Gần 15.000 người tham gia giải chạy học sinh - sinh viên ở Thừa Thiên - Huế

16:40 07/03/2024
Ngày 7/3 Bộ GD&ĐT cùng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và một số đơn vị tổ chức lễ công bố "Giải chạy dành cho học sinh – sinh viên S-Race 2024" với thông điệp “Vì tầm vóc Việt".

Sự kiện thi đấu đầu tiên của S-Race 2024 sẽ tổ chức tại 9 địa điểm của tỉnh Thừa Thiên - Huế: thi đấu chính thức tại Quảng trường Ngọ Môn và thi đấu hưởng ứng tại 8 huyện, thị xã tỉnh Thừa Thiên Huế thu hút gần 15.000 học sinh, sinh viên, thầy cô và cha mẹ học sinh tham gia. Đây là con số vận động viên lớn nhất tại một sự kiện trực tiếp của giải chạy học đường này.

Các nội dung thi đấu của S-Race 2024 được chia theo 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11 - 14 tuổi); học sinh THPT (15 - 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 - 23 tuổi). Cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS.

Nội dung thi đấu mở rộng S-Race Family (dành cho học sinh tiểu học, học sinh THCS lớp 6, lớp 7 và gia đình), S-Race School (dành cho thầy cô và học sinh THCS lớp 6, lớp 7) thi đấu ở cự ly 1 km.

Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ Hạng Nhất đến Hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất.

Tổng giải thưởng S-Race 2024 lên đến 396 triệu đồng và nhiều quà tặng hấp dẫn đến từ các nhà tài trợ… Trong đó, Tập đoàn TH là đơn vị đồng hành, thương hiệu TH Mistori là nhà tài trợ vàng của S-Race 2024.

S-Race là giải chạy học đường bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến có số lượng học sinh, sinh viên tham gia nhiều nhất Châu Á. (Ảnh: BTC)

Trước đó, năm 2023, S-Race vượt qua kỷ lục do chính mình xác lập trước đó là Giải chạy học đường bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến có số lượng học sinh, sinh viên tham gia nhiều nhất Châu Á và Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên có số lượng vận động viên tham gia thi đấu trực tiếp và trực tuyến tại 63 tỉnh, thành phố nhiều nhất Việt Nam.

Với thông điệp “Vì tầm vóc Việt", S-Race 2024 mở rộng và phát triển chuyên biệt các thương hiệu S-Race Family và S-Race School cùng nhiều hoạt động hấp dẫn: chạy hưởng ứng của thầy và trò, cha mẹ và các con tại sự kiện trực tiếp; thử thách chạy trực tuyến S-Race Family Online và S-Race School Online; cuộc thi ảnh/video “Gia đình yêu chạy bộ", “Trường học khỏe mạnh"; mạng lưới đại sứ S-Race không chỉ là các vận động viên, người nổi tiếng, mà còn là chính các thầy cô, phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên yêu chạy bộ...

Với mỗi lượt tham gia giải chạy trực tiếp S-Race 2024, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ trích ra 5.000 đồng cho quỹ điều trị khuyết tật vận động hỗ trợ bệnh nhi nghèo. Ngoài ra, các vận động viên S-Race trên toàn quốc còn có thể tiếp tục gây quỹ thêm 200 đồng/1km khi tham gia giải chạy trực tuyến S-Race Family Online và S-Race School Online.

Toàn bộ số tiền này do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đối ứng. Qua đó, S-Race lan tỏa giá trị nhân văn, giáo dục tinh thần sẻ chia, định hướng thế hệ trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất và nhân cách.

Ông Vijay Kumar Pandey - Đại diện Tập đoàn TH (đơn vị đồng hành cùng S-Race 2024) chia sẻ: “Chúng tôi rất tâm đắc với thông điệp của giải chạy, “Vì tầm vóc Việt” cũng chính là mục tiêu mà Tập đoàn TH theo đuổi 15 năm qua thông qua rất nhiều đề án, chương trình thiết thực. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với tăng cường rèn luyện thể chất và đảm bảo vệ sinh học đường sẽ góp phần nuôi dưỡng những thế hệ tương lai Việt Nam có tầm vóc sánh vai được với thế giới”.

Có thể bạn quan tâm
Tập trung cho cơ sở, gắn bó với đoàn viên

Tập trung cho cơ sở, gắn bó với đoàn viên

07:30 09/06/2023

Quán triệt, thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị “Về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, Công...

Vợ chết, chồng bị thương trong phòng trọ ở Hóc Môn

Vợ chết, chồng bị thương trong phòng trọ ở Hóc Môn

15:00 17/04/2023

Ngày 17-4 Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) đang điều tra vụ phát hiện hai vợ chồng bị thương trong phòng trọ ở xã Bà Điểm, người vợ đã không qua khỏi sau khi được đưa đi cấp cứu.

Vụ lén đốt rác, phế liệu gây nguy cơ đe dọa rừng: Kiểm lâm và địa phương vào cuộc

Vụ lén đốt rác, phế liệu gây nguy cơ đe dọa rừng: Kiểm lâm và địa phương vào cuộc

21:30 31/03/2023

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM cho biết đã chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm TP.HCM kiểm tra.

Khởi tố 2 người hành hung phóng viên Đài PT-TH Hà Nội

Khởi tố 2 người hành hung phóng viên Đài PT-TH Hà Nội

18:00 17/06/2023

Ngày 17/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Văn Phương (SN 1981, HKTT: Xuân Phú, Xuân Trường, Nam Định) và Lê Văn Hưng (SN: 1984, HKTT: Khai Quang, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) về tội Cố ý gây thương tích. Hai bị can trên là chủ và nhân viên cửa hàng quạt Khánh Phương, ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, đã hành hung phóng viên Đài PT-TH Hà Nội. Tại cơ quan công an,...

Bổ nhiệm Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn

Bổ nhiệm Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn

10:40 13/05/2024

Sáng 13/5, tại trụ sở Công an tỉnh Lạng Sơn diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác cán bộ.

Việt Nam cam kết thực hiện đầy đủ Công ước cấm vũ khí hóa học

Việt Nam cam kết thực hiện đầy đủ Công ước cấm vũ khí hóa học

06:30 20/05/2023

Đại sứ Phạm Việt Anh tái khẳng định lập trường nhất quán của Việt Nam là ủng hộ không phổ biến và giải trừ hoàn toàn, có kiểm chứng vũ khí hủy diệt hàng loạt, bao gồm vũ khí hóa học.

CSGT tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4

CSGT tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4

19:30 26/04/2024

Ngoài tăng cường xử phạt vi phạm nồng độ cồn, lực lượng CSGT tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như: ma túy, chạy quá tốc độ, vi phạm các quy định về vận tải hành khách thủy nội địa…

Cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức lĩnh 21 năm tù

Cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức lĩnh 21 năm tù

14:40 01/12/2023

Tòa cho rằng ông Nguyễn Minh Quân chỉ đạo toàn bộ hành vi phạm tội, gây sức ép với cấp dưới để các công ty sân sau được trúng thầu, tham ô 102 tỷ đồng nên cần xử nghiêm.

Clip xe ben chồm lên giải phân cách cứng ở Bình Phước

Clip xe ben chồm lên giải phân cách cứng ở Bình Phước

08:40 20/03/2024

Xe ben lao lên dải phân cách, cột đèn chiếu sáng ngã xuống đâm xuyên chiếc ô tô 5 chỗ đang di chuyển trên đường. Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra tại đường ĐT.741 đoạn qua tỉnh Bình Phước.

Co loi xay ra
Co loi xay ra