Gắn 18 máy lạnh giúp học sinh bớt bụi từ dự án sân bay Long Thành

23:30 11/04/2023
Bụi từ dự án sân bay Long Thành làm mái trường chuyển từ màu xanh sang màu đỏ. Ảnh: Hà Anh Chiến

Đồng Nai - Ngày 11.4, các cơ quan chức năng huyện Long Thành đã tiến hành lắp đặt 18 máy điều hòa không khí cho các phòng học của Trường mầm non xã Bình Sơn để hạn chế bụi từ quá trình thi công dự án sân bay Long Thành.

Với việc gắn máy điều hòa không khí (máy lạnh), lớp học ở một số nơi bị bụi đỏ tấn công sẽ có phòng kín, giảm thiểu bụi đỏ đang làm ảnh hưởng đến việc học tập, giảng dạy của học sinh và thầy cô giáo. Cũng theo UBND huyện Long Thành, đây là cam kết ban đầu từ Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nhằm khắc phục bụi đỏ phát tán vào trường học.

Trước đó, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã đồng ý hỗ trợ 300 triệu đồng để gắn máy điều hòa không khí cho một số trường học trên địa bàn, nhằm ngăn chặn bụi đỏ trong quá trình thi công dự án sân bay Long Thành.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Thành cho biết, sau khi hoàn thành lắp 18 máy lạnh tại Trường mầm non Bình Sơn (3 máy lạnh/1 phòng học), trong những ngày tới sẽ triển khai tại 2 Trường tiểu học và trung học cơ sở Bình Sơn với tổng kinh phí 300 triệu đồng.

Hiện nay, bụi đỏ phát tán từ đại công trường dự án sân bay Long Thành ở xã Bình Sơn, huyện Long Thành đã làm ảnh hưởng tới việc sinh hoạt của người dân và việc học tập của học sinh các trường khu vực xung quanh dự án.

Bán kính bị ảnh hưởng bởi bụi đỏ từ công trường sân bay Long Thành khoảng 10km; có 8 xã, thị trấn bị ảnh hưởng từ bụi đỏ gồm: Bình Sơn, Cẩm Đường, Lộc An, Bàu Cạn, Long Phước, Tân Hiệp, An Phước và thị trấn Long Thành. Huyện Long Thành đang thống kê số hộ dân bị bụi đỏ tấn công như yêu cầu của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Hiện nay trên công trường dự án sân bay Long Thành, nhà thầu huy động cao độ thiết bị thi công với hơn 2.000 đầu xe, máy. Tuy nhiên, khi đào bóc hữu cơ trên diện tích 2.500 ha mặt bằng của sân bay Long Thành thì gặp gió mạnh, lốc xoáy cuốn bụi cát bay ra khu dân cư gây ảnh hưởng cuộc sống người dân.

ACV cho biết, sẽ phối hợp với địa phương để thống nhất hỗ trợ chi phí cho vùng ảnh hưởng nặng bởi bụi. Từ đó người dân có chi phí khắc phục vệ sinh môi trường. Kinh phí này trích từ nguồn phúc lợi xã hội của ACV.

Có thể bạn quan tâm
MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông

17:50 19/04/2024

MC Thảo Vân cho biết, cô vừa gặp tai nạn giao thông trên đường đi làm vào sáng 19/4. Tình huống xảy ra khi một cậu bé chạy băng qua đường ở đoạn rào khiến các xe phải phanh gấp, trong đó có xe của Thảo Vân. Xe của nữ MC đâm vào một chiếc xe ở phía trước. Xe của cô cũng bị một chiếc khác tông vào. Sau vụ tai nạn, sức khỏe của nữ MC Thảo Vân vẫn ổn định, chỉ có chiếc xe bị hư hỏng nặng. 'Nhìn cái xe mà nẫu cả ruột gan nhưng vẫn ơn trời vì không có...

Hội nhập ở các tỉnh biên giới: Cần ưu tiên đào tạo những học sinh có trình độ

Hội nhập ở các tỉnh biên giới: Cần ưu tiên đào tạo những học sinh có trình độ

17:50 17/06/2024

Nhấn mạnh hội nhập quốc tế ở các tỉnh biên giới là cấp thiết, đại biểu Quốc hội cho rằng cần xem xét tới việc sử dụng vốn ngân sách để cử học sinh dân tộc thiểu số xuất sắc ra nước ngoài học tập.

9 người lĩnh án sau cái chết của nam sinh

9 người lĩnh án sau cái chết của nam sinh

10:30 24/01/2024

Nguyễn Trần Trung Kiên, 17 tuổi, và đồng phạm bị xét xử về hành vi đánh 'hội đồng' khiến nam sinh lớp 11 tử vong.

Bắt nghi phạm chích điện giết cháu ruột

Bắt nghi phạm chích điện giết cháu ruột

13:40 18/06/2023

Đang đứng đợi bắt xe tại xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng, nghi phạm Trần Hữu Côn chích điện giết cháu ruột bị người dân nhận dạng, chặn bắt.

Chốt phương án thi cho 12 thí sinh trong vụ lộ đề ở Kon Tum

Chốt phương án thi cho 12 thí sinh trong vụ lộ đề ở Kon Tum

17:20 05/07/2023

Tỉnh Kon Tum chốt phương án hướng dẫn tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, đợt 2 cho các trường THPT, phổ thông DTNT…Trong đó, có 12 thí sinh được Công an xác định có liên quan trong vụ lộ bản thảo đề thi tiếng Anh.

Xe tải đang chạy văng bánh giữa đường làm 2 bé trai tử vong

Xe tải đang chạy văng bánh giữa đường làm 2 bé trai tử vong

14:30 02/01/2024

Sáng 2/1, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin sơ bộ về vụ tai nạn khiến 2 cháu bé tử vong trên QL 1 đoạn qua xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên. Trước đó, khoảng 16h ngày 31/12, tài xế Lê Trung T. (32 tuổi, trú Nam Định) điều khiển xe tải (chưa rõ BKS) lưu thông trên QL 1. Khi tài xế điều khiển xe tải đến đoạn qua thôn Nam Thành, xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) thì bất ngờ rơi 1 bánh xe, văng ra ngoài. Bánh xe sau đó lăn và văng trúng 2...

Lo ngại ô nhiễm, người dân lập lán chặn xe chở đất

Lo ngại ô nhiễm, người dân lập lán chặn xe chở đất

16:50 11/08/2023

Thái Nguyên - Hàng chục hộ dân đã tập trung tại dự án đầu tư xây dựng Nhà máy rác thải công nghiệp (xã Minh Đức, TP Phổ Yên) lập...

Nhiều sai phạm tài chính của BQL Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh

Nhiều sai phạm tài chính của BQL Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh

07:10 16/05/2024

Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh phải thu hồi, nộp lại số tiền sai phạm hơn 1,16 tỉ đồng.

3 công ty Campuchia có thể bán cả tỉ m3 cát cho các dự án cao tốc phía Nam

3 công ty Campuchia có thể bán cả tỉ m3 cát cho các dự án cao tốc phía Nam

03:30 17/06/2024

Các công ty Chaktomuk Campuchia, Sok Theara, Global Green Energy được Bộ Mỏ và năng lượng Campuchia cấp phép khai thác khoảng 1,39 tỉ m3 cát trên các sông Mekong, Bassac có thể bán cát cho các dự án cao tốc phía Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra