Gần 500m đường hư hỏng nhiều năm, hai địa phương cùng kiến nghị nâng cấp

10:30 29/09/2024

Một đoạn khoảng 500m cuối đường Liên Khu 4-5 bị hư hỏng xuống cấp nhiều năm nay chưa được sửa chữa.

Đoạn cuối đường Liên Khu 4-5 mưa thì sình lầy, nắng thì bụi, ổ gà ổ voi lởm chởm - Ảnh: XUÂN ĐOÀN

Phản ánh tới đường dây nóng Tuổi Trẻ Online, người dân sống ở cuối đường Liên Khu 4-5 (giáp ranh giữa xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh với phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết khoảng 500m đường đã xuống cấp nhiều năm qua nhưng chưa được sửa chữa.

Đường hư, dân bỏ tiền ra giặm vá

Theo ghi nhận, hiện nay đoạn cuối đường Liên Khu 4-5 mặt đường chỉ toàn đất, đá và xà bần. Nhiều ổ gà ổ voi khắp đường khiến xe cộ qua lại rất khó khăn.

Chị Thu (ngụ xã Vĩnh Lộc B) cho biết chị chuyển tới đây sống được khoảng 5 năm, lúc mới về ở đã thấy con đường xuống cấp nặng.

Chị Thu kể mỗi khi trời mưa người dân chỉ biết đi "lụi" qua đoạn đường ngập nước này chứ không còn biết đoạn nào có ổ gà mà tránh.

Sau khi nước rút, mặt đường còn lại toàn sình lầy, trơn trượt. Còn mùa nắng, bụi mù mịt, nhà nào cũng đóng cửa.

"Cách đây khoảng 2 năm, người dân góp tiền lại mua đá về đổ chứ đường sình quá không thể nào đi được. Tới mùa mưa thì nước cuốn trôi lớp đá, để lại toàn bùn đất. Giờ kêu góp tiền không ai chịu góp nữa" - chị Thu kể.

Mưa ngập, nước rút mặt đường còn lại toàn sình lầy - Ảnh người dân cung cấp

Còn chị Võ Na Sa, 40 tuổi, ngụ ở khu vực trên, kể cách đây mấy hôm chị đã bị ngã xe ở đoạn đường này. Hôm đó trời mưa đường ngập, một chiếc xe chạy vút qua tạo sóng mạnh làm chị Sa loạng choạng chống chân nhưng bị lọt đúng đoạn ổ gà nên hụt chân ngã xuống, người ướt sũng, may là không bị thương.

Theo chị Sa, mỗi lần đường hư không thể đi được nữa thì người dân lại góp tiền mua đá hoặc xà bần đổ lên, nhưng được một thời gian thì hư trở lại. Nhất là vào mùa mưa, đường hư rất nhanh, sau vài trận mưa ngập thì mặt đường lại hình thành ổ gà, ổ voi...

Mặt đường Liên Khu 4-5 hình thành nhiều vũng nước - Ảnh người dân cung cấp

Theo ghi nhận, đường Liên Khu 4-5 là đường thông ra Võ Văn Vân (xã Vĩnh Lộc B), hướng ngược lại thông ra quốc lộ 1, đường Bình Thành, Nguyễn Thị Tú (quận Bình Tân)… nên nhiều xe cộ qua lại liên tục.

Cuối đường Liên Khu 4-5 có nhiều công ty, nhà kho, nhà xưởng nên có nhiều xe tải ra vào khiến đoạn đường này chắp vá vài bữa thì hư trở lại vì không thể nào chịu nổi sức tải.

Đường Liên Khu 4-5 dài hơn 2km, trong đó phần lớn con đường thuộc địa bàn phường Bình Hưng Hòa B hiện nay mặt đường rải nhựa đẹp, lưu thông ổn định.

Chỉ có khoảng 500m cuối đường là xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm qua.

Hai quận, huyện cùng kiến nghị

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh cho biết đoạn đường giáp ranh này không thuộc thẩm quyền quản lý của huyện Bình Chánh và quận Bình Tân.

Hiện trạng tuyến đường này có kết cấu mặt đường là đất đá, chưa có hệ thống cống thoát nước. Tuyến đường này bị hư hỏng, xuống cấp không đảm bảo giao thông đi lại của người dân trong khu vực, đồng thời người dân thường xuyên phản ánh tình hình giao thông tuyến đường này trên cổng thông tin 1022.

Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Lộc B đã phối hợp phường Bình Hưng Hòa B thực hiện giặm vá các vị trí hư hỏng nặng bằng đá dăm từ nguồn vận động xã hội hóa.

Tuy nhiên việc giặm vá chỉ là giải pháp tạm thời, cần có dự án sửa chữa, nâng cấp với quy mô đầu tư hệ thống cống thoát nước và tái lập mặt đường.

Ngày 5-9 UBND huyện Bình Chánh đã có văn bản kiến nghị Sở Giao thông vận tải TP.HCM kiểm tra, xem xét đầu tư nâng cấp đoạn đường Liên Khu 4-5.

Tuyến đường Liên Khu 4-5 có nhiều xe qua lại - Ảnh: XUÂN ĐOÀN

Còn ông Nguyễn Văn Đức - phó chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa B - cho biết đoạn cuối đường Liên Khu 4-5 là đường liên quận huyện, do đó thuộc Sở Giao thông vận tải quản lý theo phân cấp.

Từ năm 2022 đến nay UBND phường Bình Hưng Hòa B đã nhiều lần gửi công văn đề xuất lên UBND quận Bình Tân kiến nghị Sở Giao thông vận tải nâng cấp đường Liên Khu 4-5.

UBND phường đã vận động người dân tại khu vực này tổ chức giặm vá, khắc phục tạm thời một số đoạn hư hỏng.

Mới đây ngày 13-9, UBND phường Bình Hưng Hòa B tiếp tục có công văn đề xuất lên UBND quận Bình Tân kiến nghị Sở Giao thông vận tải nâng cấp đoạn đường này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một cán bộ sở thông tin tuyến đường Liên Khu 4-5 (quận Bình Tân) hiện nay do UBND quận Bình Tân quản lý. Thời gian qua các đơn vị ghi nhận xảy ra tình trạng mặt đường hư hỏng, xuống cấp.

Người dân đã nhiều lần phản ánh qua tổng đài 1022, đường dây nóng... Đồng thời người dân cũng kiến nghị UBND quận Bình Tân sửa chữa, nâng cấp để đảm bảo an toàn giao thông.

Hiện UBND quận Bình Tân đã có văn bản đến Sở Giao thông vận tải xem xét chấp thuận phương án xử lý và sở đang xem xét.

Có thể bạn quan tâm
Thực hư thông tin nhóm người nổ súng trong quán cà phê ở Bình Dương

Thực hư thông tin nhóm người nổ súng trong quán cà phê ở Bình Dương

14:20 29/09/2023

Trước thông tin cho rằng nhóm đối tượng nổ súng, đánh đập đôi nam nữ trong quán cà phê rồi lên ô tô rời khỏi hiện trường, cơ quan chức năng địa phương đã lên tiếng.

Nhiều cựu cán bộ ở Đắk Lắk bị kỷ luật

Nhiều cựu cán bộ ở Đắk Lắk bị kỷ luật

07:30 08/02/2024

Sau khi xem xét, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Lắk đã quyết định kỷ luật nhiều nguyên cán bộ có vi phạm trong quá trình thực thi công vụ.

Giao ôtô cho con 16 tuổi lái gây tai nạn, ông bố vừa hại con vừa hại người

Giao ôtô cho con 16 tuổi lái gây tai nạn, ông bố vừa hại con vừa hại người

21:50 03/09/2023

Xe ôtô mang BKS 60A-668.00 do N.C.H (sinh năm 2007, ngụ tỉnh Đồng Nai) điều khiển. Cú tông làm 5 người bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng và hiện đã chuyển vào TPHCM điều trị, còn lại 4 người bị xây xát nhẹ.

Nghi phạm thừa nhận sát hại người phụ nữ trong ô tô ở hầm chung cư

Nghi phạm thừa nhận sát hại người phụ nữ trong ô tô ở hầm chung cư

20:30 17/04/2023

Ngày 17/4, đại diện Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết, đơn vị bước đầu xác định vụ người phụ nữ tử vong trong ô tô ở hầm gửi xe chung cư là vụ án giết người, đồng thời bắt giữ một người đàn ông. Tại cơ quan công an, nghi phạm khai nhận có mâu thuẫn với người phụ nữ và đã đánh, sát hại nạn nhân. “Trước mắt xác định nghi phạm có hành vi giết người. Về việc nghi phạm có cướp tài sản của nạn nhân hay không, chúng tôi đang làm rõ”, đại diện...

Bất ngờ bên trong ô tô khách 16 chỗ bị Biên phòng chặn bắt trên đường

Bất ngờ bên trong ô tô khách 16 chỗ bị Biên phòng chặn bắt trên đường

16:00 03/03/2023

Một xe ô tô loại chở khách 16 chỗ khi lưu thông qua huyện biên giới miền núi A Lưới (tỉnh TT-Huế) đã bị lực lượng chức năng chặn bắt do vận chuyển trái phép hàng chục phách gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thủ tướng rời Hà Nội, lên đường thăm Ả-rập Xê-út và dự Hội nghị Cấp cao ASEAN-GCC

Thủ tướng rời Hà Nội, lên đường thăm Ả-rập Xê-út và dự Hội nghị Cấp cao ASEAN-GCC

12:10 18/10/2023

Trưa 18/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Hà Nội đến Riyadh tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN- GCC và thăm Ả-rập Xê-út theo lời mời của Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud.

Đình chỉ sinh hoạt Đảng với 3 cựu công an bắn dê của dân

Đình chỉ sinh hoạt Đảng với 3 cựu công an bắn dê của dân

13:10 28/06/2023

Ngày 28/6, thông tin từ Huyện uỷ Mỹ Đức, TP Hà Nội cho biết, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã ra quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng 3 tháng đối với 3 cựu cán bộ công an liên quan vụ bắn trộm 2 con dê của người dân. Ba người này gồm: Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng, cùng công tác tại Công an thị trấn Đại Nghĩa. Kiến Thức3 cựu cán bộ công an bắn dê của người dân.1 Hôm qua, Giám đốc Công an TP Hà Nội ký quyết định tước danh hiệu Công an...

Lừa góp vốn buôn nông sản với lợi nhuận cao

Lừa góp vốn buôn nông sản với lợi nhuận cao

08:00 28/02/2024

Phan Thị Hòa bị phạt 19 năm tù vì lừa 6 người góp vốn buôn nông sản xuất khẩu để hưởng lợi nhuận cao, chiếm đoạt hơn 7,7 tỷ đồng.

Rác ngập ngụa khắp nơi ở TP.HCM - Ngược dòng Nhiêu Lộc - Thị Nghè sau sự cố ùn ứ hơn 100 tấn rác

Rác ngập ngụa khắp nơi ở TP.HCM - Ngược dòng Nhiêu Lộc - Thị Nghè sau sự cố ùn ứ hơn 100 tấn rác

13:30 23/05/2024

Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè có tổng chiều dài 16km, chảy qua 5 quận gồm Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh, 1, 3 và đổ ra sông Sài Gòn tại khu vực xưởng đóng tàu Ba Son cũ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới