Gần 200 người tham gia diễn tập phòng chống thiên tai tại Đà Nẵng

07:00 10/05/2024

Chiều 9.5, tại Trường THCS Đỗ Đăng Tuyển (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê), Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng UBND phường Thanh Khê Tây tổ chức hoạt động Diễn tập phòng chống thiên tai cho lực lượng cán bộ Hội chủ chốt và tình nguyện viên Chữ thập đỏ các cấp.

Buổi diễn tập với sự tham gia của gần 200 người là cán bộ, tình nguyện viên chữ thập đỏ các cấp, các ban, ngành, hội/đoàn thể của phường và bà con nhân dân phường Thanh Khê Tây.

Tình huống giả định được đưa ra là cơn bão số 3 với tên quốc tế là Sơn Trà với tốc độ gió cấp 15 giật trên cấp 17 dự kiến sẽ đổ bộ vào các tỉnh Trung Trung bộ với tâm bão dự kiến là các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam vào ngày 9.5.2024.

Bão gây mưa to kéo dài nguy cơ gây ngập úng đô thị tại quận, huyện trung tâm như: Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Hải Châu… gây ngập lụt lớn tại vùng thấp trũng, thấp của thành phố. Nước đang dâng cao, chia cắt đường bộ, ngập sâu một số một số vùng, mưa to kéo dài, các hồ, đập đã tích đầy nước, lên phương án xả lũ để tránh vỡ đập…

Theo dự báo mưa to sẽ tiếp tục diễn ra từ hôm nay đến vài ngày tới. Trong khi đó ở biển Đông cơn bão số 4 đang hình thành và di chuyển có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp vào Đà Nẵng. Hoàn lưu bão số 3 và ảnh hưởng của bão số 4 nguy cơ xảy ra mưa rất to và gây lũ lụt nghiêm trọng.

Công điện của UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu các địa phương, đơn vị tập trung toàn bộ hệ thống, triển khai các kế hoạch, giúp người dân ứng phó với bão và mưa lớn gây ngập lụt.

Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức họp triển khai công điện của UBND thành phố và kích hoạt kế hoạch hành động sớm ứng phó với gió do bão của Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng.

Phần đầu là diễn tập cơ chế với các hành động chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng và của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của phường Thanh Khê Tây qua 2 cuộc họp.

Tiếp theo là phần diễn tập thực binh gồm: Chằng chống nhà cửa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Thanh Khê Tây; sơ tán nhân dân và động vật đồng hành đến nơi trú bão tập trung bằng đường bộ và đường thủy và cấp phát cứu trợ khẩn cấp; thực hiện cứu hộ và sơ cấp cứu ban đầu đối với những trường hợp gặp tai nạn trong thiên tai; cấp phát nước, thực phẩm, cứu trợ khi đã ổn định tại nơi sơ tán an toàn.

Di chuyển vật dụng, động vật đồng hành trong buổi diễn tập. Ảnh: Văn Trực
Hoạt động diễn tập sơ cứu ban đầu đối với trường hợp gặp tai nạn trong thiên tai. Ảnh: Văn Trực

Bà Lê Thị Như Hồng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng cho biết hoạt động diễn tập này nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

“Mục đích của hoạt động nhằm nâng cao năng lực, làm rõ vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Hội Chữ thập đỏ trong việc tham gia cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai”, bà Hồng chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Vụ 'sông chết vì bùn đất': Hoàn thành nạo vét, sông lại thông thoáng

Vụ 'sông chết vì bùn đất': Hoàn thành nạo vét, sông lại thông thoáng

20:40 03/02/2024

Bình Định đã hoàn thành nạo vét bùn đất tại khu vực 4, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, sau khi một lượng lớn bùn đất ứ đọng tại đây khiến người dân bức xúc.

Những màn xả thân cứu người gây xúc động mạnh trong năm 2023

Những màn xả thân cứu người gây xúc động mạnh trong năm 2023

11:40 01/01/2024

Nhiều câu chuyện tử tế, nhân văn giúp lan tỏa tinh thần vị tha, quên mình vì đồng bào, đồng loại được tôn vinh trong năm 2023. Hành vi xả thân cứu người bất chấp sự nguy hiểm của bản thân biến những người dân bình thường nhất thành anh hùng. Shipper lao vào đám cháy cứu 9 người Trong vụ hỏa hoạn ở chung cư mini tại Khương Hạ, Hà Nội vào tháng 9/2023, nhiều người đã dũng cảm lao vào hiện trường để giải cứu các nạn nhân. Trong đó tấm gương nổi bật...

Xử kín vụ nghi ép cháu bé 3 tuổi hít ma túy ở Hóc Môn

Xử kín vụ nghi ép cháu bé 3 tuổi hít ma túy ở Hóc Môn

15:20 16/05/2024

Phiên tòa lần 2 xét xử vụ cháu bé 3 tuổi nghi bị mẹ ruột và người tình của mẹ ép hít ma túy ở huyện Hóc Môn sẽ được xử kín.

Thành phố Tam Kỳ có tân Chủ tịch UBND

Thành phố Tam Kỳ có tân Chủ tịch UBND

13:20 31/05/2024

HĐND TP. Tam Kỳ bầu ông Nguyễn Duy Ân - Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tam Kỳ giữ chức Chủ tịch UBND thành phố.

Bản tin 8H: Tước danh hiệu Công an nhân dân của 3 cán bộ

Bản tin 8H: Tước danh hiệu Công an nhân dân của 3 cán bộ

08:30 19/04/2023

Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ công an do vi phạm pháp luật trong quá trình công tác.

Bộ Y tế: Tập trung nguồn lực cứu bệnh nhân ngộ độc sau ăn cá chép muối ủ chua

Bộ Y tế: Tập trung nguồn lực cứu bệnh nhân ngộ độc sau ăn cá chép muối ủ chua

04:00 20/03/2023

Tối 19/3, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn gửi Bệnh viện Chợ Rẫy, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam về việc cứu chữa bệnh nhân ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam. Trong công văn, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đánh giá cao Sở Y tế tỉnh Quảng Nam và các bệnh viện Chợ Rẫy, Bạch Mai, Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam và Viện Pasteur Nha Trang đã chủ động, tích cực và phối hợp kịp...

Thủ tướng chia buồn sâu sắc với gia đình nạn nhân vụ cháy khiến 3 mẹ con tử vong

Thủ tướng chia buồn sâu sắc với gia đình nạn nhân vụ cháy khiến 3 mẹ con tử vong

09:00 27/10/2023

Video: Hiện trường vụ cháy nhà ở Hà Nội khiến 3 mẹ con thiệt mạng thương tâm Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ban hành công điện về vụ cháy tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. Lúc 17h40 ngày 26/10, xảy ra vụ cháy nhà dân tại xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 3 người tử vong và 1 người bị thương. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình...

Nghi phạm bị công an treo thưởng 500 triệu đồng đã sa lưới

Nghi phạm bị công an treo thưởng 500 triệu đồng đã sa lưới

16:00 08/07/2024

Dương Đình Luyện, nghi phạm sát hại hai mẹ con người tình cũ, bị bắt khi đang lẩn trốn ở TP HCM.

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, cả nước xảy ra 32 vụ TNGT, 16 người chết

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, cả nước xảy ra 32 vụ TNGT, 16 người chết

15:00 01/05/2023

Theo Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, so với cùng kỳ 2022, số vụ giảm 662 vụ (17,33%), giảm 407 người chết (17,68%), giảm 257 người bị thương (10,66%) (chưa tính số liệuhàng không).

Co loi xay ra
Co loi xay ra