Gây tai nạn tàu hỏa chỉ vì lượt view trên mạng xã hội

14:50 30/07/2024

Hai tội danh nghiêm trọng đang chờ đợi một thiếu niên 17 tuổi sau khi người này bị cáo buộc cố ý gây ra vụ tai nạn tàu hỏa để quay phim và đăng tải lên mạng xã hội.

Một thiếu niên gây ra vụ tai nạn tàu hỏa chỉ để câu view. Rất may không có ai bị thương - Ảnh: Capitol City Rail Productions/YouTube

Một thiếu niên đã bị truy tố vì tội cố tình gây ra một vụ tai nạn tàu hỏa. Sự việc xảy ra vào ngày 21-4, khi một đầu máy của hãng đường sắt BNSF bị trật bánh tại Bennet, Nebraska, Mỹ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do công tắc đường ray bị đặt sai vị trí. Vụ tai nạn khiến đoàn tàu va chạm với một toa chở than đang dừng đỗ, gây thiệt hại ước tính khoảng 350.000 USD (8,8 tỉ đồng). Rất may, không có thương vong về người.

Điều đáng nói, một thiếu niên 17 tuổi đã có mặt tại hiện trường khi vụ tai nạn xảy ra. Cậu ta thậm chí còn chủ động liên lạc với nhà chức trách để thông báo về vụ việc.

Tuy nhiên, chính hành động này cùng những lời khai mâu thuẫn sau đó đã khiến cậu ta trở thành nghi phạm chính.

Cụ thể, khi được điều tra viên của đường sắt BNSF hỏi về nguyên nhân vụ tai nạn, cậu ta đã trả lời: "Rõ ràng là có ai đó đã bật nhầm công tắc".

Không chỉ vậy, cảnh sát còn phát hiện một chân máy ảnh được lắp đặt tại hiện trường chỉ 4 phút trước khi vụ tai nạn xảy ra. Kiểm tra điện thoại của thiếu niên, cảnh sát phát hiện cậu ta đã quay lại toàn bộ vụ tai nạn.

Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về mặt trái của mạng xã hội, nơi người ta bất chấp tất cả, thậm chí là pháp luật và tính mạng của người khác, để thỏa mãn ham muốn nổi tiếng và câu view - Ảnh: Speed Society

Đoạn phim sau đó được đăng tải lên kênh YouTube ZUnit06, được cho là thuộc sở hữu của cậu. Qua quá trình điều tra, cậu thiếu niên thừa nhận mình có hiểu biết về cơ chế hoạt động của công tắc đường ray, loại công tắc được cho là đã bị can thiệp để gây ra tai nạn.

Hiện tại thiếu niên 17 tuổi này đang phải đối mặt với cáo buộc phá hoại tài sản, với mức phạt có thể lên tới 5.000 USD (126,5 triệu đồng). Tuy nhiên, các công tố viên đang xem xét chuyển hồ sơ vụ án lên tòa án dành cho người trưởng thành. Nếu bị kết tội tương đương một người trưởng thành, cậu có thể phải nhận mức án cao hơn rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm
Dọn kho bảo tàng tìm thấy 'chiếu rách', chuyên gia nói 'nó đáng giá 68 tỷ'

Dọn kho bảo tàng tìm thấy 'chiếu rách', chuyên gia nói 'nó đáng giá 68 tỷ'

09:30 04/04/2023

Từ năm 1925, Tử Cấm Thành chuyển thành bảo tàng Cố Cung, là nơi đang lưu trữ và trưng bày hơn một triệu cổ vật của các triều đại phong kiến của Trung Quốc. Số cổ vật này được xem là kho báu khổng lồ được lưu giữ qua nhiều thế kỷ. Dù có niên đại hàng trăm năm tuổi nhưng đa số báu vật đó còn gần như nguyên vẹn. Vào những năm 70, các nhân viên của bảo tàng Cố Cung kiểm kê lại các bộ sưu tập cổ vật chưa được khám phá. Sau khi dọn kho, họ tìm thấy...

Người trẻ Đông Nam Á tìm đến 'thủ phủ bán dẫn' Đài Loan

Người trẻ Đông Nam Á tìm đến 'thủ phủ bán dẫn' Đài Loan

15:20 13/04/2024

Sinh viên sau đại học ở Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Philippines hiện xem Đài Loan là nơi để học tập cũng như tìm kiếm công việc bán dẫn.

Người trúng đấu giá biển số hơn 30 tỉ vẫn chưa nộp tiền

Người trúng đấu giá biển số hơn 30 tỉ vẫn chưa nộp tiền

16:50 02/10/2023

Theo Cục phó Cục Cảnh sát giao thông, người trúng đấu giá cả ba biển số được coi là 'hot' với các mức 13 tỉ, 14,12 tỉ và 32,34 tỉ đến nay đều chưa nộp tiền mà vẫn đang liên hệ với cục để 'tìm hiểu các bước tiếp theo'.

Cá voi con cố thủ ở nơi mẹ chết vì mắc cạn

Cá voi con cố thủ ở nơi mẹ chết vì mắc cạn

12:00 29/03/2024

Con cá voi sát thủ nhỏ mồ côi có thể đau buồn và không chịu quay trở lại đại dương sau cái chết của mẹ nó ở phá nước nông.

Đồng hồ tận thế đứng im trong năm 2024

Đồng hồ tận thế đứng im trong năm 2024

10:40 24/01/2024

Tổ chức BAS thông báo mối đe dọa từ chiến sự Nga - Ukraine, biến đổi khí hậu và công nghệ mới là lý do khiến Đồng hồ Tận thế tiếp tục ở mốc 90 giây trước nửa đêm.

Tê tê sinh con sau khi được giải cứu

Tê tê sinh con sau khi được giải cứu

23:20 24/05/2024

Hai con tê tê Java được nhà chức trách giải cứu đưa về Trung Tâm Cứu hộ động vật Vinpearl River Safari Nam Hội An chăm sóc đã sinh con.

Australia kêu gọi tiêu diệt cóc mía xâm hại bằng cách đông lạnh

Australia kêu gọi tiêu diệt cóc mía xâm hại bằng cách đông lạnh

14:40 12/01/2024

Các chuyên gia khuyên người dân tiêu diệt cóc mía xâm hại có nọc độc bằng phương pháp đông lạnh để giảm số lượng loài này.

Nhiệm vụ bí mật giúp phát hiện xác tàu Titanic

Nhiệm vụ bí mật giúp phát hiện xác tàu Titanic

05:30 13/04/2024

Công nghệ tàu lặn trang bị camera và phán đoán nhạy bén đã giúp một nhà hải dương học phát hiện xác tàu Titanic hơn 70 năm sau thảm họa đắm tàu.

Hiện tượng Siêu Trăng sẽ xuất hiện vào lúc 8 giờ 35 ngày 31/8

Hiện tượng Siêu Trăng sẽ xuất hiện vào lúc 8 giờ 35 ngày 31/8

15:00 29/08/2023

Theo Chủ tịch Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam, người yêu thích thiên văn học có thể quan sát hiện tượng này từ bất cứ nơi nào, với điều kiện trời đủ trong để dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra