Gái bán hoa phản đối di dời phố đèn đỏ Amsterdam

11:50 23/10/2023

Những người hành nghề mại dâm hợp pháp ở Amsterdam biểu tình phản đối chính quyền chuyển khu đèn đỏ nổi tiếng De Wallen ra ngoại thành.

Thị trưởng Amsterdam Femke Halsema muốn giảm số lượng khách du lịch và tội phạm vặt trong khu vực trung tâm thành phố. Đó là một trong những lý do khiến chính quyền muốn di dời khu phố đèn đỏ nổi tiếng. Nhưng gái bán hoa tại khu vực này không nghĩ vậy. Họ cho rằng bản thân đang trở thành vật tế thần để chính quyền dẹp tội phạm và hạn chế đám đông.

Nhiều người đã đeo mặt nạ để không bị lộ mặt tham gia cuộc biểu tình vào ngày 19/10. Hàng chục người diễu hành qua các con đường hướng về Tòa thị chính. Một người trong số đó mang theo biểu ngữ với nội dung: "Nếu gái mại dâm không có lỗi thì tại sao chúng tôi lại bị trừng phạt?".

Thị trưởng Halsema từ lâu đã phản đối khu đèn đỏ có tuổi đời hàng thế kỷ De Wallen này. Nơi đây nổi tiếng với những ô cửa kính lắp đèn neon và có gái bán hoa đứng trong đó chờ khách. Hầu hết du khách đến thủ đô Hà Lan đều ghé thăm khu vực này khiến nó luôn đông đúc bất kể ngày đêm.

Hội đồng thành phố đã dành ba địa điểm được đánh giá tối ưu ở khu vực ngoại ô với hơn 100 phòng dành cho gái mại dâm. Lucie, một trong số những người sống ở khu đèn đỏ, không đồng tình ý tưởng này. Người này cho rằng việc di dời De Wallen chủ yếu là để hạn chế du khách đổ xô đến khu vực này. "Nhưng đó không phải lỗi của gái mại dâm. Tại sao chúng tôi lại phải chịu trách nhiệm vì điều đó", Luice nói.

Di chuyển khu đèn đỏ là nỗ lực mới nhất của Amsterdam nhằm thay đổi hình ảnh thủ đô Hà Lan trong mắt du khách. Nơi này vẫn được biết đến là "thành phố tiệc tùng" với khu phố đèn đỏ sôi động. Trước đó, chính quyền thành phố cũng phát động chiến dịch yêu cầu khách say xỉn, gây rối tránh xa nơi này.

Việc di dời cũng vấp phải phản đối của người dân và các công ty ở khu vực ngoại ô. Người dân không muốn phố đèn đỏ mới xuất hiện ngay trước cửa nhà họ. Một số công ty cho rằng việc gái bán hoa xuất hiện ở khu vực mới làm ảnh hưởng đến sự an toàn của các nhân viên tăng ca.

Hơn 20.000 người đã ký đơn kiến nghị phản đối chuyển De Wallen ra chỗ khác và kêu gọi chính quyền cần kiểm soát đám đông tốt hơn trong khu vực như tăng cường giám sát của cảnh sát, đặc biệt vào ban đêm.

Cynthia Cournuejouls, 42 tuổi sống ở phía nam thành phố, cho biết không muốn có nhà chứa lớn nhất châu Âu trong khu vực quanh nhà. "Chúng tôi chỉ muốn nó vẫn ở chỗ cũ", người này nói thêm.

Anh Minh (Theo SCMP)

Có thể bạn quan tâm
Đến với bạn trẻ, họ sẽ 'chơi' cùng mình

Đến với bạn trẻ, họ sẽ 'chơi' cùng mình

11:00 26/03/2023

Hoạt động Đoàn tại TP Thủ Đức từng được ví như 'hoạt động Đoàn TP.HCM thu nhỏ' bởi cơ cấu, thành phần các lực lượng trẻ ở đây cũng đa dạng khu vực.

Ăn cá chình ở nhà hàng, 8 người nhập viện cấp cứu

Ăn cá chình ở nhà hàng, 8 người nhập viện cấp cứu

11:10 18/07/2023

Sau khi ăn cá chình ở một nhà hàng tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội, 8 người phải nhập viện cấp cứu, trong đó 3 ca nặng đang được điều trị tại Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.

Bà mẹ phát hiện mang nhóm máu siêu hiếm khi đi cắt amidan

Bà mẹ phát hiện mang nhóm máu siêu hiếm khi đi cắt amidan

05:10 26/02/2024

Lê Trang kêu gọi sự chia sẻ, giúp đỡ tới những người thuộc nhóm máu hiếm gặp sau khi phát hiện mình là một trong số họ lúc đi cắt amidan.

Tặng 1.200 bản đồ Việt Nam cho các trường học ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Tặng 1.200 bản đồ Việt Nam cho các trường học ở Bà Rịa - Vũng Tàu

19:30 07/12/2023

Các Tỉnh, Thành Đoàn cụm miền Đông Nam Bộ tặng 1.200 bản đồ cho các trường học ở Bà Rịa- Vũng Tàu.

Linh vào đại học với đôi bàn tay trắng

Linh vào đại học với đôi bàn tay trắng

10:00 21/08/2023

Chúng tôi có biết thông tin một cô bé mồ côi, sống ở trung tâm bảo trợ xã hội, đang liên hệ để tìm cách đón cháu ra Đà Nẵng học đại học sắp tới.

Hơn 3.000 thanh niên Đà Nẵng dọn sạch bãi biển sau mưa ngập

Hơn 3.000 thanh niên Đà Nẵng dọn sạch bãi biển sau mưa ngập

11:10 21/10/2023

Sau hai đợt triển khai, tuổi trẻ Đà Nẵng đã hỗ trợ dọn sạch hàng chục tấn rác tấp vào bãi biển Đà Nẵng sau đợt mưa ngập cuối tuần qua.

Nhiều vợ chồng trẻ chữa vô sinh

Nhiều vợ chồng trẻ chữa vô sinh

12:30 17/07/2024

Hai năm gần đây, lượng vợ chồng dưới 30 tuổi điều trị vô sinh tại Hệ thống IVF Tâm Anh tăng gấp ba lần, nhiều người thuộc thế hệ Gen Y sinh vào những năm 2000.

Hẹn hò 100 cuộc mỗi năm vẫn ế

Hẹn hò 100 cuộc mỗi năm vẫn ế

19:10 11/04/2024

Kể từ 2017, Li Yufei, giáo viên tiếng Anh tại một trường cấp 3 ở ngoại ô ở Bắc Kinh, bắt đầu hẹn hò 100 cuộc mỗi năm để tìm chồng mà chưa thành công.

270 Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV báo công dâng Bác

270 Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV báo công dâng Bác

11:30 17/08/2023

Trong khuôn khổ Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2023, sáng 17/8, 270 cán bộ chỉ huy Đội giỏi toàn quốc đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo công dâng lên Bác những việc làm tốt, thành tích cao, những “bông hoa đẹp nhất” trong “vườn hoa” đất nước.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới