Giá heo hơi hôm nay 3/7: Diễn biến không đồng nhất, thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch tả heo châu Phi tại Móng Cái

09:10 03/07/2024

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay giảm tại miền Nam trong khi ổn định tại các khu vực khác. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 61.000 - 69.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 3/7: Dự báo khó giảm mạnh vào tháng 7 và đầu tháng 8
Giá heo hơi hôm nay 3/7: Biến động không đồng nhất tại các địa phương trên cả nước. (Nguồn: An Phát)

Giá heo hơi hôm nay 3/7:

*Giá heo hơi tại khu vực miền Bắc

Heo hơi tại thị trường miền Bắc chững giá trở lại vào đầu phiên hôm nay.

Hiện tại, mức giá thấp nhất khu vực tiếp tục được ghi nhận tại Yên Bái, Lào Cai, Nam Định và Tuyên Quang, với mức 67.000 đồng/kg.

Thương lái tại các tỉnh thành còn lại thu mua heo hơi với giá ổn định trong khoảng 68.000 - 69.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc trong khoảng 67.000 - 69.000 đồng/kg.

*Giá heo hơi tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Thị trường heo hơi miền Trung - Tây Nguyên ít biến động.

Thương lái tại phần lớn các địa phương giao dịch heo hơi quanh mức trung bình 64.000 đồng/kg.

Duy chỉ Quảng Nam triển khai mức giảm nhẹ 1.000 đồng/kg, hạ giá heo hơi xuống còn 62.000 đồng/kg.

Hiện tại, giá heo hơi ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên trong khoảng 61.000 - 67.000 đồng/kg.

*Giá heo hơi tại khu vực miền Nam

Khu vực phía Nam chứng kiến giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại hai tỉnh Long An và Bến Tre, hiện lần lượt đạt mức 67.000 đồng/kg và 63.000 đồng/kg,

Heo hơi tại các tỉnh thành còn lại được giao dịch với giá không đổi so với sáng qua.

Hiện giá thu mua tại miền Nam dao động trong khoảng 63.000 - 67.000 đồng/kg.

* Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh, nguyên nhân phát sinh dịch tả heo châu Phi phần lớn do chăn nuôi nông hộ vẫn chiếm tỷ lệ lớn, không bảo đảm các yêu cầu chăn nuôi an toàn sinh học.

Sau khi kiểm tra thực tế tại TP Móng Cái, một trong 6 địa phương của tỉnh Quảng Ninh chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch tả heo châu Phi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nghiêm Xuân Cường, vừa có chỉ đạo, yêu cầu TP Móng Cái cần thực hiện nghiêm các giải pháp cấp bách phòng chống dịch tả heo châu Phi nhằm kiểm soát các ổ dịch, không để phát sinh ổ dịch mới trên địa bàn; xử lý tiêu hủy heo dịch theo quy định; duy trì tốt các chốt kiểm dịch động vật tạm thời (cấp xã).

Ông Nghiêm Xuân Cường yêu cầu TP Móng Cái tổ chức phun hóa chất tiêu độc, khử trùng vùng dịch, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định; đảm bảo 100% các chủ cơ sở ký cam kết nghiêm thực hiện “5 không” (không giấu dịch; không mua bán, vận chuyển heo bệnh, heo chết; không giết mổ tiêu thụ; không sử dụng thức ăn thừa chưa qua xử lý nhiệt; không vứt heo chết ra môi trường).

Đối với việc thực hiện hỗ trợ thiệt hại cho các hộ chăn nuôi bị thiệt hại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cần xác định đầy đủ chính xác về đối tượng, mức hỗ trợ, khối lượng theo đúng quy định của pháp luật, theo TTXVN.

Có thể bạn quan tâm
Tin tức sáng 21-8: 2 Phó thủ tướng đứng đầu 2 hội đồng điều phối vùng ĐBSCL và miền núi phía Bắc

Tin tức sáng 21-8: 2 Phó thủ tướng đứng đầu 2 hội đồng điều phối vùng ĐBSCL và miền núi phía Bắc

05:50 21/08/2023

Tin tức đáng chú ý: Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và Trần Lưu Quang đứng đầu 2 hội đồng điều phối vùng ĐBSCL và miền núi phía Bắc, thích ứng biến đổi khí hậu và phát triển xanh, bền vững; Giá mít Thái tăng gấp 4 so với 3 tháng trước, nhà vườn có lợi...

Ukraine vận chuyển hơn 9 triệu tấn ngũ cốc qua cảng của Romania

Ukraine vận chuyển hơn 9 triệu tấn ngũ cốc qua cảng của Romania

21:00 15/09/2023

Vì các cảng biển của Ukraine bị phong tỏa do xung đột, nước này phải vận chuyển ngũ cốc bằng đường sắt đến khu vực biên giới phía Tây hoặc qua các cảng trên sông Danube sang Romania.

Tổng thống Nga ‘trải lòng’ về khó khăn của nền kinh tế, tính chuyện dẫn đầu cuộc đua trí tuệ nhân tạo

Tổng thống Nga ‘trải lòng’ về khó khăn của nền kinh tế, tính chuyện dẫn đầu cuộc đua trí tuệ nhân tạo

10:20 15/12/2023

Nhiều vấn đề, từ cuộc xung đột quân sự diễn ra ở Ukraine, sự mở rộng của NATO, cuộc sống người Nga… và cả những rắc rối, “nhạy cảm” trong nền kinh tế đều được “ông chủ” Điện Kremlin chia sẻ thẳng thắn.

Thực hư 19 tấn cà phê, hạt tiêu xuất khẩu nghi bị ‘rút ruột’ tại cảng Cát Lái

Thực hư 19 tấn cà phê, hạt tiêu xuất khẩu nghi bị ‘rút ruột’ tại cảng Cát Lái

22:40 12/06/2024

Theo Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, chưa có căn cứ để khẳng định việc hàng hóa bị mất ở cảng Cát Lái. Do đó, các bên liên quan cần phải kiểm chứng để tránh gây hiểu nhầm, ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu cảng.

Đón khách quốc tế trong giai đoạn mới, Quảng Nam quyết xử lý tour du lịch 'chui'

Đón khách quốc tế trong giai đoạn mới, Quảng Nam quyết xử lý tour du lịch 'chui'

11:00 26/03/2023

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành kế hoạch thu hút và đón khách du lịch quốc tế đến địa phương trong giai đoạn mới. Theo UBND tỉnh Quảng Nam, trong bối cảnh có thể có nhiều biến chủng COVID mới, ngành du lịch cần phải có những biện pháp vừa đón, phục vụ khách du lịch được chu đáo, cung cấp dịch vụ đa dạng, chất lượng, vừa phải đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh. Cụ thể, loạt nhiệm vụ, giải pháp được tỉnh Quảng Nam vạch ra như: Nâng cao...

Hơn 100 xe nông sản mở hàng qua biên giới Lạng Sơn xuất Trung Quốc

Hơn 100 xe nông sản mở hàng qua biên giới Lạng Sơn xuất Trung Quốc

09:40 15/02/2024

Ngày 14/2 (tức mùng 5 Tết), tại hai cửa khẩu chính ở Lạng Sơn là: Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị - huyện Cao Lộc, Tân Thanh - huyện Văn Lãng đã thông quan trở lại sau kỳ nghỉ tết dài ngày. Đã có nhiều xe ô tô chở hàng nông sản, hoa quả được xuất bán sang Trung Quốc.

Nghiên cứu khoản vay 20-30 tỉ USD để TPHCM giải quyết các vấn đề ra tấm, ra món

Nghiên cứu khoản vay 20-30 tỉ USD để TPHCM giải quyết các vấn đề ra tấm, ra món

07:10 09/06/2023

Theo Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng, có ý kiến cho rằng nếu TPHCM cần một nguồn lực thì sao không xây dựng chính sách để thành phố vay một khoản nào đó khoảng 20-30 tỉ USD.

Điện gió Lào ào về Việt Nam?

Điện gió Lào ào về Việt Nam?

05:50 24/02/2024

Thông tin được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đưa ra trong báo cáo vừa gửi Bộ Công Thương về chủ trương nhập khẩu điện gió từ Lào về Việt Nam đi qua khu vực Quảng Trị.

AkzoNobel Việt Nam lọt Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2023

AkzoNobel Việt Nam lọt Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2023

08:30 13/07/2023

Giải thưởng ghi nhận những đóng góp tích cực trong việc cung cấp các giải pháp sơn và chất phủ đột phá vì chiến lược thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam. Là một phần trong sứ mệnh phát triển bền vững, AkzoNobel luôn đi đầu trong việc cải tiến và mang đến các giải pháp tiên phong về sơn và chất phủ nhằm giảm thiểu tác động của ngành đối với môi trường. Bằng cách đổi mới không ngừng nghỉ, AkzoNobel đã và đang đóng vai trò quan trọng trong...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới