Gần 200 đại biểu quốc tế bàn về đổi mới công nghệ ngành đường

23:10 16/09/2024

Ngày 16-9, gần 200 đại biểu đến từ 10 quốc gia có mặt tại Trung tâm ICISE (TP Quy Nhơn, Bình Định) tham gia Hội nghị ngành đường quốc tế IAPSIT lần thứ 8 và Sugarcon 2024.

Các đại biểu quốc tế tham dự hội nghị ngành đường Quốc tế IAPSIT lần thứ 8 và Sugarcon 2024 tại Trung tâm ICISE - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Hội nghị ngành đường quốc tế IAPSIT lần thứ 8 và Sugarcon 2024 diễn ra từ 16 đến 19-9, nằm trong khuôn khổ các sự kiện khoa học của chương trình "Gặp gỡ Việt Nam" lần thứ 20.

Hội nghị do Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam, Trung tâm Quốc tế Khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE) phối hợp cùng Hiệp hội Quốc tế về ngành đường và công nghệ mía đường (IAPSIT), Hiệp hội Nghiên cứu và Xúc tiến ngành đường (SSRP) tổ chức.

Theo ban tổ chức, ngành công nghiệp đường bao gồm sản xuất, chế biến và tiếp thị các sản phẩm đường, chủ yếu từ cây mía và củ cải đường, trong đó cây mía chiếm gần 80% sản lượng toàn cầu.

  • Các nhà khoa học bàn về vật liệu mới với trí tuệ nhân tạo

Hội nghị lần này tập trung thảo luận các giải pháp khai thác tiềm năng đổi mới công nghệ trong các lĩnh vực như năng lượng sinh học, thu hoạch xanh, lưu trữ carbon, giống cây trồng thích ứng với biến đổi khí hậu và công nghệ nông nghiệp 4.0.

Ngoài ra, các giải pháp công nghệ về quản lý nước, tái chế hơi nước, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và nâng cao giá trị từ sinh khối như cellulose, lignin, mật rỉ, CO2 cũng sẽ được bàn luận.

Các đại biểu cũng xem xét nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế ít carbon trong việc sản xuất nhiên liệu sinh học từ cellulose, công nghệ pin nhiên liệu hydro và nhiên liệu hàng không.

Hội nghị cũng đề xuất mô hình nhà máy lọc sinh học (bio-refinery) như một hướng đi bền vững cho ngành công nghiệp đường. Mô hình này sẽ tạo ra các sản phẩm có giá trị cao hơn từ mía và phụ phẩm, đồng thời thúc đẩy sự chuyển đổi sang nền kinh tế sinh học toàn cầu, mở ra cơ hội thị trường mới cho ngành đường.

Tiến sĩ Solomon - chủ tịch hiệp hội Nghiên cứu và Xúc tiến ngành Đường (SSRP) Ấn Độ - cho biết: "Hội nghị không chỉ là nơi chia sẻ các quan điểm và kinh nghiệm về các vấn đề toàn cầu mà còn tạo ra những sáng kiến phát triển bền vững và lợi nhuận cho ngành mía đường, củ cải đường và các ngành công nghiệp tích hợp, đặc biệt là trong khu vực ASEAN".

Có thể bạn quan tâm
Hải Phòng mở cánh cửa an cư cho người thu nhập thấp

Hải Phòng mở cánh cửa an cư cho người thu nhập thấp

09:20 04/08/2024

Nhằm giúp người dân tiếp cận thông tin dễ dàng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu công khai thông tin cụ thể về tiến độ triển khai, giá bán, giá thuê được phê duyệt, giá dự kiến, địa điểm giao dịch của chủ đầu tư, sàn giao dịch của từng dự án NOXH.

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

10:20 30/06/2024

Thanh tra tỉnh Bắc Giang đã có kết luận thanh tra thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, việc chấp hành các quy định về đầu tư xây dựng đối với Công ty Cổ phần Địa ốc An Huy chi nhánh Bắc Giang, giai đoạn 2019-2022.

Thiết bị dò camera quay lén sốt hàng chợ mạng

Thiết bị dò camera quay lén sốt hàng chợ mạng

14:40 13/07/2024

Sau vụ việc người mẫu Châu Bùi bị quay lén ở một studio, nhiều người hoang mang lên mạng đặt mua các thiết bị dò camera quay lén phòng vệ.

Diện mạo đường tỉnh 818 sau khi được cấp vốn gần 1.000 tỷ đồng

Diện mạo đường tỉnh 818 sau khi được cấp vốn gần 1.000 tỷ đồng

14:40 06/05/2024

Các dự án hạ tầng gần kề khu vực Trung tâm hành chính mới huyện Thủ Thừa được đẩy mạnh tiến độ. Dự án thành phần giai đoạn 2, đoạn từ cầu Thủ Thừa (thị trấn Thủ Thừa) - QLN2 thuộc xã Tân Long, huyện Thủ Thừa có tổng chiều dài khoảng 13km đang được đầu tư nâng cấp, mở rộng với 2 làn xe (cả cầu và đường) với tổng kinh phí trên 650 tỷ đồng, từ vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác. Ông Đinh Văn Sáu - Phó Bí thư...

Bình Thuận quyết liệt chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Bình Thuận quyết liệt chống khai thác hải sản bất hợp pháp

18:30 04/05/2023

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận kiên quyết xử lý nghiêm tàu cá địa phương khác không đủ các điều kiện theo quy định vẫn ra vào cảng, xuất, nhập bến tại địa phương; xử lý các hành vi khai thác IUU.

Bòng Kỳ Đà khổng lồ giá tiền triệu hút khách chơi Tết

Bòng Kỳ Đà khổng lồ giá tiền triệu hút khách chơi Tết

09:30 03/02/2024

Thị trường trái cây những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn ở Hà Nội đang vô cùng sôi động, nhộn nhịp, xuất hiện nhiều loại độc lạ. Trong đó, bòng Kỳ Đà xuất xứ từ Tuyên Quang vô cùng hút khách. Anh Nguyễn Thành Hùng (Hà Nội), chủ cửa hàng trên đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: 'Quả bòng Kỳ Đà được những thương lái như chúng tôi thu mua và lựa chọn cẩn thận mang về Hà Nội để phục vụ người dân chơi Tết'. 'Cửa hàng bắt đầu mở bán...

Nhiều giáo viên ở Đắk Lắk bất ngờ bị truy thu tiền phụ cấp

Nhiều giáo viên ở Đắk Lắk bất ngờ bị truy thu tiền phụ cấp

09:20 18/09/2024

Hàng ngàn giáo viên tại Đắk Lắk lo lắng trước thông báo truy thu tiền phụ cấp ưu đãi trong nhiều năm do nhiều địa phương chi trả số tiền phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo vượt mức quy định.

Xử nghiêm việc 'bỏ quên ngàn tỷ' khi cổ phần hóa DN thuộc Bộ Xây dựng

Xử nghiêm việc 'bỏ quên ngàn tỷ' khi cổ phần hóa DN thuộc Bộ Xây dựng

09:40 25/07/2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa chỉ đạo Bộ Xây dựng xử lý nghiêm các sai phạm được Thanh tra Chính phủ nêu trong kết luận thanh tra việc thực hiện sắp xếp, cổ phần hóa, thoái vốn tại các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc. Văn phòng Chính phủ vừa gửi Thanh tra Chính phủ, các Bộ Tài chính, Xây dựng, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, UBND tỉnh, thành phố liên quan, và các tổng công ty thuộc Bộ Xây dựng về việc thực hiện kết luận thanh tra...

Xác thực sinh trắc học được 19 triệu tài khoản ngân hàng

Xác thực sinh trắc học được 19 triệu tài khoản ngân hàng

02:10 07/07/2024

“Chúng tôi thống kê chính xác được 19 triệu tài khoản, trong đó có 10% số người được ngân hàng hỗ trợ trực tiếp tại quầy”, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Tiến Dũng thông tin khi đề cập về sinh trắc học tài khoản ngân hàng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới