Gần 6.000 trường hợp ở TPHCM phản ánh bị 'tra tấn' bằng tiếng ồn

06:00 19/01/2024

TPO - Trong 8 tháng đầu năm 2023, các địa phương trên địa bàn ghi nhận gần 6.000 trường hợp vi phạm, trong đó xử phạt 45 trường hợp và hầu hết là nhắc nhở. So với năm 2022, số trường hợp đã giảm 1,46 lần.

Chiều 18/1, tại họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội, ông Trần Nguyên Hiền - Trưởng phòng Quản lý chất thải rắn, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TPHCM cho biết trong các đường dây nóng mà cơ quan quản lý tiếp nhận, phần lớn người dân phản ánh đến Tổng đài 1022, số còn lại rải rác ở kênh các địa phương.

Phía tổng đài ghi nhận có 11.115 tin phản ảnh về tình trạng tiếng ồn, hát karaoke bằng loa kẹo kéo. Trong số này, lượng phản ánh vào cuối tuần gấp cao 1,4 lần ngày thường trong tuần. Đặc biệt, tin phản ánh vào khung giờ 18h nhiều gấp 3,1 lần các khoảng thời gian còn lại trong ngày.

Tiền Phong Ông Trần Nguyên Hiền thông tin tại họp báo. Ảnh: Ngô Tùng. 1

Ông Trần Nguyên Hiền thông tin tại họp báo. Ảnh: Ngô Tùng.

Trong 8 tháng đầu năm 2023, các địa phương trên địa bàn ghi nhận gần 6.000 trường hợp vi phạm, trong đó xử phạt 45 trường hợp và hầu hết là nhắc nhở. So với năm 2022, số trường hợp đã giảm 1,46 lần.

Để quản lý tình trạng ảnh hưởng tiếng ồn, đảm bảo chất lượng sống của người dân dịp Tết Nguyên đán, ông Hiền cho biết Sở TN&MT sẽ phối hợp với UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức tiếp tục thực hiện nghiêm việc xử lý vấn nạn tiếng ồn theo chỉ đạo của UBND TPHCM.

Công an TPHCM sẽ chỉ đạo, giao trách nhiệm trực tiếp công an từng quận, huyện, trưởng công an xã phụ trách công tác phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời về vi phạm tiếng ồn. Công an địa phương cũng chịu trách nhiệm về mâu thuẫn, tranh chấp liên quan; đồng thời lập danh sách, nắm tình hình các hộ, gia đình, cơ sở kinh doanh dịch vụ có sử dụng thiết bị âm thanh gây ồn, huyên náo.

Ngoài ra, người đứng đầu các quận, huyện có trách nhiệm lên kế hoạch tuyên truyền, vận động, kịp thời nhắc nhở người dân tuân thủ quy định về tiếng ồn.

Theo Nghị định 167 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, đối với hành vi gây tiếng ồn lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng từ 22h ngày hôm trước đến 6h ngày hôm sau, mức xử phạt từ 100.000 đến 300.000 đồng. Đối với hành vi tụ tập nhiều người ở nơi công cộng gây mất trật tự cộng đồng, mức xử phạt từ 500.000 đến 1 triệu đồng.

Với hành vi dùng loa phóng thanh, chiêng, trống, còi, kèn hoặc các phương tiện khác để cổ động ở nơi công cộng mà không được phép thì xử phạt từ 300.000 đến 500.000 đồng; phạt bổ sung tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm.

Có thể bạn quan tâm
Đại tướng Lương Cường yêu cầu chiến sĩ Biên phòng vui xuân không quên nhiệm vụ

Đại tướng Lương Cường yêu cầu chiến sĩ Biên phòng vui xuân không quên nhiệm vụ

20:20 22/01/2024

Đến thăm cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam yêu cầu đơn vị duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác; chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật, đảm bảo an toàn trong dịp Tết, “vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ”.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

17:30 03/05/2024

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), lãnh đạo thành phố Hà Nội đã đến thăm hỏi, chia sẻ với các gia đình chiến sỹ đã từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Khói ngụy trang giúp Nga chọc thủng phòng tuyến Ukraine

Khói ngụy trang giúp Nga chọc thủng phòng tuyến Ukraine

15:10 25/04/2024

Khói ngụy trang giúp Nga chọc thủng phòng tuyến Ukraine ở Lugansk. Theo Drive, quân đội Nga gần đây đã sử dụng khói ngụy trang - một chiến thuật lâu đời trên quy mô lớn nhằm giúp che giấu các cuộc tấn công của nước này vào phòng tuyến Ukraine ở Lugansk. Cách làm này của Nga đã tỏ ra hiệu quả khi UAV 'cảm tử' và pháo binh Ukraine hầu như không thể ngăn chặn Moskva tấn công. Khói ngụy trang đã giúp Nga nhanh chóng giành quyền kiểm soát thị trấn...

Đoàn xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải nườm nượp qua cầu Hồ vào ban đêm

Đoàn xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải nườm nượp qua cầu Hồ vào ban đêm

16:30 17/05/2023

Bắc Ninh - Thời gian gần đây, xuất hiện tình trạng hàng loạt xe chở cát có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy nườm nượp trên tuyến từ thị...

Thi xong phải chờ gần 2 tháng mới biết điểm chuẩn vào lớp 10?

Thi xong phải chờ gần 2 tháng mới biết điểm chuẩn vào lớp 10?

18:00 21/06/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa thông báo điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập sẽ được công bố vào ngày 29-7 khiến phụ huynh, học sinh lo lắng vì chờ quá lâu.

Ngăn chặn hậu quả của dịch tả lợn Châu Phi dịp Tết Nguyên đán

Ngăn chặn hậu quả của dịch tả lợn Châu Phi dịp Tết Nguyên đán

10:00 19/12/2023

QUẢNG BÌNH - UBND tỉnh yêu cầu kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp mua bán, vận chuyển, giết mổ lợn mắc bệnh dịch tả lợn Châu...

Tuyên phạt 8 năm tù đối với Trần Văn Bang về hành vi chống phá Nhà nước

Tuyên phạt 8 năm tù đối với Trần Văn Bang về hành vi chống phá Nhà nước

13:00 12/05/2023

Ngày 12.5, TAND TP Hồ Chí Minh tuyên phạt bị cáo Trần Văn Bang (62 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) 8 năm tù và 3 năm...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô lâm thăm Trường Đại học Trinity College Dublin

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô lâm thăm Trường Đại học Trinity College Dublin

08:45 03/10/2024

Đây là một trong những trường Đại học lâu đời và danh tiếng nhất thế giới. Tại đây Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có bài phát biểu chính sách về “Tầm nhìn về kỷ nguyên mới trong quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Ireland, vì hòa bình, hợp tác và phát triển”. Cùng dự có Ông Patrick O’Donovan, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đại học và Sau đại học, Nghiên cứu, Đổi mới và Khoa học Ireland; Bà Orla Sheils, Phó Hiệu trưởng Đại học Trinity Dublin và...

Sốt ruột vì xe ùn ùn né trạm thu phí, doanh nghiệp BOT lại gửi đơn cầu cứu

Sốt ruột vì xe ùn ùn né trạm thu phí, doanh nghiệp BOT lại gửi đơn cầu cứu

10:10 05/05/2024

Sau khi 100% ý kiến đại diện dân sát trạm thu phí Điện Thắng Trung (Quảng Nam) không đồng tình đóng dải phân cách, doanh nghiệp lại kêu cứu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới