Gia đình bé gái 3 tuổi bị bắt cóc nhận lại 975 triệu đồng

13:20 05/10/2023

Ngày 5.10, Công an Long An đã mời cha mẹ của bé gái 3 tuổi bị bắt cóc đến nhận số tiền trước đó đã chuyển khoản theo yêu cầu của đối tượng bắt cóc.

Đối tượng chuyển khoản trả nợ cho 12 người

Đại tá Phạm Thanh Tâm - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An - đã trực tiếp trả lại tổng số tiền 975 triệu đồng mà gia đình đã phải chuyển cho đối tượng bắt cóc theo yêu cầu; đồng thời biểu dương tinh thần, trách nhiệm cao của cán bộ, chiến sĩ tham gia khám phá nhanh vụ án. Đại tá cũng yêu cầu sớm có kết luận điều tra để truy tố xử lý nghiêm minh đối tượng bắt cóc theo quy định pháp luật để răn đe.

Theo Thượng tá Trần Bình Trọng - Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Long An), sau khi đối tượng bắt cóc bé gái đã gửi tin nhắn qua Zalo kèm tài khoản ngân hàng với lời nhắn yêu cầu chuyển 2 tỉ đồng để chuộc con gái. Nếu không thực hiện hoặc báo Công an sẽ giết cháu bé.

Gia đình cháu bé bị bắt cóc nhận lại tiền. Ảnh: An Long

Trước tình thế này, cha của cháu bé đã chuyển khoản cho đối tượng 975 triệu đồng, đồng thời báo Công an về vụ việc.

Trước đó, tối ngày 2.10, đối tượng thực hiện bắt cóc là Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa) bị Cảnh sát bắt giữ tại địa bàn huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Sau đó, đối tượng được di lý về Công an Long An để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Qua khai thác, bước đầu đối tượng khai là do cờ bạc nên nợ nhiều người. Khi nhận được tiền từ gia đình, đối tượng đã chuyển khoản trả nợ cho 12 người với số tiền 337 triệu đồng, Trong tài khoản còn 652 triệu đồng.

“Công an đã xác định được 12 người mà đối tượng bắt cóc trả nợ. Ngày 4.10, chúng tôi đã mời những người này lên thông báo số tiền nhận chuyển khoản từ đối tượng Sơn là do phạm tội mà có nên yêu cầu trả lại. Cơ quan cảnh sát điều tra đã thu hồi lại toàn bộ số tiền này để trao trả lại cho gia đình bị hại”, Thượng tá Trần Bình Trọng cho biết.

Lời cảm ơn của gia đình

Đến trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An nhận lại tiền, anh Lê Trọng Tuyển và vợ là chị Bùi Gia Hân ẵm theo con gái L.M.C (3 tuổi), là nạn nhân trong vụ bắt cóc. Bé vẫn khỏe và tâm lý ổn định, liên tục cười nói vui vẻ.

Nhận lại số tiền từ Công an, anh Tuyển bày tỏ lòng biết ơn khi Công an kịp thời truy bắt đối tượng, giải cứu con anh thành công. “Tận đáy lòng, tôi xin chân thành cảm ơn các chiến sĩ Công an ở các đơn vị”, anh Tuyển bày tỏ.

Chị Bùi Gia Hân (mẹ của bé) cho biết: hơn 6 giờ con gái bị bắt cóc, cả gia đình như ngộp thở. Chỉ đến khi nghe Công an báo tin đối tượng đã bị bắt, con gái được giải cứu an toàn thì gia đình mới trút bỏ được áp lực nặng nề."

“Cũng thật may con tôi đã được giải cứu an toàn trở về. Số tiền gần 1 tỉ đồng vợ chồng tích cóp bấy lâu nay bị đối tượng chiếm đoạt cũng nhanh chóng được Công an thu hồi lại cho”, chị Hân nói.

Sáng cùng ngày, UBND tỉnh Long An cũng đã trao thưởng nóng cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong đấu tranh bắt giữ đối tượng bắt cóc, giải cứu bé gái.

Theo đó, UBND tỉnh đã quyết định trao thưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An 20 triệu đồng; Công an TP Tân An, tỉnh Long An 10 triệu đồng; Phòng 5 - Cục nghiệp vụ ( Bộ Công an) 10 triệu đồng; Phòng 6 Cục Cảnh sát hình sự ( Bộ Công an) 10 triệu đồng và Công an huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai 10 triệu đồng.

Tại buổi Lễ trao thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út biểu dương thành tích đấu tranh, phá án của các tập thể. Trong đó, các đơn đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả khám phá, bắt giữ nhanh đối tượng bắt cóc và giải cứu thành công an toàn bé gái 3 tuổi tại địa bàn TP Tân An.

Qua sự việc này, ông Nguyễn Văn Út cũng chỉ đạo các cấp, các ngành, trường học tăng cường công tác bảo đảm an ninh tại nhà trường, nhất là đối với bậc mẫu giáo, tiểu học để ngăn ngừa, phòng chống xảy ra sự việc tương tự.

Có thể bạn quan tâm
Đặc sắc lễ khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2023

Đặc sắc lễ khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2023

23:00 28/04/2023

Chương trình được tổ chức bên bờ sông Hương thơ mộng với sân khấu được thiết kế sáng tạo, đổi mới mang tính đương đại trên nền những chất liệu truyền thống của mảnh đất cố đô.

Kiến nghị xây 6 km cầu cạn giảm ùn tắc quốc lộ nối Biên Hòa - Vũng Tàu

Kiến nghị xây 6 km cầu cạn giảm ùn tắc quốc lộ nối Biên Hòa - Vũng Tàu

13:30 14/05/2024

Để giải quyết tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 51, tư vấn đề xuất làm cầu cạn dài 6 km nối hai nút giao Ngã tư Vũng Tàu và Cổng 11, kinh phí 5.700 tỷ đồng.

Cứu kịp thời 4 ngư dân Việt Nam trên biển

Cứu kịp thời 4 ngư dân Việt Nam trên biển

12:10 21/07/2023

Trao đổi với Báo Lao Động ngày 21.7, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, đơn vị vừa cứu kịp thời 4 ngư...

Giết người vì bị cúp đầu xe, 2 thanh niên lãnh 36 năm tù

Giết người vì bị cúp đầu xe, 2 thanh niên lãnh 36 năm tù

16:10 30/09/2023

2 thanh niên ở huyện Chợ Mới ( An Giang ) lãnh 36 năm tù do giết người chỉ vì bị cúp đầu xe.

Nỗi trần ai 'đi xin' 6 chữ trong lý lịch tư pháp

Nỗi trần ai 'đi xin' 6 chữ trong lý lịch tư pháp

16:30 09/04/2023

Để “xin” được xác nhận lý lịch tư pháp , ông L.H.N (trú tại TPHCM) mất nguyên một buổi xếp hàng. Tới lượt, thì nhận được câu trả lời: Hộ...

Đi câu cá, tá hỏa phát hiện thi thể trôi trên sông ở Bình Thuận

Đi câu cá, tá hỏa phát hiện thi thể trôi trên sông ở Bình Thuận

17:50 21/08/2023

Đang câu cá, người dân tá hỏa phát hiện một thi thể trôi trên sông. Phần đầu nạn nhân có nhiều thương tích.

Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh Iran sản xuất phim về Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh Iran sản xuất phim về Việt Nam

07:40 09/08/2023

Đánh giá cao và hoan nghênh sáng kiến sản xuất bộ phim về đất nước, con người Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Đại sứ...

Yên Bái: Xử lý học sinh lớp 9 xúc phạm CSGT trên mạng xã hội

Yên Bái: Xử lý học sinh lớp 9 xúc phạm CSGT trên mạng xã hội

10:00 24/03/2023

Ngày 24.3, Công an huyện Lục Yên cho biết, đơn vị vừa xử lý trường hợp học sinh lớp 9 xúc phạm lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) trên...

Nên tổ chức cho học sinh trải nghiệm thực tế, nhưng phải an toàn

Nên tổ chức cho học sinh trải nghiệm thực tế, nhưng phải an toàn

17:00 26/05/2023

Vụ tai nạn thương tâm liên quan dã ngoại, trải nghiệm tại khu vực Vườn quốc gia Xuân Thủy (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) khiến một phụ huynh và một học sinh tử vong đặt ra vấn đề cần tổ chức hoạt động này một cách an toàn, nghiêm túc. Kiến ThứcTS Nguyễn Tùng Lâm.1 Theo TS Nguyễn Tùng Lâm, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam (Hội thành viên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam), chương trình giáo dục...

Co loi xay ra
Co loi xay ra