòng ngừa, tuyên truyền cho người thân. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để giải quyết vụ việc theo quy định" - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo.

Có thể bạn quan tâm
Hải Dương: Bác sỹ được giám đốc bao che vi phạm bị xóa tư cách đảng viên

Hải Dương: Bác sỹ được giám đốc bao che vi phạm bị xóa tư cách đảng viên

10:40 29/11/2023

Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hải Dương đã quyết định xóa tư cách đảng viên đối với ông Nguyễn Quyết Thắng - nguyên Phó trưởng khoa Khám bệnh đa khoa, Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Hải Dương.

Quy định về độ tuổi được điều khiển phương tiện giao thông

Quy định về độ tuổi được điều khiển phương tiện giao thông

06:50 07/07/2024

Điều 60 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định những mốc tuổi được phép điều khiển các loại phương tiện tham gia giao thôn, cụ thể như sau. 1. Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50 cm3. 2. Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự; xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg; xe ô tô chở người đến 9 chỗ...

Tổng Bí thư gửi thư mừng 60 năm Ngày truyền thống Tạp chí Công an nhân dân

Tổng Bí thư gửi thư mừng 60 năm Ngày truyền thống Tạp chí Công an nhân dân

20:50 28/06/2024

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Công an Nhân dân từng bước trưởng thành và có nhiều đóng góp quan trọng vào công tác tư tưởng, lý luận, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Người phụ nữ lừa mượn điện thoại rồi cướp ngay giữa phố Hà Nội

Người phụ nữ lừa mượn điện thoại rồi cướp ngay giữa phố Hà Nội

10:30 05/03/2023

Ngày 5/3, Công an TP Hà Nội cho biết, khoảng 13h45 ngày 4/3, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 14, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thực hiện nhiệm vụ tại khu vực ngã ba Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ (quận Hoàng Mai, Hà Nội), bất ngờ phát hiện một thanh niên chạy bộ đuổi theo một phụ nữ đi xe máy, vừa chạy vừa hô 'cướp'. Kiến ThứcĐối tượng Lương Quỳnh Trang và nơi bị lực lượng chức năng bắt giữ.1 Nhận thấy vụ việc có...

Quốc hội chia buồn với gia đình các nạn nhân trong vụ cháy 14 người chết ở Hà Nội

Quốc hội chia buồn với gia đình các nạn nhân trong vụ cháy 14 người chết ở Hà Nội

08:50 24/05/2024

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức đoàn công tác do Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương dẫn đầu đến hiện trường và bệnh viện để thăm hỏi, động viên gia đình bị nạn.

Loạt tượng điêu khắc có giá trị bị bỏ rơi ở Huế

Loạt tượng điêu khắc có giá trị bị bỏ rơi ở Huế

12:10 10/09/2023

HUẾ - Hàng loạt bức tượng do các nghệ sĩ trong nước và quốc tế thực hiện đã bị “bỏ rơi” trong khuôn viên của công viên Hồ Thủy Tiên...

Bắt kẻ chuyên thuê xe ô tô, làm giả giấy tờ rồi mang đi cầm cố

Bắt kẻ chuyên thuê xe ô tô, làm giả giấy tờ rồi mang đi cầm cố

12:00 09/05/2024

Ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa thi hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Duy (33 tuổi, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức để chiếm đoạt tài sản. Trước đó, sáng 12/4, Công an thị xã Điện Bàn tiếp nhận thông tin trình báo của người dân về việc...

Công an tỉnh Tây Ninh, Hậu Giang bổ nhiệm 11 sĩ quan cấp tá giữ các chức vụ

Công an tỉnh Tây Ninh, Hậu Giang bổ nhiệm 11 sĩ quan cấp tá giữ các chức vụ

14:10 25/05/2024

Tuần qua, Công an tỉnh Tây Ninh, Hậu Giang bổ nhiệm , điều động 11 sĩ quan, trong đó có hai nữ trung tá, giữ các chức vụ Phó trưởng...

Khởi tố nữ nhân viên thử việc ở ngân hàng lừa đảo gần 9 tỷ đồng

Khởi tố nữ nhân viên thử việc ở ngân hàng lừa đảo gần 9 tỷ đồng

09:10 06/09/2023

Kiến Thức1 Ngày 5/9, Công an tỉnh Bắc Ninh thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét chỗ ở đối với Nguyễn Thị Uyên (30 tuổi, ở tổ dân phố Trung Đồng, thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo hồ sơ vụ việc, năm 2022, Nguyễn Thị Uyên chỉ là nhân viên thử việc của 1 ngân hàng trên địa bàn huyện Yên Phong, tỉnh Bắc...

Co loi xay ra
Co loi xay ra